KHÔNG THEO ĐÚNG QUY LUẬT QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG MỚI LÀ PHẢN KHOA

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

KHÔNG THEO ĐÚNG QUY LUẬT QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG MỚI LÀ PHẢN KHOA

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 7 20, 2018 5:55 pm

CHỮA BỆNH CỦA TÂY Y
KHÔNG THEO ĐÚNG QUY LUẬT QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG MỚI LÀ PHẢN KHOA HỌC


PHẦN MỘT : KHÁI NIỆM ÂM-DƯƠNG :

Danh từ ÂM-DƯƠNG không những chỉ dùng trong đông y, trong phong thủy, trong kinh dịch của nền văn hóa đông phương, mà thật ra nó cũng đã được dùng trong khoa học và y học hiện đại một cách cụ thể rõ ràng chứ không mơ hồ trừu tượng khó hiểu như xưa. Như vậy ai mới là tác giả của lý thuyết âm-dương ?

Thật ra trong vũ trụ, trong thiên nhiên, trong môi trường sống, và trong cơ thể con người, đều có xẩy ra những hiện tượ̣ng trao đổi âm-dương vẫn diễn ra từng giờ, tứng ngày mang lại sự sống cho con người và sự sống của vạn vật theo quy luật tự nhiên, chúng ta thường gọi là sự tuần hoàn của trời đất, và sự khí hóa trong cơ thể con người.
Quan niệm âm-dương là tên mà con người đặt ra để giải thích những hiện tượng đối nghịch nhau như mặt trời-mặt trăng, nóng-lạnh, lửa-nước, ngày-đêm, sáng-tối, nổi-chìm... thì ai cũng biết, nhưng để giải thích những hiện tượng này phải quan sát kiểm chứng tìm ra quy luật là tìm ra chân lý để làm chủ được thiên nhiên và sự sống con người thì cần phải có thời gian quan sát đóng góp công sức của nhiều người của nhiều thời đại, có thử đi thử lại, có kiểm chứng có thí nghiệm để đi đến kết luận hoàn chỉnh, đó chính là thời đại của ngành khoa học thực nghiệm .
Thí dụ nhà bác học Newton quan sát trái táo rơi đã tìm ra luật rơi do sức hút của quả đất, tuy đơn giản, nhưng nhờ nó mà khoa học càng tiến bộ chế ra máy bay, hỏa tiễn phải vượt qua được sức hút của qủa đất....
Nhà bác học Archimède tìm ra được lực đẩy của nước, từ đó con người biết chế tạo ra tầu thủy, tầu ngầm...
Tuy nhiên phân biệt âm-dương sẽ khác nhau trong nhiều môn khoa học khác nhau như :

-Ngành điện quy ước dây nóng là dây điện dương, cực dương mang dấu cộng +, dây nguội là dây điện âm, là cực âm mang dấu trừ - ,

-Ngành nhiệt học, các nhà khoa học tìm ra được những điểm tan chảy, thể đông đặc thể rắn, thể bốc hơi, thể tan chảy, chế ra nhiệt kế, hàn thử biểu, chế ra được máy lạnh tủ lạnh...

Khi vẽ một đồ thị biểu diễn nhiệt độ C người ta vẽ một trục tung thẳng đứng, một trục hoành nằm ngang vuông góc giao nhau ở điểm O, gọi là không độ, trên không độ thì nhiệt độ tăng dần theo từng gạch 1 độ, 2 độ.....100 độ, gọi là độ dương mang dấu cộng, những vạch bên dưới không độ trên trục tung là trừ 1 độ, trừ 2 độ...là độ âm
Hàn thử biểu là dùng để đo thời tiết khí hậu, thì theo quy luật âm-dương như trên, nhưng dùng trong kỹ nghệ đông lạnh thì trừ 4 độ âm là giao điểm giữa điểm tan chảy và điểm đóng đông của nước.
Nhưng nếu theo độ F thì 32 độ F vẫn là độ dương nhưng lại là O độ C....

Nhưng khi quy định âm-dương trong chữa bệnh dùng nhiệt kế thì có quy định âm-dương khác nhau, trên 38 độ C là dương là nóng, trên 41 độ C là người có tính dương nhiều là sốt, người khỏe mạnh bình thường phải có nhiệt độ nằm trong tiêu chuẩn 36.0-37.5 độ C, dưới 36.0 độ C thì người lạnh là âm, dưới 34 độ là người có tính âm nhiều bị rét lạnh...chứ không phải nói dưới 0 độ là âm theo thời tiết, thì con người trở thành xác chết đông lạnh.

-Ngành họ́a chất thì chia làm 3 loại do phản ứng họa học giữa hai chất: ăm là những chất acid và chất dương là những chất base phản ứng cho ra là chất muối và theo kinh nghiệm trải qua nhiều năm thực nghiệm mới lập được thành bảng hóa chất và hóa trị đã tìm được trong thiên nhiên, nhờ những quy luật âm dương của các chât́ hóa học mà ngành dược phát triển chế tạo ra được các hợp chất thuốc có sẵn trong thiên nhiên hay tổng hợp được chế biến từ các chất hóa học...

-Âm-dương theo tiêu chuẩn chữa bệnh trong ngành tây y phức tạp hơn, nhưng chi tiết hơn cả đông y trong qúa trình nghiên cứu, thực nghiệm lâm sàng qua nhiều lần thử máu của nhiều người, trong nhiều năm, so sánh giữa người khỏe và người bệnh nặng nhẹ khác nhau trên toàn thế giới, tây y mới thống nhất xếp loại được tiêu chuẩn người khỏe mạnh không bệnh tật là không âm, không dương, nếu không nằm trong khoảng giới hạn trung tính này sẽ dẫn đên 2 loại bệnh dương nhiều, có ký hiêu của tây y là H, là cao hơn hay dư thùa, xếp vào bệnh thực chứng theo tên gọi của đông y, hay âm nhiều ký là L là thấp hơn hay thiếu xếp vào bệnh hư chúng.

Trong bài này chúng tôi chỉ đề cập đến âm-dương qua kết quả xét nghiệm máu để khám và định bệnh đã có nhiều công trình nghiên cứu tích lũy theo thời gian từ nhiều năm, có bổ sung hay cải tiến sửa đổi tiêu chuẩn, những tiêu chuẩn này là căn bản nhưng chưa được hoàn chỉnh do ngành y và ngành dược không thống nhất, do ngành y mỗi nước có môi trường sống và điều kiện sống khác nhau không thể theo đúng máy móc nên vẫn có những điều vô lý không phù hợp.

PHẦN HAI : KHI XÉT NGHIỆM MÁU ĐỂ TÌM BỆNH DỰA THEO TIÊU CHUẨN QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG

:
A-VỀ LÝ THUYẾT

1-Tính chất âm-dương của pH:

pH là thước đo một tỷ lệ dung dịch giữa ćac ion dương Hydro +, tạo acid và ion âm Hydro H -, tạo chất kiềm. các nhà khoa học đã tính tỷ lệ này bằng bảng số logarithm mang 14 thang bậc từ số 0 đến 14. số 0 là cực âm, số 14 là cực dương.
pH, hay còn gọi là hàm lượng hormon pH vì đối với tây y lả chỉ số quan trọng chỉ sức khỏe của con người đo được trong máu, nước tiểu, nước bọt, dịch vị dạ dày, ruột non, nước mắt và mồ hôi.
Ngoài ra bảng số pH cũng dùng để kiểm tra nước uống, trong dung dịch thức ăn, thuốc uống, để làm quân bình pH trong nước bọt, trong máu, theo tiêu chuẩn pH tốt cho sức khỏe mang pH trung tính 7.0-8.0. khoảng 25 đ̣ộ C.
Néu thấp hơn 7 thuộc dạng acid là âm, cao hơn 8 thuộc dạng kiềm là dương thì cơ thể bị bệnh

Cũng nhờ thử âm-dương theo tiêu chuẩn pH, khoa học cũng đã tìm ra nguyên nhân một số bệnh gây ra từ thức ăn uống làm mất cân bằng acid-kiềm, là cách nói cụ thể, còn đông y gọi tổng quát là quân bình âm-dương cũng đúng nhưng mơ hồ, nên không biết lập lại quân bình hay cân bằng từ thức ăn uống như thé nào, nếu không nhờ kiểm chứng độ pH.


2-Tính chất lý hóa của máu.

Máu là nguồn gốc tạo các dịch lỏng khác như dịch bạch huyết, dịch não tủy, dịch màng bụng, màng phổi, màng khớp, và dịch kẽ tế bào là một phần của dịch ngoại bào ở bên ngoài hệ thống mạch, nằm trong các khoảng kẽ giữa các tế bào. ... Bình thường áp suất dịch kẽ là-3 mm Hg và có tác dụng đưa dịch từ mao mạch vào dịch kẽ. Áp suất thẩm thấu của huyết tương: do các phân tử protein không khuếch tán qua màng tạo ra. , …
Tất cả các dịch đó tạo thành nội môi, trong đó máu là thành phần quan trọng nhất. Hoạt động của máu và bạch huyết trong cơ thể, ít bị ảnh hưởng trước những thay đổi của môi trường nhưng thay đổi theo bữa ăn làm tăng hay giảm lượng máu khi đói hay khi mất nước, lượng máu trung bình ở người trưởng thành khoảng 1/13 trọng lượng cơ thể, trung bình 4-6 lít máu.

3-Lượng máu của cơ thể :

Lượng máu tuần hoàn trong mạch máu khoảng 50%, còn 50% chứa trong các cơ quan như gan chứa 20%, lách chứa 15%, các mạch máu dưới da 10%. Tỷ lệ này thay đổi lúc hoạt động tỷ lệ giảm và lúc nghỉ ngơi tỷ lệ tăng, nhưng ngược lại khi bị sốt nóng, ngạt thở, xúc động mạnh thì lượng máu lưu thông tăng. Khi áp huyết giảm đột ngột là mất máu cơ thể sẽ chết thường gặp trong cách chữa bệnh ung thư làm mất máu áp huyết tụt thấp.
Tỷ trọng máu nặng hơn nước, và độ sánh của máu thay đổi phụ thuộc vào nồng độ protein và hồng cầu trong máu, tỷ trọng máu tăng khi mất nước, máu sẽ đặc, tỷ trọng máu sẽ giảm khi cơ thể mất máu máu sẽ loãng
Sự trao đổi chất khoáng hòa tan trong máu phụ thuộc vào áp suất thẩm thấu tinh thể, và lượng protein hoà tan trong huyết tương có nhiệm vụ trao đổi nước giữa mao mạch và mô, làm nhiệm vụ phân phối nước trong cơ thể, trong dung ḍich máu quân bình áp suất thẩm thấu của 2 chất hồng cầu và huyết tương bằng nhau thì hồng cầu giữ nguyên kích thước, nếu xẩy ra hiện tượng nhược trương là áp suất của huyết tương thấp hơn áp suất của hồng cầu thì nước sẽ thấm vào hồng cầu làm vỡ hồng cầu, ngược lại hiện tượng ưu trương thì nước trong hồng cầu thấm ra ngoài thì hồng cầu bị teo làm mất hồng cầu, tây y họi là hiện tượng tiêu huyết thường gặp khi máu tiếp xụ́c với môi trường độc hại như phóng xạ, hóa xạ trị, vi trùng hay từ thức ăn.

4-Độ pH của máu :

Độ pH của máu từ 7,35 – 7,39. là chỉ số ổn định. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể không làm thay đổi pH của máu. Sự ổn định pH của máu đảm bảo cho sự hoạt động của hồng cầu và của các cơ quan ít bị biến đổi. Chỉ cần thay đổi pH ± 0,2 có thể gây rối loạn hoạt động cơ thể và có thể tử vong.
Độ pH của máu phụ thuộc vào nồng độ ion H+ và ion OH-, nghĩa là phụ thuộc vào sự cân bằng acid – base trong máu. Quá trình trao đổi chất luôn biến động liên tục, nên nồng độ ion H+ và ion OH- cũng biến động, nhưng pH của máu luôn ổn định

B-VỀ THỰC HÀNH TÌM NGUYÊN NHÂN BỆNH :

Vào năm 1972, Bác sĩ Carl Reich đã xác minh rằng số đo pH của nước bọt là đại diện cho độ pH của toàn bộ cơ thể người. Độ pH của nước bọt thật sự là một thước đo về “ứng suất” của kiềm có trong cơ thể người.
Chỉ cần thử pH nước bọt :Khi khỏe mạnh, pH máu =pH nước bọt = pH của dịch toàn cơ thể = 7.4

Thật vậy pH máu là 7.4 , pH dịch não tủy là 7.4 và pH nước bọt cũng là 7.4 , chứng tỏ pH của nước bọt thì cân bằng với pH của dịch trong cơ thể, như thế có nghĩa là pH nước bọt là ổn định và chính xác đễ theo dõi pH của cơ thể . Độ pH của nước bọt phản ánh đúng tình trạng sức khỏe tốt hay bị bệnh gì do chỉ số pH cho biết.

1-Cách đo pH nước bọt để biết nguyên nhân và cách chữa quân bình âm-dương :

a. Thực hiện khi thức dậy hoặc hai giờ sau khi ăn.
b. Nuốt nước bọt trong miệng và sau đó hút nước bọt mới từ bên dưới lưỡi . Lặp lại 2 lần (mục đích là để nước bọt là gần giống nhất với máu)
c-Lấy mẫu nước bọt để thử với giấy quỳ (Không đặt giấy vào miệng), chờ 20 giây, và so sánh các kết quả của biểu đồ màu pH .

Nước bọt có tính acid hơn máu, pH của nước bọt phản ánh máu và cho chúng ta biết vấn đề sức khỏe của mình. pH tối ưu của nước bọt là 6,4÷6,8. Nếu độ pH thấp hơn 6,4 là chứng tỏ dự trữ kiềm đủ. Sau khi ăn các pH nước bọt sẽ tăng lên 7,5 hoặc hơn (hơi kiềm). Nếu chệch khỏi pH nước bọt lý tưởng trong một thời gian dài dễ bị bệnh. Nếu nước bọt trong khoảng pH từ 6,5 đến 7,5 tất cả các ngày là cơ thể mình đang khoẻ mạnh.
Một thời gian dài trong trạng thái pH acid, có thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường, lupus, bệnh lao, bệnh loãng xương, huyết áp cao, hầu hết các bệnh ung thư. Nếu pH nước bọt vẫn quá thấp, chế độ ăn uống nên tập trung vào trái cây, rau và nước khoáng cũng như loại bỏ các chất tạo acid mạnh như bột ngọt, bột mì và thịt đỏ.

2-Gía trị định bệnh theo pH :

a-Nếu độ pH = 5,5-6,0 :
Cho biết nguyên nhân do lo âu hay căng thẳng mãn tính, do thiếu khoáng chất kiềm, trong đó quan trọng phải bổ sung calcium, hay uống Baking Soda làm tăng dương.
Nếu yếu tố tinh thần, tình cảm là nguyên nhân, hãy cải thiện chế độ ăn uống, giải độc và tập thể dục , thư giãn …

b-Nếu độ pH=6.0 – 6.5,
Cho biết nguyên nhân cơ thể nhiễm acid.
Cơ thể đang thiếu chất kiềm nên cơ thể tự động sẽ điều chỉnh độ pH bằng cách lấy đi các khoáng kiềm có trong một số mô và dịch trong cơ thể, trong đó có calcium, kết quả là chúng ta sẽ bị loãng xương và kéo theo nhiều bệnh khác, do đó phải bổ sung thêm dương làm tăng chất kiềm

c-Nếu độ pH =6,5-7,0
Biểu hiện một tình trạng stress hoặc thiếu calcium do tuổi tác hoặc do lối sống, do chế độ ăn. Cải thiện chế độ ăn uống và tập thể dục cho những người có độ pH dưới 7,0 có nghĩa là ăn 70% hoặc nhiều thực phẩm có chất khoáng kiềm trong các loại thức ăn hàng ngày.

d-Nếu độ pH= 7.1 – 7.5, cơ thể của người đang ở trong tình trạng khỏe mạnh.

e-Nếu độ pH=7,5-8,0 :
Thường là do chế độ ăn uống, người ăn chay thường có độ pH cao. Họ ít khi rơi vào tình trạng lo lắng, căng thẳng. Chế độ ăn bao gồm thêm các loại ngũ cốc, gạo và các thực phẩm có khoáng acid trong khẩu phần ăn để giảm độ pH dương xuống .


3--Hậu qủa pH âm, cơ thể chứa acid gây ra những bệnh từ nhẹ đến nặng như :

Bệnh tim mạch, nhiệt độ cơ thể thấp, người lạnh, thiếu năng lượng và mệt mỏi mãn tính, mất niềm vui và sự nhiệt tình, kém thông minh, xu hướng trầm cảm, dễ xúc động, da xanh xao, nhức đầu, viêm giác mạc, mí mắt, nướu răng, răng lung lay, đau răng, tiêu hóa chậm, acid dư thừa trong bao tử có xu hướng nhiễm trùng, nấm men phát triển qúa mức, gây loét bao tử và miệng, nứt môi, da khô, da dễ bị dị ứng, tóc rụng, mòng tay dễ gẫy, chuột rút, vấn đề nội tiết, tăng cân, béo phì, tiểu đường, viêm bàng quang, sỏi thận, lão hóa sớm, loãng xương, đau khớp, đau cơ bắp do tích tụ acid lactic, suy giảm miễn dịch, tăng các gốc tự do, và pH của những bệnh nhân ung thư là thiếu chất kiềm dư thừa acid, khiến các tế bào giảm khả năng tự chữa, giảm khả năng loại độc kim loại nặng khiến cho khối u phát triển mạnh.
Muốn loại bỏ acid, phải thay đổi thức ăn làm tăng pH dương bằng cách sử dụng các khoáng chất kiềm trở lại quân bình âm dương pH sẽ khỏi bệnh

4--Về cách thử pH trong thức ăn :

Trong thức ăn đã chế biến thành phẩm, nếu là chất đặc, chúng ta đốt cháy chúng ra tro là chất khoáng trong thực phẩm, phương pháp này loại bỏ được acid và kiềm hữu cơ, lấy tro hoà tan với nước rồi thử pH sẽ biết thức ăn đó là âm hay dương
Nếu thức ăn lỏng, lắy chút chất lỏng như canh, súp hòa với nước rồi thử pH.
Thực tế cho thấy, độ pH trong cơ thể người là một biến số theo rất nhiều yếu tố do thức ăn, do thuốc uống, do thể dục, do tâm lý tiêu cực hay tích cực...
Nếu cơ thể có tính kiềm yếu là điều rất tốt, dễ bài tiết chất thải ra ngoài, sự chuyển hóa được linh hoạt, nội tạng được giảm nhẹ gánh nặng, kết quả là rất ít sinh bệnh, hoặc dù có bị bệnh cũng sẽ mau khỏi nhất là bệnh ung thư không thể tồn tại trong môi trường chất dịch có kiềm. Nhóm người có thể trạng như vậy thì sinh lực dồi dào và tràn đầy sức sống.
Nếu cơ thể có tính acid thì hoạt động của tế bào sẽ kém cỏi, các chức năng yếu đi, chất thải khó bài tiết được ra ngoài, chuyển hóa cũng trì trệ, gánh nặng của thận và gan tăng lên, làm cho cơ thể xuất hiện các bệnh mạn tính. Đồng thời môi trường acid dễ làm cho con người chóng già yếu, mệt mỏi, lo buồn bất an, tâm thần không ổn định, hình thành áp lực tâm lí khá lớn, có khi xuất hiện những triệu chứng như mất ngủ v.v…

Trong đông y về ngũ hành, thì ngũ hành nào cũng có 2 loại âm dương, nhưng phân định âm dương rất mơ hồ không chính xác bằng thử pH theo tây y, vì thế, chúng ta sẽ ngạc nhiên là chanh và bưởi có tính acid nhưng lại là thực phẩm có tính kiềm cho cơ thể, đó là vì thực phẩm tác dụng lên cơ thể sau khi nó đã được tiêu hóa và chuyển hóa trong cơ thể .
Ảnh hưởng của thực phẩm lên việc cân bằng âm-dương trong cơ thể được xác định bởi hàm lượng khoáng chất có trong thực phẩm đó.
Chất khoáng với điện tích âm sẽ hút các ion dương H +. Đây được gọi là khoáng chất acid. Khoáng chất acid bao gồm: Clo (Cl), lưu huỳnh (S), phốt pho (P), và chúng tạo thành acid chlorhydric (HCl), acid sulfuric (H2SO4) và acid phosphoric (H3PO4).
Chất khoáng với điện tích dương thu hút các ion âm OH-. Đây được gọi là khoáng chất kiềm. Chất khoáng kiềm quan trọng bao gồm calci (Ca +), kali (K +), magiê (Mg +), natri (Na +).
Các loại thực phẩm có tính kiềm rất có lợi cho sức khỏe nhưng khó có thể duy trì một chế độ ăn uống có tính kiềm cao.
Nếu phải loại bỏ thực phẩm có tính acid có nghĩa là phải hạn chế thực phẩm đã chế biến, thức ăn có đường, thịt, rượu, và nước giải khát …
Thật không may, những thực phẩm này khó khăn để cắt giảm, kể từ khi chúng chiếm đa số trong chế độ ăn của nhiều người trên thế giới hiện nay, nên ngày nay chúng ta mới bị nhiều bệnh do pH âm gây ra, nên những người tiêu thụ rất nhiều thực phẩm có pH âm thường liên tục bị bệnh, muốn tránh khỏi bệnh chúng ta nên ăn những thực phẩm có 80% pH dương, 20% có pH âm

Tây y đã thử xếp loại âm dương là thức ăn nào mang tính acid, thức ăn nào mang tính kiềm, như thức ăn tạo acid do nhiều protein, ngũ cốc, đường, cụ thể là bia pH=2.5, coca pH=2.0, cà phê pH=4.0, thuốc lá, chè, rượu có tính acid mạnh nhất, tuy nhiên khi cơ thể hoạt động mạnh qúa sức đêu làm tăng acid.
Ngoài ra thực phẩm có tính kiềm nhưng qua chế biến cũng trở thành acid.
Quan trọng nhất khi thử máu pH phải trung tính, nếu pH máu dưới 6.8 hay trên 7.8 thì các tế bào ngưng hoạt động và cơ thể chết, đó là lý thuyết, trên thực tế cơ thể lúc nào cũng có hệ thống điều tiết âm dương liên tục, máu tuần hoàn liên tục, hấp thụ chuyển hoá thức ăn nước uống liên tục để giữ quân bình âm dương nên mới không bị bệnh.

Danh sách thực phẩm có tính axit và tính kiềm
https://thegioidiengiai.com/danh-sach-t ... -tinh-kiem

5-Về cách thử pH nước tiểu :

Thử pH nước tiêu vào buổi tối trước khi ăn tối là tốt nhất. Khi đi tiểu bỏ nước tiểu lúc đầu, rồi lấy nước tiểu đoạn giữa thấm vào giấy qùy pH, so với bảng mầu thang bậc thuộc thang bậc nào.
Mục đích xem cơ thể dư thừa chất kiềm hay dư acid do chức nâng cơ quan thận, tuyến thượng thận, tuyến sinh dục và phổi hoạt động tốt không, các cơ quan này điều chỉnh muối đệm và hormone, để cho ra pH từ 6.5-7.0 là tốt, nếu loại bỏ cặn vôi thì pH là dương, nếu loại bỏ acid uric thì pH là âm...

C-ÂM-DƯƠNG ĐÔNG Y VÀ ÂM-DƯƠNG TÂY Y TRONG CHỮA BỆNH :

Theo tây y, những thực phẩm thiên nhiên có thể là âm, là dương, nhưng có loại ăn vào sau qúa trình tiêu hóa biến thành kiềm, tây y gỉải thích bằng ion H+ dương tạo ra acid, hay ion H- âm tạo ra kiềm, đúng với lý thuyết đông y thiếu dương nằm trong thái âm, biểu tượng nửa vòng tròn âm mầu đen trong nửa vòng tròn đen lớn có một vòng tròn dương mầu trắng nhỏ, nửa vòng tròn lớn bên kia mầu trắng là thái dương, thì có một vòng tròn nhỏ mầu đen gọi là thiếu âm, gọi là lưỡng nghi sinh tứ tượng.
Lý thuyết âm-dương của đông tây y giống nhau, nhưng thực tế chọn thức ăn theo âm-dương thì cả đông y lẫn tây y có môn học thực dưỡng để chữa bệnh theo âm dương đều sai lầm, vì không thực tế xét nghiệm pH để điều chỉnh âm-dương về cả 3 yếu tố : Tinh-Khí-Thần.

Tinh là chọn thức ăn sau khi ăn sao cho pH trung tính hay ngả hơi kiềm, ngành chữa bệnh bằng thực dưỡng không thử pH nước bọt, pH thức ăn và kiểm chứng bằng máy đo áp huyết thì sẽ không biết công thức áp dụng cho mỗi bệnh nhân đúng hay sai.
Khí là áp suất tương tác giữa hồng cầu, huyết tương quân bình là do tập thể dục thể thao kích thích sự chuyển hóa thức ăn.
Thần là tinh thần lạc quan tích cực sẽ làm tăng dương cho cơ thể, ngược lại dù có ăn đúng âm-dương thuộc phần Tinh, nhưng không tập khí công tăng phần khí, và tinh thần không lạc quan mà bi quan tiêu cực lo âu, buồn chán...cơ thể chuyển hóa thành pH âm.

1-Máy đo áp huyết chính là máy thử âm dương pH :

Một cách kiểm soát âm-dương khác đỡ tốn kém nhưng rất hiệu nghiệm của tây y thay cho pH, chính là máy đo áp huyết mà ngay cả tây y cũng không biết sử dụng đúng hết ý nghĩa của âm-dương mà nhà bác học đã chế ra mang nhiều kỳ vọng nhờ nó để biết điều chỉnh âm-dương theo Tinh-Khí-Thần thay cho thử âm-dương bằng pH, cho nên nhiều bệnh nan như ung thư do áp huyết thấp là cơ thể dư thừa âm thiếu dương cả về khí, về máu, về đường, chúng ta tự hỏi cách chữa ung thư bằng hóa xạ trị có làm cho pH tăng dương tăng khí tăng máu, tăng sức đề kháng cho bệnh nhân được không, thì ai cũng biết kết qủa của câu trả lời rồi.
Bỏ qua cách suy nghĩ đơn giản là máy đo áp huyết chỉ là đo áp lực máu bơm từ động mạch tim ra, và máu thu về tĩnh mạch tim, sẽ không giải thích được tại sao có kết qủa khác nhau ở tay trái, tay phải, chân trái, chân phải.
Chúng ta phải xem như một định đề mới không tranh cãi, khi sử dụng máu đo àp huyết thì máy đo áp huyết theo đông y là máy đo âm-dương của 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần, đã nhiều năm trải qua giai đoạn gọi là khoa học thực nghiệm để rút ra một tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi như sau :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ởtuổi thiếu niên (13–17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

a-Ý nghĩa tiêu chuẩn âm-dương các con số của máy đo áp huyết hay máy đo Tinh-Khí-Thần :

Chúng ta lấy tiêu chuẩn tuổi thanh niên làm ví dụ
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)

1-Số thứ nhất 110-120mmHg là áp lực khí của người khỏe, tương đương với pH âm-dương trung tính, cao hơn 120mmHg là dương, thì có thang bậc dương cao nhất trên 200mmHg thì đứt mạch máu não, tương đương với pH dương dư thừa chất kiềm, nhiệt độ trong người tăng.
Thấp dưới 110mmHg là âm, thấp nhiều nhất là 70mmHg tương đương với pH cực âm cơ thể nhiều acid, người cực lạnh là tế bao cơ thể bị ung thư, sự sống đang chết dần.

2-Số thứ hai là pH của lượng máu hay của thức ăn thay đổi mỗi ngày, pH trung tính tương đương với 65-70mmHg, nêu cao hơn 70mmHg tương đương với pH máu dư chất kiềm, cao nhất là 120mmHg tương đương với pH cực dương, áp lực máu dồn về tim làm nghẹt tim, vỡ tim, đột qụy.
Nếu thấp hơn 65mmHg tương đương với pH âm, cực âm là 50mmHg là cơ thể thiêu máu trầm trọng, không đủ máu cho tim tuần hoàn, não thiếu máu sẽ chết, tim thiếu máu ngừng đập.

3-Số thứ ba đủ khí, đủ máu thì tốc độ tuần hoàn máu hoà hoãn, 65-70 nhịp mạch đập trong 1 phút, tinh thần thư thái, làm cơ thể ấm, không nóng, không lạnh, không âm, không dương, pH trung tính, nhiệt độ cơ thể 36.5-37.5 độ C.
Nếu cao hơn 70 tương đương pH dương, người nóng, nhịp tim nhanh 120 là cơ thể nhiễm trùng đang bị sốt, pH cực dương.
Nếu thấp hơn 65 nhịp/1 phút tương đương pH âm, cực âm là nhịp tim 50 người cực lạnh dư thừa nhiều acid thoái hóa xương khớp, đau nhức toàn thân do cơ thể nhiễm acid

Tại sao gọi máy đo áp huyết là máy đo Tinh-Khí-Thần :

Máy đo Tinh là đo âm dương của thức ăn.

Vì máy đo được tính chất của thức ăn theo âm-dương, nhờ máy này mà chứng minh được kinh nghiệm đã trải qua của môn khoa học đông y thực nghiệm, bất cứ loại thức ăn nào cũng có đủ 3 yếu tố :
Tính của loại thức ăn đó làm cơ thể nóng hay lạnh hay ấm
Khí : của thức ăn đó có khí làm thăng hay giáng, hay trung tính, tăng làm áp huyết hay làm giảm áp huyết.
Vị của thức ăn đó vào nuôi tạng phủ nào theo vị mặn vào thận, chua vào gan, đắng vào tim, ngọt vào tỳ, cay vào phế, nhưng có mặn dương, mặn âm, chua âm chua dương, đắng dương đắng âm, ngọt dương ngọt âm, cay dương cay âm.
Tính-khí-vi âm-dương của thức ăn từng món của kinh nghiệm đông y tích lũy cả ngàn năm, đã khó học khó nhớ, và đã có ai làm đúng bằng cách thử nghiệm pH âm dương chính xác của tây y sau khi thức ăn đã được chuyển hóa, vì trên thực tế món ăn chế biến tổng hợp đã làm thay đổi âm dương, nên các nhà thực dưỡng cả đông y lẫn tây y đều dạy cho mọi người ăn sai, thức ăn gọi là dương đều bị chuyển hóa thành pH âm, nên càng ngày càng bệnh mà chữa không khỏi, dẫn đến sụt cân do cơ thể dư thừa acid, khí huyết lượng máu thấp tế bào trở thành ung thư, rồi lại bị cách chữa hóa xạ trị làm mất dương, mất lượng máu, mất khí lực cơ thể phải chết một cách oan uổng, vì lý do đơn giản cả bệnh nhân lẫn bác sĩ không kiểm chứng bằng máy đo Tinh-Khí-Thần và pH mỗi ngày sau khi ăn.
Do đó, không cần học âm dương của đông y và tây y thực dưỡng về từng loại món ăn, chỉ cần biết cách sử ḍụng máy đo Tinh-Khí-Thần để điều chỉnh âm-dương pH của thức ăn sau khi ăn, nếu pH dương thì thức ăn mới tạo máu, pH âm làm mất lượng máu, do áp suất thẩm thấu giữa huyết tương và hồng cầu mất quân bình.

Máy đo Khí là đo lực bơm máu tuần hoàn :

Trong cơ thể ít khi có pH=9 , vì trong cơ thể chứa sẵn 3 nhóm acid là Cl, S, P, tạo ra acid chlorhydric, acid sulfuric, acid phosphoric và nhóm base gốc OH điều chỉnh âm-dương của áp lực khí khi cơ thể có tập luyện thể dục, có những bài làm hạ khí lực thành pH âm, có bài làm tăng pH dương, có bài làm mát cơ thể hạ nhịp tim làm ḥạ pH, có bài làm tăng thân nhiệt làm tăng pH làm tăng nhịp tim.

Máy đo tinh thần :

Khi tinh thần biến đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác thì áp lức khí thẩm thấu thay đổi, nếu theo hướng tích cực vui vẻ yêu đời thì pH âm chuyển ra dương, nếu buồn chán thì pH trong cơ thể chuyển hóa âm, bao tử dư acid, trào ngược thực quản, ăn không tiêu, không muốn ăn, người lạnh, đường huyết tụt thấp, mất lượng máu, mất hồng cầu, giảm khí lực bơm máu tuần hoàn.


b-Kết hợp với âm-dương khi xét nghiệm máu :

Để khám tìm nguyên nhân chính xác gây bệnh, tình trạng bệnh nặng nhẹ, chúng ta phải kết hợp đo chiều cao, cân nặng, đo áp huyết tìm nguyên nhân bệnh theo Tinh-Khií-Thần, cùng phối hợp với các xét nghiệm âm-dương của máu, nước bot, nước tiểu, lượng máu, hồng cầu, bạch cầu, mỡ máu và đường huyết...trong mọi kết qủa thử đều tốt, của một người khỏe không có bệnh, kết qủa xét nghiệm đều lọt vào tiêu chuẩn tốt, không ghi cao H là dương, không ghi thấp L là âm thì chúng ta nhận thây kết qủa tương đương với máy đo Tinh-Khí-Thần theo quy ước dùng máy đo áp huyết trong đông y rất phù hợp mà hiện nay tây y còn thiếu sót chưa biết xét âm dương Tinh-Khí-Thần bằng máy đo áp huyết, nên không thấy được khuyết điểm trong chữa bệnh sai lầm do tính chủ quan của tây y.
Khi máu có độ pH kiềm tính thay vì pH có tính acid, nó sẽ tác động tích cực đến mọi chức năng của cơ thể như bộ não, hệ tuần hoàn, thần kinh, hệ cơ, hệ tiêu hoá, hệ hô hấp làm việc tốt ở mức độ pH trung tính. Khi pH của cơ thể bị quá chua, cơ thể dễ bị bệnh như tăng cân, bệnh tim mạch, lão hoá sớm, các vấn đề về thần kinh, dị ứng, ung thư.

2-Sai lầm trong chữa bệnh tiểu đường :

a-Đường huyết liên quan với nhiệt độ, nhịp tim, lượng máu và pH.

Âm-dương trong cơ thể lệ thuộc vào áp lục khí, lượng máu, đúng và đủ theo tiêu chuẩn tuổi thì pH nước bọt cũng trong tiêu chuẩn pH 7.4 tương đương với tốc độ bơm máu tuần hoàn hoà hoãn với mạch đập trung bình 70-80 nhíp trong 1 phút, cũng tương ứng với nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ trên bàn tay 36.5-37.0 độ C, thì đường huyết cũng phải nằm trong tiêu chuẩn âm dương trung tính từ 6.0-8.0mmol/l.

Dưới đây chúng ta xét đến ba trường hợp để tìm nguyên nhân bệnh :

Trường hợp người khỏe không bị bệnh theo kết qủa xét nghiệm :

Để xác minh tiêu chuẩn âm-dương của đường-huyết trung tính có phải từ 6.0-8.0mmol/l, chúng ta đo nhiệt độ trên bàn tay, nếu ai có đường-huyết 6.0mmol/l thì nhiệt độ trên tay là 36.5 độ C, và nhịp tim thấp 70, nếu uống thêm 4 thìa cà phê đường cát vàng glucose, đường huyết sẽ tăng lên 8.0mmol/l, thì nhiệt độ trên tay cũng tăng lên 37.0 độ C, thì nhịp tim cũng tăng lên 80, và người uống đường có cảm nhận bàn tay ấm hơn.
Qua thí nghiệm này chúng tỏ đường glucose làm tăng thân nhiệt, có nghĩa là tăng pH dương. Như vậy đường glucose là âm tính nhưng vào cơ thể đã chuyển hóa thành dương tính tăng pH kiềm, được kiểm chúng thực tế qua pH, nhiệt kế, nhịp tim. Các nhà thực dưỡng gọi đường glucose này là âm tính, nhưng vào cơ thể được chuyển hóa làm tăng nhiệt, tăng pH dương, gọi là đường glucose chuyển hóa kiềm.

Tìm nguyên nhân trường hợp bệnh tiểu đường pH ăm.

Có người thắc mắc tại sao tôi bị bệnh tiểu đường, đã kiêng không uống đường mà phải uống thuốc hạ đường mà đường-huyết cao vẫn không xuống ?
Những thắc mắc đó cần phải được kiểm chứng bằng máy đo đường, nhiệt kế, bằng nhịp tim, bằng cách thử pH nước bọt, chúng ta sẽ khám phá ra sự thật qua 3 loại kiểm chứng :
-Máy đo đường huyết chỉ 15mmol/l :
Theo lý thuyết thì pH phải dương, kiềm tính cao, nhiệt độ bàn tay phải nóng trên 38 độ C, nhịp tim phải cao 90, nhưng thử nghiệm thực tế khác hoàn toàn :
-Đo pH nước bọt pH=6 là âm cơ thể nhiễm acid
-Đo nhiệt độ́ bàn tay 34 độc C, ngón tay chỉ Low là đầu ngón tay lạnh
-Máy đo Tinh-Khí-Thần, chỉ nhịp tim 60, tinh thần lo âu, chán nản.
Kết luận đường huyết đo được 15mmol/l là đường trong cơ thể bị chuyển hoá thành dạng acid.

Tại sao chúng ta không thăc mác, đường glucose mà chuyển hóa thành acid ?
Phần trên đã giải thích, trong các thức ăn và cơm gạo vào trong người được chuyển hóa thành glucose là do qua chế biến, là đường pH dương từ thức ăn có chất carbohydrates, nếu vào cơ thể tương tác với ion H+ chuyển hóa thành acid, làm xót bao tử, trào ngược thực quản, ăn không tiêu, chán ăn.
Trong trường hợp mật ong, hay đường glucose nấu chín thành chè, thành kẹo cũng mất âm tính trở thành dương tính, sau khi ăn vào thì đường dương tính lại tác động với ion H+ chuyển hóa thành acid, pH âm.

Tìm nguyên nhân trường hợp bệnh tiểu đường pH dương :

Trong trường hợp chúng ta đang khỏe mạnh, áp huyết theo Tinh-Khí-Thần, pH, nhiệt độ̣ trên bàn tay trong tiêu chuẩn tốt, và đường huyết 8.0mmol/l, nhịp mạch 80.
Nếu chúng ta uống đường lên 15.0mmol/l, theo kinh nghiệm Y Học Bổ Sung, cứ 2 thìa cà phê đường làm tăng 1 mmol/l, từ 8.0mmol/l muốn tăng 15 mmol/l cần uống thêm 14 thìa đường.
Chuyện gì xẩy ra ?
Thử đường huyết lả 15 mmol/l
Nhịp tim tăng trên 90 nhịp/phút
Nhiệt độ bàn tay tăng 38-38.5 độ̣ C
pH=8.
Áp huyết tăng cả 3 số cao hơn so với tiêu chuẩn tuổi thanh niên :
Tiêu chuẩn :110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
Cao hơn tiêu chuẩn : 130/75mmHg nhịp mạch 90
Kết luận đường glucose này làm tăng pH là đường glucose chuyển hóa kiềm
Tìm nguyên nhân trường hợp bệnh tiểu đường rất cao pH âm, hay rất thấp pH âm, nhịp tim rất cao trên 120 hay rất thấp dưới 55.

Đây là trường hợp ung thư do đã bị uống thuốc trị tiểu đường hoặc lại kiêng đường có đường huyết rất thấp , ăn gạ̣o lức, ăn theo thực dưỡng thiếu chất bổ máu làm 3 số đo Tinh-Khí-Thần thấp, tinh là thức ăn sai làm pH âm, khí oxy là áp suất thẩm thấu tế bào mất quân bình làm vỡ tế bào máu, làm mất khí dương xuống âm đến 80mm/Hg là đang bị ung thư, xuống 70mm/Hg thì cơ thể hoàn toàn acid thì tim ngưng đập, mặc dù tây y nói rằng đang chữa ung thư có tiên lượng tốt chỉ là lừa gạt người không biết cách theo dõi 3 số đo Tinh-Khí-Thần, pH nước bọt, nhịp tim, lượng máu, lượng đường pH dương, cứ nhắm mắt chữa theo tây y mà lượng máu thiếu dần, cơ thể không đủ máu tuần hoàn hòa hoãn mà tim vẫn phải bơm tốc độ nhanh nên nhịp tim nhanh cũng làm mệt tim tắc thở mà chết, hay đau đớn mà chết, hay nhiễm nhiều hóa chất độc càng làm cơ thể nhiễm acid mà chếy.
Nhứ rầng tim luôn cần đường glucose âm tính để phục hồi lại sự sống cho tế bào khi uống vào chuyển hóa thành glucose dương tính tăng pH dương sẽ làm bớt pH âm, nhưng vì tây y hù dọa đường, và máu sẽ nuôi tế bào ung thư phát triển, nên cách chữa ung thư hiện nay, bộnh nhân chỉ là chuột bạch để tây y thử nghiệm, mà vẫn không áp dụng quân bình âm dương do tây y đã đăt ra tiêu chuẩn từ nhiều năm nay trong các cách xét nghiệm máu
Muốn tự mình chữa khỏi ung thư phải thử pH thức ăn, đo áp huyết, đo đường huyết, cân trọng lượng, chọn thức ăn bổ máu bù cho lượng máu bị thiếu, uống nước Kangen pH 9 hay uống Baking Soda, tập khí công cho đến khi các chỉ số thử nghiệm lọt vào tiêu chuẩn người khỏe thì khỏi bệnh.


b-Cách chữa trường hợp bệnh nhân tiểu đường pH âm.

Chúng ta nhớ rằng có 4 chất nuôi tế bào hoạt động khỏe cần 4 chất là Glucose, Protein, Lipid, Oxy, nhưng bây giờ chúng ta phải phân biệt glucose nào mới nuôi tế bào, thì chỉ có glucose có pH dương duy trì tình trạng trung tính của tế bào, không làm mất hồng cầu, không phá vỡ tế bào máu, còn đường glucose theo thực dưỡng từ thức ăn là đường carbohydrates vào cơ thể chuyển hóa thành pH âm mang tính acid sẽ phá vỡ tế bao, mất hồng cầu, chán ăn, sụt cân, người lạnh, mất khí lực, tế bào nhiễm acid trở thành tế bào ung thư.

Căn cứ vào máy đo Tinh-Khí-Thần, thì phải chữa điều chỉnh cả 3 yếu tố : điều chỉnh thức ăn, điều chỉnh áp lực khí, điều chỉnh thần :

Điều chỉnh thức ăn :

Cho uống thêm đường glucose, loại đường cát vàng, khoảng 5 thìa cà phê tăng pH lên 0.5, nếu thử đường huyết cao 15mmol/l có pH=6, khi uống xong 5 thìa đường pH=6.5, là lập lại quân bình , bàn tay
hơi ấm, nhịp tim tăng, đo lại đường huyết từ 15mmol/l xuống còn 12mmol/l.
Tiếp tục uống thêm 5 thì đường cát vàng nữa, đo pH=7, bàn tay ấm hơn nữa, nhịp tim tăng hơn nữa, đo lại đường huyết xuống còn 9mmol/l....

Điều chỉnh nước uống :

Uống nước Kangen có pH=9 sẽ làm cho pH ban đầu là 6 sẽ trở thành pH=7.5
Thay nước Kangen bằng uống Baking Soda cho tăng pH, 1 ly nước 250cc pha 1 thìa cà phê bột Baking Soda loại làm bánh, làm pH nước bọt tăng dương, nếu pH nước bọt có nhiều acid là bao tử nhiễm acid bị trào ngược thực quản, chán ăn, ăn không tiêu.
Cách chữa cho người bị bệnh tiểu đường cao pH âm, và người không bí bệnh tiểu đường do thiếu pH dương, thay vì uống thêm đường thì thay bằng Baking Soda hay nước Kangen tăng pH dương để chuyển hóa đường trong thức ăn thành pH dương

Điều chỉnh bằng thể dục thể thao :

Cho tăng nhịp tim, tăng nhiệt, tăng oxy là bài tập Lăn Người
https://www.youtube.com/watch?v=pBsFuSth29E

Điều chỉnh Thần :

Tập thử thiền điều hoà hơi thơ ở Đan Điền Thần làm tăng áp huyết, tăng thân nhiệt, tăng pH dương
https://www.youtube.com/watch?v=PQshiUzamdI

c-Cách chữa trường hợp bệnh nhân tiểu đường pH dương.

Tế bào tim nuôi cơ co bóp tim bơm máu, và các tế bào cần đường glucose nuôi tế bào, nên ít nhất cơ tim cần đường glucose nuôi tim, nhu cầu mỗi ngày cho nam là 9 thìa cà phê đường, chia làm 3 lần uống, sáng, sau trưa, tối trước khi đi ngủ, mỗi lần 3 thìa cà phê, đối với người nữ thỉ 6 thìa, mỗi lần uống 2 thìa.

Không cần điều chỉnh thức ăn nếu áp huyết tốt nằm trong tiêu chuẩn tuổi và trước và sau khi ăn áp lực khí phải chênh lệch nhau 10 số, thí dú trước khi ăn, bụng đói, tay trái là áp lực khí của bao tử thấp 110mmHg, sau khi ăn no, áp lực khi phải tăng lên 120mmHg, ngược lại bên tay phải, khi đói áp lực khi của gan phải cao 120mmHg, sau khi ăn, áp lực khí của gan phải thư giãn xuống còn 110mmHg.

Chỉ cần tập bài Lăn Người cho xuất mồ hôi làm mất năng lượng thì đường huyết xuống.

Điều chỉnh Thần :

Tập thở bài Đan Điền Tinh làm mát cơ thể, hạ đường huyết và áp huyết :
https://www.youtube.com/watch?v=zRFarYotvc0

3-Sai lầm trong chữa bệnh ung thư :

Tế bào ung thư phát triển là tế bào nhiễm acid, thử pH nước bọt củng chính là thử pH máu âm nhiều, tây y chữa bất cứ cách gì mà không làm tăng pH dương, không tăng cân, không tăng lượng máu và hồng cầu, da mặt không hồng hào, chân tay không ấm áp, hơi thử không mạnh, áp huyết không lọt vào tiêu chuẩn tuổi, không đủ đường nuôi tim và tế bào để phục hồi sự sống cho tế bào, mà chỉ dùng hóa, xạ trị liệu khiến tế bào bị nhiễm phóng xạ, hóa chất, mất máu, mất đường, giảm áp lực khí, pH càng âm thì càng mau chết.
Nhất là ung thư máu theo tây y rất khó chữa, bệnh nhân không có hy vọng, biết rằng đằng nào cũng chết, sao không thử cứ ăn uống nhiều thức ăn bổ máu, uống nhiều nước mía cho ngon miệng, cứ đi chơi shopping, cuối cùng lại thấy khỏe, tái khám tây y kết luận không còn bị bệnh ung thư. Xét nghiệm máu khi bị bệnh đóng con dấu Positive, sau khi tái khám, đóng con dấu Negative, bệnh nhân ngạc nhiên hỏi bác sĩ xem có lầm lẫn không ?
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: KHÔNG THEO ĐÚNG QUY LUẬT QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG MỚI LÀ PHẢN

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 8 01, 2018 7:24 am

Dạ kính thưa Thầy!

Con vừa đi khám SK để bổ sung hồ sơ cho phòng mạch kcyd Sài Gòn.
Các chỉ số xét nghiệm sinh hoá máu đều tốt hết, duy chỉ có đường huyết là 20.98mmol/L. Bác sỹ phải hội ý với trưởng khoa mới kết luận là tiểu đường type2 trong giấy khám sức khỏe, hỏi trực tiếp thì họ không nói vậy, họ chỉ cho đơn kê thuốc uống thôi.
Con vừa học xong bài của thầy về chữa bệnh âm dương của Tây Y nên con hiểu về đường dương đường âm.
Con lâu nay đường luôn cao, có lúc lên đến 32.5 hoặc máy báo OVER.
AH vẫn ở tiêu chuẩn, chữa bệnh nhiều mà không thấy mệt, trước đây 2 năm thì chữa bệnh có lúc bị mệt đo đường tụt xuống dưới 6.0.
Trước đây con tập nhiều về động công, sau giảm dần và tăng tĩnh công Niệm Phật Miên Mật.

Đó là những thực chứng Môn học KCYD trên cơ thể con.
Con gửi thầy kết quả khám sức khỏe ở Mail sau.

Kính thầy,
Con,
Phan Tấn Anh
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: KHÔNG THEO ĐÚNG QUY LUẬT QUÂN BÌNH ÂM-DƯƠNG MỚI LÀ PHẢN

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 8 07, 2018 7:01 am

Thầy kính .

Chúng con thành kính tri ân THẦY , Thầy cho chúng con học bài nầy quá là hay Thầy ơi ,
Con xem video nầy 2 lần , liền mua giấy thử PH và 1 hộp baking soda như hình chụp ở dưới , loại 454 g của American
Sau đó , con đo Ph của con là 6,5 , của chồng con là 6 , con quyết định sẽ uống baking soda như Thầy giảng .

Trong hộp ghi : 1/2 muỗng cafe cho vào 1/2 ly nước ( độ 120 ml) , quậy cho tan rồi uống , không được dùng quá 3 lần như vậy trong vòng 24 giờ nếu trên 60 tuổi , vợ chồng con đúng 60 rồi Thầy ah .


Nhưng con muốn xin lời dạy của Thầy : ( vì trong lòng của chúng con Thầy như 1 người Cha lành , như 1 vị Bồ Tát , Thầy không biết đâu , chứ hễ nghe ai hoặc đi đâu mà nghe tiếng Thầy , hoặc nhắc tên Thầy là trong con trào dâng 1 niềm thương kính vô cùng ,nhờ Thầy mà chúng con vượt qua rất nhiều bệnh , Thầy cũng là người dẫn dắt con đến với Phật pháp , niệm Phật A Di Đa /ngày )

1/ Chúng con nên uống liều lượng như thế nào ah ,
2/ Uống trước hay sau bữa ăn bao nhiêu phút và 1 ngày uống mấy lần .

Cái xâp giấy thử PH con đem thử cho nhiều người lắm , số người đạt 7-8 ít hơn số người từ 5 đến 6 hay 6,5 , nên con muốn thử trên người con trước và phát nguyện sẽ phổ biến cho những người hữu duyên để họ cũng được những lợi ích từ bài giảng của Thầy.

Kính mong Thầy từ bi chỉ dạy cho chúng con ,
Kính xin Chư Phật luôn độ cho Thầy chúng con ,
A Di Đà Phật

Con
Đặng Thị Minh Nguyệt
------

Trả lời :

Sau bữa ăn 30 phút thử pH nếu thấp dưới 7 thì uống, , tùy theo thức ăn , có loại thức ăn làm pH tăng, có loại làm pH giảm, thức ăn nào tăng thì nên ăn, thức ăn nào giảm thì kiêng không được ăn.

hình Baking soda.png
hình Baking soda.png (418.51 KiB) Đã xem 17826 lần
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron