Uống thuốc tây Trung Quốc chết hàng loạt ở Mỹ

Uống thuốc tây Trung Quốc chết hàng loạt ở Mỹ

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 11 21, 2018 10:03 pm

Uống thuốc Trung Quốc chết hàng loạt ở Mỹ

Vietbf.com Uống thuốc Trung Quốc lăn ra chết hàng loạt ở Mỹ. Các nhà chức trách Mỹ đã ban lệnh thu hồi một vài loại thuốc có xuất xứ từ Trung Quốc do chúng gây ung thư và tử vong cao. Một hóa chất hữu cơ có tên N-Nitrosodimethylamine (NDMA) được sử dụng làm nhiên liệu tên lửa đã xuất hiện trong Valsartan. Uống thuốc này đã khiến nhiều người chết, tuy nhiên do lo sợ người dùng thuốc bị sốc, nhồi máu cơ tim, Mỹ hiện đang bí mật thông tin.


Các nhà chức trách châu Âu cảnh báo hóa chất gây ung thư có thể đã xuất hiện trong các lô thuốc từ năm 2012 của nhà sản xuất Zhejiang Huahai, Trung Quốc. Nhưng do giá thành rẻ nên nó vẫn được bán cho tới nay.

Valsartan ban đầu được phát triển bởi công ty dược Thụy Sĩ Novartis dưới cái tên Diovan. Tuy nhiên, sau khi hết hạn bản quyền, loại thuốc này được nhiều công ty khác sản xuất. Ngoài tác dụng giảm huyết áp cao, thuốc còn được sử dụng để điều trị bệnh tim. Các sản phẩm Valsartan chứa NDMA do công ty Zhejiang Huahai (Trung Quốc) sản xuất và được hai tập đoàn Dexcel và Actavis phân phối tại Mỹ.

Ngoài Valsartan, Ủy viên FDA Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ Scott Gottlieb đã có cuộc trao đổi với tờ USA Today về việc thu hồi thuốc Irbesartan và Losartan.


Công ty Sandoz Inc. đã thu hồi thuốc Losartan vì nhiễm N-nitrosodiethylamine hoặc NDEA gây ung thư. Losartan là thuốc huyết áp bị thu hồi tiếp thep sau Valsartan và Irbesartan, được xuất xưởng sau ngày 8 tháng 10 và được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Chiết Giang Huahai, Trung Quốc.

alt
Một đại diện của Sandoz cho biết: đã phát hiện ra tạp chất chết người trong thành phần thuốc Losartan.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Thông Tin Y Tế

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến6 khách

cron