Phan Tả Diệp :DƯỢC THẢO GIÚP TIÊU HÓA TỐT

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Phan Tả Diệp :DƯỢC THẢO GIÚP TIÊU HÓA TỐT

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 2 27, 2012 10:33 am

DƯỢC THẢO GIÚP TIÊU HÓA TỐT

pham xuyen phamxuyen@yahoo.com


Thân gửi các bạn,
Một dược thảo dễ uống như nước trà mà tôi đã thực nghiệm cùng người em ruột hơn 2 năm qua có tác dụng tốt cho tiêu hóa nên giới thiệu với các thân hữu hy vọng việc làm nhỏ bé này sẽ có thể giúp ích cho các bạn khi cần đến và xin các bạn chuyển tiếp cho bạn bè
. PHAN TẢ DIỆP có 4 đô la 450 gram như vậy mỗi lần xổ chỉ tốn 10 cent mà mang lại kết quả thật to lớn cho sức khỏe.

Thân.

PHAN TẢ DIỆP
( Folium Sennae )
Soạn theo bài viết của Đỗ đức Ngọc và Y học cổ truyền
Tên khác: Phiên tả diệp, Dượng tả diệp, Tả diệp, Bảo trúc diệp, Chiên ma diệp, Tân na ,Tân nô. Chinese BAI CAO TANG.

Là một loại trà dùng để nhuận trường và xổ độc an toàn.

Phan tả diệp thơm ngon dẽ uống, sau khi dùng khi nào đi cầu thấy phân ra sền sệt mầu vàng, không bị tiêu chảy nữa đó là lúc cơ thể xổ hết độc thì ngưng dùng.
Khi uống phan tả diệp thì ăn uống vẫn bình thường.
Nó có tính khí hàn, vị ngọt đắng, không độc, vào kinh Đại trường dùng tả nhiệt, thông lợi đại tiểu tiện, giải nhiệt độc, thông thực tích đọng bám trong ruột. Liều dùng: 1,5 - 3g/ngày đối với táo bón nhẹ; 3-10g/ngày đối với táo bón nặng tuy nhiên tuỳ theo mục đích điều trị có thể dung theo liều lượng dưới đây.:Có tác dụng kích thích tiêu hóa với liều dùng 1-2g/ngàyCó tác dụng nhuận trường với liều thấp 3-4g/ngày chữa táo bón, ăn không tiêu,tích trệ đầy bụng.
Có tác dụng gây xổ với liều 5-7g/ngày gây đau bụng tiêu chảy
Có tác dụng cho các bệnh gan với liều cao 12g/lần, ngày uống 2 lần.
Có tác dụng cầm máu với liều 1g/lần, ngày 3 lần sẽ làm tăng số lượng tiểu cầu, fibrinogen, rút ngắn thời gian đông máu.

Đối với những người bị bệnh gan như vàng da, xơ gan, áp xe gan, viêm gan Hepatitis A,B,C,E hay ung thư gan.. sẽ có dấu hiệu chán ăn và khi xét nghiệm chỉ số men gan SGOT và SGPT (serum glutamic oxaloacetic transaminase và serum glutamic pyruvic transaminase) tăng cao hơn bình thường gấp 2-5 lần làm tiêu hủy tế bào gan.
Dấu hiệu khỏi bệnh khi nào thử chỉ số men gan giảm.

Tất cả các bệnh gan sau khi uống Phan tả diệp với liều cao 12g/lần, ngày uống 2 lần, bỏ Phan tả diệp vào 1 ly nước sôi ngâm 30 phút, hay nấu sôi cho thuốc thấm ra trở thành nâu hồng đậm, uống hết 1 lần một ly, vẫn ăn uống bình thường, khi đi cầu ra phân đen lỏng tiêu chảy, tiếp tục uống cho đến khi đi cầu phân không lỏng nát nữa mà trở lại phân dẻo, mầu vàng, thì ngưng. Khi đi thử men gan SOGT, SOPT giảm xuống bình thường thì khỏi bệnh.
Như vậy Phan tả diệp cũng còn có tác dụng lọc máu tẩy độc trong gan và tống độc xuống ruột gìa đẩy ra ngoài, các bệnh sốt do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng nhờ uống Phan tả diệp để tả nhiệt độc cũng làm lui cơn sốt.

Chỉ dùng Phan tả diệp khi bụng đã ăn no nếu bụng trống rỗng mà uống Phan tả diệp sẽ vô ích, mà chỉ làm nhu động ruột co bóp khiến bị muốn đi cầu nhưng không có phân ra sẽ làm khó chịu.

Để nhuận trường xổ độc đi ra hết phân đen thối ứ đọng trong cơ thể chúng ta bình thường uống vào cuối tuần tối thứ sáu và tối thứ bảy, mỗi tối ngâm 4g Phan tả diệp vào 1 ly nước sôi trong 30 phút rồi uống như nước trà.
Trước khi đi cầu, bụng thương hơi đau âm ỉ chừng 1-2 phút làm buồn đi cầu, nó có tính chất lọc máu trong gan, tiêu hủy men gan làm hạ thấp chỉ số men gan SOGT, SOPT xuống bình thường tránh được bệnh về gan.

Kiêng kỵ: Trường hợp táo bón do thắt cơ ruột viêm ruột gìa, đàn bà đang có kinh nguyệt,
đang có thai, hay đang cho con bú, và những ngườI thường có bệnh tiêu chảy không được dùng.

KẾT QUẢ TÔII DÙNG PHAN TẢ DIỆP ĐỂ NHUẬN TRƯỜNG VÀ XỔ ĐỘC.

Băt đầu uống lúc 10 PM ngày 26-11-2009 với liều 5g/ngày sau khi ăn tối, đến khoảng 3 AM ngày 27-11-2009 thì bị âm ỉ đau bụng, đến 5AM thì bị đau quặn ở bụng dưới nhiều nhưng chỉ kéo dài chừng dăm phút rồi bớt dần trong lúc tôi tập bài kéo đầu gối và nạp khí trung tiêu thì hết đau nhưng trong khi thư giãn liền sau đó thì bị đau bụng trở lại và muớn đi cầu.Tôi đi cầu thoạt đầu phân mềm rồi nhão và cuối cùng ra nước có phân lẩn lộn và hết đau bụng,mùi phân bình thường.
Khoảng 15 phút sau bụng âm ỉ đau và mót đại tiện ,lần này giống như ía chảy nhưng mùi vẫn bình thường.Sau đó tôi ăn sáng,khi vưà ăn xong thì bụng lại âm ỉ đau và mót đại tiện,lần này ra nước có chút cặn nhưng mùi khăm khắm chứ không phải mùi thối của phân bình thường nữa. Đến bây giờ là 10AM sức khỏe trở lại bình thường.
Có sự khác thường là sau khi uống phan tả diệp là cùng lúc đi đaị tiên thì tiểu tiên ra nhiều nước gấp hai lần lúc bình thường có màu vàng trong.
Sau khi ăn trưa bụng dưới có cảm gíác nằng nặng nhưng không đau bụng cho đến chừng nửa giờ sau thì lâm râm dau bụng và muốn đi cầu,lúc bày đại tiện té re,phân màu nước gạo đục,muì hôi khác thường.
Suốt buổi chiều không đau bụng đi cầu,sau cơm chiều ,uóng liều thứ 2 vào lúc 8.30PM..sau khi uống chừng nửa giờ bụng dưới hơi chuyển động nhưng không làm cho khó chịu đến 11PM thì lẩm nhẩm đau bụng dưới và đi cầu ra phân nhão,màu xanh vàng không có mùi hôi. Đi cầu xong nhưng bụng vẫn lẩm nhẩm đau tới11.50 PM đi cầu tiếp ,lần này lúc đầu phân lỏng sau ra nước, không có mùi hôi xông lên.Rồi tôi đi ngủ, đến 3.40 AM ngày 28-11-09 bụng đau quặn làm tôi thức dậy và vội vã đi cầu,lần này phân lỏng phóng ra một hơi dài rồi ngưng luôn,bụng giảm đau nhiều.Tôi ngủ lại đến 6.30 AM thí thức dậy không bị mỏi mệt nhưng riêng phần bụng có cảm giác khó chịu ê ẩm từ trong ra ngoài chứ không phải như đau bụng .Như thường lệ tôi tập kéo đầu gối,nạp khí trung tiêu rồi thư giãn thì sự ê ẩm biến mất.
Sáng nay tôi không ăn gì cả mà chỉ uống một ly cà phê sữa lúc 7.30AM, đến 8.30 AM mót đại tiên đi cầu ra phân mềm ,vàng xanh,không có mùi hôi xông lên.
Sau khi ăn cơm trưa chừng 2 giờ lại đi cầu,lần này phân nhão,màu vàng,không hôi.Tình trạng sức khỏe trở lại bình thường sau lần đi cầu này và cho tới hôm nay là 2 ngày sau 48 giờ uống phan tả diệp đai tiện bình thường (ngày 1 lần) phân đặc,màu vàng, mùi phân gần như ít thấy.
Tóm lại phan tả diệp có thể nói là một dược thảo có tác dụng tốt tẩy sạch đường ruột,rất dễ uống và ít tốn kém.
Ngày 30 tháng 11 năm 2009
Phạm ngọc XUYẾN
Santa Ana,CA-USA

Trong vòng 5 tháng rưỡi qua,mỗt tháng tôi uống phan rả diệp một lần trong 3 tháng đầu,kỳ này là sau 2 tháng tôi mới uống tiếp,rút kinh nghiệm qua 4 lần áp dụng tôi thấy có mấy điều tuy nhỏ nhặt nhưng nhưng không kém phần quan trọng cần lưu ý sau đây:

1-Trong ngày uống phan tả diệp nên uống nhiều nước hơn bình thường vì xổ làm cơ thể mất nước.
2-Vì đi cầu chảy nhiều lần khi chùi đít phải nhẹ nhàng thấm nước đi chứ chùi như thường nhật có thể làm đau hậu môn,rửa đít sau khi đi chảy là cách bảo đảm an toàn nhất.
3-Trường hợp có cảm giác hậu môn bi đau dung nhựa trong lá aloe vera {lô hội) bôi vào trong lỗ đít sẽ hết đau sau khi bôi ít phút và mau trở lại bình thường.

Ngày 26 tháng 5 năm 2010.
Phạm ngọc Xuyến

Hôm nay là 2 năm 3 tháng áp dụng cách dùng PHAN TẢ DIỆP trên tôi thấy có lẽ các gáu bám vào ruột già được thải ra hàng ngày nên khi đi cầu chỉ thấy thoang thoảng mùi phân thay vì trước kia hôi nồng nặc .
Ngày 26 tháng 2 năm 2012.
Phạm ngọc Xuyến




Visit my blog:
http://songkhoesongvui.blogspot.com
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến9 khách

cron