Siêu vi "MRSA" không co' thuôc trị

Siêu vi "MRSA" không co' thuôc trị

Gửi bàigửi bởi hoatam » Thứ 2 Tháng 4 25, 2011 7:11 pm

Tin cần biết về siêu vi MRSA nguy hiểm như bệnh AIDS.

Bác sĩ Nguyễn văn Thế vừa mới qua đời ngày 21-02-11 vì bị nhiễm siêu vi trùng MRSA (Methicillin-resistant Staphylococcus aureus) tấn công vào tủy sống lưng, không có thuốc trụ sinh nào có thể diệt được vì vi trùng đã quen với tất cả các loại trụ sinh hiện nay. Dược sĩ Quách Nhất Danh đã nói với Tân là "anh mất một người bạn thân trong nhóm "Noble Group" từ Saigon trước 75" hôm anh Danh và chị Sương đến thăm viếng tại nhà quàn ngày thứ năm 25-02-11 trong lúc con của DS Danh là BS sản phụ khoa Quách Nhất Trí đang ngồi nói chuyện với thứ nam duy nhất của BS Thế là BS chuyên khoa thông tim Nguyễn Thế Thanh. DS Danh cũng cho biết là Thanh và Trí là 2 đứa bạn học chung, chơi chung từ nhỏ tại Mỹ.

Kế đó DS Danh có lên thuyết trình vào tối thứ bảy trong tháng 03-11 tại chánh điện của hội Tâm linh học về loại siêu vi khuẩn "superbug MRSA" mà BS Thế đã bị lây nhiễm, nguyên nhân chưa được xác định rõ là lây từ bệnh nhân tại phòng mạch hay một nơi khác mà tôi đã nghe tại nhà BS Thế ngay ngày đầu tiên khi nghe tin BS Thế qua đời. Sau đó tôi có hỏi BS Trần Bảo Dân, chồng của trưởng nữ Hương Lan nguyên nhân lây nhiễm vi trùng này nơi đâu thì cháu Dân cũng nói chưa xác định rõ nơi phòng mạch hay nơi khác (xin lỗi phải giữ kín có thể là một nguyên nhân khác tuy nói ra cũng không sao, nhưng sự tế nhị nên không cần lắm phải nêu gương chỉ cần mọi người phải luôn luôn cẩn thận khi có vết thương có máu tránh đừng để cơ hội nhiễm trùng tối đa, nhất là giới y khoa)

Theo DS Danh thuyết trình thì đây là một loại vi trùng mà tất cả BS Mỹ đều sợ vì không có thuốc trị và đang lan rộng khắp nơi trên thế giới. Nếu vào Google đánh chữ MRSA thì sẽ hiểu rỏ hơn về loại vi trùng này. Cuối bài này tôi có kèm theo một video clip của CNN. Trong video này chỉ 3 cách phòng ngừa:

1. Wash hand.
2. Take catheter out. (catheter là cái bao cao su để chứa nước tiểu của cả hai phái nam nữ bị bệnh liệt giường).
3. Yogurt.

Chúc mọi người may mắn.

TB: Ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác. Câu này không đúng trong trường hợp hai vợ chồng anh chị Thế của tôi. Cả hai ăn ở hiền lành, giúp người nghèo, bất hạnh từ trước 75 cho tới Mỹ. Qua Mỹ thì chị Thế gặp đủ thứ chuyện xui xẻo liên quan tới bệnh tật nặng nề dù chồng, con, rể đều là BS. Chị Thế bị lây vi trùng viêm gan B vì xảy thai năm 1976 (?) khi cần tiếp máu, điều trị ổn định thì bất ngờ khoảng năm 2001 (?) BS chuyên khoa gan của chị Thế bảo anh Thế chích thuốc Interferon mới được FDA chấp thuận. Từ đó chị Thế bị phản ứng phụ, rụng tóc, mặt sưng to ngày Tết, mắt mù 75% chỉ còn thấy lờ mờ, đi đứng xiêu vẹo phải có người giúp đỡ, té vài lần trong nhà phải làm thang máy lên lầu 3 hết $40K v.v...Riêng cá nhân anh Thế có 5 anh em 3 gái 2 trai và là BS duy nhất trong gia đình thì xui xẻo nhiễm loại siêu vi trùng kinh khủng nhất hiện nay và qua đời trước tiên trong khi 2 chị gái ở bên Pháp trước 1955 cũng như anh trai và em gái út tại Mỹ vẫn còn sống. Tôi đã tâm sự với chị Thế nhiều lần là: "Em thấy chị giống công nương Diana của Anh quốc quá, hồng nhan bạc phận". Chị Thế còn nói là mấy bà bạn của chị chích Interferon đâu có bị phản ứng phụ, chỉ có chị bị thôi. Chị Thế bị trở bệnh nặng khoảng trên 10 năm nay, coi như chết rồi chưa c., bây giờ anh Thế ra đi chị nói không muốn sống nữa. Anh chị Thế "ở hiền gặp ác". Theo thuyết nhà Phật thì đời sống này là để trả nghiệp kiếp trước, do đó chỉ có thuyết NGHIỆP QUẢ mới có câu trả lời cho nhiều hoàn cảnh trớ trêu, ngang trái khi "ở hiền gặp ác như anh chị Thế, ở ác gặp lành như Lenin, Stalin, Mao chết rồi còn được xây lăng v.v..." Không hiểu nổi ý trời.

http://www.usatoday.com/yourlife/health ... 7_ST_N.htm
hoatam
 
Bài viết: 56
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 10:48 pm

Quay về Thông Tin Y Tế

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến4 khách

cron