Hỏi cách chữa sạn thận, bàng quang và sạn mật.

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Hỏi cách chữa sạn thận, bàng quang và sạn mật.

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 3 15, 2012 3:25 pm

Hỏi cách chữa sạn thận, bàng quang và sạn mật.

Giờ con có chuyện này xin thưa với Thầy: con có người chị gái, năm nay 56 tuổi. Chỉ bị sạn trong mật (gall bladder stones) . Chỉ đọc bài viết của Thầy về cách trực sạn thận bằng quả dứa nướng với phen chưa, chỉ xin hỏi Thầy:
1/Quả dưa có phải người miền Nam gọi là trái thơm không?
2/Phen chưa có cần nướng không?
3/Người bị sạn mật áp dụng bài thuốc này được không?
Xin Thầy giải đáp dùm cho chị con. Chúng con cảm ơn Thầy đã dành thời gian để giúp chúng con. Kính chúc Thầy và gia quyến luôn bình an, hạnh phúc.
Trả lời :
Bài dứa phèn chua để chữa sạn thận và bàng quang, sạn sẽ vỡ ra thành bột theo đường tiểu ra ngoài.
Thành phần gồm 1 qủa dứa (trái thơm, trái khóm) gọt vỏ, 1 muỗng phèn chua giã thành bột (không nướng). Cắt 1 khoanh trên phần đầu qủa dứa làm cái nắp đậy, qủa dứa khoét 1 lỗ ở giữa lõi vừa đủ sâu để đổ bột phèn chua vào, dùng nắp đậy lại, lót bên dưới 1 tờ giấy nhôm hay khay nhôm để nước dứa khỏi chảy ra ngoài. Khi dứa chín vàng, mở nắp ra xem nếu bột phèn chua đã tan ra hết thấm vào dứa, thì lấy ra, bỏ vào máy xay hay ép bỏ xác ra chỉ lấy nước ép được khoảng 2 ly.
Tối trước khi đi ngủ uống 1 ly, để nó đủ thời gian làm mềm sạn cứng trong thận trở thành túi mềm chứa chất lỏng, mềm như trứng gà non trong bụng gà. Sáng ngủ dậy uống ly thứ hai trước khi ăn sáng và trước khi đi tiểu, nó có công dụng làm sạn nếu to bằng hột mít cũng vỡ tan thành bột nước, khi đi tiểu buổi sáng, nhìn thấy nước tiểu đục như nước vo gạo.
Cảm giác trước khi chưa uống dứa phèn chua thì đau lưng lan ra đến bụng và đau từ bụng lan ra sau lưng, đau không thở được, không nhúc nhích đi lại nhanh nhẹn được, nói cười không được không ăn cơm được, sau khi uống nước dứa phèn chua, tự nhiên hết đau, đi đứng nhanh nhẹn, nói cười thoải mái.

Trục tẩy sạn mật Dr. Hulda Clark
Đây là một version khác để loại trừ calculs biliaires. Chỉ khác là traitement trong một ngày thay vi 6 ngày, và dose Mg sulfate cao hơn (4 muỗng soupe thay vì 2 muỗng cafe), kiểu này mạnh hơn và nhanh hơn.
Hôm qua tôi đã thực hiện tẩy gan. Kết quả rất đúng như lời nhiều đồng hương ở CA cũng đã công nhận (hết ngứa, hạ cholesterol, đường, bụng xẹp, da mịn,…)
Một nhà sư trụ trì ở Nebraska đã thực hành kết quả và copy phổ biến. Nên phổ biến rộng rãi.
Phần giải thích
Gan (Liver) là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể con người. Nhiệm vụ trọng yếu của gan là sản xuất mật và lọc máu. Mỗi ngày gan sản xuất khoảng 1 cho đến 1.5 quarts (khoảng 1 – 1.4liter). Lượng mật này được chứa trong túi mật (Gallbladder) và được bơm vào ruột non (Duodenum) để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Một trong những nhiệm vụ chính của mật là giúp cơ thể tiêu hóa chất béo, mỡ xấu, cholesterol trong thức ăn và trong máu. Gan còn có nhiệm vụ bài trừ các độc tố trong thức ăn giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Vì thế tất cả máu trong cơ thể đều phải đi qua gan để lọc trước khi đến các tế bào trong cơ thể.
Mật được dẫn từ gan đến ruột qua ống dẫn mật (Cystic, common bile duct). Ống dẫn mật này có thể vì lâu ngày hay vì những hợp chất trong thức ăn – hay bị nghẹt và làm cho lượng mật đổ vào trong ruột ít đi.
