ĐPTC Địa Phủ Truyền Chân.

ĐPTC Địa Phủ Truyền Chân.

Gửi bàigửi bởi lyquochoang » Thứ 7 Tháng 1 05, 2019 3:06 am

Địa Phủ Truyền Chân.

Tham quan phỏng vấn địa ngục A Tỳ thiên cổ tội hồn Ân Trụ Vương,Hồ Duy Dung,Bá Hỷ.

Địa Phủ Truyền Chân Mục Lục.

Tựa.

Hồi 1 : Thăm địa phủ Sở Nghe Kinh.
Hồi 2 : Thăm Tổng Cục Thành Hoàng Doanh Châu,địa phủ đệ nhất điện.
Hồi 3 : Thăm địa phủ đệ thất điện.
Hồi 4 : Thăm địa phủ đệ ngũ điện.
Hồi 5 : Thăm địa phủ đệ tam điện.
Hồi 6 : Thăm địa phủ đệ nhị điện.
Hồi 7 : Thăm địa phủ đệ tứ điện.
Hồi 8 : Thăm địa phủ đệ lục điện.
Hồi 9 : Thăm địa phủ đệ bát điện,đệ cửu điện,( tham quan phỏng vấn địa ngục A Tỳ thiên cổ tội hồn Ân Trụ Vương,Hồ Duy Dung,Bá Hỷ ).
Hồi 10 : Thăm địa phủ đệ thập điện,Đình Mạnh Bà.Sở Nghe Kinh,Thành Phong Đô.

Bạt.

Tựa.

Địa phủ u minh khổ thê lương.
Tạng kinh khuyên đời chuyển cát tường.
Cổ đạo xung trường pháp vũ bố.
Phật tâm từ mẫn cứu nguyên hoàng.

Ta là Địa Tạng Cổ Phật phụng Mẫu Từ Mệnh vì sách Địa Phủ Truyền Chân viết tựa.

Thế đạo suy vi,tâm tánh sai lệch,lương tâm mất hết,tạo tội muôn nghìn.
Đọa vào địa phủ,kêu gào thảm thiết,thọ tận khổ hình,thảm đau liên miên.
Hoàng Mẫu bất nhẫn,chúng sinh sai lệch,vãn cứu trầm luân,thức tỉnh ngu hiền.
Chọn lựa Kim Bút,trọng trách gánh vai,tham quan địa phủ,xiển thuật rõ ràng.
Vạch mặt tội hồn,thọ tận khổ liên,tội thật đáng chết,không được khoan hồng.
Hành công lập đức,giảm tội tiêu khiên,tu chân thực luyện,địa phủ khả miễn.
Trợ in sách thiện,thiện công vô hạn,gia công tiến quả,tiêu giảm nghiệp lỗi.
Huyền tổ nở mặt,phúc lộc miên miên,phúc thọ khang thái,họa hoạn rời xa.
Thời gian có hạn,không thêm nhiều lời,tu chân anh hiền,khích lệ đến đây.

Năm Dân Quốc 103 tháng 9 ngày 4.
Thiên vận năm Giáp Ngọ tháng 8 ngày 11 giờ Dậu.


Hồi 1 : Thăm Địa Phủ Sở Nghe Kinh.

Tế thế lợi dân phát từ tâm,
Công mà vô tư cứu quần luân.
Hoạt bát linh lung thông quyền biến,
Phật đạo vô biên độ nguyên nhân.

Ta là Tế Công Phật Sống,thầy các con vậy,phụng Mẫu Từ Mệnh đến Phật Đàn cung thân tham khấu Hoàng Mẫu lại hỏi trò ngoan có bình an, ha ha.
(Lúc này trước đàn đạo thân Càng,Khôn phân ban...hướng Tế Công Phật Sống tiếp giá 5 khấu đầu…)

Tế Phật : trò ngoan,mời đứng dậy,những trò hôm nay tham gia viết sách Địa Phủ Truyền Chân thật không ít,người nào cũng chân thành khả cảm,lại tiếp tục thành tâm thành ý hiệp trợ viết sách,ai nấy tất nhiên sẽ có vô số thu hoạch và tâm đắc,nhất định sẽ có nhiều lợi ích vậy ! tốt,thời gian không còn sớm,thầy đã chuẩn bị sẵn hoa sen vàng tím,trò ngoan Kim Bút mau lên đài sen,chúng ta chuẩn bị khởi hành thôi…

Kim Bút : khấu tạ ân sư từ bi,đồ nhi đã ngồi vững đài sen,thầy có thể khởi trình xuất phát rồi.

