Cần hiểu đúng về KCYD

Cần hiểu đúng về KCYD

Gửi bàigửi bởi thinhphung » Thứ 2 Tháng 6 17, 2013 9:49 am

Nói đến KCYD ai cũng thấy có hay, có phi thường, nhiều bệnh nan y đã được chữa khỏi. Nhưng để chữa khỏi một bệnh nào đó,thì phải có thầy chữa hẳn hoi. không phải ai cũng thành thầy cả. Vì vậy chúng ta phải nghiêm túc học hỏi, nghiên cứu thật kỹ về thủ thuật chữa bệnh, không nên thấy Thầy chữa khỏi nhiều bệnh mà ta lầm tưởng ta cũng giỏi như Thầy, chúng ta đâu biết rằng để được như ngày hôm nay, Thầy Ngọc đã trải qua nhiều nghiên cứu, học hỏi ... Nên chúng ta cần phải xác định cho rõ hoàn cảnh, trình độ của mỗi chúng ta. Tôi thấy phương pháp của Thầy rất hay, bởi nó đã phản ánh đúng sự cần thiết của môn KCYD cho mọi tầng lớp nhân dân, bởi ai ai cũng tự mình kiểm soát được sức khỏe của mình...Theo như Thầy đã viết : [b]Đối với đông y, cho dù bệnh phát hiện muộn màng, nhưng vẫn không có gì đáng ngại, may mắn là đông y không hù dọa bệnh nhân bằng cái tên dễ sợ làm chết người là bệnh cancer, và đông y không cần chữa theo cách hóa trị liệu hay phóng xạ trị liệu, vì sau đó vẫn còn những biến chứng ngấm ngầm làm bệnh tăng lên do các kinh mạch tuần hoàn khí huyết bị tắc mà tây y chưa phát hiện được.

Cổ nhân đơn giản hóa các bệnh tật, chỉ cho rằng hễ ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo. Thực tế đối với các thầy thuốc đông y, chữa bệnh là điều chỉnh lại sự tuần hoàn của khí huyết kinh mạch, nên chỉ cần hỏi bệnh nhân những điều sau đây để tìm phương pháp điều chỉnh cho có kết qủa nhanh nhất theo kinh nghiệm chuyên môn của thầy :
1-Ăn được không ? Nếu ăn không được, không muốn ăn, ăn không tiêu, ói mửa… thầy thuốc sẽ điều chỉnh cho ăn uống ngon, tiêu hóa tốt.
2-Ngủ được không ? Không ngủ được do nhiều nguyên nhân, sẽ tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh cho ngủ được.
3-Có tiêu tiểu được không ? Nếu không thầy thuốc sẽ điều chỉnh cho tiêu tiểu dễ dàng.
4-Có đau ở đâu không ? Nếu có đau sẽ điều chỉnh cho hết đau.
Nếu dựa theo 4 tiêu chuẩn này áp dụng vào mọi bệnh tật, dù bệnh thông thường hay bệnh ung thư cũng vậy. Bệnh nhân phải tự hỏi để đánh giá tình trạng bệnh của mình :

Thí dụ :
1-Ăn vẫn ngon, tiêu hóa tốt là không bệnh, còn ăn không được do lo lắng là tự mình bị hù dọa sinh lo sợ là tâm thần không vững, bệnh thuộc tinh thần chứ không phải thể xác…

2-Ngủ được là cơ thể không bệnh, không ngủ được do lo lắng là tại tự mình làm bệnh nặng thêm, ngủ không được do đau là tại thân bệnh, thầy thuốc sẽ tìm nguyên nhân để chữa cho hết đau sẽ ngủ được, chứ không phải chỉ dùng thuốc ngủ làm liệt thần kinh bắt nó ngủ li bì như chết, tỉnh dậy cái đau vẫn chưa được chữa sẽ càng làm mất ngủ và liều thuốc ngủ tăng dần đi đến suy nhược thần kinh.

3-Tiểu tiện vẫn tốt là thận không bệnh, tiểu tiện không tốt do ảnh hưởng của bướu làm ra, khi bón, khi tiêu chảy, khi ra huyết, lúc đó mới gọi là bệnh.

4-Có đau chỗ nào không, nếu không đau chỗ nào là không bệnh, mặc dù tây y nói có bướu, thì bướu đó là bướu lành như khối u mỡ, hay nước. Còn nếu đau cũng có sự khác biệt, chỉ đau một chỗ khi nhấn tay vào đau nhiều hơn, là khối u đã mọc rễ do những sợi thần kinh dẫn máu bị tắc, sưng, thiếu máu lưu thông qua đó, hoặc nơi đó thiếu oxy đến làm chết tế bào sinh thối mục tạo huyết bầm, có mủ…đông y cần phải trục xuất những khối huyết bầm ấy ra khỏi cơ thể sẽ hết đau.
Nếu vẫn ăn được, ngủ được, tiểu tiện được, không có chỗ nào đau, là không có bệnh, thì uống thuốc chữa bệnh chỉ làm xáo trộn cơ thể sẽ có phản ứng phụ sinh ra bệnhkhác.
Đức Chúa nói: Tâm bình thế giới bình. Đức Phật nói : Vạn pháp do tâm sinh. Vạn pháp do tâm diệt.
Áp dụng câu này vào bệnh tật, các bệnh dù có, nhưng tâm vẫn bình thản, không lo lắng hốt hoảng bệnh sẽ tự điều chỉnh từ bệnh đến khỏi bệnh một cách dễ dàng.
Cách chữa bệnh có kết qủa nhanh là điều chỉnh Tinh-Khí -Thần bằng hơi thở khí công, các bướu đều tiêu, các bệnh đều khỏi. Điều quan trọng khi tập luyện khí công không phải chỉ dùng cho giai đoạn chữa bệnh, mục đích chính của việc tập luyện khí công là giúp lưu thông khí huyết được điều hòa để không bao giờ bị bệnh, nên phải duy trì tập luyện hàng ngày để khỏi phải dùng đến thuốc.
thinhphung
 