Để tránh nguy cơ bị nghẽn như thế việc tẩy gan rất cần cho những ai từ 35 tuổi trở lên. Người ta đôi khi còn thấy trường hợp nghẹt mật vì sạn gan xảy ra ngay cho các em nhỏ. Các cục sạn này có thể là những cục mỡ (cholesterol) màu xanh đen, đỏ, trắng, hoặc ngà ngà – mà máy quang tuyến X-ray không thể nhìn thấy nằm trong ống dẫn mật hoặc trong túi mật (gallbladder). Trong khi đó, Insulin tiết ra từ lá lách (pancreas) và theo Pancreatic duct để bơm vào ruột (Duodenum) – Hai ống này nhập chung nên những cục sạn này có thể trôi xuống làm lượng mật hoặc lượng insulin giảm đi hoặc đôi khi bít luôn cả ống dẫn dịch. Insulin giúp cho cơ thể điều hòa lượng đường (gluco) trong máu – Vì không đủ insulin hay vì tính bất thường của lá lách (bị nghẽn) nên nguy cơ có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Khi ống dẫn mật bị nghẽn như thế, túi mật và gan sẽ là ổ nuôi vi trùng và các ký sinh trùng khác – gây ra những bệnh hiểm nghèo khác. Hơn nữa gan không thể hoạt động bình thường (abnormal function) để lọc các độc tố khác trong thức ăn hay trong môi trường gây ra bệnh dị ứng (allergies). Vì thế những cục sạn này cần được trục xuất ra khỏi ống dẫn mật càng sớm càng tốt hầu làm tăng lượng mật đổ vào trong ruột và giúp cho gan phục hồi chức năng và làm cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.
Sau đây là phương pháp tẩy gan – mà không phải dùng phẩu thuật.
Dược liệu thiên nhiên gồm có:
½ cup (125 ml) dầu olive (nên dùng extra virgin)
1 trái bưởi lớn (hoặc chanh) miễn sao vắt ra được ½ cup.
4 muỗng canh (muỗng ăn phở) muối Epsom – Magnesium Sulphate – có thể mua muối này ở các tiệm thuốc tây (Pharmacy Store)
Thêm 3 cups (750 ml) nước bưởi vắt, hoặc nước táo (apple) vắt cho dễ uống.
Để cho việc tẩy gan được chu đáo, bạn nên chọn một ngày nghỉ (cuối tuần thứ bảy chẳng hạn vì bạn cần một ngày, chủ nhật để hồi sức sau khi tẩy gan).
Sáng hôm tẩy gan (thứ bảy).
Ăn sáng và trưa thức ăn nhẹ không có chất béo và chất đường (nên ăn oatmeal, hoặc khoai (tây) luộc. Vì ăn như thế sẽ giúp tạo áp xuất trong túi mật để tống những cục sạn ra cho dễ hơn.
2:00 trưa. Từ lúc này trở đi, bạn sẽ không ăn hoặc uống kể cả nước.
Chuẩn bị pha nước muối: Khuấy đều 4 muỗng canh muối Epsom với 3 cup nước bưởi mới vắt vào một bình lớn. Xong bỏ vào tủ lạnh (cho dễ uống).
6:00 chiều. Uống ¾ cup dung dịch muối bạn pha hồi trưa. Bạn có thể súc miệng vài ngụm nước sau khi uống.
8:00 tối. Uống thêm ¾ cup dung dịch muối một lần nữa. Không nên uống trễ hơn 10 phút theo thời gian đã ấn định cho dù bạn đang bận phải đi nhà tiêu.
9:45 tối. Hòa ½ cup dầu Olive và ½ cup nước bưởi vắt pha riêng vào một cái bình có nắp (hoặc dùng chai nước 16 oz). Xong đóng nắp lại và lắc lên cho dầu trộn đều trong nước bưởi. Bạn có thể vắt một ít chanh vào dung dịch này cho dễ uống.
10:00 đêm. Đúng 10:00 giờ, bạn dùng ống hút lớn để uống hết dung dịch dầu olive và nước bưởi bạn đang lắc ( không nên chậm trễ). Nếu bạn là người khó ngủ – nên dùng 1 – 2 viên thuốc ngủ orithine vào lúc này.
Cố gắng giữ dung dịch dầu này (đừng để ói).
Khi uống xong, bạn phải đi nằm ngay lập tức – nếu không dung dịch dầu sẽ không có hiệu nghiệm để tống sạn ra.
Bạn có thể nằm gối đầu cao hơn một chút – chú ý phải nằm ngửa, và để ý những cục sạn đang di chuyển dưới cạnh sườn bên phải của bạn…
Việc tẩy gan này không đau vì chất nhờn của dầu. Sở dĩ sạn trôi ra được là vì muối Epsom làm cho các bắp cơ trên ống dẫn mật không bị co thắt. (Điều cần chú ý là phải ngủ để cho túi mật làm việc.)
6:00 sáng hôm sau. Uống ¾ cup dung dịch muối – nhớ là phải sau 6:00 sáng.
Nếu bạn cần ngủ, cứ ngủ thêm vì đêm qua bạn đã thức quá nhiều.
8:00 sáng. Uống hết dung dịch muối còn lại ¾ cup. Bạn có thể đi ngủ lại nếu muốn.
Khoảng 10:00 sáng hoặc trể hơn. Bạn có thể dậy ăn chút cháo hoặc thức ăn nhẹ – nước trái cây. Sau đó bạn có thể dùng bữa tối như mọi ngày và trở lại bình thường.
Nên uống nhiều nước. Đi đại tiện là kết quả của việc tẩy gan này. Bạn có thể thấy những cục sạn màu xanh màu nước mật (vì bị ngâm trong mật lâu ngày; có cục nổi vì có chứa nhiều cholesterol. Bạn không thể lầm lẫn những cục sạn này với phân được vì sau 2 cups dung dịch muối tối hôm trước, trong ruột của bạn đã không còn tí phân nào (chỉ có nước muối thôi). Bạn sẽ tha hồ mà đếm những cục sạn được tống ra vào sáng hôm sau, có cục dài dài như những cục phân chuột màu xanh, hoặc màu xanh ngọc thạch; có cục tròn như hạt đậu đen, hoặc nhỏ như hạt đậu xanh. Trong cơ thể người ta có đến khoảng 50 – 2000 cục.
Lần đầu tiên tẩy gan, bạn có thể có vài cục lớn vì mấy cục này chặn cửa – cho nên bạn nên chờ khoảng 4-8 tuần sau làm tiếp để những cục nhỏ có thì giờ ra đến cửa ống dẫn mật (nên làm 4 lần một năm).
website: Liver cleanse gallbladder cleanse gallstones flush recipe
PHƯƠNG PHÁP LÀM TIÊU SẠN THẬN VÀ SẠN BÀNG QUANG
Thân gửi các bạn,
Ba tài liệu về sạn thận, sạn mật và tẩy gan trên đây rất có giá trị. Ngoài ra có một phương pháp lấy sạn cổ điển ở VN thường dùng cũng có hiệu qủa mà tôi vẫn thường áp dụng cho những bệnh nhân như sau :
Mua 1 qủa dứa, gọt vỏ, cắt phần đầu làm nắp đậy, khoét một lỗ sâu 3cm, đổ vào lỗ một muổng nhỏ (muỗng cà phê) bột phèn chua, rồi đậy nắp lại, bỏ qủa dứa vào lò nướng cho chin vàng, lấy ra, vắt lấy nước cốt, được chừng 2 ly. Tối đi ngủ uống 1 ly, mục đích làm cho sạn thận và bàng quang mềm ra như trứng gà non. Sáng vừa thức giấc, uống 1 ly còn lại, nằm nghỉ 30 phút, mục đích làm cho vỡ sạn thành bột bụi, rồi đi tiểu. Để ý nước tiểu đục như nước vo gạo hay như nước vôi, mùi nước tiểu rất khai.
Triệu chứng của sạn thận là có cơn đau thắt từ bụng lan ra sau lưng, có khi đau từ thắt lưng sang bụng, mệt mỏi, nói không ra hơi, đi lại mạnh thì đau, không ăn uống được, có lúc nghĩ là bệnh đau lưng, có lúc nghĩ là bệnh đau bụng, nhưng không đai cầu…Sau khi uống nước dứa phèn chua một ngày, những triệu chứng kể trên biến mất, không còn đau đớn, thở dễ, nói cười sang sảng như người hết bệnh.
Sở dĩ tôi chỉ dẫn những bệnh nhân bị bệnh sạn thận dùng bài thuốc này là do một người bạn ở VN bị sạn hai bên thận do kết qủa khám nghiệm thấy một bên thận có sạn to bằng nửa ngón tay cái, đã phải mổ gấp ở BV Bình Dân, anh xin cục sạn đó về làm kỷ niệm, còn sạn bên thận kia 1-2 tháng sau chờ anh hồi phục sức khỏe mới mổ tiếp.
Trong thời gian chờ đợi, thường xuyên anh bị đau phải nghỉ làm để dưỡng bệnh, nhưng triệu chứng trên lại tái phát. May mắn thay, anh gặp được một vị lương y lão thành chỉ cho bài thuốc dân gian này, anh không tin mấy, vì sợ phèn chua có độc, nhưng anh có ý định làm nước dứa phèn chua này, rồi lấy cục sạn đã mổ, ngâm vào đó xem kết qủa ra sao. Ngày hôm sau, anh cầm cục sạn, nó có vỏ mềm như vỏ trứng non trong chứa chất lỏng chứ không cứng như cục sạn hôm qua. Anh hỏi tôi : dung dịch này uống vào có sao không ? Tôi trả lời : Dân quê miền Bắc chúng tôi trước kia đều dung những cục phèn chua để khuấy lọc nước sơng dùng làm nước ăn uống hàng ngày từ đời ông bà cha mẹ đến nay có thấy hại gì đâu. Thế là anh áp dụng để chữa cục sạn thứ hai. Kết qủa là anh thấy khỏe, hết những triệu chứng đau và mệt mỏi kể trên. Cho nên đến ngày hẹn mổ với bác sĩ, anh đem theo một chai nước dứa phèn chua, và kể chuyện cho bác sĩ nghe, bác sĩ cho kiểm tra thận không thấy còn cục sạn, bác sĩ xin chai nước dứa phèn chua để ngâm thử mấy cục sạn mà bác sĩ sẵn có để thử nghiệm. Mấy hôm sau, bác sĩ cho hay, qủa thật các cục sạn đã mềm ra, bóp dễ vỡ chảy ra nước, ông công nhận dung dịch này có kết qủa làm tan vỡ sạn thận.
Sang đến Canada, bà nhạc của tôi cũng có những triệu chứng như trên, đi BV Jean Talon khám, bác sĩ thấy có sạn to, hẹn một tuần sau mổ. Nhưng về nhà, cụ đau không đi lại được, uống thuốc giảm đau không kết qủa. Tôi đề nghị với cụ uống nước dứa phèn chua để giảm đau, còn việc đến ngày hẹn đi mổ thì cứ đi. Cụ bằng lòng.
Trái dứa ở Canada to gấp 2 lần trái dứa VN, cho nên tôi làm 2 lần. Tôi cho cụ uống 1 ly vào buổi tối, sáng hôm sau uống 1 ly, khi đi tiểu, để ý thấy nước tiểu đục nhiều, sau đó cụ đi lại không đau, nói cười vui vẻ. Cụ nghi ngờ không biết sạn có hết không. Tôi nói còn nửa trái dứa nữa, cụ uống tiếp, khi đi tiểu, nước tiểu bình thường không vẩn đục. Đến ngày hẹn mổ, tôi sợ bác sĩ chỉ nhìn theo kết quả cũ thì chắc chắn cụ sẽ phải bị mổ oan uổng, nên đề nghị với bác sĩ cho khám lại trước khi mổ vì nói rằng mình đã khỏe hết đau như trước. Bác sĩ khám lại rồi cho về, hẹn sẽ thông báo kết qủa sau 1 tuần. Chúng tôi đợi 2 tuần không thấy bác sĩ cho biết kết qủa, nên đã phone hỏi bác sĩ, ông cho biết không có sạn nên không phải mổ.
Con trai tôi đi làm, có những bạn Canadien bị sạn thận, muốn giới thiệu họ dùng nước dứa phèn chua nhưng sợ có chuyện gì xảy ra mình mang họa, nên chỉ cho họ ra tiệm thuốc bắc mua loại thuốc thuốc bào chế sẵn của đông y cổ truyền có tên là Thạch Lâm Thông ( thạch là đá, lâm là đi tiểu, thông là cho thoát ra ngoài), một hộp 40 viên, thành phần chính của thuốc là 100% Kim tiền thảo (cỏ đồng tiền). Tối uống 5 viên, sáng uống 5 viên, nước tiểu buổi sáng bị vẩn đục. Uống 2 ngày nếu nước tiểu còn vẩn đục mới cần uống hết 1 lọ. Nhiều người uống cũng có kết qủa.
Những người bị sạn mật uống 4 ngày hết một lọ, uống 1-2 lọ, đi khám lại cũng thấy mất sạn không cần phải cắt túi mật. Người bình thường như chúng ta, cứ mỗi năm uống một lần, làm sạch sạn trong thận, bàng quang, sạn mật, và nhất là chữa được bệnh viêm tuyến tiền liệt (prostate) cũng có kết qủa.
Đỗ Đức Ngọc
o O o
Ý kiến của độc gỉả :
Tôi có làm tẩy sạn mật theo phương pháp của Dr. Hulda Clark nêu ở trên: 2 lần trong tháng vừa rồi. Cách nhau 4 tuần. Cả 2 lần ra rất nhiều san. Tôi đoán nếu gom hết chỗ sạn ấy có thể được 1/2 cup! Có hạt sạn lớn bằng hột bắp. Làm xong người tôi thấy rất khoẻ. Có lẽ 1 hay 2 năm tôi sẽ làm 1 lần. Tôi chưa nghiên cứu nhưng nghe nói Epsom salt có thể có hại đến đường ruột nếu dùng nhiều.
Trước khi làm tôi có nghĩ là nếu có sạn lớn tẩy mà bị nghẹt thì phải mổ. Nhưng nếu đó có sạn lớn thì trước sau gì cũng phải mổ nên tôi quyết định làm luôn.
BVH
________________________________________
Con xin gửi lời biết ơn sâu sắc tới thầy Ngọc vì đã phổ biến những phương pháp tẩy sạn này !
LMH.
________________________________________
Tôi không mua được muối Epsom. Có thể mua nhừng loại thuốc xổ khác để thế vảo không? Như là Nabicarbonate….
Xin chỉ dùm. Cám ơn.
NT.
Trả lời :
Muối Epsom là Mangésium sulphate (loại uống chứ không phải loại dùng ngoài da, rửa chân hay tắm)
Dùng Natri bicarbonate không đúng.
________________________________________
Bài nguyên thủy được đăng bởi thu3752
Hôm nay đọc bài này tôi thấy hơi phức tạp và khó làm, xin gửi tới quí vị một bài thuốc đơn giản mà tôi vẫn sử dụng như sau.
Lá rau ngót tươi sau khi bỏ cành và cuống còn lại lá đem rửa sạch đưa vào máy xay sinh tố xay ( chú ý cho nước đun sôi để nguội vừa phải để lấy độ đặc ), nếu uống định kỳ thì sử dụng khoảng 1 kg rau ngót, nếu uống để tẩy sỏi thì uống dồn dập trong 1 ngày khoảng 5 – 10 kg rau ngót trong 1 – 2 ngày sẽ làm bào mòn được viên sỏi to cỡ 5 mm, sỏi to hơn thì uống nhiều ngày hơn
Chú ý :
+ khi uống không được pha thêm đường hoặc muối sẽ mất tác dụng, nước rau ngót mới xay xong uống
rất dễ chịu, nếu để lâu khoảng 30 phút trở đi sẽ rất khó uống và tác dụng cũng kém hiệu quả
+ thường xuyên uống như vậy ( khoảng 6 tháng uống một lần vào ngày nghỉ vì uống xong người rất mệt do công năng của nước rau ngót đặc sẽ tẩy hết cặn bã trong cơ thể)
Hiệu quả : uống nước rau ngót đặc sẽ làm cho người hết các chất cặn bã và rất khoẻ, các bệnh áp huyết, mất ngủ, mỡ máu…. sẽ khó xảy ra đối với người sử dung.
Trên đây là thực tế tôi sử dụng khi tôi bị sỏi bàng quang và sỏi thận, vì khi tôi bị bệnh ( năm 1978 ) có một bà người Mường Hoà Bình mách bảo uống lá ngót khô , khi về nhà lấy đâu ra lá ngót khô, khi đó trong vườn nhà tôi có 3 luống rau ngót tốt tươi thế là tôi lấy và đem vào cối giã ( ngày ấy ấy đâu ra máy xay sinh tố ) vì cứ giã hết một mẻ lại uống ngay nên mới thấy được hiệu quả của uống không pha muốI hoặc đường , lần ấy tôi uống hết rau ngót trong vườn trong 1 ngày thì vào 21 giờ cùng ngày đái ra sỏI ( khi đái sỏi chạy ra đến đâu biết đến đó vì rất đau ), sau này phát huy cú 3 tháng một lần tôi ưóng lá rau ngót tẩy ruột đến nay khong có bệnh tật gì
Nếu bạn ở nước ngoài lấy đâu ra lá ngót tươi thì có thể uống lá ngót khô như bà người Mường Hoà Bình mách bảo
Kính
nguyencongthu2000@yahoo.com
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến9 khách