Bệnh migrain và bệnh rối loạn tiền đình

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Bệnh migrain và bệnh rối loạn tiền đình

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 4 16, 2014 6:11 pm

Bệnh migrain và bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân và cách chữa đơn giản, kết qủa nhanh.

1-Máy nhiệt kế tìm ra được bệnh thiên đầu thống (migrain)

Một bệnh nhân có số đo áp huyết bình thường trong tiêu chuẩn thì không có bệnh, nhưng một bên tiêu chuẩn thấp, một bên tiêu chuẩn cao, bệnh nhân sẽ bị nhức đầu 1 bên.

Thí dụ áp huyết tiêu chuẩn tuổi trung niên :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Khi một người có bệnh thiên đầu thống 1 bên, thì áp huyết bên nửa đầu bị đau sẽ thấp hơn, thí dụ như 95-100/60-65mmHg mạch đập 65-70, còn bên nửa đầu chưa đau sẽ là 115-120mmHg/65-70mmHg mạch 65-70. Nghĩa là có áp huyết chên lệc 2 tay khoảng 20mmHg thấp hơn so với tiêu chuẩn tuổi

Khi áp huyết hai tay vẫn chênh lệch 10-20mmHg, nhưng cả hai tay đêu thấp như áp huyết tre3 em, thí dụ như vẫn bị nhức đầu 1 bên, có áp huyết là : 80/55-60mmHg mạch 60, còn tay kia 95-100/55-60mmHg mạch 60-65, lúc đó tây y mới phát hiện ra bệnh ung thư sọ não, nguyên nhân do thời gian chữa bệnh migrain không đúng gốc bệnh một thời gian dài 10-20 năm để cho tế bào não thiếu máu nuôi dưỡng mới trở thành tế bào ung thư kết khối thành bướu.

Nếu dùng máy nhiệt kế đo bên nửa đầu áp huyết thấp so sánh với bên nửa đầu áp huyết cao, bên cao nhĐứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần và bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, day Hà Đồ Lạc Thư thông khí huyết hoạt động trong não, sau đó hướng dẫn bệnh nhân tập 7 bài đầu khí công. Đo lại nhiệt độ trên đầu nhiệt kế chỉ đều hai bên nửa đầu giống nhau từ 36.6 đến 37.5 đô C sẽ khỏi bệnh.



Một bệnh nhân bước vào phòng mạch khai bệnh migrain, tôi không hỏi đau bên nửa đầu nào, chỉ cần đo áp huyết hai tay, sẽ có một bên thấp hơn tiêu chuẩn và thấp hơn tay bên kia. Tôi cho biết ngay bên đau, và dùng súng nhiệt kế đo nhiệt nửa bên đầu không đau so sánh với bên nửa đầu đau. Chúng ta sẽ thấy kết qủa, bên không đau nhiệt độ thấp 36 độ, bên đau máy không hiện ra độ, mà chỉ Lo (low). Chúng ta bấm máy để xem trong đầu đã hình thành bướu não chữa, nếu chu vi đo trên da đầu có một vùng đo không hiện ra độ, mình dùng ngón tay cào thử hay gõ thử trên vùng không có độ và hỏi bệnh nhân có cảm giác ra sao, bệnh nhân sẽ trả lời không thấy đau.

Điều đó có ý nghĩa bệnh nhân đau đầu phía trong đầu vì máu không lên nuôi não, máu không chạy ra đến da đầu, bệnh nhân nói đau đầu nhưng không phải đau bên ngoài trên da đầu do áp huyết cao, hay do sung huyết não, hay do nhiệt thời tiết khi ra nắng làm nóng nhức đau đầu, mà đau đầu do không đủ khí huyết lên nuôi đầu não, phía trong đầu, và da đầu mỏng sát và hộp sọ, mình có cảm tưởng da đầu mỏng chừng 1mm, khác với người đau đầu áp huyết cao thì da đầu rầy khoản2-3mm không díng sát vào xương sọ..

Như vậy những bệnh nhân nào đau migrain thiên đầu thống mà áp huyết thấp so với tiêu chuẩn tuổi, bác sĩ hay thầy thuốc đông y không cho dùng thuốc bổ máu giúp cơ thể đủ khí huyết và giúp máu tuần hoàn nuôi não, chỉ dùng thuốc giảm đau, thì sau thời gian 10 năm áp huyết không tăng theo tuổi, thì vùng tế bào não thiếu máu nuôi dưỡng trong 10-20 năm, sẽ bị kết thành khối u sọ não.

Cách chữa :

a-Tạm thời bơm máu lên nuôi não, nếu áp huyết thấp cả hai bên so với tiêu chuẩn tuổi thì bấm kéo cả hai bên tai, huyệt Ế Phong, bảo bệnh nhân cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi giữ khí. Công dụng của huyệt này làm tăng khí huyết lên đầu nuôi não và làm tăng áp huyết tạm thời, còn chữa gốc thì cần phải dùng thuốc bổ máu, nếu uống nước Coca cola cũng tạm thời làm tăng khí lực đẩy máu lên nuôi não

b-Có thể bệnh nhân cùng lúc tập Nạp Khí Trung Tiêu lâu trong 60 giây, cùng lúc mình đứng về phía đầu bệnh nhân kéo hai huyệt Ế Phong giữ lâu 60 giây, sau đó bệnh nhân bỏ chân xuống vẫn ngậm miệng giữ khí, lúc đó mặt bệnh nhân đỏ lên, trán nóng xuất mồ hôi, nghỉ 1 phút, đo lại áp huyết, thấy áp huyết hai tay lên đều, đo nhiệt độ trên đầu, hai bên nửa đầu đã hiện ra nhiệt độ bằng nhau, khí lực đã đẩy máu vào vùng tế bào thiếu máu làm tăng nhiệt mất hàn.

Tập 3-5 lần như trên, thì vùng nửa đầu trước kia mất cảm giác, bây giờ dùng ngón tay gõ lên đầu bệnh nhân đã cảm thấy đau, vùng chu vi không có nhiệt độ đã thu hẹp dần chỉ còn một điểm đau ở chính giữa vùng chu vi, thì châm nặn máu tiếp.

c-Theo đông y khí công, châm nặn máu để thông khí, khí thông sẽ đẩy máu thông, rồi đo lại nhiệt nơi châm, sẽ hiện ra độ bằng những nơi khác.

d-Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp cung cấp máu lên nuôi não, bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết lên đâu.Tập 7 bài đầu khí công để chỉnh thần kinh bộ đầu.

Dặn bệnh nhân kiêng không ăn chua làm mất máu, làm hạ áp huyết. Cần uống thuốc bổ máu đông y Bổ Hư Thang hay thuốc tây y, tiêm Vit.B 12, hay uống thuốc viên liều cao 5000mcg/ngày cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn tuổi để không bị ung thư sọ não, song song vớí tập khí công như đã hướng dẫn ở trên.

Áp dụng trong vài tuần thì bệnh migrain sẽ khỏi, có nhiều bệnh nhân khai đã khỏi bệnh migrain mà dùng thuốc tây y 5-10 năm không khỏi.



-Khám ra bệnh rối loạn tiền đình, hay ù tai, tai giảm thính lực bằng nhiệt kế.

Bệnh rối loạn tiền đình thì ngược lại, thí dụ áp huyết tiêu chuẩn tuổi trung niên :

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

Nhưng khi bị bệnh rôi loạn tiền đình thì chên lậc áp huyết 2 tay cũng khoảng 20-30mmHg, nhưng một bên cao hơn tiêu chuẩn, thí dụ một bên tay có áp huyết 140mmHg, một bên tay kia có áp huyết 110mmHg, như vậy người bệnh sẽ bị đi lảo đảo dễ té ngã.

Vì áp huyết 140mmHg chưa phải là bệnh cao áp huyết, nên không cần phải uống thuốc trị bệnh áp huyết, nên tây y không cho nguyên nhân bệnh này là rối loạn cân bằng áp huyết mà cho là virus trong tai, nhưng thật ra sau khi chỉnh cho áp huyết hai tay bằng nhau thì khỏi bệnh hoàn toàn, thì lý do virus trong tay không chính xác, vì nếu mổ tai làm sao biết được virus đã được mổ hết chưa, có ai nhìn thấy virus trong tai như thế nào chưa, nếu nó chạy sang chỗ khác vẫn làm cho bệnh rối loạn tiền đình không khỏi thì sao, và nếu có virus tại sao không dùng thuốc kháng viêm để khỏi phải mổ.

Một người có bệnh rối loạn tiền đình, do tây y khám bệnh cho biết nguyên nhân có virus trong tai cần phải mổ tai giữa, bệnh nhân hỏi về hậu qủa không mổ thì sao, và mổ sẽ có biến chứng gì. Bác sĩ cho biết, không mổ thì virus ăn lên óc sẽ chết, còn mổ thì khỏi chết nhưng nếu không may chạm phải dây thần kinh thì liệt mặt. Cuối cùng bệnh nhân ký giấy chấp nhận mổ. Trước khi đến ngày mổ, có người giới thiệu đến tôi, cũng nhờ máy đo nhiệt kế, loại đặc biệt đo ở lỗ tai tên Thermomètre auriculaire compact hiệu Bios (Compact ear thermometer Bios), cũng có một bên cao, một bên thấp chênh lệch nhau nhiều, và đo áp huyết hai bên chênh lệch nhau nhiều, bên tai rối loạn tiền đình thường thấp dưới tiêu chuẩn, bên tai lành áp huyết ở tay kia cao hơn tiêu chuẩn, nên uống thuốc áp huyết thì càng bị đi đứng lảo đảo nghiêng người một bên mất thăng bằng, còn không uống thuốc thì bị nhức đầu tăng áp huyết.

Tôi cho tập 7 bài đầu khí công, bấm Ế Phong day bên thấp thì bổ thuận chiều kim đồng hồ và giữ lại lâu, bên cao thì tả ngược chiều kim đồng hồ và buông ra không giữ, máy đo áp huyết đặt bên tay thấp, đo lại áp huyết bên tay thấp tăng, bên tay cao hạ thấp, và tôi hướng dẫn tập toàn bài khí công, và tập thở Lập Lư Đảnh, bệnh nhân đi đứng lại bình thường, không cần mổ. Chuyện này xảy ra đã làm mất lòng các bác sĩ có liên quan đến bệnh nhâniệt kết chỉ từ 36.0 độ C đến 36.5 độ C, bên nửa đầu đau nhiệt kế chỉ Lo (thấp không bắt được nhiệt độ, do huyết hàn không tuần hoàn, nhờ máy đo nhiệt độ, chúng ta khoanh vùng biết được diện tích hay ngay cả khối u sọ não trong trường hợp áp huyết hai tay dưới 90mmHg.

Cách chữa : Bấm 2 huyệt Ế Phong cung cấp máu lên não và làm tăng khí huyết lên đầu . (Tìm trên Internet : Sổ tay tìm huyệt)

Tâp toàn bài thể dục khí công mỗi ngày để duy trì áp huyết ổn định lọt trong tiêu chuẩn tuổi.

Mở Internet, đánh chữ : khicongydaovietnam.wordpress.com trong thông báo 20, có video toàn bài thể dục khí công, rồi tập theo.



doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Bệnh migrain và bệnh rối loạn tiền đình

Gửi bàigửi bởi mayxanh » Thứ 5 Tháng 4 17, 2014 9:09 am

Kính thưa Thầy Ngọc,

Xin cho con hỏi thêm để hiểu rõ bài viết của Thầy hơn ạ ...

Thầy có đưa ra chỉ số huyết áp và nhiệt độ ... Kính xin Thầy nói rõ hơn, có phải điều đó có nghĩa là:

1. Đo huyết áp trên tay (tay phải và tay traí) để dò tìm bên đầu nào bị đau (khí huyết thấp hơn)

2. Đo nhiệt kế để kiểm chứng giữa bên đau (không có chỉ số) và không đau (có chỉ số)...

Có phải không ạ?

Con có người quen bị migraine nặng lâu năm mà bác sĩ không tìm ra nguyên nhân. Con sẽ giới thiệu bài viết hữu ích của Thầy ạ. Xin cám ơn Thầy
mayxanh
 
Bài viết: 52
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 1 08, 2014 2:49 pm

Re: Bệnh migrain và bệnh rối loạn tiền đình

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 4 17, 2014 9:52 am

Trong câu hỏi là đã có câu trả lời rồi

admin
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách

cron