Bài viết: 42
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 2 07, 2013 3:41 am

Re: Cần hiểu đúng về KCYD

Gửi bàigửi bởi phantananh » Thứ 2 Tháng 6 17, 2013 10:25 pm

Xin chào các thành viên KCYD,
Theo tôi, có rất nhiều điều cần viết để cho mọi người không những HIỂU ĐÚNG mà còn THỰC CHỨNG ĐÚNG về KCYD. Tôi có một số KN chia sẽ như sau:

Như Thầy Ngọc đã giảng ở nhiều Video, con người có 4 chất từ thấp đến cao là: THỔ (xương, cốt, da, thịt,…), THỦY (huyết, dịch chất,...), KHÍ, ĐIỆN, QUANG.

Thời gian đầu theo KCYD, tôi chữa bệnh thiên về Chích Lễ (dùng kim tiểu đường) thấy hiệu quả cao bất ngờ nên say mê.
Vì chích lễ thì điều chỉnh HUYẾT nên hiệu quả cao hơn dùng thuốc (THỔ) hay châm cứu một bậc.
Sau một thời gian thực chứng thì tôi gặp một số vấn đề đối với những BN thiếu máu vì bệnh tái phát sau thời gian rất ngắn có khi tái phát nặng hơn.
Nếu gặp bệnh thuộc về KHÍ thì PP chích lễ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Xem video Phương Thang Chích Lễ sẽ hiểu rõ: http://www.youtube.com/watch?v=MwjTbzvU4_A
Ví dụ: bệnh tức khí ở ngực, bụng. PP KCYD chỉ cần vuốt mạch nhâm thì hết rất nhanh.

Tôi quay trở lại nghiên cứu kỹ PP chữa bệnh của Thầy và thực chứng.
Tuy thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn và thử thách rồi tôi và BN cũng bắt đầu cảm nhận được nó là đúng với những gì thầy dạy trong Video.

Chữa bệnh bằng KHÍ CÔNG thì ở cấp cao hơn là dùng thuốc 2 bậc nên hiệu quả phải cao và nhanh hơn nhiều.
Nếu thầy Khí công có điện khí mà chữa bệnh thì sẽ cao hơn một bậc nữa.
Có một số video Thầy dùng đến QUANG (huyền lực) để chữa bệnh.

Trong các video thấy Thầy Ngọc chữa bệnh mà hiệu quả rất cao thì ai cũng thấy hay, rất hay rồi học say mê. Thực chứng thì mỗi người khác nhau xa.

Chữa bệnh bằng khí công thì phải dùng Ý và KHÍ để dẫn huyết đi.
Môn KCYD của Thầy khác các môn KC khác ở chỗ thầy giúp cho BN tự vận khí để chữa cụ thể vào bệnh. Tức là dùng chính nội lực của BN để chữa bệnh là chính chứ ít khi dùng đến nội lực của thầy.
Kết quả luôn được kiểm chứng bằng các máy đo của tây y trước và sau khi chữa.
BN cũng xác nhận là bệnh đã giảm được bao nhiêu phần trăm, chứ không mơ hồ gì nữa.

Trong các video của Thầy, cần phải xem rất kỹ từng lời giảng, thao tác. Thầy rất tỉ mỉ và cô đọng; không dài dòng và đi thẳng vào thực hành; nguyên lý và kết quả; vv…
Có những lúc Thầy dùng PP Đối Chứng Trị Liệu Lâm Sàng để chữa bệnh.

Sở dĩ phải xem kỹ và thực chứng nó bởi vì: lúc thì ấn, lúc thì day (thuận, nghịch); lúc thì dùng tay trái, lúc tay phải; lúc thì dùng ngón tay, lúc thì bàn tay; lúc thở, lúc hít; lúc thì dẫn dụ BN dẫn ý, lúc thì giảng giải cái gì đó ngoài lề chữa bệnh để BN quên đi sự khó chịu trong lúc tập những bài khó (như bài Nạp Khí Trung Tiêu); vv…

Kinh nghiệm của riêng tôi:
1- TÂM – NGUYỆN – HÀNH thì mọi việc sẽ có sự xoay chuyển rất thuận lợi mặc dù có qua thử thách hay có lúc đi lầm đường.
2- Tập luyện đều đặn cả Động công và Tĩnh công (sau này là KC Tịnh Độ)
3- Xem đi xem lại rất nhiều lần các video cũng như bài viết trước và sau khi chữa bệnh
4- Thực chứng nhiều thì mới có kinh nghiệm xử lý cũng như sự mầu nhiệm bất ngờ
5- Phải biết ơn BN đã cho tôi sự thực hành, những bài học thực chứng
6- BN phải hợp tác hoàn toàn thì mới có kết quả mỹ mãn
7- Phải áp dụng Tâm Linh trong chữa bệnh (luật nhân quả, nghiệp bệnh,…)
8- Phải chú ý đến luật "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" (tức BN phải đủ duyên, không gượng ép chữa bệnh,...)

