7 giấc mơ của Anan đã báo trước tương lai của Phật Giáo

7 giấc mơ của Anan đã báo trước tương lai của Phật Giáo

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 7 Tháng 1 26, 2013 11:13 am

Chuyện cổ Phật Giáo : 7 giấc mơ của Ngài A Nan
------------------------------------------------------
Ngài A Nan, đệ nhất đại đệ tử của Phật Thích Ca Mâu Ni trong 27 năm, khi còn trú tại thành Xá Vệ, ở phía Bắc Ấn Độ, Ngài đã có 7 giấc mơ kỳ lạ:

1. Mộng thấy lửa cháy đùng đùng trên mặt nước, những cột lửa nghi ngút tận trời cao.
2. Mộng thấy mặt trời biến mất, để lại thế giới Ta Bà chìm trong bóng tối. Thậm chí không có một vì sao trên bầu trời.
3. Các tăng ni, phật tử bị rơi xuống một cái hố sâu, để cho con người thế tục bước qua trên đầu.
4. Rất nhiều lợn rừng trong rừng rậm đào xới gốc cây Bồ Đề.
5. Mộng thấy A Nan đội đỉnh núi Tu Di trên đầu mà không hề thấy nặng.
6. Voi bố mẹ bỏ lại đàn con của mình.
7. Cái chết của sư tử, chúa tể rừng xanh. Những cánh hoa rơi trên xác con sư tử, tất cả thú vật đều bỏ chạy toán loạn. Không lâu sau, các con bọ bắt đầu xuất hiện trong cái xác và ăn thịt nó.

Không sao hiểu được giấc mơ của mình, Ngài A Nan tìm đến Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để hỏi cho minh bạch. Đức Phật Thích Ca giải thích:

“Giấc mơ đầu tiên của con về ngọn lửa cháy trên mặt nước với những cột lửa nghi ngút tận trời cao. Nó có nghĩa rằng trong tương lai, các tăng ni trong chùa sẽ trở nên đồi bại và thiếu thiện tâm. Cũng giống như biển nước biến thành biển lửa, chúng sẽ dẫm đạp lẫn nhau và làm ra vẻ tao nhã để tranh giành tài vật cúng dường”
“Trong giấc mơ thứ hai, mặt trời bị nhấn chìm, cõi Ta Bà chìm trong bóng tối, không có một vì sao trên trời. Điều này ngụ ý không lâu sau, Như Lai và các đệ tử của Ngài sẽ nhập Niết Bàn. Và đó cũng chính là dấu hiệu cho con người biết rằng Thiên Nhãn chẳng bao lâu nữa sẽ đi đến hủy diệt”

“Giấc mơ thứ ba là cảnh các tăng ni bị rơi xuống một cái hố sâu và người thế tục bước qua trên đầu họ. Điều này nói lên rằng trong tương lai, các tăng ni trong chùa sẽ sinh ra tâm tật đố, ghen tị, nói xấu lẫn nhau, không tin vào nghiệp báo, coi thường giới cấm, chìm đắm trong tiện nghi vật chất, cuối cùng trở thành đối lập với cái Thiện và bị đọa lạc xuống địa ngục sau khi chết. Bên cạnh đó cũng có những người tu luyện trong xã hội bình thường mà chuyên tâm hơn những tăng ni kia. Họ sẽ được thăng thượng lên Thiên Đàng sau khi chết”

“Trong giấc mơ thứ tư, con nhìn thấy những con lợn rừng đào xới gốc cây Bồ Đề trong khu rừng rậm. Điều này ngụ ý nói rằng các tăng ni trong tương lai sẽ chỉ để tâm đến sinh nhai của riêng mình, sẵn sàng bán cả tượng Phật và kinh sách chỉ vì chút lợi lộc.”

“Giấc mơ thứ năm nói về việc con phải đội trên đầu cả đỉnh núi Tu Di nhưng lại không hề cảm thấy nặng. Điều đó chỉ ra rằng sau khi Thế Tôn nhập Niết Bàn, con phải có trách nhiệm biên soạn và phổ truyền kinh thư cho các đệ tử Phật Giáo tương lai.

“Giấc mơ thứ sáu về những con voi bố mẹ bỏ rơi đàn con của mình. Điều này tượng trưng rằng những tư tưởng xấu xa sẽ trở nên phổ biến trong xã hội và như thế sẽ làm tổn hại đến việc phổ truyền Đạo Phật. Những người có đạo đức và phẩm hạnh cao đều bị khuất sau điều đó.”

“Trong giấc mơ thứ bảy, con nhìn thấy cái chết của con sư tử, chúa sơn lâm. Những cánh hoa quý rơi trên xác con sư tử nhưng muôn thú lại sợ hãi bỏ chạy. Không lâu sau, các con bọ xuất hiện bên trong cái xác và ăn thịt nó. Điều này ngụ ý rằng không ngoại đạo phá hoại Phật Pháp. Chỉ có các đệ tử của ta, cả những phật tử tại gia và người xuất gia mới có thể là nguyên nhân làm huỷ hoại Pháp này.”

7 giấc mơ của Anan đã báo trước tương lai của Phật Giáo. Ngoại trừ giấc mơ thứ 5, còn lại tất cả đều tượng trưng cho sự suy đồi và huỷ diệt của Phật Giáo. Đặc biệt trong giấc mơ thứ 7 “các con bọ bắt đầu xuất hiện và ăn thịt cái xác”, đã nói trước về tình trạng của các đệ tử Phật Giáo thời Mạt Pháp. Họ không còn đi theo Phật Giáo để tu luyện, coi thường giới luật, chạy theo danh và lợi, và dần dần huỷ hoại Phật Giáo từ bên trong. Trong khi lớp vỏ của Phật Giáo vẫn còn tồn tại, thực tế thì bản chất của nó đã mục ruỗng cả rồi! Chính vì thế, nó không còn sức mạnh để cứu độ con người.

Tôi thực sự hy vọng rằng các đệ tử Phật Giáo có thể tĩnh lặng nhìn vào trong tâm và đọc những dòng này, hãy dùng lý trí để suy ngẫm về thời Mạt Pháp này. Phật Giáo đã thực sự xa rời bản chất nguyên thuỷ của nó. Nó đã bị biến đổi đến nỗi không thể nhận ra và không còn có thể cứu độ con người được nữa. Đừng chìm sâu thêm nữa trong thời Mạt Pháp này mà bỏ lỡ cơ hội tu luyện trong Đại Pháp.

Theo minhhue.net
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Tâm Linh / Tôn Giáo

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến9 khách

cron