Lý do tại sao máy thử tiểu đường mang tên glucose-mèt

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Lý do tại sao máy thử tiểu đường mang tên glucose-mèt

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 10 16, 2018 7:37 pm

Lý do tại sao máy thử tiểu đường mang tên glucose-mètre

Chúng ta có nhiều loại đường khác nhau trên thị trường, tác động vào cơ thể khác nhau chia làm 2 loại đường, là đường đơn mono saccharit, như fructose, glucose, lactose, maltose ..và đường đa disaccharit là saccharose chứa cả 2 loại glucose và fructose cũng gọi là đường đa disaccharit, gồm có ̣9 loại đường sau :

1-Đường Stevia :
Từ cây cỏ ngọt gọi là Stevia không chứa calories và đường nên không làm tăng lượng đường trong máu, nhưng cũng có hại vì nó làm giảm calories trong cơ thể.

2-Mật ong :
Xem là loại thực phẩm vừa chứa glucose và fructose, có đặc tính chống khuẩn, chữa ho, đau họng, chứa nhiều calories và carbohydrate cao cũng không tốt.

3-Đường từ dừa gọi là coconut sugar:
Là chất ngọt sucrose, chứa ít khoáng chất magnésium, kali, inulin, chất xơ, nhiều calorie gây lão hóa có tên glycation khiến collagen dưới da bị phá vỡ gây nếp nhăn, da không còn mịn.

4-Đường saccharose :
Cũng là loại sucrose có tên riêng là saccharose có công thức phân tử C12H22O11 gọi là đường đa, phối hợp 2 loại đường chứa chung glucose và fructose, là đường chúng ta hay dùng mang nhiều tên như đường kính, đường cát trắng, đường cát vàng, đường mía thô, đường nâu, đường phèn, đường thốt nốt, đường củ cải.
Khi chúng ta ăn đường cát vàng, tên khoa học phân biệt gọi là đường saccharose nhưng khi vào cơ thể bị thủy phân lại thành đường glucose và fructose, đường trái cây fructose không đi vào máu như glucose mà ̣đi vào gan được hấp thụ hoàn toàn, nó phục hồi glycogen cho gan, nên không làm tăng lượng đương trong máu, nhưng dư thừa nó chuyển thành chất béo trung tính còn nguy hiểm hơn glucose..
Trong môi trường kiềm pH dương thì tính chất hóa học của 2 loại đường đơn giống nhau

Công dụng :
a-Đường mía thô :
Là đường chưa tinh chế gọi là sucrose, hay còn gọi là Turbinado là nước mía ép, giữ được mật đường và nước, sử dụng trong sữa, làm bánh, không có lợi nhiều vẫn gây hại cho sức khỏe.

b-Đường nâu :
Là sucrose trong qúa trình tinh chế lại từ mật mía nên có mầu nâu, có lượng dinh dưỡng thấp, ít ngọt không có lợi ích.

c-Đường cát trắng :
Là sucrose làm từ mía hay củ cải, thường sử dụng trong nhiều mục đ́ich, nhưng qua tinh chế bằng hóa chất không có lợi.

d-Đường cát vàng cũng làm từ mía, có người gọi là đường glucose, nhưng khoa học gọi là saccharose, vì đường chứa 2 thành phần glucose và fructose gọi là đường đa disaccharit.
Còn riêng đường fructose hay glucose gọi là đường đơn mono saccharit, hai công thức phân tử giống nhau C6H12O6 nhưng cấu tạo khác nhau

5-Đường mật hoa Agave :
Chứa nhiều fructose, glucose chứa 1/9 có hương vị thơm chỉ dùng pha rượu, cocktail, có chỉ số glycemic index thấp không đáng kể.

8-Đường nhân tạo Aspartame, splenda :
Là hợp chất hóa học không phải là thực phẩm đường , không có calorie, chỉ là hợp chất một phần từ đường kết hợp với chlor gọi là sucralose, hay maltodextrin từ ngô, bắp biến đổi gene làm chất phụ gia thêm vào thực phẩm không có chất dinh dưỡng nhưng tạo cảm giác no.

9-Đường tinh bột :
Khi chúng ta ăn cơm, bún từ gạo hay bánh mì từ bột, cũng được các enzymes trong cơ thể chuyển hóa th̀ành glucose và fructose, nên máy thử glucose metre cũng đo được lượng đường trong máu, nhưng trong môi trường pH acide, giảm thân nhiệt nên cũng thuộc đường huyết âm, không đủ đường glucose nuôi tế bào, nên các nông dân ngày xưa ăn rất nhiều cơm mà không bị bệnh tiểu đường.
Còn ngày nay những bệnh nhân điều trị tiểu đường ăn ít tinh bột, kiêng đường, cơ thể thiếu môi trường kiềm, lại dùng insulin rút hết đường glycogen dự trữ trong người để cân bằng insulin-glucose, nên không có glucolipid bảo vệ vỏ bọc tế bào, làm cho tế bào hoại tử.

Khi chúng ta nghiên cứu sự hấp thụ và chuyển hoá của đường vào trong cơ thể, dù ăn bất cứ loại đường nào vào cơ thể cũng đều lệ thuộc vào các enzymes, chất điện giải, môi trường acide hay kiềm để đường đa bị phân chia thành 2 loại đường đơn, fructose đi thẳng vào gan, còn glucose vào máu để nuôi tế bào là 1 chất quan trọng nhất trong 4 chất trong tế bào chất, để kết hợp với protein thành glycoprotein tạo máu và kết hợp với lipid thành glycolipid tạo màng cellulose bả̉o vệ màng tế bào, nếu không có glucose màng cellulose tế bào bị vỡ vỏ tế bào gọi là tế bào hoại tử kết dính lại với nhau thành khối u.
Vì thế y học chế ra máy thử glucose-mètre để thử đường glucose trong máu xem đủ hay thiếu, còn dư đường chúng lại chuyển thành fructose vào gan phục hồi glycogen dư thừa trở thành mỡ gây béo phì.

Do đó muốn cân bằng đường các loại bằng máy thử đường glucose-mètre để biết khi ăn vào cơ thể nó hấp thụ chuyển hoá các loại đường thế nào, có lợi hay có hại cho tế bào, thì khi thử pH phải trong tiêu chuẩn 7-8, phải tăng thân nhiệt, và nhiệt kế đo trên bàn tay phải ấm nóng 36,5-37,5 độ C, chúng ta gọi là đường dương, và qua kinh nghiệm chúng tội đã thống kê, dù đường dương đo pH dương chỉ giúp cho tế bào không bị ung thư, hay hoai tử mà thôi, còn lượng đường huyết glucose trong máu vẫn còn thiếu, máy thử đường chỉ thấp dưới 6 mmol/l thì thân nhịệt thấp dưới 35 độ C sẽ có dấu hiệu tốc độ bơm máu tuần hoàn chậm, nhịp tim sẽ hạ thấp cho biết chậm dưới 60, khiến cho cả máu và mỡ bị đông đặc sẽ làm tắc nghẹt ống động mạch vành gây đau nhói tim, tức ngực khó thở mặt tái mét gây ra đột qụy, tây y đổ thừa đường huyết cao là sai, nguyên nhân chính là thân nhiệt hạ thấp, nhịp tim chậm gây ra cục máu đông và cục mỡ đông, cũng gây ra áp huyết cao, khi cấp cứu phải uống thêm đường làm tăng thân nhiệt, tăng nhịp tim, và tập ngay bài thông tim là bài Vỗ Tay 4 Nhịp, thì áp huyết xuoống thấp trở lại bình thường.
Do đó, chúng ta phài duy trì lượng đường cần thiết trong máu đủ, phải đáp ứng được đủ thân nhiệt 36,5-37,5 độ C, nhịp tim đủ trong tiêu chuẩn 70-80 thì máu và mỡ không bị đặc trở thành cục máu đông hay mỡ đông làm tắc ống máu động mạch vành, vì vậy chúng ta nên áp dụng trở lại tiêu chuẩn đường huyết theo Cơ Quan Y Tế Thế Giới năm 1979 mới không bị bệnh, đường-huyết cũng phải có giới hạn trong tiêu chuẩn cao sau khi ăn là 11 mmol/l, có giới hạn thấp không được dưới 6,0mmol/l thì cơ thể sẽ không bị bệnh.

Sở dĩ ngày này bệnh tim mạch tắc động mạch vành gây ra đột qụy hay phải mổ tim làm stent, thông động mạch vành mà chúng ta có thể biết trước được bằng máy đo áp huyết, có tâm trương cao từ 90-120, nhịp tim thấp dưới 60, nhiệt kế đo bàn tay dưới 35 độ C, đường huyết dương dưới 6mmol/l hay dưới 100mg/dL, ngược lại nhịp tim thấp người lạnh đường huyết âm cao trên 400mg/dL cũng do thiếu đường huyết dương giúp tăng thân nhiệt, tăng nhịp tim, nên đường huyết âm cao gây ra biến chứng suy tim hư thận, da mặt trắng nhợt sưng phù, chân sưng, bí tiểu, làm chất cặn creatinin tăng cao phải lọc thận. Ngoài ra cơ thể thiếu đường dương lam nhịp tim thấp, cơ thể lạnh, tạo ra cục máu đông nếu đóng đông trên mạch máu não gây tê liệt, bướu sọ não, nổi hạch trên tay chân gây tê đau nhức thần kinh vận động...

Cả hai loại bệnh tim mạch tắc động mạch vành và suy thận phải lọc thận càng tăng cao trong thập kỷ này do ngành trị tiểu đường xen vào, làm hạ tiêu chuẩn đường huyết xuống thấp và chỉ có một giới hạn đường cao trên 6,2mmol/l hay cao trên 106mg/dL bị kết tội là bệnh tiểu đường, không có xác định giới hạn nào là bệnh đường huyết thấp, khiến cho các người khỏe không bị bệnh tiểu đường trở thành bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Do đó nhiều người bị chết oan nếu có bệnh nổi hạch, nghi là ung thư, nguyên nhân do thiếu đường tế bào hoại tử kết hạch, phải vào nằm trong bệnh viện, trong khi chờ đợi các bác sĩ xét nghiệm máu tìm chưa ra bệnh ung thư gì, thì y tá vẫn làm nhiệm vụ của y tá là bệnh nhân sau khi ăn có đường huyết cao lên 7mmol/l hay 120mg/dL là phải bị tiêm insulin sau mỗi bữa ăn, cuối cùng bác sĩ chưa tìm ra ̣được bệnh gì thì bệnh nhân rơi vào hôn mê coma do đường huyết tụt thấp dưới 4mmol/l, mức tử vong là 3,5mmol/l.
Cho nên kỷ nguyên này nhiều người chết oan vì bệnh tiểu đường không do đường huyết dương cao, mà ngành truyền thông tây y vẫn hù dọa do đường huyết cao, chỉ là đường âm cao, thiếu đường dương mới bị suy tim mạch, ung thư, lọc thận, và rơi vào hôn mê khi bị tụt đường huyết xuống quá thấp dẩn đến tủ vong.

Đường âm là đường huyết cao có thể lên đến trên 25mmol/l, thường gặp ở những bệnh nhân kiêng không dùng đường thì không có đường dương, nhưng đo pH dưới 6 nghiêng về acide, nhiệt kế đo trên bàn tay chỉ dưới 32 độ C, mà dùng insulin để cân bằng glucose, thì glucose này từ glycogen trong gan thay vì chuyển ra glucose nuôi xương tủy, cơ bắp tim, da thịt, lại bị insulin lấy mất, nên tế bào bị hoại tử, loãng xương, mù mắt, hư gan, hư thận phải lọc thận.....

Dưới đây lả thống kê của môn Y Học Bổ Sung Khí Công Y Đạo gần 20 năm qua về những bệnh nan y, do ngành truyền thông tây y hù dọa khiến mọi người kiêng đường gây ra nhiều bệnh vô duyên sau đây :

Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai, tê đau nhức tay vai, đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson (run tay chân), bệnh cholesterol, gout, thần kinh tọa, giảm trí nhớ, lồi điã cột sống, liệt đường ruột, hư thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, nhức nửa đầu, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. nhức đầu, đau đầu chóng mặt, ho suyễn kinh niên, khó thở, yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ, ung thư bao tử, đi cầu ra phân sống, bệnh tâm thần, mất ngủ, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt mệt tim. bệnh tiểu nhiều, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, mất ngủ, bụng căng cứng to, yếu sức, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, ù tai, mắt sụp, nhìn không có thần, bệnh trầm cảm, tâm thần, dễ bị vong nhập, liệt mặt méo miệng, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư vú, ung thư tử cung, viêm gan , suy thận độ 2, mắt mù dần, bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương, và bệnh thường gặp khi bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ...

Bài tập thể dục Lăn Người khi đường huyết cao sẽ thành thấp không cần dùng thuốc.

Bài tập thể dục Lăn Người chừng 15 phút, để cho những ai đang bị bệnh tiểu đường không cần uống thuốc mà tự khỏi bệnh, giúp chúng ta ăn uống đường thoải mái không còn sợ bị bệnh tiểu đường như truyền thông y tế hù dọa nữa.

Đổi trò chơi khoa học insulin-glucose, mà ngành y dược đang kiếm tiền tỷ, bằng trò chơi mà nhiều người gọi là phản khoa học glucose-Lăn Người.
Những ai tham gia trò chơi này phải uống đường lên 200mg/dL mới chơi trò Lăn Người được. Giống như thi lái xe, xe ai đổ nhiều xăng đầy bình thì xe người đó chạy được lâu nhất, trước khi tập Lăn Người cũng vậy, uống nhíều đường trước khi tập thì lâu mới bị chóng mặt, buồn nôn là lúc đường huyết đã tụt thấp, nghỉ tập, đo lại đường huyết sẽ thấy thấp lại được uống đường và chơi tiếp cho đến khi trán xuất mồ hôi, người ấm nóng, sẽ ăn ngon ngủ khỏe.
Riêng tôi mỗi ngày uống 5 lần, mỗi lần 5 thìa đường trong nhiều năm, và tập bài Lăn Người mỗi ngày nên cơ thể không bao giờ bị bệnh, nhờ thế mới biết tây y tạo ra trỏ chơi khoa học insulin-glucose mà chúng ta là người tham dự trò chơi luôn luôn bị thua thiệt tốn tiền chữa những biến chứng của bệnh đường huyết thấp.. Tối muốn ngủ ngon giấc uống 3-5 thìa đường sẽ ngủ ngon giấc thẳng một mạch đến sáng.

Xem video trên youtube có tựa đè :
Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức
https://www.youtube.com/watch?v=pBsFuSth29E
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến7 khách

cron