Xin trích dẫn trong bài này: viewtopic.php?f=42&t=1745
"e-Ngoài ra còn tùy theo Nghiệp-Cảm của mỗi bệnh nhân, có nghĩa là bệnh nhân có tin vào cách chữa này hay không, vì nếu hiểu luật nhân-qủa và Đạo Học, thì linh hồn của họ có tánh linh biết hợp tác với thầy chữa và biết được khả năng của thầy chữa có thể cứu được thân xác để linh hồn còn chỗ dựa để tu học và tiến hóa, ngược lại bệnh nhân vô tâm, phó mặc cho thầy chữa muốn làm gì thì làm, nên vô minh che lấp, không có sự chiêu cảm nào thì năng lượng có vào cũng tan biến mất."
Ví dụ một trường hợp tôi đã gặp:
BN 25 tuổi, AH Tay trái: 114/63/68, tay phải: 111/60/67 bị tê toàn bộ vùng đầu lan ra mặt, mắt mờ. Bị bệnh này đã rất lâu, đi chữa nhiều nơi không khỏi. BN này tập rất đều đặn các bài tập KCYD được vài tháng.
Theo KCYD thì phải đưa máu lên đầu, châm nặn máu 3 huyệt trên mắt (toản túc, ngư yêu, ty túc không), BN cúi ngữa vỗ lưng thì sẽ hết tê đầu, mắt sẽ sáng.
Sau khi chữa như trên thì BN không có sự kết quả gì, day Hà đồ và cào đầu rất mạnh mà BN vẫn không có cảm giác gì, thậm chí châm nặn máu vùng đầu mà vẫn vậy.

Như có sự mầu nhiệm xảy ra, tôi chợt nhớ trong video gần đây trong KCTD Thầy hướng dẫn day Hà Đồ Lạc Thư. Thầy có giảng: “sau khi day Hà Đồ, khí ngũ tạng sẽ lên đầu sẽ hết đau đầu”, thì tôi mới nghĩ ra là cần phải xem lại ngũ tạng không đưa khí lên đầu.
Sau khi vuốt mạch Nhâm, ấn Trung Quản, Khí Hải thì tự nhiên BN bớt tê đầu dần đến 50%, mắt sáng mặc dù lúc đó không bấm hay day huyệt gì trên đầu, mắt.
Một câu nói của Thầy đã cho tôi hướng đi đúng trong lúc chữa bệnh. Xin cảm ơn Thầy!

Con đường đi của KCYD và KCTD là rất rõ ràng thực chứng và ấn chứng thật.
Chúng ta cần phải kỹ lưỡng đi từng bước: Lý thuyết, Thực hành, Thực chứng, Đối chứng

Trên đây là những kinh nghiệm thật của riêng cá nhân tôi chia sẽ chứ không chung cho tất cả.

phantananh
phantananh
 
Bài viết: 26
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 12 14, 2011 8:46 pm

Re: Cần hiểu đúng về KCYD

Gửi bàigửi bởi thinhphung » Thứ 7 Tháng 12 07, 2013 11:56 pm

Nói đến KCYD ai cũng phải cảm ơn Thầy Đỗ Đức Ngọc đã khai sinh ra môn KCYD với biện chứng Đông - Tây Y rõ ràng và rất dễ hiểu về nguồn gốc sâu xa của từng loại bệnh tật và từ đó có cách chữa trị phù hợp, kết quả chữa trị lại được kiểm chứng bằng máy đo Áp huyết, máy Đo đường. Tuy nhiên hiện nay một vài người đã hiểu sai về KCYD, chỉ chăm chăm vào huyền lực của KCTD để hầu mong mau khỏi bệnh mà lại quên đi sự hiểu biết tối thiểu về KCYD...
thinhphung
 
Bài viết: 42
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 2 07, 2013 3:41 am

Re: Cần hiểu đúng về KCYD

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 3 Tháng 12 24, 2013 11:37 pm

Thầy Ngọc đã nhiều lần nói KCYD là phương tiện để tu tập.
Anh phân tích những từ Khí, Công, Y, Đạo nó chẳng phải từng bước tiến đó sao?
Cũng như tôi có vé đi xe ô tô, vé đi tàu siêu tốc, vé đi máy bay , thì tôi sẽ chọn phương tiện đi nhanh nhất
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am


Quay về Đề Nghị / Yêu Cầu thêm chuyên mục đăng bài

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron