Huyết áp thấp, tim đập nhanh

Huyết áp thấp, tim đập nhanh

Gửi bàigửi bởi Thiện Duyên » Chủ nhật Tháng 8 28, 2011 1:08 am

Kính chào thầy cùng quý anh chị hiện đang tham gia sinh hoạt trên diễn đàn

Con/em có thắc về vấn đề huyết áp như sau:

Thiện Duyên là nữ, 28 tuổi

Cách đây 1 tháng khi mới biết tới Khí Công Y Đạo, huyết áp đo được ở 2 tay thường xuyên ở mức 90/60 mạch đập dưới 65 , tiêu hoá bình thường, không bao giờ táo bón mà dễ bị đi phân nát hơn.

Sau khi tập các bài

-Ép gối thở ra làm mềm bụng: 100 lần/ ngày
- Nạp khí trung tiêu: 5-10 lần/ngày
- Vỗ tay 4 nhịp: 5 phút, có ngày tập được 2 buổi, có ngày không
- Nằm thở thiền đặt tay lên đan điền thần ngày 2 lần tới khi ngủ thiếp đi, chưa bao giờ cảm thấy tay ấm nóng và rịn mồ hôi tay khi tập bài này
- Uống thuốc viên nén bổ máu tây y
- Uống trà gừng mật ong sau ăn 2 bữa chính trong ngày

Huyết áp trong quá trình 1 tháng qua đo được không ổn định, có lúc sau ăn 30 phút huyét áp lên được 110/68 nhịp tim 80 ( nhịp tim từ đó tới nay ngày một tăng )

Hiện ngay lúc này sau ăn trưa, sáng có tập khí công rồi,
huyết áp còn lại

Tay trái:88/56 nhịp tim 88
Tay phải: 99/64 nhịp tim 80


Tim đập nhanh nên rất mỏi, nặng, tức vùng ngực. Huyết áp vừa thấp tim lại đập nhanh nên rất hoang mang, xin thầy và quý anh chị giúp đỡ chỉ dẫn cho Thiện Duyên cách điều chỉnh lại liều lượng luyện tập, ăn uống tẩm bổ để cải thiện sức khoẻ
Thiện Duyên
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 8 28, 2011 12:51 am

Re: Huyết áp thấp, tim đập nhanh

Gửi bàigửi bởi lnguyen » Thứ 5 Tháng 9 01, 2011 10:03 pm

Bạn tham khảo các bài dưới đây để tự giúp mình chữa bệnh huyết áp thấp.

Chúc bạn thành công!

Câu hỏi 58 - Huyết áp thấp, nhịp tim đập nhanh, da khô có đốm xanh tím, xuất huyết dưới da, nguyên nhân gốc sẽ gây nên bệnh ung thư
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com/2011/04/cau-hoi-57-huyet-ap-thap-nhip-tim-ap.html

Bài 387 - Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu, áp huyết thấp...
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com/2011/03/387-nhung-thuc-thuoc-uong-chua-benh.html

Câu hỏi 249 - Kinh nghiệm khám định bệnh bằng máy đo áp huyết. Nhìn kết qủa của máy đo áp huyết trên huyệt, biết được bệnh của tạng phủ về khí-huyết hư-thực, hàn-nhiệt thay cho bắt mạch hay thay cho xét nghiệm y khoa ...
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com/2011/08/cau-hoi-249-kinh-nghiem-kham-inh-benh.html

Videos

Máy đo áp huyết và cách chữa áp huyết thấp 14Aug11


Thở đan điền thần
lnguyen
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 4 19, 2011 8:02 pm

Re: Huyết áp thấp, tim đập nhanh

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 9 01, 2011 11:49 pm

From: dptcao

Bệnh của cô Thiện Duyên hiện đang ở tình trạng thiếu máu cần bổ máu.

Phân tích chỉ số áp huyết:

Huyết áp tiêu chuẩn ở lứa tuổi của chị là: 110-120/65-70/65-70. như vậy

a. Trước đây huyết áp 2 tay thường xuyên 90/60, mạch dưới 65 chứng tỏ cả khí và huyết đều hư và ăn những chất hàn, chua, lạnh làm mất máu. Chỉ số huyết áp cũng cho thấy chị bị hẹp van tim.

Với chỉ số huyết áp này, chị cần kiêng những chất làm mất máu, uống becomplex, hay thuốc bổ máu đương quy tửu.

Về khí:

Sau bữa ăn 30 phút cần bấm huyệt ế phong để đưa máu lên nuôi não và nâng huyết áp hay nạp khí trung tiêu trước để tăng huyết áp rồi sau đó tập bài kéo gối thở ra làm mềm bụng ở giữa 200 cái. sau bài kéo gối trở lại với bài nạp khí trung tiêu. Cách tập luyện này vừa giúp có thể hấp thụ thức ăn, vừa giúp thông khí toàn thân, làm tăng huyết áp và tăng nhiệt lượng cho cơ thể

Tập bài đứng hát kéo gối lên ngực để mở van tim 200 cái

b.Hiện sau khi uống thuốc bổ máu tây y và trà gừng mật ong, tập các bài tập kéo gối, nạp khí trung tiêu , huyết áp vẫn không ổn định và nhiệt nhịp tim nhanh gây khó chịu và mệt mỏi;

Huyết áp hiện thời của chị:Tay trái:88/56 nhịp tim 88,Tay phải: 99/64 nhịp tim 80

Như vậy, theo tiêu chuẩn khí công y đạo, mạch ở tuổi chỉ từ 65-70, vì thế, nhịp tim tay phải của chị đã đập nhanh hơn 10 nhịp, tay trái hơn 18 nhịp. Vì thế, huyết áp thực của chị là :

Tay trái 88-18= 70: huyết áp 70/56/70

Tay phải 99-10 -= 89" huyết áp 89/64/70

Như vậy huyết áp của chị cho thấy, cả khí và huyết đều hư và là căn nguyên của những bệnh nan y về sau. vì vậy"

Về tinh:

Cần ăn những chất bổ máu và kiêng những chất phá máu theo như hướng dẫn bài 387

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Nhịp tim càng ngày càng nhanh lên: lý do nhịp tim nhanh vì thuốc bổ máu tây y và trà gừng mật ong là những thuốc tạo máu và tăng nhiệt. Đó là điều bình thường khi uống thuốc và dùng những đồ ăn thức uống tạo máu, nhất là những thứ tạo nhiệt. nếu cần, trong bài 387 đã chỉ rõ những thức ăn tạo máu quân bình âm dương. chị có thể chọn những thức ăn đó nhịp tim sẽ bớt tăng hơn

Nhịp tim nhanh làm mệt tim: vì gan không đủ máu để tạo men tiêu hoa thức ăn. Đúng ra, sau ăn gan được nghỉ ngơi và huyết áp tay phải thấp hơn tay trái. tuy nhiên, của chị chỉ số này lại cao hơn vì co thể cần một lượng máu lớn hơn dồn đến gan giúp gan tạo men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn. Vì thiếu máu nên tạo men tiêu hóa kém nên thức ăn bị ứ đọng ở dạ dày lâu khiến bụng trướng và ép lên tim làm mệt và tăng nhịp tim.

Về khí "

Lý do nữa làm mệt tim là chị có tập các bài khí công nhưng chưa đủ liều lượng. Vì mỗi bài tập là một vị thuốc nên chị cần tập các bài tập sau:

Sau ăn 30 phút: tập bài nạp khí trung tiêu 5 lần để nâng huyết áp, sau đó đến bài kéo gối thở ra làm mềm bụng 200 lần để làm hạ nhiệt độc trong cơ thể nhưng có tác dụng hạ huyết áp, rồi tiếp đến bài nạp khí trung tiêu 5 lần để nâng huyết áp trở lại. những bài tập vừa giúp tiêu hóa thức ăn và đẩy được thức ăn xuống ruột giúp hấp thụ chất bổ dưỡng, vừa giúp gan, lá lách, bao tử phục hồi chức năng mà không sợ làm tăng nhịp tim

Sau khi tạp các bào trên, ấn đè Trung quản 10 phút giúp điều hòa tâm thận và nhịp tim, tăng huyết áp.

Vì chỉ số thứ hai thấp hơn tiêu chuẩn chứng tỏ chị bị hẹp van tim, vì vậy, chỉ cần tập bài đứng kéo gối lên ngực 200 lần vừa giúp đưa máu, đưa khí lên não vừa giúp mở van tim như thế chị sẽ đỡ mệt và nhói vùng tim,

Tập bảy động tác cào đầu của khí công.

Tập bài cúi ngửa bốn nhịp

Về thần

Buổi tối trước khi đi ngủ tập thở đan điền thần 30 phút
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Huyết áp thấp, tim đập nhanh

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 9 05, 2011 7:44 am

Dương Anh trả lời như sau:

Gửi chị Thiên Duyên !!!

Phân tích áp huyết

So sánh huyết áp tiêu chuẩn ở tuổi thanh niên ( 18 tuổi đến 40 tuổi )

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70

Huyết áp 90 thấp hơn tiêu chuẩn do thiếu khí huyết, mạch đập dưới 65 thấp hơn tiêu chuẩn nên cơ thể bị Hàn ( Lạnh ). Bao tử không đủ khí huyết, nhiệt để chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, sẽ chuyển hóa thành phân sống gây đi ngoài dễ bị nát.

Trong khi đó, do tập luyện khí công không đều, giờ giấc không đúng, không đủ liều lượng, tập sai dẫn đến khí huyết cơ thể ngày càng thiếu khiến nhịp tim ngày càng tăng, đập mạnh hơn để dẫn khí huyết đi nuôi cơ thể.

Chú ý nếu hiểu sai, có khả năng chẩn đoán lầm như :

a-Tưởng cơ thể bị nhiệt và ngày càng tăng nhiệt, mà yêu cầu chị ăn đồ mát, lạnh thì bệnh chị nặng hơn.

b-Hoặc chẩn đoán lầm chị bị ung thư theo cách tính của khí công y đạo. Nhưng nếu bị chẩn đoán ung thư thì cũng đúng về mặt nguyên nhân là do huyết áp thấp gây ra bệnh ung thư, còn thực tể, chưa thành bệnh rõ ràng qua xét nghiệm tây y, thì phải mất 10,20 năm nữa nếu tiếp tục duy trì huyết áp thấp như vầy.

Em có 1 người chị buổi trưa đang làm việc có triệu chứng ói, nhức đầu, tim đập mạnh . . . Huyết áp đo được lúc đó là 90 mạch đập không đều trung bình khoảng từ 80 đến 100. Nhưng sau khi cho tập Nạp Khí Trung Tiêu thì huyết áp đo được là 90, mạch đập chỉ còn 65. Do sau khi tập, cơ thể đã nạp đủ khí. Tim không phải đập nhanh hơn để dẫn khí đi nuôi cơ thể nên đập chậm lại từ từ, tàn tàn nhưng huyết áp vẫn đủ 90. ( Kết quả tương tự đối với 1 số người khác ).

Cách chữa trị : Điều chỉnh lại cách tập khí công, và điều chỉnh lại cách ăn uống bồi bổ khí huyết đủ tiêu chuẩn là khỏi bệnh.

Tinh :

Không ăn những thức ăn làm mất máu, làm hạ huyết áp như những chất lạnh, và chua như nước chanh, bưởi , cam, quýt , xoài, dứa, nước đá, cà rem . . . . . . .

-Ăn những thức ăn bổ máu như rau dền, củ dền đỏ, bí đỏ, thịt bò, đậu đỏ, … . . .

-Uống viên thuốc bổ máu B12 có bán ngoài tiệm thuốc tây. ( chú ý nếu không tập luyện khí công thì khi uống vào không có đủ oxy kết hợp thì chỉ là chất sắt thông thường )

Khí :

Bài tập chủ đạo của chị là Nạp Khí Trung Tiêu ngày 3 lần sau bữa ăn 30 phút - mỗi lần tập, giơ chân 5 lần, mỗi lần giữ chân lâu 1 phút, khi bỏ chân xuống cũng vẫn cuốn lưỡi ngậm miệng giữ khí.

Tập thêm bài Cúi Ngửa 4 Nhịp ( Tối thiểu 25 lần khi tập ) , Vặn Mình 4 Nhịp ( tối thiểu 25 lần khi tập ), Vỗ Tay 4 Nhịp ( 200 cái ) để khí huyết lưu thông tốt. Nếu thời gian không cho phép, thì ít nhất chọn tập riêng 1 bài không cần tập hết nhưng phải đủ ngày 3 lần. Tập thêm được càng tốt, mau hết bệnh.

-Trong ngày, tập lai rai, chơi chơi 7 bài đầu chỉnh thần kinh và ấn huyệt Ế Phong làm tăng áp huyết khi rảnh.

Sáng dậy áp dụng để làm bài tập thể dục buổi sáng càng tốt nữa.

Thần :

Tối nằm ngủ tập thở thiền ở Đan Điền Thần. Trước khi ngủ tập thêm Nạp Khí Trung Tiêu càng tốt, vừa tăng áp huyết, vừa ngủ ngon do cũng hơi phê phê rồi.

Thuốc chữa trị :

Uống 4 vị : Đại Hồi, Nhục Quế, Gừng Tươi, Mật Ong ( bán ngoài tiệm thuốc Bắc và Tây )

Không cần sắc thuốc gây khó khăn. Chỉ cần mua Đại Hồi, Nhục Quế về giã nát hoặc xay thành bột. Lấy 1 muỗng cà phê ( đá ) Đại Hồi, 1 thìa Nhục Quế, với 1 củ gừng nhỏ bằng ngón tay cái gọt vỏ giã nát, 1 thìa mật ong. Tất cả trộn chung lại. Pha với nước nóng thành 1 cốc vừa . Đợi ấm uống nước bỏ bã sau bữa ăn tối. Giúp tăng huyết áp và tăng nhiệt. ( Nhớ phải nước vừa sôi xong, nước lấy từ trong bình thủy tuy nóng nhưng không đủ nhiệt độ, không hòa tan được bột thuốc, gây vón cục khó uống. )

- Chú ý :

Do tính nhiệt nên đôi khi 1 số người uống vào sẽ đi cầu bón, thì chỉ cần tập bài Kéo Ép Gối số lượng vừa tùy mình cảm nhận, làm mềm bụng, tăng nhiệt cho bao tử làm việc, giúp chuyển hóa nhiệt và dinh dưỡng cho cơ thể. Muốn tập bài này do áp huyết thấp nên trước khi tập phải tập bài Nạp Khí Trung Tiêu trước cho huyết áp tăng để đủ sức tập kéo gối. Sau khi kéo gối thì tập thêm Nạp Khí Trung Tiêu để cân bằng áp huyết lại. Nếu cảm thấy không đủ thời gian, không ảnh hưởng nhiều của bài kéo gối thì chỉ cần tập Nạp Khí Trung Tiêu sau khi tập kéo gối, không cần tập trước bài kéo gối.

Áp dụng cho đến khi áp huyết tăng lọt trong tiêu chuẩn, nếu áp dụng đều đặn thì sau khoảng 3 tuần thấy biến chuyển rõ rệt.

Chúc chị Thiên Duyên mau lành bệnh nha !!!

Dương Anh ( Hoàng Nhật )
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Thư Hỏi Bệnh và Cách Chữa

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến10 khách

cron