Vurus Vũ Hán, khác nhau giữa Covid-19 và Covid-20

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Vurus Vũ Hán, khác nhau giữa Covid-19 và Covid-20

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 3 20, 2020 11:53 am

Sự khác nhau của Covid-19 và Covid-20 và cách chữa khác nhau :

Theo đông y, tất cả các loại bệnh thời khí tạo ra dịch bệnh trong không khí dù là virus gì, chế bằng gì, cũng gây ô nhiễm trong không khí, nhưng tùy theo thời tiết của trời đất mà biấn đổi, nên tạo ra phản ứng trong con người là Sốt nhiệt hay sốt hàn, hay cà 2 loại sốt cùng một lúc, đông y xếp vào loại bệnh thương hàn, trong đó đông y hay tây y đều gặp phà̉i gọi là bệnh sốt rét, khi rét, khi nóng
Covid-19 tây y thông báo là sốt nhiệt, nên dùng nhiệt kế kiểm tra mọi người, có dấu hiệu trán nóng, dấu hiệu bệnh nhân tự biết là đau họng khi virus qua đường mũi vào họng, rồi từ họng vào phổi và vào bao tử.
Trong thời gian lây nhiễm từ người này sang người khác, và thời tiết biến đổi, virus Covid-19 sản sinh ra virus con khác lại lây nhiễm mà tôi đã gọi là Covid-20 trong tuần trước. Bệnh nhân lại có dấu hiệu sốt rét lạnh người, Y tế phòng ngừa cộng đồng đưa ra giải pháp chân tay lạnh thì đắp chăn cho ấm, nên mọi người thắc mắc tại sao sốt lại đắp chăn, nhưng đông y phân loại là 3 loại bệnh, ban đầu Covid-19 mới phát gây ra sốt nhiệt, kiểm tra bằng nhiệt kế là sốt nhiệt dể thấy biết để cách ly, sau thành sốt hàn, hay vừa nóng vừa lạnh.
Sang giai đoạn sốt hàn, thì nhiệt kế không phát hiện được, và bệnh nhân đang ủ bệnh trong 5 ngày thử Covid-19 thì âm tính, nhưng sau 5 ngày phát sốt rét thử ra thì lại dương tính là cách thử theo tây y, nhưng người này đã lây sang người kia, và trong không khí thời dịch các virus trong không khí đã biến đổi, nhưng có người bị bệnh, có người không bị bệnh là do kháng thể của mỗi người mạnh hay yếu, trong khi kháng thể trong con người phải nhờ đến tế bào T-cell tạo ra kháng thể từ đường glucose và protein, có loạ̣i protein tốt từ thức ăn, cũng có loại protein gây bệnh.
Do đó tùy theo lượng đường dương trong cơ thể con người có đủ để sản xuất ra kháng thể hay không, thì cơ thể cần phải đủ 6-9 thìa cà phê đường mỗi ngày, hay thử đường huyết trong lúc đói, tây y gọi là đường căn bản cho tim tuần hoàn, từ 6-8mmol/l và đường chuyển hóa thức ăn sau khi ăn từ 8-10mmol/l, Thế mà y tế lại cấm đường hạ thấp tiêu chuẩn đường đối với mọi người từ mấy thập kỷ qua làm cho sức đề kháng chống bệnh của mọi người không đủ kháng thể chống bệnh thời dịch là lỗi của ngành y tạo ra bệnh tiểu đường, nay nhờ đại dịch mới biết cơ thể thiếu đường không đủ kháng thể chống bệnh mới gây ra thảm họa ngày nay. Nếu muốn kiểm chứng đúng hay sai, thì tây y cần phải đo đường-huyết xem có phải những người nhiễm bệnh thực tế xem có đúng là đường huyết thấp không.

Còn cách chữa cả hai loại sốt nhiệt Covid-19 và sốt hàn Covid-20 đều phải cần đường cát vàng.
Khi Sốt nhiệt thì dùng nước chanh đường hay nước mía vắt chanh 1.5 lít/ngày trong 5 ngày để giải nhiệt, và đủ đường làm tăng kháng thể, dùng khăn ướt đắp trán liên túc làm hạ sốt
Khi sốt rét thì dùng chanh đường pha gừng và củ xả băm uống nóng, đắp chăn cho tăng nhiệt
Coivid-20 khó chữa vì tây y không biết dùng nhiệt kế kiểm tra trán và lòng bàn tay hay thử đường, cả 3 đều thấp thì thuộc sốt hàn
Ngoài ra chúng ta không để ý các nước gần đường xích đạo thì không ai bị Covid-19 và Covid-20 cà, vì chữa covid nào cũng cần đường nên Ắn Độ, Cuba, Nam Dương, ....không ai bị cả
Còn về tâm linh xem lại bài cũ mà tôi đã gửi bên dưới :

------------
Chữa theo Tâm Linh là đọc chú cũng là tập luyện hơi thở khí công.chữa bệnh
Đức Đạt Lai Lạt Ma dặn chư tăng Tây Tạng đọc chú OM TARETUT TARETURE SOHA để cầu cho mọi người thoát khỏi dịch cúm coronavirus
Còn Chú Dược Sư TEYATA OM BEKANZE BEKANZE MAHABEKANZE RANDZA SAMUNGATE SOHA để tự chữa cho mình vì khi đọc to tần số rung động của âm thanh này làm tế bào cơ thể thay đổi tốt để loại bỏ độc tố tà khí xâm nhập vào cơ thể tăng cường kháng thể chống bệnh

Chữa theo đông-tây y
Tuy nhiên T-cell tạo ra kháng thể là glycoprotein nên cơ thể vẫn phải cần đủ đường tạo kháng thể.
Hiên nay dịch cúm coronavirus có 2 loại sốt khác nhau, là sốt nhiệt tạm gọi là loại covid-19 là loại sốt nhiệt và Covid-20 là con của Covid-19 đã biến thể gây ra sốt lạnh.
Nên ban đầu cơ quan y tế thông báo phòng ngừa sốt là uống nước nhiều, đắp khăn ướt lên trán, uống chanh ...cho Covid-19
Sau này lại thông báo uống nước nhiều, uống gừng, xả, dùng chăn đắp ấm người thì đó là sốt lạnh là nhiễm virus mới con của Covid-19 biến đổi tạm gọi là Covid-20
Nhưng cả hai triệu chứng bệnh này, đông y gọi là loại bệnh thuộc thương hàn, vừa sốt nóng lại vừa sốt rét, nên trước kia trong quân đội đều cho các quân nhân dùng thuốc sốt rét chloroquine để phòng ngừa và chữa sốt rét có hiệu qủa.

Cho nên cách chữa là phải tăng cường kháng thể chống bệnh, bổ sung glucose cho T-cell sản xuất kháng thể glycoprotein đều phải dùng glucose
Nếu sốt nhiệt, phải uống nước chanh pha đường hay giải nhiệt bằng nước mía vắt chanh làm tăng lên pH 7,
Nếu sốt hàn lạnh thì uống đường pha chanh và gừng, uống nóng.

Còn dùng chất kẽm Zinc giúp cơ thể tăng insulin làm hạ mất đường huyết là mất nhiệt lượng của cơ thể làm mất kháng thể

Cách tập thở khi sốt nhiệt tập thở phồng-xẹp bụng dưới làm mát cơ thể ở Đan Điền Khí Hải, để chống sốt nhiệt
Thở Đan Điền Thần ngay dưới mỏm xương ức là tăng nhiệt cơ thể chống sốt rét

Câu chú của Phật Dược sư khi đọc to như hát giống như âm nhạc vui làm tế bào biến đổi thành tế bào vui khỏe TAYATA OM BEKANDZE BEKANDZE MAHA BEKANDZE RANDZ...mp3
Còn Đức Đạt Lai Lạt Ma dặn các chư tăng Tây Tạng đọc chú này cầu cho nhân loại thoát khỏi dịch bệnh :
OM TARE TUTTARE TURE SVAHA .mp3
----------

Báo Mỹ: Phát hiện triệu chứng cực kỳ đơn giản để xác định người nghi nhiễm COVID-19 kể cả khi chưa phát bệnh

Theo New York Times, các bác sĩ đang khuyến nghị xét nghiệm và cách ly những người không thể ngửi và nếm được mùi vị, thậm chí kể cả khi họ không có triệu chứng bệnh COVID-19.
Triệu chứng dễ phát hiện
Một bà mẹ nhiễm virus corona không thể ngửi được mùi tã của con. Những đầu bếp bình thường có thể đọc tên vanh vách từng hương liệu trong nhà hàng nhưng bỗng nhiên không thể ngửi được mùi tỏi hay mùi cà ri, và nếm món ăn nào cũng thấy nhạt. Nhiều người nói không thể ngửi thấy mùi ngọt của dầu gội.
Theo New York Times, những triệu chứng giảm năng lực khứu giác và vị giác nói trên được cho là một trong những tín hiệu của bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Ngày 20/3 vừa qua, một số bác sĩ tai mũi họng ở Anh đã dẫn nguồn từ nhiều đồng nghiệp khác trên thế giới và đưa ra lời kêu gọi tự cách ly 7 ngày đối với những người trưởng thành bị giảm năng lực khứu giác, kể cả khi họ không có triệu chứng bệnh COVID-19. Tuy các dữ liệu chưa đầy đủ, nhưng các bác sĩ nói các triệu chứng này có thể là lời cảnh báo sớm trước khi phát bệnh.
“Chúng tôi thực sự muốn nâng cao nhận thức rằng đây là một loại bệnh truyền nhiễm và bất kì người nào bị giảm năng lực khứu giác nên tự cách ly,” giáo sư Claire Hopkins, chủ tịch của Hiệp hội Nghiên cứu về Mũi ở Anh, viết trong email. “Việc đó sẽ giúp làm chậm lại sự lây nhiễm và cứu sống được nhiều người”.
Bà Hopkins và Nirmal Kumar, chủ tịch của ENT UK – một nhóm đại diện cho các bác sĩ tai mũi họng ở Anh – đã đưa ra một thông báo chung nhằm khuyến khích các nhân viên y tế sử dụng trang thiết bị bảo hộ cá nhân khi chữa trị những bệnh nhân bị giảm khả năng khứu giác, và cắt giảm thủ thuật nội soi xoang khi không cần thiết. Virus corona phát triển ở mũi và họng, vì vậy những kiểm tra như vậy sẽ khiến bác sĩ có nguy cơ lây nhiễm cao với COVID-19.
Theo tiến sĩ Hopkins, hai chuyên gia về tai mũi họng ở Anh bị nhiễm virus corona hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Các báo cáo từ Vũ Hán, Trung Quốc cho thấy bác sĩ tai mũi họng và bác sĩ mắt là những người dễ bị lây nhiễm bệnh và tử vong.
Các bằng chứng rõ rệt
Nhóm bác sĩ Anh dẫn nguồn báo cáo từ các quốc gia khác cho thấy một lượng lớn bệnh nhân nhiễm virus corona bị giảm năng lực khứu giác. Tại Hàn Quốc, 30% trong số 2.000 bệnh nhân dương tính với bệnh nói khứu giác của họ bị yếu đi rõ rệt.
Ngày 22/3, Học viện Tai mũi họng Mỹ đăng tải thông tin trên trang web cho biết có rất nhiều bằng chứng cho thấy giảm năng lực khứu giác và vị giác là những triệu chứng rõ ràng liên quan tới COVID-19, và những triệu chứng này có cả ở các bệnh nhân chưa phát bệnh.
Do đó, nếu bệnh nhân bị giảm năng lực khứu giác khi không bị dị ứng và viêm xoang, các bác sĩ cần nhanh chóng xét nghiệm và “đưa ra cảnh báo nghiêm túc về việc cách ly những bệnh nhân này”. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã khuyến cáo người dân hoãn các cuộc gặp trong một số tuần tới và thay đổi các thủ tục làm việc.

Học viện Tai mũi họng Mỹ viết: “Có ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy các bác sĩ tai mũi họng là những người đứng trước nhiều rủi ro nhất khi thực hiện các ca phẫu thuật và xét nghiệm đường hô hấp. Các báo cáo từ Trung Quốc, Italy, Iran cho thấy tỉ lệ lây nhiễm cao ở nhóm các bác sĩ này. Nhiều người đã tử vong”.
Tiến sĩ Rachel Kaye, phó giáo sư tại Khoa tai mũi họng ở Rutgers, nói các đồng nghiệp ở New Rochelle, New York, đã cảnh báo cô về vấn đề này. Theo đó, những bệnh nhân phàn nàn về việc không thể ngửi thấy mùi vị sau đó đều có kết quả dương tính với virus corona. “Điều này khiến tôi lo ngại bởi những bệnh nhân này không biết về việc tự cách ly”.
Tại những vùng bị dịch COVID-19 hoành hành nặng nề nhất ở Italy, các bác sĩ nói họ đã đưa triệu chứng “mất năng lực khứu giác và vị giác” vào danh sách triệu chứng cho thấy một người có thể đang mang trên mình virus corona và dễ lây nhiễm bệnh cho người khác.
“Gần như tất cả mọi người nhập viện đều chia sẻ cùng một câu chuyện,” Tiến sĩ Marco Metra, trưởng khoa tim mạch tại bệnh viện ở Brescia, nơi có 700 bệnh nhân nhiễm virus corona, cho biết. “Tôi hỏi về vợ của bệnh nhân và người đó nói: ‘Vợ tôi bị giảm khả năng ngửi và nếm mùi vị nhưng ngoài ra thì vẫn ổn’. Điều đó có nghĩa là vợ ông ấy có khả năng đã bị bệnh và đang lây lan cho người khác mà không hay biết”.
Nhiều bác sĩ tại Đức cho biết gần một nửa trong số các bệnh nhân nhiễm COVID-19 bị mất khả năng ngửi và nếm mùi vị, và triệu chứng này thường xuất hiện sau những triệu chứng đầu tiên về bệnh hô hấp. Đây có thể được coi là dấu hiệu để tìm ra những người cần xét nghiệm virus corona.
Amy Plattmier, một phụ nữ ở Brooklyn, đã không xét nghiệm virus corona khi bị ốm, nhưng chồng cô đã nhiễm bệnh và được xác định dương tính. Cô Plattmier nói bình thường mũi cô rất thính, nhưng bây giờ cô không thể ngửi thấy mùi gì – kể cả mùi chất tẩy rửa vốn khiến cô buồn nôn hay mùi động vật nuôi trong nhà.
Anh Berry, một thợ xăm ở Orlando, nói: “Kể cả khi không bị nghẹt mũi, tôi cũng không thể ngửi được mùi thức ăn tôi đang nấu. Tôi cũng không cảm thấy thèm ăn nữa, hi vọng đây không phải triệu chứng lâu dài.”
Anh Berry đã được xét nghiệm âm tính với cúm nhưng các bác sĩ cho rằng anh đã nhiễm virus corona.
.
Theo Báo Dân Sinh 
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6796
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Vurus Vũ Hán, khác nhau giữa Covid-19 và Covid-20

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 3 23, 2020 10:47 am

DONALD TRUMP : DIỄN KỊCH !

Sau khi tiếp xúc với vài người duơng tính Corona . Trò ỡm ờ lơ lửng xét nghiệm - không xét nghiệm là một vở kịch lớn . Tác giả , đạo diễn đồng thời là diễn viên chính không ai ngoài Donald Trump !

Không phải đến lúc này khi kết quả xét nghiệm ông Trump KHÔNG BỆNH vào lúc 6h30 sáng nay . Mà ngay hôm qua trong một bài viết tôi đã khẳng định ông Trump đã bất nhiễm . Vì sao ? Vì cô Nhung Hà Nội !
Cả tuần nay , Nhung đã làm tưng bừng Việt Nam và cộng đồng mạng đòi xé xác Nhung . Vậy thì một Tổng thống có tiếp xúc với người bệnh , chưa làm xét nghiệm y tế lại đi giao tiếp thoải mái , bắt tay vô tư với những chính khách tầm cỡ thế giới . Nếu gây ra hậu quả thì 3 đời nhà Trump cũng không gánh nổi . Chẳng lẽ ông Trump không biết điều này ?

- Vì sao ông Trump không nhiễm ?
Vì đã có Vacxin

- Đã có Vacxin tại sao Mỹ không công khai ?
Vì chưa phải lúc .

- Thời điểm nào là đúng lúc ?
8 tuần nữa .

- Lâu vậy để làm gì ?
Để bắt thủ phạm .
Để thế giới , nhất là Châu Âu và giới tư bản Mỹ sáng mắt về sự lệ thuộc vào chuỗi cung ứng của TQ . Từ đó cũng lệ thuộc nhiều vấn đề khác .

- 8 tuần ( 2 tháng ) là thời gian khá dài . Liệu nền kinh tế Mỹ có ảnh hưởng gì không ?
Tất nhiên là ảnh hưởng
Tuy nhiên nội lực của nền kinh tế Mỹ là rất vững . Bằng chứng là tốc độ tăng trưởng với mức 3-4% trong 3 năm qua và chỉ số Dow Jones kỷ lục là gốc rễ nội lực nền kinh tế Mỹ
Qua “cơn bệnh” , nền kinh tế Mỹ như được tiêm Vacxin , sẽ loại bỏ những virus và vi khuẩn có hại .
Đồng thời cũng là cơ hội hiếm có để những gói hỗ trợ Nhà nước đến tay từng doanh nghiệp , mà không vi phạm luật bảo hộ Nhà nước của WTO ! ( Cũng cần “ cám ơn “ WHO về Công bố đại dịch toàn cầu ! )
Loại bỏ vi khuẩn , được uống thuốc bổ . Thì nền kinh tế Mỹ sẽ cất cánh là hiển nhiên không cần hỏi !

- Vậy game show này nhằm mục đích gì ?
Mục đích rất lớn . Vừa gài bẩy vừa ngầm thông điệp cho những người Biết và Hiểu !

BẪY :

* Giới TTTT , Đảng Dân chủ , những người ghét Trump đã lộ mặt cho mọi người thấy chút Nhân tính cuối cùng cũng không còn . Họ đem lòng nhỏ nhen và ác độc để thỏa mãn tư thù cá nhân . Họ sẽ trả giá qua sự minh xét của người dân vào tháng 11 sắp tới !

* Ngay thời điểm nhạy cảm , ông Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia mà không một phản đối nào của Dân chủ .
TTTT và đảng Dân chủ như vớ được vàng : Nước Mỹ đã đến hồi tan nát ! Họ vui mừng ra mặt , bình loạn đủ điều , chỉ trích Trump thậm tệ .
Ngay cơn say hí hửng của Dân chủ . TT Trump đề xuất gói cứu trợ khẩn cấp 50 tỷ USD . Lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống , đề xuất của ông Trump đã được 2 lãnh đạo Dân chủ là Pelosi và Schumer ở 2 viện gật đầu cái rụp !
Lưu ý : Trong sắc lệnh khẩn cấp quốc gia có rất nhiều nội dung , trong đó quyền hành pháp của TT được trao cho rất nhiều . Sắp tới ông Trump sẽ khai thác điểm này .
50 tỷ đến tay người dân qua hình thức y tế , qua việc bù lương . Công trạng này ông Trump ăn đủ !

* Một kẻ hí hửng khác cũng đã sụp bẫy . Đó là TQ .
TQ tuyên bố sẽ dừng nguồn cung nguyên liệu sản xuất thuốc và đe dọa sẽ nhấn chìm nước Mỹ trong biển corona ???
Bộ mặt lưu manh đã lộ rõ
Cầm Sắc lệnh Hành pháp trong tay , chắc chắn ông Trump không thể bỏ qua vụ này với các cty sản xuất thuốc của Mỹ đang mua nguyên liệu từ TQ !

THÔNG ĐIỆP NGẦM

Kết quả xét nghiệm KHÔNG BỆNH lúc 6h30 sáng nay là cú thông điệp ngầm cho những người biết và hiểu : Tớ đã miễn nhiễm !!! Lý do các bạn hẳn đã biết , không cần giải thích !
Nhật Bản đồng minh thân cận nhất , có lẽ bắt sóng sớm nhất đã tuyên bố : Sẵn sàng tổ chức mà không dỡ bỏ , Thế Vận Hội sẽ diễn ra sau 2 tháng nữa !
——————-/—-

Không hổ danh là bậc lão luyện trong làng Showbiz .
Từ sự kiện game show dậy sóng , đến những chiêu thức biến hoá và những bước chiến lược khác người .. Donald Trump đã truất phế và đè bẹp nhóm quyền lực thứ 4 ( TTTT ) . Đã phá bỏ và lột mặt ánh hào quang của những giải Nobel kinh tế .. Và biến những chính trị gia sa lông thành những con gà mắc dây thun !

Trần Ngọc Giàu

Coronavirus thổi tung những che chắn

Nguyễn tường Tuấn

.........Cơn bão Coronavirus thổi tung những che chắn! Cả thế giới như ngồi trong những ngôi nhà bị bão đánh bay mất mái và mọi người nhìn thấy trăng, sao trên đầu. Nhờ đó mà hôm nay dân Mỹ mới biết ít nhất từ 80% đến 90% những thuốc men, dụng cụ y khoa, khẩu trang mình dùng đến từ Trung cộng.

Cực kỳ nguy hiểm! Người Mỹ không sợ thiếu quần áo đẹp, giầy dép, túi xách hợp thời trang, vì những thứ này nhà nào cũng có, hoặc thậm chí dư thừa. Nhịn ăn diện không chết ai! Nhưng thuốc men y tế lại là vấn đề khác!

1 .Tổng thống Donald Trump đã nêu ra hiểm hoạ này từ năm 2018, ông kêu gọi các công ty Mỹ đem hãng xưởng về Hoa Kỳ. Không dễ, sau lưng những siêu tỉ phú làm ăn với Trung cộng như Mike Bloomberg, còn có cả đống chính trị gia thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà được các công ty mua chuộc dưới đủ mọi hình thức, để bảo vệ và ban hành những luật lệ có lợi cho họ. Donald Trump cô đơn trong trận chiến!

Trong rủi ro lại có cái may. Thứ hai 2/3/2020 Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và toàn bộ ban tham mưu chống dịch Coronavirus của chính phủ đã họp tại Toà Bạch Ốc cùng với đại diện các công ty bào chế dược phẩm, nội dung chưa được công bố, nhưng yêu cầu các hãng phải trở về Mỹ chắc sẽ là ưu tiên hàng đầu? Coronavirus trở thành rào cản kiên cố ngăn ngừa những vận động (lobby) mờ ám giữa công ty và các chính trị gia, đố ông bà Thượng Nghị sĩ hay Dân biểu nào dám lên tiếng chống lại việc này, nhất là đang ở mùa bầu cử?

Tổng thống không có quyền bắt các công ty phải làm theo ý mình, nhưng ông có quyền đánh thuế cao những sản phẩm xuất xứ từ Trung Cộng. Trong mùa bầu cử, chính trị gia nào cổ vũ chuyện giao thương với Trung cộng sẽ là kém khôn ngoan. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà là lúc này.. Trời đã sinh ra Tập, sao lại còn đẻ ra Trump, lại thêm siêu vi khuẩn Conoravirus? Đúng là "hoạ vô đơn chí, phúc bất trùng lai"!


2. Tương lai Trung Cộng?
Coronavirus đã chứng minh cho thế giới thấy Trung Cộng không hùng mạnh như nhiều quốc gia lầm tưởng! Họ bối rối, che đậy khi phải đương đầu với bệnh dịch. Họ cho phép WHO vào, trong phái đoàn đó có hai chuyên gia CDC của Mỹ, nhưng nêu lý do an ninh nên vẫn chưa cho WHO đến Vũ Hán, mọi người cứ ở yên trong khách sạn và chính quyền sẽ cung cấp thông tin. Có gì mà che đậy?

Qua nói chuyện với một vị cựu Giáo sư Đại học Khoa Học Sài Gòn trước năm 1975 và sau này thầy vẫn còn tiếp tục dậy học tại Đại học Tổng Hợp, chúng tôi được nghe nhiều nhận xét rất đáng chú ý:

- Nhẹ ra, nếu Trung cộng ngăn được siêu vi khuẩn Coronavirus từ nay đến cuối tháng 3/2020, thì nền kinh tế của họ rơi xuống mức nguy hiểm. Các công ty nước ngoài sẽ từng bước bỏ chạy, hằng triệu triệu nhân công lâm vào tình trạng thất nghiệp.. Kỹ nghệ du lịch, khách sạn, hàng không, hàng hải đến Hoa Lục sẽ ít đi. Nuôi 1 tỷ 400 triệu dân không dễ, để số đông này thất nghiệp, đảng cộng sản sẽ lung lay. Danh xưng "công xưởng sản xuất toàn cầu" trôi sông ra biển!

- Nếu Coronavirus kéo dài trên 6 tháng! Tập Cận Bình sẽ mất ngôi, nội bộ đảng xâu xé, chia năm xẻ bảy. Bảo rằng tan hàng một đất nước khổng lồ như Trung cộng thì chưa dám nói, nhưng hiện tượng vỡ từng mảnh có thể xảy ra. Bắc Kinh mất quyền lực, trên bảo dưới không nghe! Theo nhận xét của vị giáo sư, Trung cộng là một tập họp miễn cưỡng nhiều sắc dân khác nhau dưới sức mạnh của bạo lực chuyên chính. Ai dám nói Tây Tạng hạnh phúc dưới ngọn cờ Tập Chủ tịch? Tân Cương và sắc dân Ngô Duy Nhĩ đang bị tập trung hằng triệu người trong trại cải tạo có chịu ngồi yên không? Chưa nói đến Hồng Kông bất khuất, Đài Loan đứng thẳng lưng!

2. Thương chiến Mỹ-Trung. Công tâm mà nói, Conoravirus làm thiệt hại toàn cầu, không quốc gia nào thoát khỏi. So sánh sự thiệt hại giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng, cả hai đều lãnh đủ, nhưng đất nước của Tập Cận Bình bị nặng nhất vì dân số đông + thu nhập GDP của người dân Trung Cộng thua xa người Mỹ + cán cân thâm hụt thương mại cách biệt giữa hai quốc gia (Trung Cộng xuất khẩu qua Mỹ nhiều hơn hàng hoá Mỹ bán qua Trung Cộng) + Mỹ có rất nhiều đồng minh, và thực tế Hoa Kỳ nhập khẩu từ Mexico, và Canada nhiều hơn Trung Cộng. Hai võ sĩ đang đánh nhau trên võ đài chính trị và quyền lợi dân tộc, một bên lép vế, bên kia sẽ không ngần ngại bồi thêm vài đòn hiểm. Trump sẽ tiếp tục khen Tập là bạn tốt nhưng cũng không quên nhắc khéo, bạn nhớ thi hành thoả hiệp giai đoạn 1 vừa mới ký. "Chết Ngộ dzồi!"

3. Trật tự mới trên thế giới hình thành. Coronavirus loại bỏ vai trò độc quyền nhân công rẻ toàn cầu của Trung Cộng. Điều này chắc chắn xảy ra, không một quốc gia hay hãng xưởng nào, từ nay lại dại dột đem tất cả trứng bỏ vào một rổ! Với dân số hơn 1 tỷ 400 triệu người, ít nhất vài trăm triệu công nhân Hoa Lục sẽ mất việc vì sự ra đi của các hãng.

Cố Tổng thống Park Chung Hee, người đưa đất nước Hàn Quốc từ nghèo khó lên thịnh vượng, từng nói: "Trong đời sống con người, kinh tế phải đi trước chính trị và văn hoá" (In human life, economics precedes politics or culture.) Dân chúng không thể nhai khẩu hiệu chính trị để sống, họ cũng không ăn điểm tâm bằng bánh vẽ! Thất nghiệp sẽ thành cơn bão Tsunami quét sạch đảng cộng sản, hậu Coronavirus chính là cơn ác mộng mang tên thất nghiệp!

- Nhiều người lập luận chuyện này không dễ! Các công ty không thể bỏ những công xưởng nơi họ tốn hằng đống tiền ra xây một sớm, một chiều.... Khoảng năm 1999 chúng tôi được công ty Lee Hecht Harrison thuê để huấn luyện cho những công nhân may quần Jean cho hãng Levis Strauss tại thành phố Amarillo, Texas, chuẩn bị và hướng dẫn cho họ vì nhà máy sẽ đóng cửa và rời qua Mexico ngay sát biên giới. Tôi đã rùng mình khi đi qua những công xưởng với hằng trăm máy may, không có người làm việc, bọc vải phủ kín, và một phân xưởng cả ngàn công nhân trước đây, giờ chỉ còn vài ngọn đèn vàng. Cơ sở vật chất chẳng là gì cả, các ông bà chủ đã thu vốn lại từ kiếp nào rồi, đám máy may bây giờ chỉ là đồ cũ phế thải. Các công ty lớn họ nhìn về phía trước cả chục năm, thời giờ đâu để ý đến đám máy móc lỗi thời!

- Rời Trung cộng, các công ty kỹ nghệ cao như điện tử... lấy đâu ra người thay thế? Nói về nhân lực, đừng quên đất nước Ấn Độ với dân số ngang ngửa Trung Cộng + trình độ khoa học kỹ thuật của người Ấn cao hơn Tàu rất nhiều + Ấn Độ là đất nước tự do, luật lệ rõ ràng, công ty không sợ bị ăn hiếp như làm việc với chế độ cộng sản + đồng lương căn bản của Ấn cũng không quá cao hơn Tàu.

Ngoài Ấn Độ ra, Mexico cũng là mảnh đất hứa hẹn, ngay sát cạnh Hoa Kỳ, chi phí vận chuyển cũng như thời gian tiết kiệm tối đa. Trở ngại của Mexico là chính phủ phải làm sao dẹp được đám mafia buôn bán ma tuý, trước khi các công ty ngoại quốc đến. Không ông chủ lớn nào lại thích chuyện nhân viên bị bắt cóc và đòi tiền chuộc!

- Robot hoá, các nhà máy hiện nay đều lần lượt thay thế nhân công bằng người máy (Robot)..... Nhân công rẻ không còn là một lợi thế với khoa học hiện đại. Chúng tôi đã thấy một xưởng với người máy hoạt động tại Nam Dương dưới hai chục nhân viên, so với xưởng tại Việt Nam trên dưới 1,000 công nhân là thường. Rời Trung Cộng, bỏ cái cũ để lập lại một trật tự mới là một ý tưởng hay. Tại sao lại không làm? Bạn đọc cứ vào YouTube để xem hình ảnh hãng xe hơi Tesla của Mỹ dùng Robot như thế nào? Với vài trăm công nhân trình độ kỹ thuật cao, điều khiển Robot, một năm họ sản xuất hơn 20,000 chiếc xe!

- Kỹ nghệ thấp như may mặc, giầy da, túi sách thì sao? Thật ra, trong nhiều năm qua các công ty trong những nghành này đã rời Trung Cộng rồi, họ không còn được ưu đãi, cũng như lương công nhân cao. Nếu còn, các nhà máy bên Trung Cộng là những nơi sản xuất nguyên liệu và việc may vá, lắp ráp sản phẩm hầu như rất ít. Việt Nam, Campuchea, Mayanmar, Pakistan, El Salvador... còn rất nhiều quốc gia khác sẵn sàng đón nhận những công ty này.

* Sau khi chiếm được miền Nam, cộng sản Bắc Việt đã không ngừng dùng chữ "phồn vinh giả tạo" để bôi bẩn chế độ Việt Nam Cộng Hoà và che đậy những cái lạc hậu, xấu xa của chế độ xã hội chủ nghĩa. Bây giờ câu nói đó áp dụng vào Bắc Kinh và Hà Nội là đúng nhất, những toà nhà cao ngất ngưởng, khách sạn 5, 6 sao mọc lên như nấm, quán ăn, quán nhậu lúc nào cũng đông khách.... Coronavirus quét sạch tất cả, sau những phấn son hào nhoáng chỉ còn là bộ mặt trơ trẽn, phồn vinh giả tạo của một xã hội không có thực lực, ngoài kỹ nghệ làm công. Du lịch không có thì khách sạn trở thành những toà nhà hoang!

Nhân loại đã vượt qua thời đại dùng sức mạnh "cơ bắp". Để ngăn ngừa đại dịch Coronavirus chúng ta cần đến "trí tuệ". Các bạn tại Việt Nam để ý, khi đảng cộng sản còn tự hào, quảng cáo về lợi thế giá lao động rẻ, họ đang đưa cả đất nước đi giật lùi về kỷ nguyên 0.4 thay vì 4.0. Khi bè lũ Ba Đình rêu rao khẩu hiệu: "Xuất cảng lao động là nhiệm vụ chính trị" chúng đang biến thế hệ trẻ, tương lai của đất nước thành "osin" của thế giới.

Tiến sĩ Alan Phan nhắn nhủ chúng ta trước khi ông về trời: "Đôi khi phải mạnh dạn dẹp bỏ căn nhà cũ nát để xây căn nhà mới.. Nhưng rất tiếc chúng ta vẫn sống trong khu ổ chuột hoài, vì có người vẫn thu được tiền nhà không muốn phá đi." Tại sao chúng ta cứ phải đi cầy, đầu tắt mặt tối, đóng thuế cho bọn lưu manh chỉ để thuê một cái ổ chuột?

Đã đến lúc phải lập lại một trật tự mới! Chính mỗi người Việt trong và ngoài nước phải làm điều này!

06.03.2020

Nguyễn tường Tuấn
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6796
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến4 khách