Tế Phật : tốt,trò ngoan,thầy bào chế được một viên kim đơn,mau mở miệng ra,cái này sẽ trợ giúp con tham quan địa phủ thuận lợi,sớm ngày hoàn tất sách thiện này ! tốt,đài sen vàng tím khởi hành đi ! (hoa sen đang bay)

Kim Bút : ân sư à ! bên tai cát bay đá chạy,tốc độ gió mau quá ! có một chút âm hàn,ân sư từ bi,gió âm rào rạt,càng lúc càng mạnh rồi !

Tế Phật : trò ngoan Kim Bút,không nên lo sợ,đây là con đường thông đến âm tào địa phủ ! lần này thăm địa phủ,không giống những lần đi thăm thiên giới,thiên giới thì đương nhiên thông thoáng an nhiên rồi ! đó là nơi Tiên Phật ở,có rất nhiều tu sĩ tu luyện,là cảnh thuần dương ! nay dẫn con đến thăm âm tào địa phủ,vì là nơi của rất nhiều tội hồn thọ hình,không tránh được hàn khí áp bức người,gió âm xào xạt,trò ngoan đừng lo,cứ ngồi vững đài sen vàng tím.

Kim Bút : khấu tạ ân sư từ bi...ân sư à ! bên tai từng cơn kêu gào thảm thiết của quỷ hồn.

Tế Phật : Đây...mau mở mắt ra,con xem bên kia có rất nhiều tội hồn kìa !

Kim Bút : Trời ơi ! sao có nhiều tội hồn quá vậy...có một cụ già đang chống gậy,hình như là đi không được,quỷ sứ âm sai đang cố lôi đi,còn có một người phụ nữ nữa,cơ thể rất suy nhược,ân sư từ bi,âm sai nha dịch kéo bà ta,còn chửi rủa nữa,ân sư từ bi,bên cạnh lại có một đứa trẻ,âm sai cũng không tha cho,vừa khóc vừa bị kéo đi,xem bên kia càng tội nghiệp hơn,một kẻ toàn thân đầy thương tích,đầy máu,hình như là mới bị tai nạn,chết đột ngột quá,anh ta có ý không muốn đi thì phải,âm sai nha dịch vẫn cứ lôi đi,ân sư từ bi,chúng ta mau rời khỏi nơi đây ! âm sai sao độc ác quá ! con không nhẫn tâm xem tiếp,mau dắt đệ tử rời khỏi nơi đây,khủng khiếp quá !

Tế Phật : Ôi ! trò ngoan Kim Bút,chúng ta tham quan địa phủ đến đây chỉ là mới bắt đầu ! được thôi ! đài sen mau gia tốc phía trước,vừa nói thì đã bay qua hai cái núi rồi ! trò ngoan hãy xem phía trước sườn núi có ba chữ lớn,ánh sáng huy hoàng !

Kim Bút : Có có... đệ tử có nhìn thấy,sườn núi có ba chữ lớn,kim quang chói lòa,ba chữ lớn kinh khủng “ Âm Dương Giới”,bên cạnh lại có hai câu thơ : “nửa người nửa quỷ,nửa âm nửa dương”,ôi ! ân sư,đệ tử hiểu rồi,những người lúc nãy mới vãng sanh 7 lần 7,49 ngày còn trong thân trung ấm,cũng như trên sườn núi ghi vậy,hai câu thơ : “nửa người nửa quỷ,nửa âm nửa dương”.

Tế Phật : đúng vậy ! trò ngoan,chúng ta đến trước xem xem thử,đài sen tím vàng gia tốc...đệ tử ơi ! những người lúc nãy đúng là mới vãng sanh,chính vì đi một cách quá đường đột,có người thân tình một lúc buông không được,còn có tâm nguyện chưa hoàn thành,nên không muốn đi,khó trách âm sai phải lôi kéo bọn họ.

Kim Bút : ân sư à ! Nhưng mà như thế thì thật tàn nhẫn.

Tế Phật : Ôi ! âm sai nha dịch,họ có nhiệm vụ phải hoàn thành ! một số người khi dương thọ đã hết,thì phải dẫn đến nơi đây ! trừ phi bọn họ có tu,không cần phải đối xử như vậy ! lại đây,trò ngoan xem kìa,trước mặt chính là quỷ môn quan,con xem,chỗ đó có một cái ngã ba !

Kim Bút : ân sư à,đúng là có một cái ngã ba,cái thứ nhất là đi lên,con đường này quang minh bằng phẳng,con đường thứ hai hướng xuống mà gập ghềnh khó đi,con đường thứ ba là một đường nhỏ.

Tế Phật : trò ngoan,con xem thử,con đường phía trên,đúng là bằng phẳng quang minh,những người đi trên đó thần thái an nhiên,tự do tự tại ! bên cạnh lại có cái đình mát,có trà nước tiếp đãi,có thể nghỉ chân cho đỡ mệt !

Kim Bút : ân sư từ bi,thầy xem bọn họ đúng là rất an nhiên,oa ! trên đầu lại có kim quang ẩn hiện,lấp lóe,có người hiển thị bạch quang,đủ biết lúc còn sống đều là người có tu ! hình như là đã làm rất nhiều việc thiện,nhìn hào quang của bọn họ là biết rồi.

Tế Phật : Đúng rồi ! trò ngoan Kim Bút,con xem ánh sáng trên đầu họ,lúc sống đều là những nhà đại từ thiện,từ bi hỷ xả,lại biết tu tâm luyện tánh,có kẻ là đại trung đại hiếu,đại nhân đại nghĩa,do đó mà sau khi chết được phúc thần hoặc thành hoàng tiếp dẫn đến nơi này,bọn họ sẽ thuận theo con đường này mà đi tới,có thể tham quan địa phủ một vòng,rồi chuyển đến cõi trời ! tới cõi trời rồi lại tiếp tục tu luyện thêm,đều là thánh hiền tiên phật tương lai vậy ! bởi vậy phụng khuyến thế nhân cố gắng tu tâm tu thiện,hành thiện tích đức,ngày sau đi lên con đường này sẽ tự tại biết mấy ! cho dù công đức không đủ để thành thánh thành phật,cũng có thể đầu sanh thiện đạo đến gia đình phú quý;còn con đường dưới gập ghềnh đầy ổ gà,lòi lõm không bằng phẳng,đầy đầm lầy ! những tội hồn đi trên đường này,con xem chướng khí mây mù,ảm đạm không ánh sáng vậy !

Kim Bút : ân sư thầy xem,bọn họ quần áo đều không chỉnh tề,không giống những người đi đường trên,quần áo đều rất hoa lệ.

Tế Phật : đâu chỉ là quần áo không chỉnh tề,con xem,có kẻ hầu như không bận đồ,có kẻ chỉ mặc một chút,những kẻ này toàn là thứ vong lễ bội nghĩa,có kẻ còn thê thảm hơn,đại nghịch bất hiếu,ngỗ nghịch,còn có phạm tội,mười đại tội bất xá,đều là lúc sống không chịu tu tâm,sở tạo thập ác,còn lừa đảo,làm ác không thua ai,gây ra vô lượng vô biên tội nghiệp,đến lúc dương thọ đã hết,thì bị âm sai nha dịch lôi kéo đến đây ! thuận theo con đường này đến điện thứ nhất Nghiệp Kính Đài vậy ! trước Nghiệp Kính Đài soi một cái,tội ác lúc sinh tiền đều hiện rõ,cái nào cũng không lọt thoát,tiếp tục chia đến các điện mà thọ hình xét xử ! sở tạo tội nghiệp,như ảnh tùy hình,một chút cũng không sơ sót,cũng sẽ không tha cho.

Kim Bút : thì ra là vậy,cảm tạ ân sư từ bi khai thị !
Tế Phật : tốt,trò ngoan xem bên cạnh có một con đường rẽ ! con đường này thông đến chỗ của Sở Nghe Kinh !

Kim Bút : tốt quá,chúng ta đi thăm Sở Nghe Kinh.

Tế Phật : con xem,chỉ mới nói thăm Sở Nghe Kinh là vui mừng như vậy !

Kim Bút : ân sư à,đương nhiên rồi ! trong địa phủ chỉ có Sở Nghe Kinh là có linh khí tốt nhất,không có tội hồn nào,toàn là thiện hồn ở đó tu luyện,thậm chí có thể gặp được người thân người nhà của đạo thân...Hôm nay lại có thể thăm bọn họ nữa rồi,tốt biết mấy.
Tế Phật : ừ,nói hay lắm,thầy sẽ hoàn thành tâm nguyện của con.cứ thuận theo con đường này đến Sở Nghe Kinh,đài sen vàng tím mau tiến lên...con xem phía trước là Sở Nghe Kinh kìa.

Kim Bút : Oa ! cao quá,một tòa kiến trúc thật to lớn,phú lệ đường hoàng ! cánh cửa còn có 3 chữ lớn “Sở Nghe Kinh” kim quang sáng chói,thật rạng rỡ cát tường vậy !

Tế Phật : Tốt ! trò ngoan mau xuống đài sen,chúng ta vào trong tham quan tham quan thử !

Kim Bút : tuân chỉ !

Tế Phật : Đây ! trò ngoan mau đi vào thôi !

Kim Bút : Oa ! ân sư từ bi ! Địa Tạng Cổ Phật vừa mới thuyết pháp xong đang chuẩn bị kết thúc,ân sư thần cơ diệu toán,tính thật chuẩn,đúng lúc rồi,bên cạnh còn có sử quan chấp lễ,đang lớn tiếng hô quần chúng chấp lễ : “đứng lên,hướng Địa Tạng Cổ Phật tạ ân”.Ông ta đã nhìn thấy ân sư thầy đến rồi,quay lại vẫy vẫy tay kìa,ngay cả Địa Tạng Cổ Phật cũng đi lại rồi,nghi sinh tham kiến Địa Tạng Cổ Phật cùng sử quan chấp lễ…

Địa Tạng Cổ Phật : ha ha,Tế Phật,Ngài rốt cuộc cũng đến rồi ! ta phụng Mẫu Nương từ mệnh,biết Ngài sẽ dẫn dắt bảo bối của mình Kim Bút đến đây tham quan,ta đã đợi nơi đây lâu rồi.Ngài xem những thiện hồn nơi đây ! đều không đơn giản,đều biết sám hối tu thiện,người nào cũng muốn đến nghe kinh ! đến đây...lên đây xem thử !

Kim Bút : ân sư,lúc này sử quan chấp lễ lớn tiếng hô hào đại chúng đứng nghiêm hướng Phật Sống n Sư tham giá,sau đó còn để hương án bên cạnh…

Tế Phật : Tốt tốt... các vị thiện hồn miễn lễ.Ta Tế Công phụng Mẫu Từ Mệnh,nay dắt Kim Bút trò ngoan đến đây tham phỏng viết sách,làm phiền mọi người nghe pháp rồi !

Địa Tạng Cổ Phật : Tế Phật khách sáo rồi ! ta Địa Tạng Cổ Phật đã sớm phụng Mẫu Từ Mệnh hiệp trợ mọi người viết sách ! yên tâm,có chỗ nào cần giúp đỡ thì nói một tiếng,Ngã Phật từng lập nên đại nguyện : “địa ngục không trống,thề không thành phật”,vì thế mà thường đến Sở Nghe Kinh thuyết pháp giảng kinh,độ hóa những thiện hồn nơi đây ! để bọn họ có thể minh lý tu thiện,cải tà quy chánh,sám hối tiền khiên,Kim Bút con xem,từ lúc Tần Hiền Cung Phật Đường bắt đầu độ Thần Khí Thiên,thành toàn Thần Khí Thiên cầu đạo về Lý Thiên,cho đến hôm nay Sở Nghe Kinh lại mở thêm mấy mươi gian nữa,thậm chí về sau còn có thể gia tăng vài trăm phòng ! tại vì những hiền sĩ đến Phật Đường làm việc,thiện công của họ có thể hồi hướng cho thân nhân và lịch đại tổ tiên đã vãng sanh,cùng nghiệp chướng nhiều kiếp,làm cho có đủ thiện công đức,mà khả miễn tất cả hình phạt,để có thể đến Sở Nghe Kinh tu luyện và nghe Tiên Phật giảng kinh thuyết pháp,Kim Bút hiền sĩ à ! con xem có nhiều vị thiện hồn mà con quen biết ! vị trên hàng đầu là ai kìa ? Tế Phật mau dẫn bảo bối của ngài đi xem thử !

Kim Bút : Tuân chỉ … nghi sinh khấu tạ Địa Tạng Cổ Phật từ bi.

Tế Phật : đi...trò ngoan,chúng ta đến trước xem xem thử ! 3 hàng đầu tiên đều là lịch đại tổ tiên của trò ngoan Cự Nhân,bọn họ đều ngồi chung với nhau,từ lúc trò ngoan Cự Nhân thiết lập Phật Đường đến nay,nhiệt thành cống hiến tâm lực,bất luận là việc nặng hay việc nhỏ,đều tận tâm tận lực,bao gồm cả việc di chuyển Phật Đường,Thần Khí Thiên lấy số cầu đạo kết duyên,viết biểu văn cầu đạo...v.v,mười mấy năm nay chủng chủng thiện công đức của anh ta cũng đủ cho mười ấy đời tổ tiên nở mặt,có thể đến Sở Nghe Kinh để tu luyện,trong đó đã có 4 đời tổ tiên từ Sở Nghe Kinh tiến lên Sở Tụ Thiện...chúng ta lại đi lên trên xem,hàng đầu tiên vị trí đầu là cha mẹ của Cự Nhân…

Thiện hồn thứ nhất : Tế Công Ân Sư từ bi ạ ! con tên là Trần Ô Mai ạ ! là mẹ của Cự Nhân.

Thiện hồn thứ hai : Tế Công Ân Sư từ bi,con tên là Trần Mộc Thủy,là cha của Cự Nhân ạ ! Kim Bút hiền sĩ gặp được bạn thật tốt vậy,cảm ơn bạn lại đến thăm chúng tôi,tôi rất muốn hướng về bạn sám hối,hướng Địa Tạng Cổ Phật,Tế Công Lão Sư sám hối ! lúc sinh tiền cả hai chúng tôi có theo Cự Nhân đi cầu đạo ! cũng có đi Phật Đường vài lần,Ôi ! thật đáng tiếc,chúng tôi đều không biết phải tu,lại hju6y báng Phật Đường,lúc nào cũng đối đầu với Cự Nhân,tôi là cha của nó,mà không toàn tâm chăm sóc nó,lúc trước lại thường xuyên ngăn trở bạn,tôi xin sám hối vậy !

Thiện hồn thứ nhất : tôi cũng vậy ! tôi không chịu theo nó tu đạo,lại hủy báng Phật Đường,Kim Bút hiền sĩ,tôi cũng từng hủy báng bạn,thật là tội lỗi,lúc sống không biết tu,cứ lấy tiền của Cự Nhân,rồi đem tiền cho chị và vợ trước của nó,rốt cục lại đem tiền mời thầy bùa,dùng bùa chú hại Cự Nhân,may mắn là Cự Nhân có Tiên Phật hộ trì vậy ! giữ cho bình an vô sự,nhưng việc làm ăn của nó,làm cái gì thì bị tổn thất cái đó ! tôi thật sự có lỗi với nó,tuy Tiên Phật thương nó như vậy,một mực ban phước cho nó,kết quả đều bị tôi ảnh hưởng làm mất hết ! thật lòng xin lỗi,tôi xin sám hối ! tôi đã có khấu đầu sám hối,không dám tái phạm nữa đâu ! sẽ cố gắng tu sửa,Kim Bút hiền sĩ,xin lỗi bạn nha ! tôi đã từng hủy báng bạn,cũng từng chửi rủa bạn !

Kim Bút : Trần ma ma,Trần bá bá,hai người đừng quá đau lòng,tất cả chỉ là quá khứ ! hiện tại hai người đã biết sám hối,tu hành có tiến bộ,nên mới được ngồi hàng đầu tiên tại Sở Nghe Kinh ! chứng tỏ đã thật lòng sám hối,cố gắng tinh tấn,sau này có thể về Lý Thiên,đừng đau lòng nữa.

Thiện hồn thứ nhất : cám ơn bạn ! Kim Bút hiền sĩ,tôi hy vọng bạn về nói với Cự Nhân,tôi rất thất lễ với nó,thân tuy làm mẹ mà không chịu đứng đắn tu hành với nó,lại nhiều lần hại nó,hiện tại tôi sẽ luôn âm thầm phù hộ nó vậy ! nói nó yên tâm,những công đức nó in sách thiện và làm việc đạo,Tiên Phật đều có ban phát cho tôi,tôi đều nhận được hết,vì thế mà khỏi phải vào địa phủ thọ khổ hình nữa,mới đến được Sở Nghe Kinh,thật cảm ơn nó lắm ! hãy thay tôi cảm ơn nó,tôi là trưởng bối,lúc trước thật có lỗi,hiện tại không dám nữa rồi,ngược lại càng cố gắng tu hơn,nói nó yên tâm !

Kim Bút : Trần ma ma,Trần bá bá,xin hai người hãy yên tâm,Cự Nhân đều biết hết cả ! hai người hiện tại có tu,có tiến bộ,anh ta sẽ rất vui.

Thiện hồn thứ nhất : Ôi ! thật tốt,cảm tạ Lão Mẫu Nương cùng Di Lặc Tổ Sư,Địa Tạng Cổ Phật và Tế Công Lão Sư từ bi,cũng cảm tạ Kim Bút hiền sĩ vậy !

Tế Phật : tốt,hai người các con biết sám hối như vậy,ta rất vui ! Ừ,thời khắc không còn sớm,chúng ta còn phải đến trước tham vấn những thiện hồn khác nữa...đây,trò ngoan,mấy vị trước mặt con cũng quen biết đó…

Thiện hồn thứ ba : Tế Công lão sư từ bi,con họ Lý,tên là Mỹ ạ ! con là mẹ của Trương Nghĩa Nam,cảm tạ Tế Công Phật Sống từ bi ! con xin khấu đầu tạ ơn Ngài ! cảm tạ Kim Bút hiền sĩ từ bi ! một mực giúp đỡ đứa con hiếu thảo của tôi,mỗi tuần đều đến Phật Đường lễ lạy,làm Phật sự,bất luận là bàn đạo hay độ thần khí thiên cầu đạo,hoặc trợ in sách thiện...Tiên Phật đều có đem thiện công đức của nó phát cho tôi ! tôi có nhận được thiện công đức của nó,nên không cần đến địa phủ thọ hình,chịu khổ,có thể đến Sở Nghe Kinh,lắng nghe Thánh Hiền Tiên Phật giảng kinh thuyết pháp,tôi thật sự cảm ân,cảm tạ Hoàng Mẫu Nương,cùng Di Lặc Tổ Sư,Địa Tạng Cổ Phật,Tế Công Phật Sống từ bi,cảm tạ Kim Bút hiền sĩ thành toàn,để đứa con hiếu thảo của tôi hiểu đạo như vậy,biết được phải cứ đến Phật Đường,cứ phải tạo thiện công đức.

Kim Bút : Trương ma ma mời đứng dậy..hậu học gánh vác không nổi,đó là do thành tâm của Trương đại ca,vừa phát tâm vừa hiểu lý hiếu thảo như vậy,vốn là người có tu ! khi chưa quen thì anh ta đã biết tu hành rồi ! thường xuyên tạo thiện công đức,lại rất hiếu thảo,cứ đem thiện công đức của việc trợ in sách thiện,làm đạo vụ,độ thần khí thiên cầu đạo hồi hướng cho bác,anh ta hiểu lý như vậy,mỗi tuần đều không ngại gió mưa mà đến Phật Đường công quả,anh rất từ bi,thường xuyên cung cấp các loại thuốc bắc cho mọi người(Trương đại ca là chủ tiệm thuốc bắc),ví dụ như nấu Tứ Thần Thang hay thuốc bổ cho mọi người bổ dưỡng thân thể...anh ta thật không đơn giản,Trương ma ma,bà thật có phước ! có đứa con hiếu hiền như vậy,Trương Nghĩa Nam đại ca thật có tu dưỡng,cung hỷ bà ! bà phải vui mừng lắm mới đúng !

Thiện hồn thứ ba : vâng ! đây,bạn xem hai người bên cạnh đều
là con tôi,một người là anh cả của Nghĩa Nam,người còn lại là anh hai của nó.

Thiện hồn thứ tư : Tế Công Phật Sống từ bi ! chào bạn Kim Bút hiền sĩ,tôi là Lý Khôn,tôi là trưởng huynh của Nghĩa Nam.

Thiện hồn thứ năm : tôi là Trương Hữu Nghi,là anh hai của nó !

Kim Bút : Tôi biết ! cả hai đều là anh của Nghĩa Nam,tôi thường xuyên nghe đến tên của hai người,Phật Sống Ân Sư thường nhắc đến,nói hai người ở địa phủ tu hành rất tốt,hai người đều ngồi ở hàng đầu,thật không đơn giản !

Thiện hồn thứ năm : cảm tạ Tế Công Lão Sư từ bi ! huynh đệ chúng tôi lúc còn sống có tạo sát nghiệp,như người ta nói sống gần biển ăn của biển ! lúc sống bắt cá,thuyền một khi ra biển,tung lưới ra,thì...muôn nghìn con cá tôm đều bị tóm hết,tạo tội vậy ! chúng tôi đều biết sám hối rồi !
cá tôm đều là một sinh mạng ! may mắn là có Nghĩa Nam lão đệ thật hiểu lý đạo,có nghĩa khí,biết được cần phải đến Phật Đường tu đạo,làm việc đạo,độ thần khí thiên cầu đạo,trợ in sách thiện,lại biết đem những thiện công đức đó hồi hướng cho chúng tôi,miễn cho chúng tôi phải đến địa phủ thọ khổ,thọ hình,mà còn có thể đến Sở Nghe Kinh thính kinh văn pháp của Tiên Phật,làm chúng tôi càng lúc càng hiểu đạo,để chúng tôi biết sám hối,phải tu,mà không dám tái phạm nữa,làm phiền Kim Bút hiền sĩ khi quay về truyền đạt giúp chúng tôi lời cảm tạ tiểu đệ,mỗi lần tạo công đức,chúng tôi đều nhận được,Mẫu Nương,Di Lặc Tổ Sư,Địa Tạng Cổ Phật,Tế Công Lão Sư từ bi,gia tăng những công đức đó thêm vài lần hồi hướng cho chúng tôi,vì thế mà chúng tôi khỏi phải chịu khổ hình,lại càng lúc càng hiểu lý,biết được tu tốt hơn,sau khi bạn về nhớ chuyển lời thật cảm ân,cảm tạ nó.

Kim Bút : được...Trương ma ma,Trương đại ca,Trương nhị ca yên tâm,sau khi về tôi sẽ giúp mọi người chuyển lời,xin yên tâm,mọi người tu tốt lắm,xếp hàng đầu tại Sở Nghe Kinh,thật không đơn giản,chứng tỏ mọi người thật lòng sám hối,thật tâm tu luyện,hãy tiếp tục giữ gìn ! không bao lâu nữa các bạn sẽ có thể đến Phật Đường cầu đạo rồi (siêu bạt thiện hồn cầu đạo).Tế Công Lão Sư sẽ cho phép,rất nhiều Tiên Phật có chỉ thị,nói các bạn càng tu càng tốt,thể hội rất nhiều,thật cung hỷ vậy.

Thiện hồn thứ ba : vâng ! cảm tạ Mẫu Nương,Di Lặc Tổ Sư,Địa Tạng Cổ Phật,Tế Công Lão Sư từ bi ạ ! cảm tạ Kim Bút hiền sĩ.

Tế Phật : tốt lắm...thầy đây nhìn thấy các con người người đều biết tinh tấn,cố gắng mà tu thì không sai đi đâu được.
Đích thực là không bao lâu nữa các con sẽ được đến Phật Đường cầu đạo (siêu bạt thiện hồn cầu đạo),đợi nghe tin tốt nha ! rồi...thời khắc không còn sớm,trò ngoan Kim Bút,chúng ta còn phải đến Sở Nghe Kinh nơi khác,đi thôi !

Kim Bút : vâng ạ,đa tạ ân sư từ bi.

Tế Phật : tốt,trò ngoan mau cưỡi lên đài sen tím vàng,chúng ta mau đến nơi Sở Nghe Kinh tiếp theo !

Kim Bút : tuân chỉ...Ân sư từ bi,trò con đã ngồi vững đài sen,ân sư có thể xuất phát rồi...

Tế Phật : được,đài sen vàng tím,mau mau đến trạm tiếp theo của Sở Nghe Kinh...

Kim Bút : mau thật đấy ! lại đến một gian Sở Nghe Kinh khác rồi.

Tế Phật : đúng vậy ! được,trò ngoan mau xuống đài sen ! đi...đi cho vững ấy !

Kim Bút : tuân chỉ...đa tạ ân sư từ bi.

Tế Phật : đây,trò ngoan con xem thử tòa Sở Nghe Kinh trước mắt...

Kim Bút : vâng ạ ! trước cửa vẫn là 3 chữ kim quang sáng lấp lánh "Sở Nghe Kinh".Oa ! sáng quá ! trước cửa tràn ngập ánh sáng cát tường.

Tế Phật : trò ngoan,chúng ta mau vào tham quan tham quan xem !

Kim Bút : tuân chỉ...ân sư thầy xem,Nam Hải Cổ Phật cũng vừa mới giảng xong pháp ! ân sư thật thần cơ diệu toán,trọn đúng lúc thật ! Ô ! chấp lễ quan sử kêu lớn : "toàn thể đứng nghiêm,hướng Tế Công Phật Sống tiếp giá".

Tế Phật : ha ha...các vị thiện hồn,miễn lễ miễn lễ,xin mời đứng dậy,Nam Hải Cổ Phật vất vả cho Ngài rồi,Ngài mới xuống lớp mà ta đã tới làm phiền...

Nam Hải Cổ Phật : làm gì có ! Ngã Phật đã sớm phụng chỉ đợi ở đây lâu rồi,sớm đã nhận được Hoàng Mẫu chỉ dụ,nhắc đến việc Tế Phật Ngài sẽ dẫn dắt Kim Bút hiền sĩ tham quan địa phủ,để viết sách Địa Phủ Truyền Chân,Ngã Phật may mắn được tham dự,nếu có thể trợ giúp thì muôn phần vinh hạnh vậy !

Kim Bút : tham kiến Nam Hải Cổ Phật,nghi sinh tại đây hướng về Ngài đảnh lễ !

Nam Hải Cổ Phật : Kim Bút hiền sĩ,mời đứng dậy...không cần đa lễ,lại gặp con nữa rồi,thật vui thay !

Kim Bút : vâng ạ ! đa tạ Cổ Phật từ bi.

Nam Hải Cổ Phật : Ngã Phật tuy cũng đã từng phát đại hoằng thệ nguyện "không độ hết thiên hạ chúng sinh thề không thành Phật",nhưng mà Mẫu Nương từ bi,tuy chúng sinh chưa độ tận,vẫn cho ta về ngôi vị,ta lại thường đến Sở Nghe Kinh,độ hóa những thiện hồn ở đây,vì bọn họ mà giảng kinh thuyết pháp,tận một phần tâm lực vậy ! để bọn họ biết sám hối tội trước,không chỉ có ở kiếp này,mà là nhiều kiếp trước nữa,sám hối hành vi của nhiều kiếp,nếu có những sai lầm nào,biết được sám hối sẽ không tính sổ nữa ! phải lập tức phát thiện tâm,thiện nguyện thì mới kịp,con xem mỗi một người đều biết tu thiện,không dám tái phạm nữa,có người còn phát thệ nguyện lớn,nói kiếp sau nhất định phải đầu sanh vào gia đình có tu,có thể thấy được bọn họ đã minh lý tu thiện,gieo tiếp một thiện nhân,khi đầu sanh thiện đạo trong kiếp sau,tất nhiên sẽ đi theo thiện nguyện của mình tu thiện tu đức,không phạm lỗi hai lần,đều là những phật tử trong tương lai vậy !

Kim Bút : vâng ạ ! đa tạ Nam Hải Cổ Phật từ bi khai thị...

Nam Hải Cổ Phật : tốt,thời khắc không còn sớm nữa,Kim Bút hiền sĩ,con có thể hướng về phía trước tham quan một chút !

Tế Phật : được,Ngã Tế Phật không làm phiền Ngài nữa ! Nam Hải Cổ Phật Ngài có việc thì cứ bận ! Ta sẽ dắt Kim Bút trò ngoan đến trước tham quan.Đây..trò ngoan xem thử trước mặt người đầu tiên của hàng thứ nhất...là người quen kìa ! con xem đó là ai ?

Kim Bút : Oa ! con thấy rồi,là Vạn Minh Vỹ đại ca ! còn có Tạ ma ma,chúng ta lại gặp nhau rồi.

Thiện hồn thứ sáu : Con...Vạn Minh Vỹ (chồng của Tạ Như Ngữ ).

Thiện hồn thứ bảy : Con...Tạ Vương Ngân Muội (mẹ của Tạ Như Ngữ ).

Thiện hồn thứ sáu : Con,Vạn Minh Vỹ cảm tạ Hoàng Mẫu Nương cùng với Di Lặc Tổ Sư,Địa Tạng Cổ Phật,Tế Công Phật Sống từ bi và Kim Bút hiền sĩ,thành toàn cho vợ của con (Tạ Như Ngữ),còn có em nhỏ của con (La Viên Đình) tu đạo,giúp bọn họ biết đi Phật Đường tu hành làm việc đạo,lại thường xuyên hồi hướng thiện công đức cho con,con đều nhận được hết...con rất cảm ân,đặc biệt là vợ của con,lúc trẻ phải phục vụ trong đạo tràng,bị con chướng ngại ! muôn phần không nên,vạn phần không được như vậy,nếu lúc đó con biết được đi theo cô ấy tu hành,thì không cần phải đến địa phủ rồi,hiện tại con có thể trở về Lý Thiên ! về sau còn phải trông mong bọn họ cực khổ hồi hướng thiện công đức cho con để được siêu bạt,thật hối hận vì không cùng tu với bọn họ ! còn chướng ngại cô ấy,con sám hối hết lần này đến lần khác,không dám tái phạm...

Kim Bút : Vạn đại ca,Tạ ma ma đừng nên buồn khổ,mọi người nên vui vẻ mới đúng,mọi người xem...chị Tạ (Tạ Như Ngữ) phát tâm như vậy,
từ bi như vậy,mỗi lần đến Phật Đường,gói nhỏ gói lớn cung phẩm,lại còn dẫn dắt rất nhiều người đến Phật Đường ! bạn xem chị Tạ dắt chị La đến,chị La lại dắt chị Tăng Tố Cầm,chị Dương Tú Phụng,cùng với đại tẩu La,sau đó chị Dương thấy chị La tu tốt như vậy,lại dắt theo một đống đạo thân theo ! trước tiên dẫn huynh Tăng Khôn Thăng,chị Huỳnh Tịnh Tuyên,lại dắt chị Trần Mỹ Anh,lại có chị Trần Tố Chu,cùng chị Lý Tú Trị,thật khó được vậy ! chị Trần Tố Chu rất hiểu đạo,thường xuyên đến Phật Đường giúp đỡ,bất luận là vô úy thí,cùng với nhiều mặt khác...cô ấy đều tận tâm tận lực,bạn xem chị Tạ phát tâm lớn như vậy,một người lại dẫn một người...chị La cũng rất từ bi,lại thành toàn chị Dương đến,chị Dương Tú Phụng lại dắt rất nhiều đạo thân có tu đến Phật Đường,gần đây lại có một chị họ Lâm dắt chồng con đến,người nào cũng không đơn giản ! người nào cũng biết tu,không những thế chị Tạ còn dắt thêm chị họ của mình là đại tỷ Kim Hoa,cùng với Đới ma ma,người nào cũng có tu từ nhiều kiếp,kiếp này rất có phước báo vậy,đều biết được phải tu đạo,do đó uống nước nhớ nguồn,tôi cảm ân bạn,cũng cảm ân chị Tạ,chị La.Do đó Tạ ma ma,Vạn đại ca,hai người không nên đau buồn,phải vui lên mới được chứ ! thấy hai bạn tu rất tốt mà,mới có cơ hội ngồi ở hàng nhất,xem thử,Vạn đại ca là người thứ nhất trong hàng thứ nhất,còn Tạ ma ma ngồi ở vị trí thứ hai,thật khó được ! cung hỷ mọi người,mọi người nên thật vui mừng mới đúng !
lyquochoang
 
Bài viết: 76
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 5 31, 2012 8:40 pm

Quay về Tâm Linh / Tôn Giáo

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến18 khách