Hỏi về bệnh sỏi thận

Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi hoangnam » Thứ 2 Tháng 7 02, 2012 11:22 pm

Con chào Thầy và các cô, chú, anh chị trên diễn đàn!
Con xin vào đề ngay ạh
Vợ con bị sỏi thận cỡ 0.6mm và chưa biết là loại sỏi nào. Con áp dụng bài của thầy là dứa nướng phèn chua (đã dùng 2 lần), uống nước rau ngổ + nước dừa (1 lần), uống Kim Tiền Thảo (tối 5 viên, sáng ngủ dậy 5 viên; đã uống 2 hôm). Tuy nhiên, vài ngày gần đây, vợ con lại bị đau dữ tại vùng thận phải, nơi có sỏi thận, con nghĩ là viên sỏi đó chưa mềm. Những lúc đau thì con dùng diện chẩn của thầy Bùi Quốc Châu để day huyệt trên mặt thì cơn đau giảm và hết.
Vợ con đang cho con bú, cháu bé được 17 tháng và con đang chuẩn bị cho cháu cai sữa.
Con xin hỏi Thầy, con có nên dùng tiếp dứa không và để cho tiện thì thay bằng nước thì con cắt nhỏ dứa, cho phèn và hấp độ vài tiếng sau đó ăn cả nước và cái (Bài này có đăng trên một số báo) hay Thầy có cách gì khác không, xin thầy chỉ dạy thêm để vợ em không phải mổ.
Xin nói thêm với Thầy là lúc vừa sinh cháu thì vợ con bị nhiễm trùng máu và phải tiêm, truyền các loại thuốc, trong đó có kháng sinh liều cao trong suốt 1 tuần trời.
Con mong Thầy và các cô, chú, anh chị trên diễn đàn giúp đỡ!
Kính Thầy và chúc ác cô, chú, anh chị mạnh khỏe.!
hoangnam
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 20, 2012 5:31 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 7 03, 2012 9:25 pm

Trả lời :
Thay dứa phèn chua bằng thuốc cây cỏ bán sẵn ở tiệm thuốc bắc tên Thạch Lâm Thông (Shilington) (tiểu ra đá), nhưng sạn 0.6mm không phải là sạn lớn, phải để ý trước khi dùng thuốc 5 viên buổi tối cho thuốc ngấm mềm sạn, sáng uống 5 viên làm tan vỏ bọc sạn, sau khi uống đi tiểu ra nước trong hay đục, khi chưa ra nước đục thì sạn chưa tan, còn đi tiểu ra nước đục 1, 2 lần rồi nước tiểu trong lúc đó hết sạn. Ngược lại uống nhiều ngày mà đi tiểu bình thường không bị đục thì không có sạn.
Còn đau lưng do nguyên nhân khác thì phải đo áp huyết 2 tay và 2 chân.
Còn muốn làm tan sạn mau, khi uống thuốc thì tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần thì thận sẽ co bóp làm vỡ sạn.

Thân
admin
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi hoangnam » Thứ 3 Tháng 7 03, 2012 10:46 pm

Con cám ơn Thầy đã trả lời.
Con áp dụng những cách con kể trên và theo dõi thì không thấy tiểu đục mà vợ con kêu là hình như trong hơn, không vàng, thế con mới nghĩ là sỏi chưa tan và các cơn đau như vậy có lẽ do viên sỏi chưa tan đó gây nên.
Như con kể trên thì vợ con cũng đã uống Kim Tiền Thảo (có dòng chữ nhỏ ở dưới ghi là Thạch Lâm Thông) mua tại tiệm thuốc Tây, (Mẫu thuốc như hình dưới)
Hình ảnh
xin hỏi Thầy, thuốc này có khác gì so với thuốc bắc tên Thạch Lâm Thông (Shilington) mà Thầy kê không ạ?
Xin cám ơn Thầy!
hoangnam
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 20, 2012 5:31 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 7 03, 2012 10:55 pm

Trả lời

Đúng thuốc nhưng cần tập và uống tối 5 viên trước, sáng 5 viên kể là 1 ngày, uống tối đa 5 ngày nếu ra nước tiểu không đục thì không phải sạn, nên tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng song song với uống thuốc.

Thân
admin
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi hoangnam » Thứ 4 Tháng 7 04, 2012 4:50 am

Dạ, con sẽ làm theo lời Thầy và báo cáo Thầy sau 5 ngày nữa.
Chân thành cám ơn Thầy!
hoangnam
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 20, 2012 5:31 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 4 Tháng 7 04, 2012 1:33 pm

Sỏi thận có mấy loại sỏi trong đó có loại mà bác sỹ gọi nó là sỏi san hô. loại này uống các bài trên rất khó ra. thậm chí đã bắn bằng laze nó vỡ vụn ra nhưng sau nó lại liên kết lại. thành những cụ gai xù xì gây đau đớn cho bệnh nhân.
Phương pháp KCYD là dùng thuốc nhưng phải biết thuốc đó có đến nơi được hay không? Điều này ta phải xem bài đường đi của nước để hiểu được rằng dung dich mình uống vào sẽ không đi thẳng tới thận và bàng quang để làm tan cục sỏi...
Do đó ta muốn làm tan sỏi ta phải dùng thuốc trên đồng thời phải tập kéo gối trước và sau khi uống để giúp hấp thu và chuyển hóa thuốc để loại trừ sỏi.
nếu mình không tập thì thuốc chỉ hấp thu được rất ít, thậm chí không hấp thu được.
Tôi có bài của thầy Khánh cho đó là dùng lá Duối một nắm 20 đến 30 lá dã nhỏ hoặc xay nhỏ vơi nước làm thành một ly uống và tập nó có thể làm tan kể cả sỏi san hô.
Bài này tôi đã áp dụng cho một bệnh nhân , nhưng nó tông sỏi ra bằng hạt ngô xu xì gai gốc và rất cứng, nhưng anh ta có uống thêm một loại thuốc tây làm giãn đường tiểu, thuốc tây đó tôi không tìm hiểu nên tôi không nhớ nó là thuốc gì.
Như vậy chữa sỏi thận nhất thiết phải tập kéo gối mềm bụng. nếu áp thấp thì tập thêm đứng hát kéo gối càng tốt nhảy nhiều nhanh ra sỏi

TQ
Sửa lần cuối bởi Thiện Quang vào ngày Thứ 5 Tháng 7 05, 2012 8:16 pm với 1 lần sửa trong tổng số.
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi hoangnam » Thứ 5 Tháng 7 05, 2012 4:10 am

Cám ơn chỉ dẫn của bác Thiện Quang!
hoangnam
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 20, 2012 5:31 am

Re: Hỏi về bệnh sỏi thận

Gửi bàigửi bởi hoangnam » Thứ 6 Tháng 9 14, 2012 6:09 am

Con kính chào Thầy Ngọc và các Bác đã giúp đỡ!
Nghe lời Thầy, con về nói với vợ con như vậy. Tuy nhiên, thú thực với Thầy là vợ con thực hiện không nghiêm, có hôm quên uống Kim Tiền Thảo và đặc biệt chỉ tập 1 lần kéo gối (khoảng chục cái). Chính vì lý do này mà con không dám lên báo cáo Thầy sau khi hứa là sau 5 ngày báo cáo kết quả. Con xin được nhận lỗi và mong Thầy thông cảm và bỏ qua.
Lý do vợ con ko thực hiện được là do thằng nhóc nhà con đúng thời điểm đó mọc răng nên sốt mất 20 ngày, vợ quên cả mọi việc để lo cho thằng bé. Từ đó đến nay không uống thuốc gì cả.
Và hôm nay, khi vợ con đi siêu âm để kiểm tra sức khỏe, bác sỹ nói trong thận không có sỏi, vợ con không tin vì chữa chạy hời hợt thế sao hết sỏi được và đề nghị bác sỹ soi kỹ. Bác sỹ đã khẳng định lại là không có sỏi. Như vậy, vợ con đã không còn sỏi thận nữa. Con cũng bảo vợ là nên thỉnh thoảng dùng Kim Tiền Thảo để tránh tái phát.
Một lần nữa con xin cám ơn Thầy và các Bác. Mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Thầy.
Kính chúc Thầy và các Bác sức khỏe, hạnh phúc!
hoangnam
 
Bài viết: 30
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 20, 2012 5:31 am


Quay về Thư Hỏi Bệnh và Cách Chữa

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến10 khách

cron