PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 1 29, 2020 5:30 pm

Cách phòng bệnh do vũ khí sinh học của Tầu cộng virus corona phát tán vào VN để giết dân Việt :

:
Khẩn Cấp | Lực lượng quân sự TQ tiến hành cuộc vẫn chuyển dịch bệnh
https://www.youtube.com/watch?v=aXmYr08SAq8

Cách tạo kháng thể chống lại các loại virus giống như virus của bệnh sốt xuất huyết trong bài này:
Tiểu đường 38. Nguyên nhân, dấu hiệu sốt xuất huyết và cách chữa dễ hay khó.
https://youtu.be/GLWOyKc5WVY
Xem bài viết chi tiết trong link này :
viewtopic.php?f=14&t=8399

Virus gì thì cũng làm cho người bị sốt trước tiên, nên tây y chỉ cần dùng súng bắn đo nhiệt trên trán nóng thì biết người đó đã bị nhiễm virus.
Thật ra âm mưu của Tầu Cộng chế ra loại vũ khí sinh học virus ở Vũ Hán xong, sẽ dùng máy bay không người lái phát tán sang Việt Nam cho quân đội và cho toàn dân VN bị bệnh, mất sức đề kháng chống bệnh, không còn sức chiến đấu ngăn cản sự xâm chiếm VN, nhưng trời bất dung gian, virus đã phát tán ngay tại Vũ Hán.
Còn cách chống bệnh ngừa sốt do các loại virus, thì kháng thể của con người là glucose+ protein, và glucose+lipid, và vit. C có pH kiềm là chanh. Nên chúng ta chỉ cần uống nước mía pha chanh, hay nước chanh đường mỗi ngày 1.5 lít hay pha 1/2 lít nước chai với 9 thìa đường cát vàng vắt ½ trái chanh, đem theo người cứ thỉnh thoảng 30-45 phút uống 1 ngụm. thì không bị sốt, trán không bí nóng, đo nhiệt kế trên trán mát bình thường.
Tránh bệnh khô sưng đau cổ họng thì lúc nào cũng ngậm kẹo chanh vitamine C cho cổ họng luôn tiết ra nước miếng.
Đem theo trong người chai cồn loại nhỏ xịt chống virus, vi khuẩn, khi đi vào đám đông tay chạm vào những nơi nghi bị nhiễm virus, hay xịt trong không khí khi đứng nơi chỗ đông người.

https://shopee.vn/X%E1%BB%8Bt-kh%C3%A1n ... 1786714534
Bị nhiễm Virus này sau 12 ngày mới làm con người mất sức đề kháng ngã qụy giống như sốt xuất huyết. Do đó cần phòng bệnh ngay từ bây giờ, mỗi ngày uống nước chanh đường. Những người đang uống thuốc hạ đường, đường huyết thấp thì không đủ kháng thể glycoprotein và glycolipid dễ bị lây nhiễm virus này.
Có 2 loại bác sĩ :

Bác sĩ cứu người áp dụng tiêu chuẩn đường cao để con người có đủ kháng thể phòng chống theo tiêu chuẩn này :
Tiêu chuẩn mới về đường-huyết năm 3/2018 của các Đại Học Bác Sĩ Hoa Kỳ :

Trước khi ăn sáng: Người không bị tiểu đường 100mg/dL= 5,6mmol/l
Người bệnh tiểu đường 70-130mg/dL ( 3,9-7,2mmol/l )

2 giờ sau bữa ăn Người không bị tiểu đường: Dưới 140 mg / dL= 7,8mmol/l
Người mắc bệnh tiểu đường: Dưới 180 mg / dL= 10mmol/l

Trước khi đi ngủ người không bị tiểu đường: 120 mg / dL=6,7mmol/l
Người mắc bệnh tiểu đường: 90-150 mg / dL ( 5,0-8,3mmol/l )

Còn loại bác sĩ hại người hù dọa bệnh tiểu đường chỉ muốn áp dụng tiêu chuẩn đường huyết thấp làm mất kháng thể dễ phát sinh nhiều bệnh để phải dùng nhiều loại thuốc chữa bệnh suốt đời.
Hiện nay ngành xét nghiệm hạ tiêu chuẩn xuống thấp còn 3.6 - 6.1mmol/l thì cả thế giới bị bệnh tiểu đường để cơ thể thiếu đường, thiếu kháng thể glycoprotein và glycolipid nên không chống lại được các virus xâm nhập a đường hô hấp gây ra nhiều bệnh nan y

Có đường đủ mới tạo ra kháng thể nhanh có tên gọi là immunoglobulin là glycoprotein có nhiều vai trò trong phản ứng miễn dịch :
2 kháng thể chính là khóa kháng nguyên có tên gọi Immunoglobulin G viết tắt là IgG, ( IgG là kháng thể huyết thanh trong máu tạo ra tế bào B, không giết chết nó, chỉ đánh dấu nó. để các tế bào kháng khuẩn có tên là IgM là đại thực bào nhận ra để tiêu diệt vi khuẩn.
Vì cơ thể chúng ta không đủ đường, nên chưa sản xuất được tế bào IgG để đánh dấu tế bào lạ của virus, và trong thời gian đó là thời gian ủ bệnh, sau 2 tuần cơ thể mới huy động đủ đường glycogen dự trữ trong cơ thể mới tạo ra tế bào kháng nguyên IgM, lúc đó qúa muộn, virus không còn nằm trong máu mà đả xâm nhập vào phổi, gan, thận. Trong khi cơ thể thiếu đường, đường huyết thấp thì có hiện tượng người bệnh bị đột qụy, rơi vào hôn mê, não thiếu máu và oxy, thì chết do đường huyết tụt thấp dưới 3mmol/l chứ không phải do virus

Hiểu sai về đường :
Trước khi ăn đường thiếu thì thức ăn cũ biến thành đàm, nhịp tim thấp thì làm nghẹt lưu thông máu nên áp huyết tăng, do đó phải uống đường lên cao 10 để chuyển hóa nốt thức ăn cũ còn trong bao tử cho xuống theo tiêu chuẩn đó cả về áp huyết và đường xuống còn 7, nếu vẫn còn cao phải tập típ cho xuống 6-7 rồi mới ăn
Sau khi ăn no đường thiốu không lôn 10 phải uống cho đủ 10 sau 30 phút tập chuyển hóa thức ăn và đường thành máu, nếu đường thấp thì thức ăn biến thành đàm, nghĩa là sau khi ăn đường phải 10 rồi tập cho tiêu hết thức ăn thành máu, không đủ đường thức ăn sẽ biến thành đàm, tập xong người toát mồ hôi đường xuống 7 thì nghỉ.
Nhớ rằng thức ăn hóa lỏng chảy vào máu dễ và nhận oxy thì thành máu, còn thiếu đường, thiếu tập thức ăn không hóa lỏng mà thành chất sệt đặc th̀ì thành đàm.

Riêng kinh nghiệm của Môn Khí Công Y Đạo, trước khi đi ngủ đường huyết phải từ 130-150mg/dL trong đêm đường huyết sẽ tụt thấp cho đến khi trước khi ăn sáng sẽ thấp nhất là 100mg/dL sẽ an toàn, nếu trước khi đi ngủ đường huyết thấp 90mg/dL sẽ bị nguy hiểm khi ban đêm đường huyết tụt thấp khoảng 70-50mg/dL rơi vào hôn mê hoặc tử vong.
Tiêu chuẩn cũ từ năm 2010 qúa thấp chỉ cho phép dưới 126mg/dl, ai cao hơn là bị bệnh tiểu đường, nên hậu quả của đường huyết thấp gây ra hơn 100 loại bệnh nan y và ung thư khó chữa.

Có nhiều cách uống đường :
Uống đường pha nước 6-9 thìa đường/ngày làm tăng nhịp tim, chữa bệnh xuất mồ hôi tay, suy tim
Uống chanh đường cho người có pH acid bị trào ngược thực quản, áp huyết cao
Uống đường gừng cho người áp huyết thấp người lạnh
Uống nước mía cho người thiếu máu, nóng trong người, lở môi miệng,
Uống nước mía 1,5 lít/ngày vắt chanh giải nhiệt, tăng pH kiềm cho người đang lọc thận, trong 3 tháng khỏi lọc thận, uống 3 ngày giải nhiệt khỏi bệnh sốt xuất huyết và các bệnh sốt.
Uống 1 thìa cà phê baking soda pha 4 thìa cà phê đường cát vàng trong 1/2 ly nước, uống sau khi ăn trưa 30 phút, rồi tập bài Kéo Ép Gối và Lăn Người mỗi ngày để chữa ung thư, cho đến khi thử giấy qùy đo nước bọt có pH 7-8 thì ngưng

Phải mua máy thử tiểu đường theo dõi đường trước khi ăn và sau khi ăn phải đúng tiêu chuẩn khi đói dưới 8, khi no dưới 10, nếu cao hơn thì phải tập cho xuống, thấp hơn thì phải uống thêm đường cho đúng tiêu chuẩn.
Thí dụ khi đói mình chỉ có 5mmol/l tì uống thêm đường cho lên 7-8 có người uống 5 thìa là lên đủ, có người uống 20 thìa mới lên đủ
Còn khi đường cao thí dụ 15mmol/l tập 2 bài này , có người tập 15 phút nó xuống 7, nhưng có người tập 60 phút mới xuống 7. tùy theo cơ thể mỗi người

Trung Quốc chiển tranh virus Corona để chiếm Việt Nam bằng vũ khí sinh học
https://www.youtube.com/watch?v=igpm9OdYBXg

Xin xem ở phút 26, dù là phim nhưng cũng đã cảnh báo một sự thật về thuốc chữa bệnh, một hình thức các công ty dược chế ra loại virus gây bệnh rồi lại chế ra thuốc chống virus cứu người để kiếm tiền tỷ bằng các loại vaccin, gọi là các ông trùm khủng bố của ngành y dược, cho nên thuếc tây y chỉ nuôi bệnh làm cho chúng ta càng bí bệnh nhều hơn, không đáng tin cậy.
Cũng vậy, ngành dược chế ra thuốc tiểu đường, rồi hù dọa bệnh tiểu đường để chúng ta phải uống thuốc trị tiểu đường suốt đời mà đường huyết càng ngày càng tăng dù kiêng cả đường cả cơm.

Cách uống chanh để ngừa virus và ung thư
Just cut 2-3 thin slices of lemon and put it in a cupcontaining driking water.The water will become "alkaline water". Drink for the whole day, just by adding more water as drinking water everyday. It is good for health.
Institute of Health Sciences, 819 N.L.L.C.Charles Street Baltimore,MD 1201.This is the latest in medicine, effective for cancer!
Read carefully & you be the judge

Lemon (Citrus) is a miraculous product to killcancer cells.It is 10,000 times stronger thanchemotherapy.
Why do we not know about that?Because there are laboratories interested in making asynthetic version that will bring them huge profits.You can now help a friend in need by letting him/her know that lemon juiceis beneficial in preventing the disease.
Its taste is pleasant and it does not producethe horrific effects of chemotherapy.
How many people will die while this closely guarded secret is kept,so as not to jeopardize the beneficial multimillionaires of large corporations?
As you know,the lemon tree is known for its varieties of lemons and limes.You can eat the fruit in different ways:you can eat the pulp, juice press, prepare drinks, sorbets, pastries, etc...
It is credited with many virtues, but the most interesting is the effectit produces on cysts and tumors. This plant is a proven remedy against cancers of all types.Some say itis very useful in all variants of cancer.It is considered also as an anti microbial spectrum against bacterial infections and fungi,effective against internal parasites and worms,it regulates blood pressure which is too high and an antidepressant,combats stress and nervous disorders.
The source of this information is fascinating:it comes from
one of the largest drug manufacturers in the world,says that after more than 20 laboratory tests since 1970, the extracts revealed thatIt destroys the malignant cells in 12 cancers including colon, breast, prostate, lung and pancreas.
The compounds of this tree showed 10,000 times better than the product Adriamycin,a drug normally used chemotherapeutic in the world, slowing the growth of cancer cells.And what is even more astonishing:this type of therapy with lemon extract only destroys malignant cancer cellsand it does not affect healthy cells.
Institute of Health Sciences,819 N.L.L.C. Cause Street, Baltimore, MD1201
Remember to share with your friends!

Cách chữa coronavirus-19 theo pH của các nước trong Liên Bang Xô Viết cũ :

Trước hết chúng ta dựa theo kiến thức khoa học của các nước tư bản tiên tiến, thì pH chỉ có 10 thang bậc từ 0 đến 10, khác với thang bậc pH theo kiến thức khoa học của Liên Bang Xô Viết cũ, tìm ra được GL của thực phẩm sau khi ăn vào cơ thể như dưới đây, do đó có thể dân nước Nga ít bệnh vì thân nhiệt cao do pH có kiềm tính cao để quân bình được cái lạnh của thời tiết có độ âm dưới 0 độ.
Thí dụ, sau khi ăn, làm cách nào họ đo được kết qủa của những thực phẩm này được tiết lộ trong phương pháp chữa nhiễm cúm Covid-19 hiện nay được phổ biến tại Ukraina:
Khi nhiễm covid-19 kháng nguyên của virus có pH từ 5.5-8.5 do đó nó sống dai dẳng trong cơ thể, khi thì ngả acid, khi thì ngả kiềm nên rất khó chữa, nên họ khuyên ăn những thực phẩm khi vào cơ thể lại có kiềm tính cao làm tăng kháng thể chống bệnh bằng những thực phẩm này để chống bệnh và ngừa được các dấu hiệu triệu chứng của bệnh coronavirus-19 như : Ngứa cổ họng, khô họng, ho khan, sốt cao, thở ngắn hụt hơi, mất vị giác và khứu giác là ăn không biết mùi vị, đầu ngón chân ngả mầu xanh đen. phải uống ngay nước ấm pha chanh xanh, và ăn những thức ăn như bên dưới mà họ đã kiểm chứng độ pH:
Bồ Công Anh pH 22,7
Trái bơ pH 15,6
Tỏi pH 13,2
Dứa pH 12,7
Chanh xanh pH 9.9
Cam pH 9,2
Xoài pH 8,7
Quít, Tắc pH 8,5
Chanh vàng pH 8,2
Là tất cả thực phẩm có pH cao hơn pH của coronavirus để chống lại bệnh cúm này.


PHIM HÀNH ĐỘNG - TRÙM KHỦNG BỐ TẬP 45 - 49
https://www.youtube.com/watch?v=v9xNRSGh240

Video bỏ xem phần đầu là tin biển đông, ở phút thứ 5:00 phi cơ không người lái của TQ rải vi khuẩn dịch bệnh heo
https://www.youtube.com/watch?v=zaz8CRF2MlI

Tin Mới :
Các nhà nghiên cứu Canada vừa chế tạo ra một loại khẩu trang phủ muối bên ngoài có khả năng 'vô hiệu hóa' virus.


Các loại khẩu trang y tế hiện không có khả năng ngăn ngừa các chủng virus.

Theo báo Business Insider, người dân hiện đeo khẩu trang y tế khó có thể giữ nguyên trên mặt. Người đeo thường xuyên chạm vào khẩu trang trên mặt để điều chỉnh, di chuyển khẩu trang để gãi mặt và thường xuyên cởi ra đeo vào. Chính những hành động như vậy lại khiến các loại vi khuẩn, virus trên bề mặt khẩu trang đi vào cơ thể người. Giới chuyên gia cho rằng đối với phần lớn người dân bên ngoài thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), khẩu trang không có khả năng bảo vệ trước nạn dịch virus Corona (nCoV) hoành hành.

Mới đây, Hyo-Jick Choi - một kỹ sư y sinh học đồng thời là giáo sư tại Đại học Alberta (Canada) tuyên bố ông có một giải pháp tiềm năng: một chiếc khẩu trang có khả năng tiêu diệt những mầm bệnh gây hại, thay vì chỉ ngăn chặn chúng. Thành phần bí mật trong chiếc khẩu trang đó là muối tinh.

Do cấu trúc phân tử của muối là tinh thể, những góc sắc nhọn, cứng trong phân tử muối có thể cắt xuyên qua virus, khiến chúng không thể sống sót, Giáo sư Choi giải thích.

Đội ngũ của ông đã thử nghiệm khẩu trang phủ muối trong phòng thí nghiệm mấy năm qua, và phát hiện ra rằng chúng có thể vô hiệu hóa 3 chủng virus cúm. Nhóm nghiên cứu đã lần đầu công bố kết quả này trên tạp chí Scientific Reports vào năm 2017.

Họ nghĩ công nghệ vô hiệu hóa mầm bệnh có thể cải thiện đáng kể các nỗ lực phòng chống bệnh truyền nhiễm và hy vọng sẽ sản xuất khẩu trang ra thị trường trong vòng 18 tháng tới.

Khẩu trang phủ muối hoạt động ra sao?

Virus và các mầm bệnh khác lây lan qua không khí, trong các giọt nhỏ li ti như nước bọt, đờm khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện hay thở; hay trên các bề mặt tiếp xúc.

“Chất dịch mang theo virus Corona bắn ra khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện, thở có thể bám trên bề mặt khẩu trang. Thách thức về chuyên môn lớn nhất hiện giờ đối với khẩu trang y tế chuyên dụng và N95 là chúng không thể tiêu diệt virus trên bề mặt, từ đó làm gia tăng cơ hội cho việc lây truyền qua tiếp xúc”, Giáo sư Choi nhận định.

Tuy nhiên, nếu dịch chứa virus gặp khẩu trang phủ muối của nhóm ông Choi, dịch đó sẽ hút muối. Một khi dịch bốc hơi, chỉ còn lại virus và muối tinh thể sẽ “cắt nhỏ” virus, vô hiệu hóa nó. Quá trình này diễn ra cùng lúc với quá trình nước bốc hơi. Trong các thí nghiệm trước đó, các nhà khoa học nhận ra “virus sẽ bị vô hiệu hóa trong 5 phút và bị phá hủy hoàn toàn trong 30 phút”.

Giáo sư Choi cho biết mình lên ý tưởng chế tạo một khẩu trang phủ muối từ thất bại của một thí nghiệm khác. Ông tìm cách chế vắc-xin uống bằng miệng để dễ hơn so với việc tiêm ngừa. Như một phần của quá trình, một chủng virus yếu đã được trộn vào dung dịch đường. Nhưng cấu trúc phân tử của đường không thể cắt các phần tử virus, khiến vắc-xin không hiệu quả.

"Sự hình thành tinh thể trong các công thức chế từ đường làm mất tính ổn định vắc-xin", Ilaria Rubino, sinh viên theo học bằng tiến sĩ thuộc Đại học Alberta trong nhóm thí nghiệm của Giáo sư Choi, phát biểu.

Giáo sư Choi cho biết ông hiện đã có bằng sáng chế tạm thời về công nghệ khẩu trang phủ muối này, và sớm đưa ra thị trường với quy mô thương mại.

“Một trong những ưu điểm của phương pháp này là không quá phức tạp. Chỉ cần nguồn vốn đầu tư thấp và bản thân nguyên liệu muối cũng không đắt”, đồng nghiệp Rubino cho hay, bày tỏ hy vọng nhóm nghiên cứu tiếp tục phối hợp với các công ty bắt đầu sản xuất thiết bị này trong hai năm tới. "Điều này đồng nghĩa với việc khẩu trang phủ muối có thể được dự trữ để chuẩn bị cho đại dịch và dịch bệnh. Chúng có thể dễ dàng được sử dụng tại thời điểm bùng phát, bất kể bệnh là gì”.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức
-----------

Thông báo mới

Chuyên gia y tế từ Vũ Hán gửi thông báo về cách phân biệt và phòng chống coronavirus như sau :

1-Nếu bạn bị sổ mũi có đờm dãi là bạn bí bệnh cảm thông thường.
2-CCoronavirus viêm phổi chỉ ho khan, không có sổ mũi
3-Con virus này không chịu nổi nhiệt độ cao rất dễ bị tiêu diệt ở nhiệt độ khoảng 26-27 độ C
4-Nếu có ai đó hắt xì, nó sẽ bay khoảng 10ft khoảng 3 mét trước khi rơi xuống đất và không còn tồn tại trong không gian
5-Nếu nó rơi trên bề mặt kim loại, nó có thể sống ít nhất 12 tiếng. Vì vậy bạn chạm tay vào loại bề mặt này hãy rửa tay bằng xà phòng.
6-Trên vải, chúng sống khoảng 6-12 giờ, loại xà phòng giặt thông thường đủ để giết chúng
7-Uống nước nóng hiệu qủa triị mọi virus. Đừng uống nước lạnh bỏ nước đá vào.
8-Rửa tay bạn thường xuyên, vì chúng chỉ có thể sống trên tay bạn khoảng 5-10 phút. Tuy nhiên có nhiều chuyện xẩy ra trong khoảng thời gian này là bạn có thể dịu tay vào mắt hay móc vào mũi mà không để ý.
9-Cũng nên xúc miệng để ngăn ngừa, chỉ một dung dịch muối thông thường với nước ấm là đủ
10-Cực kỳ quan trọng uống nhiều nướa ấm nóng

Triệu chứng :

1-Chúng nhiễm vào cổ họng trước, sẽ làm đau họng trong khoảng 3-4 ngày

2-Chúng sau đó sẽ hòa vào nước mũi, rồi tới khí quản, vào phổi gây viêm phổi, mất thêm 5-6 ngày nữa.

3-Khi viêm phổi xẩy ra sẽ kèm theo sốt cao và khó thở

4-Nghẽn khi quản với coronavirus không giống loại thường, bạn có cảm giác như đang bị chết đuối. Hãy đi bác sĩ ngay lập tức

Quang Phạm đang làm việc tại Los Angeles, CA.lược dịch,
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 3 10, 2020 11:49 am

VỀ VỤ TRUNG CỘNG MUỐN CHỐI BAY TRÁCH NHIỆM VỤ WUHAN VIRUS, XIN CÓ THÊM VÀI LỜI:

- Trước đây khi chiến tranh biên giới nổ ra năm 1979, đài, báo Trung Cộng tuyên truyền là "đánh trả tự vệ", bọn khốn nạn Đặng Tiểu Bình ở Bắc Kinh nói ngược là vì Việt Nam đánh Trung Quốc nên Trung Quốc phải "tự vệ"!
- Trung Cộng xâm lược và chiếm Tây Tạng, Trung Cộng xâm lược Việt Nam nhưng họ cũng tuyên bố là "chưa từng xâm lược nước nào!"
- Về vụ Virus Vũ Hán, Trung Cộng đang muốn nói ngược, muốn Nhật Bản hay Tây Phuong hoặc một nước nào đó phải chịu trách nhiệm về vụ Viêm phổi Vũ Hán?
- Khi bị thế giới phê phán, Trung Cộng lại nói "thế giới phải cảm ơn Trung Quốc?" về vụ vi khuẩn? Họ chối bay đi và làm như virus từ một nước nào đó vào Trung Quốc?
- Trung Quốc đã quên mất vụ bác sĩ Lý văn Lượng đã chết như thế nào vì vụ ông Bs này đã lên tiếng cảnh báo về sự lây lan của Vũ Hán Virus vào tháng 12/2019 ngay tại TQ. Nhà cầm quyền Bắc Kinh phải bồi thường ông Bs này $800 ngàn nhân dân tệ là một bằng chứng.
- Bs Lý văn Lượng bị nhiễm virus mà chết là nhân chứng lịch sử cho thấy Wuhan Virus bắt nguồn từ bên trong Trung Quốc.
- Một bằng chứng khác: Wuhan Virus và SARS là "hai anh em sinh đôi". Bệnh SARS bắt nguồn từ Trung Quốc và lan ra khắp thế giới, không thấy Trung Quốc chối bay trách nhiệm về bệnh SARS này?


NGOẠI TRƯỞNG MIKE POMPEO MỞ ĐÒN TẤN CÔNG:

CẦN GỌI CHO ĐÚNG TÊN: vi khuẩn VŨ HÁN (WUHAN virus)"

ĐÃ TỚI LÚC cần chấm dứt mọi trò múa may mà phải làm cho rõ trắng đen!

Bằng cách, trước hết, gọi tên dịch bệnh cho có đầu có ngọn.

Ông Hiroshi Yamada bên Quốc hội Nhựt Bổn lên tiếng:
"Hãy trở lại với tên gọi ban đầu là
VIÊM PHỔI VŨ HÁN (Wuhan pneumonia),
không thể để cho Bắc Kinh tiếp tục chiến dịch làm sai lệch thông tin".

Ngày 6/3/2020, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi phát biểu trên Fox News và CNBC, đã gọi:
"Vi khuẩn VŨ HÁN (Wuhan virus)". Và ngay cả khi nói về loại vi khuẩn là loại Corona thì cũng phải rõ ràng nguồn gốc khởi đầu dịch bệnh:

"Vi khuẩn corona VŨ HÁN" (Wuhan coronavirus).

Ông Mike Pompeo cho biết, "Vi khuẩn Vũ Hán không phải là từ ngữ do tôi đặt, mà chính nhà cầm quyền Bắc Kinh đã nói Vũ Hán là nơi khởi đầu của vi khuẩn"!

Bắc Kinh không thể nói ra rồi nuốt lời, lấp liếm bằng cách thay đổi tên gọi để xóa đi chữ "Vũ Hán"!

Mỹ đưa ra gói viện trợ ban đầu 37 triệu USD để trợ giúp một số quốc gia bị nguy hiểm, ông Mike Pompeo nhấn mạnh, bởi "sự lây lan của vi khuẩn Vũ Hán" (Wuhan virus's spread).

Bắc Kinh tím mặt, phản pháo bằng cách cho rằng nguồn gốc ban đầu không đến từ Vũ Hán. Vậy, từ đâu? Tàu muốn gì thì cứ làm, Mỹ sẵn sàng tiếp chiêu.

Đã qua hai tháng để giới TÌNH BÁO MỸ ĐIỀU TRA ngấm ngầm, nay đến lúc CHÍNH THỨC MỞ ĐÒN "TẤN CÔNG"!

Bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng mà thấu tâm can của Bắc Kinh, rằng: trong tên gọi của dịch bệnh đang bùng phát hiện nay phải có tên địa danh khởi đầu là "VŨ HÁN" (Wuhan)!

Phải rõ ràng, không để cho Bắc Kinh làm mưa làm gió khiến cho thông tin bị nhiễu loạn. Phải nói cho đúng, là:

"Viêm phổi VŨ HÁN" (Wuhan pneumonia);
"Vi khuẩn VŨ HÁN" (Wuhan virus);
"Vi khuẩn corona VŨ HÁN" (Wuhan coronavirus)
https://www.japantimes.co.jp/…/us-mike-pompeo-wuhan-coron…/…
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 3 10, 2020 4:03 pm

admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 3 10, 2020 6:24 pm

VÔ CÙNG QUAN TRỌNG: CẨM NANG CHỮA VIRUS CORONA VÀ CHỦNG MỚI NẾU BẠN LỠ BỊ NHIỄM

Trước hết cần biết bây giờ bên Âu Châu dịch đang lây lan mạnh và ở Nam Hàn gần như vỡ trận…

Chủng mới hiện nay đang xuất hiện ở nhiều nơi, không phải chủng cũ như ở Vũ Hán nữa.

Thời gian ủ bện.h của Covid-19 (chủng mới) là 12 ngày tối đa. Thời gian chữa là 24 ngày.

Đối với loại chủ.ng này, kh.áng thể trẻ em từ 0-10 tuổi sẽ phát hiện rất nhanh và loại nó ra từ lúc còn ủ bệnh.

Phụ nữ tuổi dưới 25 tuổi, kháng thể T-Cell chống lại loại virus này rất cao với số lượng kháng thể cao sẽ á.p đả.o virus nên rất khó bệnh.

Phụ nữ từ 25-30 chỉ có 8% là lây nhiễm vì kháng thể ở tuổi này còn rất mạnh – Nếu quý chị tuổi này uống vitamin tăng kháng thể như Zinc (kẽm) và C thì cơ hội virus Covid-19 xâ.m nh.ập vào người gần như Zero.

Kháng thể đàn ông yếu hơn đàn bà rất nhiều – người càng lớn tuổi kháng thể sẽ bị suy hơn người trẻ, do đó cần tăng cường vitamin – tập thể dục, trá.nh hút thuốc và bi.a rượ.u.

Trước hết mình nói rõ đặc tính của Covid-19 (chủng mới) là làm cho bạn sốt, mệt mỏi, ho khan, ho khô, và khó thở. Người lớn tuổi sẽ bị viêm họng, ho đờm và có thể ho ra m.á.u.

QUAN TRỌNG của bệnh này là gì? CẦN CHÚ Ý!

(1) Bạn đừng lo lắng chỉ cần làm theo hướng dẫn này bạn sẽ khỏi tới 99% – Những người тử voԍ là vì không biết cách chứ không phải virus quá lợi hại như mọi người nghĩ.

(2) Bệnh này làm cho người nhiễm bị sốt cao liên tục trong 3 ngày, do đó đây là thời gian cần chăm sóc rất kỹ – NẾU bạn chọn vào Bệnh Viện chữa thì đều đầu tiên trước hết là bạn xem bệnh viện có truyền nước biển (IV fluids) cho bạn không! Nếu họ để cho bạn nằm không, không truyền nước biển (IV fluids) thì bạn không còn cơ hội nữa vì nguy cơ тử voԍ rất cao.

Vì sao bạn cần IV fluids là vì loại bệnh này làm cho bạn sốt cao, mệt mỏi và mất nước rất nhiều – c.h.ế.t là do mất nước và sốt, không phải vì virus dữ dằn.

(3) Nếu bạn có điề.u ki.ện chữa ở nhà – bạn có y tá vào IV fluids (0.9% Normal Saline (NS, 0.9NaCl, hoặc NSS)) cho bạn lúc lên cơn sốt thì bạn nên chọn chữa ở nhà thay vì vào bệnh viện – Vào viện mà họ không truyền IV fluids cho bạn lúc nóng sốt thì bạn c.h.ế.t – hơn nữa vào lúc đó bạn bị cư.ỡn.g chế cách ly – có đổi ý vào lúc đó thì cũng đã muộn. Người nhà của bạn sẽ không được vào khu cách ly để đắ.p kh.ăn lạnh hay cho bạn uống thuốc, nước lúc cần thiết.

CÁCH CHỮA Ở NHÀ NẾU KHÔNG CÓ ĐIỀU KI.ỆN TRUYỀN NƯỚC BIỂN.

Người chăm sóc bệnh nhân cần mặc áo mưa và đeo khẩu trang, mắt kính và tr.ù.m tóc.

– Các thứ cần là nước uống, khăn lau, thau nước, chanh, tylenol (hoặc thuốc giảm sốt khác), thuốc ho loại suppression.

– Các thứ phụ cho bệnh nhân là trà, mật ong, đường, gừng dành để cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 ly trà gừng pha đường hay mật ong – sáng, trưa và chiều. Thức uống như nước trái cây sinh tố, nước bí đao, rau má nếu có được càng tốt cho bệnh nhân uống.

– Thức ăn cần thiết là cháo dinh dưỡng, cơm nấu nhão, mềm và thịt gà, thịt heo bằm nhỏ kho với gừng và tỏi, rau nấu mềm để ăn chung với thịt gà, heo …Tránh ăn thịt bò, đồ biển lúc này.

Sau khi có các thứ cần thiết nêu trên thì bạn cần lưu ý phần cơ thể quan trọng nhất là NÃO – khi lên cơn sốt thì đắp khăn theo thứ tự như sau: (a) Ấm trong 5 phút, (b) khăn nước lã 5 phút, (c) khăn lạnh 20 phút.

Trong thời gian đắp khăn trên đầu thì lấy chanh tươi c.ắt đôi, xoa vào ngực trước và sau lưng (khu vực PHỔI) và hai bên hông (khu vực GAN, THẬN) giúp cho mát.

Luôn cho b.ệ.nh nhân uống nước từng cụm khi ho – uống bất cứ thứ gì như nước lọc, nước trái cây v.v với mục đíc.h chính yếu là đừng để thiếu nước trong cơ thể lúc s.ố.t.

Từ ngày 1 tới ngày thứ 4 luôn cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 bữa trà gừng. Ăn uống đầu đủ, đừng nhịn bữa – uống thuốc giảm s.ốt như Tylenol chung với bữa ăn, đừng uống lúc đang đói – lúc uống thuốc nhớ kèm theo ly nước đầy.

BẠN CHỈ CẦN LÀM ĐÚNG NHƯ TRÊN – ĐA SỐ BẠN SẼ KHỎI TRONG 5 NGÀY LÀ 99%. Những người có tiền bệnh, lớn tuổi trên 80+ thì cơ hội là 85% sống còn nếu làm theo hướng dẫn.

Xin hãy chia sẻ bài viết, chúng ta cần chung tay để chiến đấu lại dịch và cứu lấy cộng đồng, chứ không phải sống trong lo sợ!
publicALL RIGHTS RESERVED

Dr. Thuy Trang Nguyen M.D
Mar 8, 2020, 9:06:43 AM
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 3 26, 2020 3:53 pm

TIN HOA KỲ: Mỹ đã TÌM RA CHỦ MƯU Steve Bannon Tiết lộ CHẤN ĐỘNG lần này Tập Cận Bình Khó thoát rồi
https://www.youtube.com/watch?v=sqSks0TAAng
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 4 02, 2020 2:53 pm

Một bài nói chuyện rất hay của BS David Price về cách ngừa Covid 19.

BS Price hiện đang làm trong ICU của bệnh viện ở New York và đây là chia sẻ của ông sau khi chuyên điều trị toàn bệnh nhân covid 19 trong những tuần qua.

“Tôi là bác sĩ trong phòng ICU (khoa cấp cứu đặc biệt) ở bệnh viện ở New York. Bệnh viên chúng tôi có 1200 giương bệnh. Trước đây bệnh viện có điều trị và mổ nhiều căn bệnh khác nhau nhưng nay chỉ điều trị 100% là bệnh nhân nhiễm Covid. Hiện bệnh viện đang lãnh 20% của số bệnh nhân Covid tại New York.

Bổn phận của tôi là chăm sóc những ca bịnh nặng đã được đưa vào ICU. Tôi là người quyết định bịnh nhân nào được dùng máy thở và nằm với máy thở bao lâu. Vì vậy tôi nghĩ tôi có thẩm quyền để nói về những gì đang xảy ra. Trong ba tháng vừa rồi chúng tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều về con virus này. Hiện giờ bạn nghe giọng tôi hơi nghẹn ngào không phải vì tôi sợ mà lần đầu tiên trong rất lâu, TÔI THẤY HẾT SỢ!! Tôi muốn chia sẻ với quý vị để làm quý vị bớt hoang mang và biết các bảo về bản thân và gia đình.

TRIỆU CHỨNG NHIỄM COVID

-Nóng
-Sốt
-Đau cổ

Virus vào người sẽ đi khắp nơi nhưng ảnh hưởng nhiều nhất là phổi. 80% bịnh nhân chỉ nói là họ “Không cảm thấy khỏe trong người... ho nhẹ... nhức đầu”. Bệnh thường kéo dài 5, 7 đến 14 ngày. Bị nhẹ thì bắt đầu ngày thứ 5 sẽ thấy khỏe lại.

Bịnh nặng hơn trong 3 tới 5 ngày sẽ thấy khó thở (bạn chỉ nên vào nhà thương khi thấy khó thở chứ nóng sốt thì không cần đến bịnh viện). Tới ngày thứ 7 sẽ bắt đầu thấy khỏe lại.

COVID NHIỄM CÁCH NÀO

1) Covid nhiễm qua “SUSTAINED CONTACT” (đụng chạm lâu) với một người bịnh hoặc với người sắp phát triệu chứng bịnh trong một, hai ngày sắp tới. “Sustained contact”- “đụng chạm lâu” có nghĩa là đứng gần (dưới 6 feet) và tiếp súc từ 15 đến 30 phút ở một nơi bít bùng, đóng kín, và không có đồ bảo vệ, chẳn hạn như khi không đeo khẩu trang. Nên các bạn khỏi phải sợ là con virus còn nằm trong không khí rồi mình vô tình đi qua rồi bị lây.

Gần như CÁCH DUY NHẤT để lây bịnh là khi virus dính vào tay mình rồi mình đưa tay lên sờ mặt. Như vậy virus có thể vào mắt, mũi, hoặc miệng mình.

Xin tóm lại một cách đơn giản là phần đông những người bị nhiễm là do họ chạm tay vào một người bịnh rồi đưa tay lên sờ vào mặt mình. Khi hiểu được nguyên lý này thì mấy hôm nay tôi bắt đầu cười lại được vì tôi biết tôi sẽ không bị nhiễm. Tôi muốn nhắc nhở các bạn những điều quan trọng sau đây:

1) Covid hiện đang ở trong cộng đồng của quý vị dù quý vị ở đâu.

2). Rửa tay thường xuyên. Để ý tay mình vừa chạm vào đâu, đụng vào cái gì và nhớ lúc nào cũng tẩy bằng hand sanitizer hoặc rửa tay cho sạch. Bản thân tôi đi đâu cũng cầm theo lọ Purell (nước tẩy tay). Ví dụ tôi đi từ nhà trọ ra thang máy tôi vẫn có thể bấm nút thang nhưng sau đó liền đổ một vài giọt Purell vào tay. Ra đến cưa cũng vậy có thể dùng tay mở cửa nhưng sau đó lại Purell. Nếu GIỮ TAY SẠCH SẼ KHÔNG BỊ NHIỄM COVID.

3). Đây không phải là căn bịnh mà một người bịnh chạm vào thứ gì rồi cả cộng đồng lây theo khi đụng vào thứ đó. Chúng ta chỉ lây khi gặp và đụng chạm nhau lâu “sustained contact”. Muốn kỹ hơn thì rửa hoặc tẩy trùng tay sau khi chạm vào bất cứ vật gì.

4). Bạn cần phải để ý và sửa cái tật ưa chạm vào mặt (dụi mắt, ngoáy mũi, cậy mụn... v.v). TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHẠM TAY VÀO MẶT. Bạn đi ăn tiệc. Bắt tay một người bịnh, rồi đưa tay lên sờ vào mặt mình. Đó là cách lây Covid. Đơn giản chỉ có vậy.

5). Tôi khuyên mọi người nên đeo mask khẩu trang không phải vì nó sẽ bảo vệ hay ngăn ngừa được Covid nhưng nó sẽ tập cho bạn thói quen tốt là không sờ vào mặt. CHỈ CẦN TAY SẠCH VÀ KHÔNG RỜ VÀO MẶT LÀ 99% CHÚNG TA SẼ KHÔNG BỊ NHIỄM.

6). Bạn không cần “medical mask” như loại N95. Ngay cả tôi trong nhà thương gặp toàn bịnh nhân Covid cũng chỉ đeo N95 trong những trường hợp đặc biệt.

7) Đứng xa mọi người giữ khoảng cách 6ft, rửa tay, thì các bạn không phải lo gì cả”
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: PHÒNG BỆNH CORONAVIRUS CỨU NGƯỜI KHẨN CẤP

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 4 02, 2020 2:59 pm

COVID-19: BS.. Anthony Fauci là ai?

Nổi tiếng trong giới khoa học và nghiên cứu y khoa từ nhiều thập niên nay, nhưng chỉ mới gần đây Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Bệnh dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia của Hoa Kỳ, mới thường xuyên xuất hiện trước công chúng– tại cuộc họp báo hàng ngày của Tòa Bạch Ốc về dịch COVID-19, và trong các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh và truyền hình Mỹ và quốc tế

Nhà Lãnh đạo Viện Bệnh dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (CDC) từ năm 1984, ông và các cộng sự nghiên cứu và tìm cách ứng phó với các dịch bệnh mới kể cả Zika và Ebola, SARS, MERS, Antrhax, HIV/AIDS, bệnh lao, bệnh sốt rét, bệnh cúm vv...

Từ đầu thập niên 1980, ông là một trong số ít nhà khoa học đầu tiên nhận ra là thế giới đang ở bên bờ vực của một dịch bệnh mới, HIV-AIDS, và từ đó là người dẫn đầu nghiên cứu về bệnh này. Thoạt tiên bị các bệnh nhân AIDS chỉ trích dữ dội, Bác sĩ Fauci bây giờ được họ coi là một người hùng đã đóng góp lớn lao để kiềm chế bệnh AIDS, giúp nhiều người được sống với bệnh AIDS và tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Ông là bác sĩ hàng đầu của Hoa Kỳ trong lãnh vực bệnh truyền nhiễm, người đi tiên phong trong các công trình nghiên cứu căn bản và lâm sàng về bệnh sinh học và các bệnh truyền nhiễm.

Trong cương vị đó, BS Anthony Fauci là cố vấn của 6 đời Tổng Thống Mỹ, Cộng hòa cũng như Dân chủ– từ TT Reagan cho tới TT Trump.

Gia đình và sự nghiệp

Theo một bài báo đăng trên báo The Hill ngày 13/3/2020, Anthony S. Fauci chào đời môt ngày trước Giáng Sinh năm 1940, tại Brooklyn, NY, trong một gia đình có ông bà di dân sang Hoa Kỳ từ nước Ý. Cha ông, Stephen Fauci, là một dược sĩ.

Anthony Fauci tốt nghiệp trường Y Đại học Cornell vào năm 1966, và là sinh viên đứng đầu lớp. Vợ ông, Tiến sĩ Christine Grady, đậu hai bằng cử nhân về sinh học và điều dưỡng tại Đại học Georgetown.

Hai người gặp nhau lần đầu bên giường của một bệnh nhân. Bà Grady lúc đó đã giảng dạy trong ngành điều dưỡng được hai năm, và là quản trị viên của một chương trình của Dự án Hope – hoạt động từ thiện bằng cách mang dịch vụ y tế tới để phục vụ các cộng đồng nghèo nhất trên thế giới.

Lúc đó bà được nhờ làm phiên dịch cho BS Fauci và một bệnh nhân Bồ đào nha. Ngay sau đó, Anthony Fauci liên lạc và dàn xếp cuộc hẹn hò đầu tiên. Ông bà Fauci thành hôn năm 1985, năm ông 44 tuổi. Hai vợ chồng có 3 cô con gái: Alison, Megan và Jennifer. Việc công việc nhà bề bộn, nhưng trong giờ rảnh rỗi, bác sĩ Fauci vẫn tham gia các cuộc đua marathon với kết quả đáng nể.

Thành tích

Trong suốt sự nghiệp của ông, Bác sĩ Fauci đã được vinh danh nhiều lần về những đóng góp to lớn của ông để bảo vệ con người chống lại các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm.

Bác sĩ Fauci là một y sĩ tận tâm, luôn tìm cách hoàn thành thiên chức của một thầy thuốc, theo một bài báo của Washington Post đăng ngày 20/3/20. Bác sĩ Anthony Fauci ôm Nina Phạm, cô y tá bị nhiễm bệnh Ebola khi chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh chụp ngày 24/10/2014.

Tờ báo dẫn lời BS Fauci nói: “Tôi đã đi đến kết luận rằng tôi mang một món nợ đối với họ, những bệnh nhân đau yếu, và phải làm tất cả những gì trong khả năng để giúp họ.”

Theo Dân biểu Steny Hoyer, đại diện tiểu bang Maryland, từng làm việc lâu năm với bác sĩ Fauci, nói ông Fauci kết hợp một trí thức lớn với cách ứng xử chừng mực, bình dị, không khoa trương. Ông là một giới chức y tế được lòng của hầu hết mọi người, một kỳ tích trên chính trường, dù cho ông là người thẳng thắn, bộc trực.

“Không dùng những lời lẽ hoa mỹ hay ý tưởng cao xa, bác sĩ Fauci có biệt tài thuyết phục người khác bằng những lời lẽ điềm đạm, chính xác, về các mối nguy có thể đe dọa con người, và cách nào để đáp ứng.”

Dưới thời TT Bush (con), bác sĩ Fauci là một trong những kiến trúc sư chính thành lập PEPFAR, Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về Phòng Chống AIDS, một chương trình nhân đạo quy mô đã cứu được hàng triệu mạng sống tại các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Bác sĩ Fauci đã được trao tặng nhiều giải thưởng, quá nhiều để có thể liệt kê, nhưng trong đó có Huân chương Tự do (năm 2008) của Tổng thống George W. Bush, giải thưởng dân sự cao quý nhất của Hoa Kỳ.

“Tôi đã từng phục vụ 6 vị tổng thống, và tôi chưa hề làm gì khác hơn là trình bày các chứng cớ khoa học chính xác và đưa ra các đề nghị chính sách dựa trên khoa học và chứng cớ.”

Bác sĩ Anthony Fauci

BS Fauci đam mê công việc đến mức nhiều lần từ chối các chức vụ cao cấp hơn, như đứng đầu Viện Y tế Quốc gia, để có thể tiếp tục nghiên cứu và đề ra phương án chống các bệnh truyền nhiễm mới.

Cố vấn của 6 đời Tổng Thống

Làm cố vấn cho 6 vị Tổng Thống Hoa Kỳ từ thời TT Reagan cho tới TT Trump, bác sĩ Fauci vẫn theo nguyên tắc “luôn luôn nói lên sự thực với những người quyền thế.” Những người hợp tác lâu năm với bác sĩ Fauci nói sự thành công của ông là nhờ biệt tài thông đạt khéo léo của ông cộng với uy tín và tư cách một nhà khoa học.

Nhà khoa học đã chiếm được sự tin tưởng của các nhà lập pháp thuộc cả hai đảng CH-DC, cũng như của nhiều giới chức Tòa Bạch Ốc.

Xuất hiện trong cuộc điều trần trước Ủy ban Giám sát và Cải cách của Hạ viện tuần trước, ông điềm đạm trả lời chất vấn trong nhiều giờ liên tiếp – trừ lúc có người hàm ý đặt nghi vấn về uy tín của ông trong tư cách một nhà khoa học.

“Tôi đã từng phục vụ 6 vị tổng thống, và tôi chưa hề làm gì khác hơn là trình bày các chứng cớ khoa học chính xác và đưa ra các đề nghị chính sách dựa trên khoa học và chứng cớ.”

Dịch COVID-19

Phương châm luôn luôn nói sự thật của bác sĩ Fauci liệu có bị thách thức dưới quyền TT Trump?

Trong vài ngày vừa qua đã xuất hiện một vài mâu thuẫn giữa TT Trump và Bác sĩ Fauci, giữa lúc ông Trump lo ngại hậu quả của các biện pháp chống dịch Covid-19, đã làm đình trệ mọi sinh hoạt kinh tế.> .. TT Trump đề nghị cởi trói kinh tế, ông khuyên mọi người nên trở lại làm việc trước Lễ Phục Sinh– < ..trong khoảng 2 tuần nữa, trong bối cảnh đang có thêm nhiều ổ dịch mới bùng phát tại Hoa Kỳ như ở New York, và chưa có dấu hiệu gì là dịch bệnh đã được kiềm chề.

BS Fauci vẫn chủ trương tiếp tục chính sách cách ly để chặn sự lây lan. Từ đầu tháng Giêng năm nay, khi Tổng Thống Trump vẫn cố làm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa này, bác sĩ Fauci đã ra lệnh cho các nhà nghiên cứu xắn tay lên làm việc để tìm ra một vắcxin, và tìm cách chuẩn bị nước Mỹ để ứng phó với dịch.

Bác sĩ Fauci từ lâu đã trăn trở về một vụ bộc phát dịch bệnh mới, gần đây ông nói với báo Washington Post “điều đau lòng là bây giờ dịch đã xảy ra”.

Năm nay 79 tuổi, nhà khoa học mỗi đêm chỉ ngủ có vài tiếng, và vẫn năng nổ làm việc. Từng là người hùng trong cuộc chiến chống dịch HIV-AIDS, giờ đây trong mắt nhiều người, BS Fauci được coi là ‘người hùng’ mà nước Mỹ đang cần tới trong cuộc đấu tranh cam go chống lại dịch COVID-19 đang tiếp tục làm thế giới lao đao.

Hoài Hương
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến8 khách

cron