Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi thiphu » Chủ nhật Tháng 8 26, 2012 9:17 pm

Chào các ACE trên diễn đàn
Mình ra tiệm thuốc tây hỏi mua thuốc bổ máu B12 nhưng không có bán loại thuốc bổ máu này, chỉ có loại thuốc bổ máu khác. ACE nào biết mua thuốc bổ máu B12 ở đâu chỉ giúp mình với.
Àh, cho mình hỏi kim hoa châm và thất kim châm là gì . Mình đi mua máy đo nhiệt kế, họ chỉ nói có máy đo nhiệt kế ở trán, hoặc ở tai thôi, không có loại đo nhiều nơi như thầy Ngọc. ACE nào biết chỉ giúp mình nhé. Cảm ơn.
thiphu
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 4 14, 2012 10:07 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi Vương Văn Liêu » Chủ nhật Tháng 8 26, 2012 9:56 pm

1.Bạn hỏi mua thuốc Calci B12, loại này bán rất nhiều, có tác dụng bổ máu và tăng huyết áp. Giá 15 nghìn đồng 1 hộp.
2. Bạn hỏi mua loại nhiệt kế hồng ngoại, các của hàng dụng cụ y tế có bán, đo được khắp nơi trên cơ thể. Ở phố Phương Mai Hà Nội, bán rất nhiều giá từ 600- 650 nghìn đồng. Còn súng Lazer như của Thầy Ngọc ở VN ít thấy.
3. Thất kim châm và mai hoa châm cũng gần giống nhau. Trên 1 đầu có gắn 7 (thất) cái kim, bạn mua ở các cửa hàng bán dụng cụ Diện Chẩn sẽ có. Nếu ở Hà Nội bạn cũng ra phố Phương Mai hỏi.
Vương Văn Liêu
Vương Văn Liêu
 
Bài viết: 823
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 11 25, 2011 7:25 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi thiphu » Thứ 2 Tháng 8 27, 2012 9:16 pm

Cảm ơn anh đã hướng dẫn, nhưng anh ơi em ra 2 tiệm thuốc tây hỏi họ cũng nói không có thuốc Calci B12
thiphu
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 4 14, 2012 10:07 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi Vương Văn Liêu » Thứ 2 Tháng 8 27, 2012 9:48 pm

Trước đây chỗ tôi cũng không bán, tôi nói cửa hàng thuốc, họ phôn đến chỗ bán và bây giờ thì họ bán nhiều. Trong buôn bán họ biết nguồn thuốc hơn mình vì vậy bảo họ hỏi cho.
Vương Văn Liêu
Vương Văn Liêu
 
Bài viết: 823
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 11 25, 2011 7:25 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi thiphu » Thứ 4 Tháng 9 19, 2012 9:38 pm

Mình ra nhiều tiệm thuốc tây hỏi, không có chỗ nào có bán thuốc Calci B12, chỉ có thuốc Calci riêng mà thôi. Mình có hỏi thuốc chích B12, họ đưa ra ống Vitamin B12, giá 900 đồng/ống. Mình không biết có đúng không. Cho mình hỏi truyền nước biển có phải là truyền đạm không ạ?
Mong các ACE trả lời giúp mình. Cảm ơn
thiphu
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 4 14, 2012 10:07 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi Vương Văn Liêu » Thứ 4 Tháng 9 19, 2012 10:06 pm

Bạn hãy đọc bài báo dưới đây thì rõ về " truyền nước biển". Còn bạn ở Hà Nội, nếu cần tôi mua giúp Calci B12- dùng an toàn và có tác dụng tăng huyết áp. Hiệu thuốc gần nhà tôi bán nhiều, thuốc do bệnh viện Đại học Y sản xuất.
Vương Văn Liêu
Không nên cứ thấy mệt là “vô nước biển”
Hiện nay, ở không ít bệnh viện, mỗi khi bệnh nhân vào điều trị, dù chưa thật sự cần thiết nhưng bác sĩ vẫn chỉ định cho bệnh nhân truyền dịch. Còn ở nhiều phòng mạch tư, bệnh nhân có yêu cầu hay không, bác sĩ cũng “cắm” cho một chai dịch truyền.

Tử vong vì truyền dịch?

Sáng 24-8, chị N.T.B.V. (30 tuổi, Tuy Phước, Bình Định) đến khoa sản Bệnh viện (BV) Đa khoa Qui Nhơn chờ sinh. Sau khi khám, một nhân viên cho biết sức khỏe chị B.V. và thai nhi bình thường. Khoảng 20g cùng ngày, chị B.V. được một nhân viên khoa sản truyền một chai dịch truyền. Theo người nhà chị B.V., sau khi truyền dịch được vài phút, cơ thể chị co giật, miệng ói mửa, da tím tái dần... Gia đình vội gọi bác sĩ và chị B.V. được đưa vào phòng sinh. Khoảng 23g, BV thông báo chị B.V. và đứa con trong bụng đã tử vong.

Lãnh đạo BV Đa khoa Qui Nhơn cho rằng có thể mẹ con chị B.V. chết do trụy tim mạch. Trong khi đó, người nhà chị khẳng định lâu nay chị chưa bị một căn bệnh nặng nào, kể cả bệnh tim. Thời gian mang thai, chị đã ba lần đến BV này khám thai, siêu âm và lần nào nhân viên y tế cũng kết luận sức khỏe chị và thai nhi bình thường.

Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái - trưởng khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy - cho biết hiện nay nhiều người dân có thói quen không đúng là hễ thấy mệt trong người, ăn uống kém ngon thì đến phòng mạch xin bác sĩ cho truyền một chai nước biển. Truyền xong, nhiều người cảm thấy trong người khỏe ra! Tuy nhiên, theo bác sĩ Quỳnh Ái, thật ra việc thấy “khỏe ra” chỉ mang tính chất tâm lý trị liệu. Chính vì tâm lý này mà một số thầy thuốc đã tranh thủ khai thác. Bởi dung dịch truyền cho bệnh nhân ở phòng mạch tư thường là dung dịch đẳng trương, trong đó chủ yếu là nước, muối và đường. Nếu bệnh nhân được truyền dung dịch đạm, tuy có nhiều axit amin nhưng hàm lượng không bao nhiêu nên cũng không có ý nghĩa điều trị, không giúp làm cho người khỏe ra, ăn ngon hơn.

Chỉ truyền khi thật sự cần thiết

Bác sĩ Quỳnh Ái cho biết dịch truyền (dân gian gọi là nước biển) có nhiều loại khác nhau, như dung dịch đẳng trương, nhược trương và ưu trương. Thông thường, dung dịch đẳng trương được sử dụng để truyền cho bệnh nhân. Còn nhược trương và ưu trương chỉ có chỉ định truyền cho những trường hợp đặc biệt.

Trong dung dịch đẳng trương cũng có nhiều loại, gồm dung dịch tinh thể với thành phần chủ yếu là nước và một số chất tinh thể như đường, muối, các chất điện giải; dung dịch keo: chuyển tải các axit amin, một số chất đạm, chất cao phân tử cho cơ thể.

Mục đích của truyền dịch là để bù đắp những cái mà cơ thể đang thiếu như nước, chất điện giải, năng lượng, thậm chí cả thiếu máu do bị mất máu quá nhiều...

Việc truyền dịch chỉ có giá trị trước mắt để bù đắp thể tích tuần hoàn và chỉ truyền khi thật sự cần thiết như bệnh nhân bị chấn thương, mất máu nặng hoặc bị rối loạn điện giải nghiêm trọng do bệnh lý nào đó. Ngay cả trường hợp tiêu chảy cấp, thông thường người ta vẫn chỉ sử dụng oresol pha nước uống để điều trị.

Khi truyền dịch, bệnh nhân có thể có một số phản ứng thông thường như khó chịu trong người, hơi sốt, nôn ói, mặt đỏ, đỏ bừng người, hạ huyết áp, nhưng hiếm khi tử vong. Đáng sợ nhất và dễ dẫn đến tử vong nhất là bệnh nhân bị sốc phản vệ. Sốc phản vệ là phản ứng của cơ thể đối với một protein (chất đạm) lạ được đưa vào cơ thể, và thường xảy ra ở nhóm dịch truyền có chất đạm. Với dung dịch tinh thể hiếm khi gây sốc phản vệ. Tỉ lệ sốc phản vệ khi truyền dịch dưới 1%. Khi xảy ra sốc phản vệ, bệnh nhân có biểu hiện ban đầu giống như phản ứng thông thường kể trên nhưng diễn tiến nặng rất nhanh. Sau đó, bệnh nhân có cảm giác lạnh run, tay chân lạnh nhưng nhiệt độ cơ thể lại tăng, khó thở, tím tái, mạch nhanh khó bắt, huyết áp tụt nhanh, tri giác lơ mơ và đi vào hôn mê, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy thận, suy gan... và tử vong.

Trong trường hợp bệnh nhân bị cao huyết áp, suy tim lại càng không nên tự đến phòng mạch tư truyền dịch, vì với những bệnh nhân có bệnh lý này cơ thể sẽ không tải nổi khối lượng tuần hoàn nên có thể bị biến chứng phù phổi cấp...

LÊ THANH HÀ
Việt Báo (Theo_TuoiTre)
Vương Văn Liêu
 
Bài viết: 823
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 11 25, 2011 7:25 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi hcdung18 » Thứ 4 Tháng 9 19, 2012 10:20 pm

Tôi ở Huế, cũng giống như một số bạn. Hỏi mua Calci B12 các tiệm đều báo không có bán loại này. Nếu bạn nào ở Huế biết tiệm nào bán xin ghi rõ địa chỉ và tên quán để mọi người biết đến mua nhé. Trân trọng!
hcdung18
 
Bài viết: 27
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 5 01, 2012 3:21 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi s0ncd » Thứ 7 Tháng 12 22, 2012 11:27 pm

cho cháu hỏi nếu minh dùng B12 , hay thuốc bổ máu dưới dạng viên có được không ạ , hay phải dưới dạng thuốc nước ạ . Tại cháu thấy dạng viên cháu dùng thì huyết áp rất lâu mới tăng lên .
s0ncd
 
Bài viết: 17
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 5 03, 2012 10:07 pm

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi Vương Văn Liêu » Chủ nhật Tháng 12 23, 2012 10:14 am

Calci- B12 dưới dạng nước vừa có tác dụng bổ máu, vừa làm tăng huyết áp ( vừa tăng khí, vừa tăng huyết). Calci dạng viên khó hấp thu hơn dạng nước.
Vương Văn Liêu
Vương Văn Liêu
 
Bài viết: 823
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 11 25, 2011 7:25 am

Re: Hỏi mua thuốc bổ máu B12, máy đo nhiệt kế

Gửi bàigửi bởi Chơn Đại » Thứ 4 Tháng 11 13, 2013 11:09 pm

Thầy ơi, thầy có thể post hình của thuốc Calci B12 lên không thầy, con ở DakLak, hỏi nhiều tiệm, mà không ở đâu có hết thầy ơi.
Chơn Đại
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 09, 2013 8:07 am

Trang kế tiếp

Quay về Thắc Mắc - Linh Tinh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách