Xin thầy giúp hai trường hợp

Xin thầy giúp hai trường hợp

Gửi bàigửi bởi Huy la » Thứ 6 Tháng 6 23, 2017 4:32 am

Đầu thư con xin chúc thầy sức khỏe dồi dào ạ
Thưa thầy, mấy hôm nay con gặp 2 bệnh nhân là bạn con, đang bị bệnh

Trường hợp 1: bệnh nhân nam,28 tuổi, có tiền sử men gan cao, và rối Loạn tiêu hoá, bụng to. Mấy ngày gần đây trời nóng hơn 100 độ F nên bệnh nhân uống nhiều nước và ăn nhiều dưa hấu. Bệnh nhân hiện bị ợ hơi, đầy bụng, cảm thấy khát nước nhiều mặc dù uống nhiều nước, tiểu đêm, khó ngủ. Huyết áp đo được vào lúc 10 giờ đêm là 124/96/59. Trường hợp này con đoán là đó ăn không tiêu, nhưng có liên quan gì đến tâm trương không ạ?

Trường hợp 2: Nam 24 tuổi, có tiền sử nghiện thủ dâm nhiều, hiện đã điều trị cai nghiện và đã hết. Bệnh nhân mặt hóp hai bên má, xanh xao, sụt cân, bị vôi hoá đốt sống cổ, cổ dễ bị đơ cứng bên trái kèm theo cảm giác tê liệt yếu sức từ cổ kéo dài qua vai đi xuống cánh tay và bàn tay bên trái. Khi xoay hoặc nghiêng cổ thì nghe rắc rắc.Bụng rất to, nhưng tay lại ốm, teo nhỏ. Bệnh nhân Cả người đau nhức, nặng ngực, mệt tim, và trong đầu có tiếng ve kêu e e kèm theo bị chóng mặt khi nằm xuống làm cho bệnh nhân bị chứng mất ngủ về đêm. Chỉ số áp huyết đo được sau khi ăn là 114/81/72. Cháu đoán là do thiếu máu, nhưng không hiểu tại sao tâm trương lại cao. Con định khuyên mua tankwegin, nhưng sợ làm tăng tâm trương

Hai trường hợp trên con nên giúp họ điều trị như thế nào ạ? Xin thầy thương tình giúp đỡ
Con cảm ơn thầy
Huy la
 
Bài viết: 29
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 4 06, 2017 11:30 am

Re: Xin thầy giúp hai trường hợp

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 6 23, 2017 9:30 am

Chỉ cần biết áp huyết cao chọng cách chữa theo phần A, áp huyết thấp chọn cách chữa theo phần B, là cách chữa căn bản vào gốc bệnh.
Cần phải tự học trước khi đi chữa bệnh cho người khác
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Thư Hỏi Bệnh và Cách Chữa

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến10 khách