TÀI LIỆU TỰ HỌC CÁCH KHÁM BỆNH VÀ TỰ CHỮA KHỎI CÁC BỆNH

TÀI LIỆU TỰ HỌC CÁCH KHÁM BỆNH VÀ TỰ CHỮA KHỎI CÁC BỆNH

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 3 13, 2017 8:57 pm

TÀI LIỆU TỰ HỌC CÁCH KHÁM BỆNH VÀ TỰ CHỮA KHỎI CÁC BỆNH
THEO PHƯƠNG PHÁP Y HỌC BỔ SUNG THỰC DỤNG.

I-CÁCH KHÁM BỆNH CẦN PHẢI CHO BIẾT :
Cao bao nhiệu, cân nặng bao nhiêu ?
Đo áp huyết 2 tay (lấy cả 3 số tâm thu, tâm trương, nhịp tim) và đường-huyết 3 giai đoạn
Đo áp huyết 2 tay là biết bệnh của ngũ tạng (lấy cả 3 số tâm thu, tâm trương, nhịp tim) và đường-huyết 3 giai đoạn :
Đo bên trái biết bệnh của tâm, tỳ vị và phổi
Đo bên phải biết bệnh của tim gan, thận
Đo áp huyết 2 tay và đường trước và sau khi ăn sẽ biết tất cả nguyên nhân các bệnh từ đó cách chữa là điều chỉnh lại ăn, uống tập luyện cho áp huyết và đường trở lại bình thường theo tiêu chuẩn tuổi thì khỏi bệnh.
a-Trước khi ăn ?
b-Sau khi ăn ?
c-Sau khi tập bài gì theo tài liệu hướng dẫn.?
Bất cứ ăn hay uống thuốc gì, hay tập luyện bài gì, cũng phải kiểm chứng kết quả bằng máy đo áp huyết 2 tay và đường mà không cần hỏi ai, nếu áp huyết và đường lọt vào tiêu chuẩn thì tốt, không lọt vào tiêu chuẩn là sai .

II- TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG-HUYẾT :
Tiêu chuẩn đường-huyết theo W.H.O. 1979 có chia 2 giai đoạn rõ ràng để biết cơ thể chuyển hóa đường ra sao là bệnh đường huyết cao hay đường-huyết thấp :
a-Khi đói : từ 100-140mg/dL, (6.0-8.0mmol/l)
Nếu khi đói cao hơn tiêu chuẩn là đường-huyết cao, nếu thấp hơn tiêu chuẩn là đường-huyết thấp. Nhưng có thể kết luận là bệnh tiểu đường cao hay thấp.
b-Khi no sau khi ăn, từ 140-200mg/dL. (8.0-11.0mmol/l)
Nếu cao hơn tiêu chuẩn là đường-huyết cao, thấp hơn tiêu chuẩn là đường-huyết thấp. Nhưng có thể kết luận là bệnh tiểu đường cao hay thấp.
c-Bệnh tiểu đường cao là khi cơ thể không hấp thụ và chuyển hóa được đường trong máu, khi đói đường huyết cao như tiêu chuẩn khi no, và sau khi ăn đường-huyết cao hơn tiêu chuẩn khi no.
d-Đo đường-huyết khi cao sau 4 tiếng đường-huyết vẫn cao không xuống mới là người bị bệnh tiểu đường cao. Ngược lại đo đường-huyết cao, nhưng sau 4 tiến đường-huyết tự động hạ xuống thấp, theo biến chuyển trong ngày sau khi ăn thì nằm trong tiêu chuẩn cao, khi đói sau 4 tiếng đường huyết nằm trong tiêu chuẩn thấp, thì chức năng chuyển hóa đường của cơ thể tốt, thì không phải là người có bệnh tiểu đường.
A-Những dấu hiệu bệnh do thiếu đường, hay bệnh đường-huyết thấp :
How much is too much?
The American Heart Association ( Hội Tim Mạch Hoa Kỳ) has made the following recommendations about sugar limits:
Children = Limit to 3-4 teaspoons per day (trẻ em 3-4 thìa cà phê đường mỗi ngày)
Adult women/teens= Limit to 5-6 teaspoons per day (phụ nữ 5-6 thìa cà phê đường mỗi ngày)
Adult men/teens= Limit to 8-9 teaspoons per day (nam từ 8-9 thìa đường cà phê mỗi ngày)

Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp ( đường dưới 6.2mmoml/l = 104mg/dL) gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :

Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai, tê đau nhức tay vai, đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson (run tay chân), bệnh cholesterol, gout, thần kinh tọa, giảm trí nhớ, lồi điã cột sống, liệt đường ruột, hư thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, nhức nửa đầu, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. nhức đầu, đau đầu chóng mặt, ho suyễn kinh niên, khó thở, yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ, ung thư bao tử, đi cầu ra phân sống, bệnh tâm thần, mất ngủ, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt mệt tim. bệnh tiểu nhiều, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, mất ngủ, bụng căng cứng to, yếu sức, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, ù tai, mắt sụp, nhìn không có thần, bệnh trầm cảm, tâm thần, dễ bị vong nhập, liệt mặt méo miệng, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư vú, ung thư tử cung, viêm gan , suy thận độ 2, mắt mù dần, bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương, và bệnh thường gặp khi bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường.

B-Phòng ngừa hôn mê như người thực vật hay bị chết âm thầm trong đêm do tụt đường huyết.
Tối trước khi đi ngủ hay khi nằm nghỉ, uống thêm đường lên 140mg/dL (8.0mmol/l) tập nằm thở thiền ở Đan Điền Tinh hay Mệnh Môn làm hạ áp huyết, ngủ ngon. Sáng dậy đo đường còn 6.0mmol/l là an toàn. Trước khi đi ngủ cấm không được uống thuốc hạ đường, khi đường còn 6.0mmol/l, mà ngược lại cần phải uống thêm đường, nếu không uống thêm đường trước khi đi ngủ thì sẽ ngủ mê mệt khó tỉnh dậy, vì sáng dậy đo lại đường thấy tụt thấp chỉ còn 4.0mmol/l, vì ban đêm cơ thể nghỉ ngơi đường sẽ chuyển hóa để nuôi tế bào. Nếu trường hợp không uống thêm đường, trước khi đi ngủ là 6.0mmol/l, theo lý thuyết, khi nghỉ ngơi đường được chuyển hóa sẽ còn 4.0, bệnh nhân không biết lại có thói quen uống thuốc hạ đường-huyết trước khi đi ngủ, thì trong đêm đường-huyết xuống dưới 3 thì chết trong đêm, nếu còn trên 3.ommol/l sẽ hôn mê sâu nhưng không chết toàn thân, chỉ não bị chết một phần do thiếu oxy, thì trở thành người thực vật, do đó hiện nay trong các house-care bên Hoa Kỳ đang chăm sóc nhiều bệnh nhân người thực vật, không cần thở oxy, vẫn khỏe mạnh như người ngủ say không cử động, cho ăn bằng ống qua cổ họng, Còn nhiều người bị hôn mê chết trong đêm do dùng thuốc hạ đường-huyết trước khi đi ngủ mà không chịu đo đường-huyết trước khi đi ngủ nên bị tụt thấp đường xuống mà chết do tim ngưng đập, lúc đo đường-huyết những bệnh nhân này có khi còn 2.5mol/l, lúc đó không thể cứu sống kịp bằng cách cho uống đường. Muốn đề phòng chuyện không may này xẩy ra, cần pha 1 chai nước 1/2 lít với 6 thìa đường cát vàng, để đầu giường, khi người cảm thây yếu, mệt tim, hồi hộp, chân tay run, bần thần trằn trọc khó ngủ, chóng mặt, hoa mắt, đổ mồ hôi là dấu hiệu tụt đường-huyết, phải lấy ngay chai nước đường uống ngay, nếu không kịp sẽ bị suy tim, tim ngưng đập và não sẽ bị chết do thiếu oxy.

"Sát thủ" của sức khỏe hiện nay chính là đường. Thiếu hay thừa đường gây hại cho sức khỏe.
Cơ thể thiếu hay thừa đường gây ra bệnh. Mỗi ngày dùng không quá 12 thìa cà phê đường, theo tiêu chuẩn của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ, bảo vệ tim mạch không bị bệnh, lượng đường cần mỗi ngày :
Nừ : 6 thìa đường mỗi ngày
Nam 9 thìa đường mỗi ngày
Con người cần năng lượng trung bình để hoạt động mỗi ngày là 2000 calories tương đương 12 thìa đường.
viewtopic.php?f=12&t=7327&p=14889#p14889

Cấp cứu ngất xỉu hôn mê kịp lúc do đường-huyết tụt thấp sau khi tập thể dục
https://youtu.be/mY7ESDDfzoE

Cảnh báo :
Những bệnh do thiếu đường, biến chứng bệnh phát sinh chỉ có 3 nguyên nhân :

1-Chỉ có biến chứng sau khi uống thuốc chữa bệnh tiểu đường đối với người bị tây y cho là có bệnh tiểu đường, do tây y hạ thấp tiêu chuẩn đường-huyết thâp dưới 6.5 mmol/l=110md/dL như hiện nay.

2-Những người tự cho là không có bị bệnh tiểu đường chiếm đa số, vì sợ biến chứng của bệnh tiểu đường, do tây y tạo ra DỊCH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, khi đi khám bệnh, đo đường-huyết thấp dưới 5.0mmol/l. bác sĩ nói tồt thì càng có nhiều biến chứng hơn những người bị bệnh tiểu đường.

3-Bệnh glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa, do đường-huyết thấp
Biến chứng của đường-huyết thấp do nguyên nhân 1 và 2 giống nhau :
Chúng ta hãy theo dõi đường-huyết trong thống kê, những dấu hiệu bệnh thiếu đường khi đói đều dưới 100mg/dL, khi no đều dưới 140mg/dL là nguyên nhân gây bệnh
Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :

1-Bệnh tiêu hóa :
Bệnh yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ,bao tử teo nhỏ dần hay vách thành bao tử chai cứng dần không đàn hồi co bóp chuyển hóa thức ăn, làm bụng căng cứng gây nghẹt tim, khó thở, thể lực không có sức yếu dần,
2-Bệnh tim mạch :
Mệt tim, hồi hộp, suy tim, nhịp tim đập chậm, cholesterol, mỡ bao tim làm hẹp van tim
3-Bệnh gan thận :
Suy thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. suy thận ù tai, viên gan,gan nhiễm mỡ.

4-Bệnh hô hấp :
Ho suyễn kinh niên,

5-Bệnh bài tiết :
Liệt đường ruột, đi cầu ra phân sống, bệnh tiểu nhiều, hoặc bí tiểu do thoái hóa dạng tinh bột, thận không lọc ra nước tiểu trong.

6-Bệnh thần kinh:
Tê nhức tay đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson, thần kinh tọa,đau nhức tê vai tay chân, nhức nửa đầu, đau đầu chóng mặt, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt hoa mắt, rối loạn tiền đình, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, liệt mặt méo miệng, tê liệt bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, tay chân run rẩy co giật do đang thiếu đường.

7-Bệnh mắt :
Hoa mắt, mắt mờ dần phải thay kinh đeo mắt cho đến khi thiếu máu thiếu đường lên nuôi mắt khiến mắt mù .mắt sụp, nhìn không có thần, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua,

8-Bệnh xương khớp thoái hóa:
Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai,gout,lồi điã cột sống, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương,

9-Bệnh tâm thần :
Giảm trí nhớ, bệnh tâm thần, mất ngủ, quá xung động quá khích như điên dại hay bệnh trầm cảm chán đời dễ bị vong nhập.

10-Bệnh ung thư :
Ung thư bao tử, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tử cung, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư gan, ung thư ruột, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,

11- Và bệnh thường gặp :
Bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ....

12-Mười loại bệnh do glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa đường :

1-Bệnh dự trữ glycogen (GSD) loại bệnh I :
Là bệnh làm hại gan thận làm thay đổi bạch cầu trung tính

2-Bệnh dự trữ glycogen loại bệnh II:
Gây ra bệnh tim, cơ bắp và xương, suy thoái cơ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tim, xương, và cơ hô hấp của bệnh nhân, sẽ bị chết vì suy tim và suy hô hấp,người bệnh mất khả năng vận động phải nằm liệt giường, giảm chức năng hô hấp phải trợ thở bằng máy, có thể tử vong do biến chứng của hô hấp và tim mạch, nguyên nhân do trong thức ăn thiếu đường từ thức ăn, khi mà cơ thể không chuyển hóa được glycogen dự trữ, chúng đã bị bệnh.

3-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại III :
Bụng sưng do gan lớn. Sự chậm trễ tăng trưởng trong thời thơ ấu. Lượng đường huyết thấp. Nồng độ chất béo cao trong máu. Cơ bụng nhão.

4-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại IV :
Là bệnh Andersen do kết quả và tích tụ bất thường của glycogen trong gan, cơ và hoặc mô làm sưng gan lách to, xơ gan, suy gan, gan có sẹo dẫn đến những biến chứng bất thường của bệnh giảm trương lực cơ xương như yếu teo cơ, bệnh tim gây phù tổng quát và hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến bộ não và tủy sống, và hệ thần kinh ngoại biên bao gồm điều hòa huyết áp, nhiệt độ, và nhịp tim, ảnh hưởng bệnh này có khả năng đe dọa tính mạng dẫn đến cái chết sớm, hoặc có thể cấy ghép gan.
Ngoài ra, một số biến thể của bệnh thần kinh cơ Andersen- cho các bé mới sinh thấy rõ khi mới sinh, vào cuối thời thơ ấu, hay trưởng thành. Bệnh di truyền do cha mẹ kiêng đường làm suy yếu chức năng tụy tạng không giúp tế bào có đủ máu đủ đường để phát triển.
Các dây thần kinh ngoại vi mở rộng từ thần kinh trung ương đến cơ bắp, các tuyến, da, giác quan, và cơ quan nội tạng. dây thần kinh ngoại biên bao gồm các dây thần kinh vận động, dây thần kinh cảm giác, và thần kinh của hệ thần kinh tự trị, Có thể bao gồm mất cảm giác ở chân, yếu cơ tiến triển của tay và chân, dáng đi rối loạn, Khó khăn đi tiểu, suy giảm nhận thức nhẹ hoặc mất trí nhớ.

5-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại V :
Bệnh McArdle là một bệnh di truyền do cha mẹ thiếu đường sanh ra, gây ra đau cơ nặng và bị chuột rút. Làm tổn thương cơ bắp, yếu cơ làm ảnh hưởng đến xương.

6-Bệnh dự trữ glycogen loại VI :
Gọi là bệnh Hers, thuộc nhóm lưu trữ glycogen ở gan.
Do lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết do kiêng đường hay do dùng thuốc) có thể gây ra các triệu chứng muốn ngất, yếu, đói, và căng thẳng. giảm trương lực cơ và yếu cơ bắp nhẹ có thể xảy ra trong một số trường hợp.

7-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VII:
Còn gọi là bệnh Tarui, là một rối loạn di truyền gây ra do cha mẹ kiêng đường, xuất hiện trong thời kỳ thơ ấu gây ra đau cơ, xẩy ra sau khi vận động mạnh như thể dục, dẫn đến buồn nôn và ói mửa, sẽ hại thận làm suy thận, gây ra bệnh vàng da và tròng trắng của mắt bị vàng, và làm suy nhược cơ, di truyền cho trè sơ sinh suy tim, khó thở thường không thể sống sót.
Đối với người lớn tuổi sẽ bị yếu cơ bắp, thiếu hồng cầu, nguyên nhân thiếu đường chuyển hóa nuôi máu làm ra bệnh tây y gọi là bệnh thiếu máu tan máu, các tế bào máu đỏ bị chia nhỏ ra (gọi là tan máu) là thiếu hụt máu.

8- Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VIII :
Trong loại VIII, gan và não bị ảnh hưởng, có gan to, tổn thương dây thần kinh sọ não thứ tư và run tay cùng bên nghiêm trọng, đánh dấu rung giật nhãn cầu, chóng mặt và ói mửa, và có thể chặn dòng chảy dịch não tủy (tắc nghẽn não úng thủy), và rung giật nhãn cầu, sự suy thoái thần kinh tiến triển đến co cứng, dẫn đến cái chết.

9-Bệnh Glycogen loại IX :
Loại bệnh này không thể chuyển hóa glycogen, nên thừa nước tương tích tụ trong gan làm gan sưng to bất thường do nhịn ăn hay thuốc làm hạ đường,, hoặc trong cơ bắp, hoặc cả hai.
Gan lớn ở trẻ em ở tuổi ấu thơ, do di truyền từ cha mẹ kiêng đường làm chúng chậm tăng trưởng, trì hoãn sự phát triển vận động, ở người thanh thiếu niên không phát triển bình thường về chiều cao, yếu gan, ở người lớn bị xơ hóa trong gan khiến đau co rút gân cơ.

10-Bệnh Glycogen loại X :
Loại bệnh này chính là bệnh mất cân bằng đường và insulin do kiêng đường và đường trong máu thấp và bệnh không chuyển hóa glycogene-glucose do thiếu enzyme.bao gồm các loại bệnh từ loại I đến loại VII.

KẾT LUẬN :

Chúng ta không hè có bệnh tiểu đường, chỉ có thiếu đường mới gây ra bệnh cho chúng ta đời nay và di tuyền bệnh cho con cháu đời sau do kiêng sợ đường.
Nếu không có máy thử đường, khi có dấu hiệu như dưới đây là biết chúng ta đang bị tụt thấp đường-huyết, phải uống đường, ăn 3 cục đường hay 2,3 bánh ngọt rắc đường, uống 1 ly nước mía, uống 1 lon Coca, Pepsi, hay 5 cục kẹo nấu hoàn toàn bằng đường không pha bột
Đổ mồ hôi, mệt tim, khó thở, tay chân run, run sợ, hoa mắt chóng mặt, mắt tự nhiên mờ, mặt sắc tái, yếu sức, chân tay lạnh như trúng gió, đầu ngón tay lạnh, xót ruột, đói.
Dấu hiệu này được gọi là hết hạn các hiệu ứng adrenergic của hạ đường huyết vì cơ thể phản ứng với các mức độ glucose trong máu thấp bởi các thế hệ của các kích thích tố phản quy định chủ yếu là adrenalin và glucagon. Sau đó đường huyết giảm thấp hơn nữa thì co thêm những dấu hiệu thường là:
Nhầm lẫn, khó chịu, đổi hành vi như vậy là gây hấn, kích động bạo lực hoặc trao đổi cảm giác như vậy là nhìn mờ
Khi đường-huyết hạ thấp dưới 3.5mmol/l là bất tỉnh hôn mê, dẫn đến mất máu não chết người..

Quan trọng cần nhớ:
Các triệu chứng cảnh báo khác nhau lệ thuộc tình trạng khí-huyết-đường (=áp huyết) thay đổi trong con người ở thời điểm khác nhau. Ví dụ, sau khi tập thể dục đường sẽ hạ nhanh chóng.

Nó rất phổ biến cho người bị bệnh tiểu đường để từ chối uống thêm đường hay người chăm sóc gia đình hoặc con cái quen với những dấu hiệu biến chứng thường gặp đó có rất ít khả năng hiểu biết thực tế của 10 bệnh này do hậu quả thiếu đường mà vẫn kiêng sợ đường! Nhất là các bà mẹ mang bầu kiêng đường di hại 10 bệnh này cho con và các thế hệ mai sau.
Nếu chúng ta là người rất ít khả năng hiểu biết trong một xét nghiệm máu thì kết quả không nhất thiết phải đáng tin cậy. Chỉ cần có những triệu chứng cảnh báo trên cơ thể sẽ có mối nguy hiểm sắp xảy ra là hạ đường huyết, có thể không cứu kịp tánh mạng.

Xem thêm video cảnh báo về đường huyết hạ của bác sĩ Phan Huy Anh Vũ chuyên khoa bệnh tiểu đường :
https://www.youtube.com/watch?v=1c1wDr7GzfQ
hậu quả liệt nửa người, đột quỵ..

Để đề phòng an toàn tai biến do đường, chúng ta tuân theo tiêu chuẩn cũ của Y Tế Thế Giới nãm 1979, khi đói từ 6.0-8.0mmol/l (100-140mg/dl), khi no từ 8.0-11.0mmol/l (140-200mg/dl), và khi cảm thấy hơi chóng mặt, khó thở, mệt tim do làm việc làm tụt đường-huyết phải đo đường, nếu không đúng tiêu chuẩn phải uống đường 2-3 thìa đường cát vàng ngay. Cần mua 1 máy đo đường, dù không có bệnh cao đường, nhưng đề phòng bệnh thiếu đường để không bị 10 tai biến do thiếu đường kể trên giết người một cách âm thầm lặng lẽ.
Xin mọi người hãy tỉnh thức đừng si mê cố chấp vào kiến thức của mình, không những tự hại mình mà còn vô minh hù dọa người khác gây ra nghiệp bệnh.

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống qúa thấp, tạo ra nhiều bệnh "để bán bệnh cho mình mua thuốc". Mình tự phải bào vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường cát vàng, hay trong thức ăn cho thêm đường, và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc. Thánh nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường huyết thấp quá thì không bao giờ bị bệnh.
Còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê ?
Nhất là những Phật tử không tin vào chân lý Phật pháp, tất cả là vô thường biến đổi theo luật nhân quả, thì không có bệnh nào cố định phải dùng thuốc suốt đời, chỉ có vô minh, tạo nhân xấu có hậu quả xấu, nhân tốt nhận được kết qủa tốt, như biết dùng thuốc áp huyết và thuốc hạ đường là nhân, hậu quả là áp huyết và đường đã xuống thấp thành bệnh áp huyết thấp, đường-huyết thấp mà vẫn cứ tiếp tục dùng cho ra hậu quả xấu.
Vậy kiêng đường là nhân gây ra những biến chứng hậu quả bệnh như trên là quả tốt hay xấu, nếu nhân xấu thì do nguyên nhân kiêng đường là nhân xấu hay tốt mình tự biết, vì không biết luật nhân quả nên còn cố chấp vào sở tri kiến là trí thức học giả, nên khó chấp nhận thay đổi, dở hơn người phàm phu biết hậu qủa xấu, họ biết tránh nguyên nhân xấu dễ dàng hơn những người mà kiến thức đã đầy tràn ly nước, không thể đổ thêm nước mới vào ly của mình.

Phản hồi :
Thưa thầy,
Theo kinh nghiệm của con trong hai năm uống đường: Lượng đường phải tỷ lệ thuận với thời gian tập. Tập không đủ mà uống nhiều thì: mắt đỏ kè, trong người thấy khó chịu, vuốt đường kinh tỳ bị đau...vì uống nhiều đường mà cơ thể không có khả năng hấp thụ, nên ngoài Kéo Gối, vuốt bụng, phải đi cầu thang, thở hóp bụng và cúi lạy ngồi cho đường có thể ra tay chân đầu. Nếu không tập được thì uống đường vào phải thở hóp bụng. Tập càng nhiều, nội tạng càng mau bình phục thì lượng đường cũng tăng mà không bị những triệu chứng trên. Nương theo cơ thể của mỗi người, chứ uống nhiều hơn mức cơ thể có thể hấp thụ thì chỉ có hại mà thôi.
Kính Thầy
chau

Thưa thầy,

Thầy viết rất hay và chính xác ạ. Con xin góp ý thêm:
Nếu lượng đường của bệnh nhân qúa cao, tập cũng khó xuống, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, thì nên chú ý:
Số lượng đồ ăn, thức uống sao cho sau khi tập Khí Công đường còn 12mmol/l, mặt mày tươi tỉnh, đầu óc tỉnh táo, chứ ăn qúa nhiều, đường vẫn còn cao, tập xong mặt mày nhăn nhúm, khổ sở vì đói, chứng tỏ là ăn qúa nhiều (phải kiểm chứng bằng máy đo AH và đo đường) hay tập chưa đủ.
Cơ thể đang yếu, những đồ ăn nào có hoá chất, ăn vào, cho dù có tập đường cũng khó xuống (ngay cả đã dùng đậu bắp). Các bệnh nhân nên tự trồng rau sạch ở nhà, bây giờ con thấy dân VN ở chung cư trồng rau trong các chai, bình nhỏ, cũng đủ cho cả gia đình. Nếu để ý, sẽ dễ phân biệt đồ ăn nào làm cơ thể khoẻ hay yếu, ví dụ như cá ngừ, cho dù có mới câu về, ăn vào là mệt, đường tăng, chân sưng đỏ...Có những loại cá có nồng độ thủy ngân cao nên tránh, ăn cá nhỏ tốt hơn.

Trong "Video tập đi cầu thang 1 bậc làm hạ đường không cần dùng thuốc"
https://youtu.be/pHh_WOrBI2s
con thấy bậc này hơi cao cho phụ nữ, cao qúa dễ làm cho ngán, lần sau không muốn tập nữa. Nếu ngoài sân có ba bậc, đi nhanh và dễ hơn thưa thầy.

Bài tập "Kéo gối chêm tay":
https://www.youtube.com/watch?v=N9QJfPQzAzE

Một tay Kéo Gối, tay kia chêm tay, bài này không thể nào ép sát chân vào bụng nên đường khó xuống. Phải cuộn mền len, dài 1m, tròn bằng hai nắm tay để ngang bụng như thầy chỉ lúc xưa và tập bài Kéo Gối căn bản thì đường mới xuống nhiều.:
Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng
https://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM
https://www.youtube.com/watch?v=Y3jeaiJMF_o
Sau đó tập 40 cái "Ép bụng đầu gối ở tư thế đứng"(thầy chỉ rất đúng: nếu ai làm việc văn phòng thì tập nhiều thế này rất hay, nếu không nằm Kéo Gối được) :
https://www.youtube.com/watch?v=EyqvVW0ECfo

Mỗi ngày vuốt toàn thân để duy trì sức khoẻ hay trường hợp sau khi Kéo Gối mà lượng đường vẫn còn cao, vuốt xong là đường xuống thêm mấy nấc:
Vuốt xương ống chân(áp huyết thấp vuốt từ mặt ngoài)
https://www.youtube.com/watch?v=uFyZD0g6yU4

-Vuốt luôn giữa bắp chân:
https://www.youtube.com/watch?v=HxuP7hQZyt4

-Vuốt Mạch Đốc và Hoa Đà Giáp tích:
https://www.youtube.com/watch?v=sd0LRZBYYlo

a-Vuốt từ dưới lên cho người áp huyết thấp, thiếu máu (như video).
b-Vuốt từ trên xuống cho người áp huyết cao."

-Đến vuốt ép bụng theo Mạch Nhâm:
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

Chỉ cần cẩn thận trong ăn uống và tập những bài trên của thầy là bệnh Tiểu Đường không còn là chuyện gì kinh khủng nữa thưa thầy. Tuần vừa rồi, ngày nào con cũng cho mẹ con ăn cả tô chè.
Hổm giờ con bận nên mãi đến hôm nay con mới email cho thầy được. Con chúc các bệnh nhân tiểu đường có đủ duyên lành để có thể tin và áp dụng những bài tập đơn giản nhưng hiệu qủa tuyệt vời của thầy mà con đã áp dụng cho mẹ con mấy năm nay. Con cám ơn thầy đã giúp các bệnh nhân tiểu đường và cho riêng mẹ con thật sự thấy "Đời vẫn còn đẹp sao!..."
Kính Thầy
chau

Có 5 loại bệnh tiểu đường do 5 nguyên nhân của 5 tạng
viewtopic.php?f=14&t=7192&p=14674#p14674

Không ai bị bệnh tiểu đường, mà còn thiếu đường nhiều, được quyền uống đường nhiều nếu tập bài Lăn Người :

Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức
https://www.youtube.com/watch?v=pBsFuSth29E
Giải thích :

Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, trị ăn không tiêu, đau nhức toàn thân, cứng chân tay khó cử động, ù tai, mắt mờ, máu không lên não, người lạnh do thiếu đường.

1-Trước khi tập, đo đường, nếu thấp dưới 140mg/dL=8.0mmol/l, phải uống 3 thìa cà phê đường cát vàng.

2-Lăn tới 3 vòng rồi nằm úp nghỉ 10 giây, lăn lui trở lại 3 vòng rồi nằm ngửa nghỉ 10 giây. Lăn nhiều lần đến khi hơi chóng mặt, bàn tay lạnh phải ngưng lại do đường-huyết đã tụt thấp, phải uống thêm 3 thìa đường cát vàng cho bàn tay ấm, hết chóng mặt rồi lăn tiếp. Rồi đường-huyết lại tụt thấp chóng mặt, uống thêm 3 thìa đường lăn tiếp. Cứ uống đường lăn nhiều lần sẽ hết chóng mặt là máu đã lên não đủ, cả đầu, trán tay chân, thân người nóng ấm, hơi rịn mồ hôi, chân tay lưng cột sống hết đau nhức.

Nếu có bệnh ăn không tiêu trào ngược thực quản do thức ăn đóng kết hòn cục trong bao tử lâu ngày thành bướu to không đẩy xuống ruột được, thức ăn cũ lâu ngày hôi thối và nhớt đàm trong bao tử sẽ bị bao tử co bóp ói ra theo đường miệng 3-4 lần khoảng 1 kg, Sau đó bụng mềm, nhẹ bụng, dễ thở, áp huyết và đường-huyết xuống, sau khi ói mửa xong để bệnh nhân nằm nghỉ ngơi 15 phút
.
3-Nếu táo bón không đi cầu được, sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ uống 1 thìa dầu mè, hay trộn dầu mè vào cháo. Khi đi cầu được bình thường thì ngưng.

Quan trọng : Nguyên nhân béo phì do đường huyết quá cao là thừa đường, hay do đường huyết quá thấp là thiếu đường.

1-Nếu dư thừa đường sẽ bị béo phì nguyên nhân do lười tập thể dục để tiêu mỡ bụng, lý do thứ hai, uống đường xong phải tập ngay bài chuyển hóa đường thành năng lượng, giống như xe vừa đổ xăng đầy là phải chạy xe ngay để đi công việc cho hết xăng, chứ không phải đổ xăng xong cất xe vào garage. PP tập làm hạ đường nhanh là nằm lăn người nhiều lần đến khi chóng mặt là đường trong máu đã tu6t thấp, phải uống đường thêm để lăn tiếp cho đến khi hết chóng mặt.
Thí dụ đường-huyết cao 300mg/dL, khi vài lần cảm thấy chóng mặt, đo lại đường xuống thấp còn 120mg/dL phải uống thêm 3 thìa đường rồi lăn tiếp, đường lại xuống thấp còn 90mg/dL, lại uống đường cho lên 140mg/dL rồi nằm nghỉ 10 phút , đường huyết vẫn tự động xuống đến 120mg/dL thì ngưng tập.

2-Công dụng của đường glucose kết hợp với protein biến thành năng lượng glycoprotein vận chuyển chất bổ vào nuôi tế bào và vận chuyển chất thải trong tế bào ra ngoài, Glucose kết hợp với lipid thành chất glycolipid là chất tạo màng tế bào bảo vệ cho tế bào không bị những chất độc hại xâm nhập tế bào và màng tế bào luôn được bảo vệ thay cũ đổi mới, sinh ra tế bào mới...
Nếu kiêng đường thì cơ thể thiếu chất glycoprotein và glycolipid, chỉ còn 2 chất protein và lipid trở thành béo phì mà tế bào không được nuôi dưỡng trở nên yếu sức, và màng tế bào bị phá vỡ kết hợp thành mô tế bào ung thư, có nghĩa là 1 tế bào lớn chứa nhiều nhân, hay gọi là tế bào không phải 1 sinh 2 mà 1 sinh ra 3,4,5 là tế bào ung thư do thiếu chất glycolipid bảo vệ màng tế bào.

Như vậy cơ thể cần đường để chuyển hóa thức ăn ngay, nên dù đường cao nhưng tập bài Kéo Ép Gối và bài lăn người chuyển hóa thức ăn ngay trở thành máu, sau đó thì đường-huyết tụt mất nên không bĩ bệnh tiểu đường.
Người không có bệnh tiểu đường là sau khi ăn đường cao, nhưng tập bài Kéo Ép Gối và bài lăn người thì đường xuống thấp, thì người này không bị bệnh tiểu đường. Ngược lại trước khi ăn đường cao, sau khi ăn đường cũng cao, khi đói cũng cao khi no cũng cao, là người có bệnh tiểu đường nguyên nhân do lười tập.


Sự quan trọng của đường-huyết chuyển hóa thức ăn, mọi người chưa biết.

Theo đông y chỉ do 1 nguyên nhân chính là kiêng ăn đường, đường-huyết thấp gây ra bệnh truyền kinh là biến chứng tạo ra nhiều bệnh nan y.

Cơ thể lúc nào cũng cần đường để vận chuyển tây y gọi là chất glyco-protein đem máu và chất bổ từ thức ăn đưa vào trong tế bào nuôi nhân tế bào phát triển và vận chuyển những chất thải trong tế bào ra ngoài, đông y gọi là hệ thống vinh (chất dinh dưỡng nuôi cơ thể), Đường glucose trong cơ thể kết hợp với lipid, tây y gọi là chất glycolipid là chất bảo vệ cấu tạo màng tế bào, mang điện tích âm, đẩy ra sự xâm nhập của những tế bào gốc tự do hay những chất độc muốn xâm nhập làm hại sự sống của tế bào, đông y gọi là hệ thống bảo vệ.
Chức năng của lá mía đông y gọi là tỳ, tây y gọi là cơ quan tụy tạng, theo tây y nó tự động điều khiển 2 loại tế bào, tế bào alpha tiết ra insulin để cân bằng đường dư thừa trong thức ăn để luôn giữ mức đường-huyết đủ để cơ thể sản xuất 2 chất glycoprotein, và glycolipid, đường cò dư thừa được dự trữ trong cơ thể mang tên glycogen chứa trong gan, trong cơ bắp thịt và trong xương làm xương cứng chắc.

Nếu trong thức ăn ngày nào không ăn đường, thì cơ quan tụy tạng sản xuất ra tế bào beta, kích thích chất glucagon rút đường glycogen dự trũ trong gan ra biến thành glucose để kết hợp với protein và lipid trở thành glycoprotein, glycolipid để làm nhiệm vụ chuyển hóa thức ăn theo thường lệ sau mỗi bữa ăn.

Tại sao ngành Y Học Bổ Sung có bài viết : Chúng ta đang bị lừa về bệnh tiểu đường ?
Theo Y Học Bổ Sung cơ thể cần 3 mức đường là :
1-Đường căn bản nuôi tế bào trong cơ thể trao đổi chất lúc nào cũng ở mức 100mg/dL=6.0mmol/l, tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân đang nằm trong bệnh viện, vì không ăn thức ăn khó tiêu, không cần vận động, cho nên trước khi ăn, y tá đo đường-huyết nếu cao thì tiêm insulin để cắt đường dư thừa.

2-Đường chuyển hóa thức ăn để sau khi ăn sẽ giúp thức ăn tiêu hóa hết thức ăn, chuyển thức ăn thành chất bổ máu, thì đường-huyết tối thiểu là 140mg/dL=8.0mmol/l.
Nếu không đủ tiêu chuẩn này thì thức ăn trong bao tử không tiêu, thức ăn này không được chuyển hóa thành glycoprotein và glycolipid, chỉ còn lại protein và lipid trở thành chất béo và mỡ dự trữ ở bụng, nhưng tế bào không được máu nuôi dưỡng, nên dù mập béo phì mà vẫn yếu sức.

3-Đường vận động là đường dư thừa ở mức cao như 200mg/dL=11mmol/l, thì chúng ta cần phải vận động thể dục thể thao, hay những người làm việc nặng nhọc bằng chân tay, đường dư thừa này sẽ biến thành năng lượng giúp chúng ta làm việc sau 4 tiếng, đường-huyết sẽ tụt thấp xuống thấp trở lại đường căn bản, nếu không đủ đường vận động mà làm việc nặng đường-huyết tụt thấp gây ra hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi, đau nhức, suy tim, ăn không tiêu, trào ngược thực quản, mất ngủ, tiều đêm...

Ngược lại đường-huyết cao lên 200mg/dL trở lên mà không vận động thì bị dư đường trở thành bệnh tiểu đường, và đường dư thừa này là đường xấu, mất khả năng biến thành năng lượng và nhiệt lượng, sẽ nằm trong mỡ gây béo phì.
Nhận biết đường mất năng lượng, ví như xe mới đổ xăng tạo ra năng lượng cho xe chạy được, nhưng xe đổ xăng đầy bình để vài năm sau, bình xăng vẫn đầy nhưng mất hơi không khởi động máy chạy được, muốn chạy được phải đổ thêm xăng mới để khởi động máy, thì xăng cũ mới sử dụng được. Cũng vậy, đường cũ xấu trong cơ thể nằm trong mỡ, còn trong bao tử không có đường mới để chuyển hóa thức ăn, trong máu không có đường mới giữ nhiệt cho máu tuần hoàn, thì đầu ngón tay vẫn bị tê lạnh đau, và vẫn mệt tim, khi ăn đường mới vào nó cho năng lượng chúng ta cảm thấy ngay là hết mệt tim, nhịp tim đập mạnh hơn, hết chóng mặt, cho nhiệt lượng là đầu ngón tay ấm ngay, nhịp tim tăng, còn khi bàn tay, 5 đầu ngón tay lạnh, tê đau nhức mà thử đường cao thì đó là đường xấu, mà đường xấu này insulin không làm hạ được đường này, nhất là đường mật ong làm tăng đường-huyết mà tiêm insulin 4 lần một ngày cũng không làm hạ mất được đường xấu này, nhưng đã hủy hoại chức năng tự động của tụy tạng gây ra ung thư tụy tạng và gan, các bác sĩ tây y chưa biết điều này, nên có thầy đông y PHV. phê bình rằng :
Đây không đại diện cho đông y, đây là người vô tâm, không kiến thức đi hại đời. Như vậy thầy đông y này là ếch ngồi đáy giếng không chịu học hỏi thêm kiến thức cập nhật của y học hiện đại.
Về ngành y học hiện đại cũng chia ra 3 cơ quan là hành pháp, lập pháp, tư pháp riêng rẻ, các bác sĩ chữa bệnh là nhóm hành pháp, học sao áp dụng đúng vậy, bệnh nào cho thuốc nấy, nếu áp dụng không đúng thì bị cơ quan tư pháp là thanh tra y tế phạt rút mất bằng, còn lập pháp là các các bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trở lại nghiên cứu tìm các phương pháp mới, cùng các khoa học gia, dược sĩ nghiên cứu tìm ra bệnh mới chế thuốc mới, khi thấy các bác sĩ bên hành pháp áp dụng không kết quả, thì thu hồi, chế thuốc mới, tìm phương pháp chữa bệnh mới, đổi phương pháp cũ, như vậy bên cơ quan lập pháp đã có kinh nghiệm nhận thấy bên hành pháp hiện tại có những thiếu sót, cần phải thay đổi... khác với các bác sĩ trẻ mới ra trường chưa kinh nghiệm thuộc bên hành pháp, cảm thấy những cách chữa bệnh khác với những gì mình học thì hay phê bình các phương pháp khác như bác sĩ NH, phê bình phương pháp chữa bệnh của ngành Y Học Bổ Sung Khí Công Y Đạo là “Nhảm nhí vô cùng” thì không có gì là lạ.


Tập thể dục khí công bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng

a-Chuẩn bị trước khi tập :

Đo áp huyết 2 tay và đường-huyết, máy đo áp huyết cho kết quả 3 số, số thứ nhất tâm thu chỉ khí lực là tình trạng sức lực co bóp các cơ vận động trong cơ thể đủ hay thiếu, giống như đo khí lực psi của lốp xe, số thứ hai tâm thu bên tay phải chỉ lượng máu trong cơ thể đủ hay thiếu, đo đường-huyết xem cơ thể có đủ năng lượng để tập thể dục khí công hay không.

Đường-huyết trong cơ thể có 3 tiêu chuẩn :

Tiêu chuẩn đường căn bản từ chất bột lipid :

Tiêu chuẩn cho mọi người là 100mg/dL=6.0mmol/l đến từ các chất bột ngũ cốc mà mỗi dân tộc ăn khác nhau như cơm gạo, mì, bún, bánh mì, nên không thể bớt bỏ được. Các chất bột này là lipid có chứa môt phần đường, chúng có nhiệm vụ tạo ra vỏ bọc màng tế bào.

Tiêu chuẩn đường cần để chuyển hóa thức ăn có trong thành phần carbohydrates thành chất bổ :

Tiêu chuẩn cho mọi người là 140mg/dL=8.0mmol/l Nhờ lượng đường tăng thêm 2mmol/l do thức ăn đem lại thì đường này sẽ giúp cơ co bóp bao tử, gan, ruột hoạt động co bóp nhuyễn nhừ thức ăn thành lỏng chuyển dưỡng trấp xuống ruột non để được hấp thụ và chuyển hóa thành chất bổ, trong thời gian 4 tiếng để làm trống bao tử cho bữa ăn sau.
Nếu lượng đường trong máu không đủ 8mmol/l thì cơ thể không có đường năng lượng chuyển hóa thức ăn này giúp tiêu hóa thức ăn thì thức ăn sẽ ứ đọng trong bao tử gây ra chứng trào ngược thực quản, ợ hơi, đầy bụng, thức ăn lên men dư chất chua làm loét bao tử, và đến bữa ăn sau chúng bị đẩy xuống ruột theo phân ra ngoài vì những thức ăn này hư thối không có gì để ruột non hấp thụ chất bổ nuôi dưỡng tế bào được, đó là lý do tại sao vẫn uống ăn bình thường mà bị sụt cân vì thiếu đường chuyển hóa thức ăn.

Đường chuyển hóa thức ăn là gì :
Tế bào cần 3 chất căn bản được cung cấp mỗi ngày từ thức ăn là protein, lipid và glucose.
3 chất này chúng được chuyển hóa thành chất bổ nuôi dưỡng phát triển và bảo vệ tế bào không bị bệnh nhờ sự kết hợp của chúng thành 2 chất chuyển hóa quan trọng là glyco-protein và glyco-lipid, glyco-protein là chất vận chuyển vào tế bào những chất bổ, và vận chuyển ra những chất thải, chất độc trong tế bào ra ngoài, glycolipid là chất tạo màng bảo vệ tế bào mang điện tích âm, phòng vệ cho tế bào không bị các chất âm xấu bị đẩy ra không thể xâm nhập phá vỡ tế bào.

Nhiếu người theo lý thuyết tây y cho rằng trong cơ thể có đường dự trữ là glycogen trong gan, trong bắp thịt, trong xương. Chức năng của tụy tạng có 2 loại tế bào alpha tiết ra insulin để cân bằng đường-huyết nếu cơ thể tiêu thụ dư đường, sẽ chuyển đường dư thừa thành glycogen dự trử vào gan, cơ bắp và xương, tế bào beta hoạt động khi thức ăn thiếu đường, chúng sẽ chuyển đường dự trữ glycogen thành glucose để cân bằng đường-huyết. Đó là lý thuyết. Còn trên thực tế, một người đang mập mạp khỏe mạnh, tự nhiên teo các cơ, làm sụt cân, thì có nghĩa trong người không còn đường dự trữ glycogen vì sợ bị bệnh tiểu đường đã kiêng không ăn đường nhiều năm, như vậy cơ thể mất 2 chất quan trọng vận chuyển nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào là glycoprotein và glycolipid, chỉ còn lại protein và lipid sẽ biến thành mỡ mà không biến thành máu, và các chất tự do xâm nhập phá hỏng tế bào chúng sẽ trờ thành tế bào ung thư.

Tiêu chuẩn đường vận động :

Bệnh nhân đang nằm trong bệnh viện, đường-huyết được các y tá theo dõi trước và sau khi ăn, luôn giữ mức đường là 100mg/dL = 6.0mmol/l, nếu cao hơn y tá sẽ cho dùng thuốc hay tiêm làm giảm đường, như vậy đường này chỉ nuôi tế bào đủ sống, không cần đường chuyển hóa thức ăn vì ăn thức ăn lỏng, và dùng thuốc bổ.

Người khỏe mạnh không phải đến bệnh viện vì có đủ đường chuyển hóa là 8mmol/l sau khi thức ăn được chuyển hóa để bao tử ở dạng no trở lại dạng đói thì đường căn bản xuống vẫn còn là 6.0mmol/l nên không bị bệnh về tiêu hóa, nhưng cơ thể không dư thừa năng lượng nên không đủ sức hoạt động mạnh như những người khác.
Còn đường vận động giống như xăng xe hơi, càng có nhiều xăng trong xe thì càng chạy được xa không sợ hết xăng, thì đường vận động trong cơ thể phải ở mức 200mg/dL=11.0mmol/l thì cơ thể tha hồ làm việc lao động chân tay hoạt bát nhanh nhẹn, thể dục thể thao chạy bộ, lên xuống cầu thang, suốt ngày không mệt mỏi,

So sánh một người khỏe không bệnh tật là đường-huyết ở mức 8mmol/l, nhưng không hoạt động mạnh được như thế thì cơ thể không có đường vận động. Tuy nhiên họ vận động cũng được họ sẽ mất năng lượng, đường-huyết giảm xuống dưới 6.0mmol/l thì họ mệt, chóng mặt, còn người có đường vận động đường tụt xuống 6.0-7.0mmol/l họ vẫn khỏe không bị mệt.

Như vậy trước khi tập khí công bài Kéo Ép Gối cần phải có đường trong tiêu chuẩn đường vận động. Đường-huyết ai thấp dưới 140mg/dL= 8.0mmol/l không thể tập được 300 lần sẽ bị mệt tim, cần phải uống 3 thìa đường cát vàng trước khi tập.

Lưu ý có 3 loại đường công dụng khác nhau :

a-Đường tan nhanh là đường trong trái cây fruitose :
Khi ăn nhiều trái cây ngọt, thử đường bằng máy Glucose-meter vẫn cao, nhưng sau 30-60 phút là biến mất, không cho năng lượng .

b-Đường mà cơ thể cần là glucose tan chậm trong 4 tiếng, nếu ai có đường-huyết sau khi ăn là 11mmol/l, sau 4 tiếng chuyển hóa đường huyết xuống còn 5.0-6.0mmol/l thì người này không có bệnh tiểu đường, ngược lại sau 4 tiếng đường cao hơn 7.0mmol/l là người có bệnh tiểu đường, nên không thể căn cứ khi lúc đo đường cao lên 11mmol/l mà bị kết tội có bệnh tiểu đường là sai.

c-Đưởng chuyển hóa lâu là mật ong, nhưng không cho năng lượng.
Nhiều người quan niệm uống mật ong thay đường, là loại đường lâu tan, không cho năng lượng, khi thử đường cao đến 15mmol/l, bị kết tội bị bệnh tiểu đường nặng phải tiêm insulin 4 lần mỗi ngày mà đường vẫn không xuống, như vậy mật ong không có liên quan đến insulin, nhưng vo tình insulin làm liệt chức năng của tụt tạng điều tiết tế bào alpha và beta để tự cân bằng đường-huyết, gây ra ung thư tụy tạng và bao tử, vuối cùng bao tử cũng không chuyển hóa được thức ăn trở thành bệnh ung thư bao tử.
Tuy nhiên trong thử nghiệm, một người có bênh tiểu đường cao do uống mật ong lên 170mg/dL trước và sau khi ăn giống nhau không thay đổi, và các đầu ngón tay vẫn lạnh, khi uống đường cát vàng sau 30 phút, không cần tập khí công, đo đường lại, thay vì đường-huyết tăng lên thì nó lại tụt xuống thấp còn 126mg/dL, và các đầu ngón tay ấm lên, điều đó chứng tỏ uống mật ong thay đường không tốt mà cơ thể vẫn thiếu đường chuyển hóa và đường vận động mà bị tiêm insulin chữa bệnh tiểu đường mà đường-huyết không xuống là sai, không hiểu tây y đã biết đến trường hợp này hay chưa, lâu ngày dẫn đến bệnh ung thư tụy và bao tử phải cắt bỏ oan uổng.


b-Cách tập Bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 300 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút.
DC40-1 Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng
https://www.youtube.com/watch?v=pkms8wHh5Tk
https://www.youtube.com/watch?v=sV3jh2zXRZs&t=2s

Nằm ngửa :

Hai bàn tay đan lại với nhau, cầm đầu gối bên trái trước. Khi bắt đầu cầm đầu gối thì miệng thổi hơi ra tù từ và bụng hóp dần xuống cùng lúc kéo đầu gối vào chạm đến bụng thì vừa hết 1 hơi đã vừa thổi ra, lúc đó hai tay vẫn giữ cho đầu gối sát bụng, bụng hóp vào thả lỏng mềm, hơi mở miệng ra nghỉ 1-2 giây không hít vào thở ra gì cả. Đó là xong động tác kéo 1 bện gối trái, rồi bỏ tay cho chân duỗi thẳng, nghỉ.
Hai tay lại cầm sang đầu gối phải bắt đầu thổi hơi trong miệng ra từ từ kéo từ từ đầu gối phải vào sát bụng giữ lại là hết 1 hơi thổi ra thì thả lỏng miệng, bụng cũng hóp vào không được làm cơ bụng căng cứng hay phồng lên, mà thả lỏng, là xong động tác kéo gối phải thì duỗi chân phải xuống, lại bắt đầu kéo đầu gối trái thổi hơi trong miệng ra cùng lúc kéo ép sát gối trái vào sát bụng giữ nguyên, thả lỏng miệng, lỏng cơ bụng xong, lại bắt đầu kéo đầu gối bên phải, cứ kéo bên này 1 lần đến bên kia 1 lần, khi bắt đầu kéo thì miệng thổi hơi ra cho đến khi đầu gối ép sát bụng mới hết 1 hơi, như vậy chỉ có miệng thổi hơi ra rồi ngh3 thổi hơi khác cho mỗi chân, mà không có thì hít vào.
Tập sai là thổi hơi hết ra xong mới kéo gối, hay kéo gối xong mới thổi hơi trong miệng ra vô tình ép thức ăn lên cổ họng làm trào nước chua hay thức ăn và dồn khí ép vào tim ngực gây khó thở.
Thở ra thì bụng phải xẹp xuống, không gồng. Bụng cần phải được xẹp xuống sâu và mềm. - Thổi hơi ra bằng miệng cho cả 2 loại áp huyết cao hay thấp, bài tập chỉ chú trọng ép bao tử, gan, ruột chuyển hóa thức ăn và cho đường glucose chuyển hóa thành glycoprotein và glycolpid
Cứ thay phiên đổi chân (bên chân trái 1 lần xong chân bên phải 1 lần) có công dụng thông khí huyết toàn thân, chuyển hóa thức ăn bổ thành chất bổ là máu và mỡ lỏng, máu nuôi thịt, mỡ nuôi gân xương, giúp chức năng hoạt động co bóp của gan, bao tử, ruột, thận làm việc đồng bộ, thay cũ đổi mới máu cho các tế bào, chữa được bệnh ăn không tiêu, đau gan, bao tử, ruột, thận, chữa được bệnh đau đầu gối, đau lưng, xệ ruột, bệnh trĩ, tử cung, tuyến tiền liệt, táo bón, tiêu chảy, rối loạn đường tiểu, tiểu ít tiểu nhiều, tiểu đêm, sạn thận, sạn bàng quang, chóng mặt, nhức đầu, tê đau lạnh đầu ngón tay chân.

Đời sống của các tế bào đường ruột thay đổi mới mỗi tháng, do đó bài tập này ép đẩy bướu, loại tế bào xấu, loại bướu nhỏ bám thành ruột bị ruột co bóp đẩy ra ngoài thay máu mới cho tế bào mỗi ngày trong 1 tháng tế bào xấu được loại bỏ thay thế tế bào mới khỏe mạnh thì bướu không thể phát triển thành bướu ung thư được.
Bài này còn giúp chữa tất cả các bệnh ung thư khác trong bụng, trong các cơ quan nội tạng, như tế bào gan thay đổi mới trong khoảng 500 ngày, nếu áp dụng bài tập này và xổ độc trong gan thay máu cũ nhận máu mới làm tăng oxy, tăng hồng cầu, và tập nhiều lần từ 300-500 lần liên tục giúp cơ thể tăng nhiệt cũng làm cho tế bào ung thư bị hủy diệt, vì tế bào ung thư không thể phát triển trong môi trường giầu oxy và môi trường kiềm có nhiệt độ cao (38-40 độ C)

Nếu uống nước nhiều, cơ thể lạnh, nhiệt độ cơ thể thấp sẽ bị phù ruột, sưng chân, ở thế đứng bụng và ruột nặng do đầy nước chèn ép động mạch háng làm tắc khí huyết thông nơi háng làm chân sưng phù, bụng nặng đè vào bọng đái chặn ống tiểu làm bí tiểu, làm sưng tuyến tiền liệt cũng gây ra bí tiểu, nhiều nước làm phình ruột mất đàn hồi gây ra liệt ruột không co bóp đẩy phân ra ngoài gây ra bón giả khi ruột ứ đầy phân nó mới tự trào ra đi cầu lỏng thì không phải là bệnh táo bón, là phân khi rặn mới ra cục phân cứng to mới gọi là táo bón, uống nhiều nước làm liệt ruột cũng làm cho khúc ruột chứa phân thối lâu ngày không ra cũng làm cho khúc ruột đó bị ung thư do các tế bào chết không hoạt động co bóp trao đổi máu và oxy nữa.

Tóm lại :
Công dụng bài tập Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mền Bụng 300 lần :

1-Thông khí huyết toàn thân, tống độc, chữa dị ứng.
2-Chữa trở ngại tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, ăn không hấp thụ, đau bụng do hàn hay nhiệt, giúp ăn mau tiêu, kích thích ăn ngon.
3-Chữa sốt nhiệt thì tập nhiều cho ra mồ hôi làm hạ sốt.
4-Người lạnh, bụng lạnh thì tập nhanh hơn nó sẽ tăng nhiệt tăng áp huyết cho đến khi người ấm nóng thì ngưng, đừng cho xuất mồ hôi.
5-Kéo nhiều lần làm hết bệnh đau đầu gối,
6-Kéo đầu gối sát vào ngực thì làm cho gân lưng mềm, đụng đến thận, làm cho hết đau lưng.
7-Kéo nhiều lần giúp co bóp đường ruột không bị xệ ruột, ung thư ruột, sa trực tràng thành bệnh trĩ, không bị đau buồng trức, dây chằng, tử cung và đau sung tuyến tiền liệt
8-Tập hơn 200 lần mỗi lần làm giảm mập, hạ áp huyết, hạ đường, tiêu mở, tiêu cholesterol.
9-Tập mỗi ngày đều đặn sẽ ngủ ngon, khí huyết thông toàn thân, bơm máu lên nuôi não, giúp phục hồi trí nhớ.
10- Bài này tốt cho mọi người, tốt cho cả cuộc đời, chũa được tất cả các bệnh ung thư do tế bào thiếu máu và không được hấp thụ oxy, làm mềm gan, có công hiệu làm hạ men gan chữa các bệnh gan, lọc máu, không còn bệnh đau nhức, sau khi tập nhiều thấy áp huyết thấp và đường thấp thì uống thêm thuốc bổ máu B12 và ăn thêm ngọt.

Chống chỉ định :
Chỉ có bệnh ung thư ruột già thời kỳ chót, nếu có dấu hiệu bụng dưới to, bón giả, nguyên nhân ung thư do trước kia có uống nhiều nước với số lưọng lớn như mỗi lần uống 1-2 lít một hơi, làm cho ruột phình to, giãn liệt cơ co bóp của ruột, lại ăn nhiều mà không đi cầu được vỉ ruột không co bóp đẩy phân ra, phân ứ đọng lâu ngày làm thối hỏng 1 đoạn ruột trở thành ung thư, lại tiếp tục uống nước với lý do thải độc, phân cứ rỉ ra hậu môn, các cơ vòng môn-vị giữa thượng vị, hạ vị, ruột non, ruột già cũng bị liệt không đóng kín.
Những người ung thư ruột già bụng to nặng nhiều nước nhiều phân, chỉ nằm nhúc nhích cử động là phân dội ngược lên miệng, bệnh nhân sẽ chết bất cứ lúc nào, đó là hậu qủa của việc uống nhiều nước đến tuổi già mới biết là sai lầm mà tôi đã chứng kiến nhiều trong bệnh viện..

Bệnh nhân có đường huyết cao 17.5mmol/l, phối hợp 2 bài này, đường-huyết xuống nhanh thấp đến 6.2mmol/l và áp huyết đang cao 160/95mmHg nhịp tim 88 xuống thấp 124/74mmHg 78
1-(Đè vật nặng 5-10kg lên bụng) Theo dõi diễn tiến cách làm hạ áp huyết nhanh không dùng thuốc
https://youtu.be/Nz1RffpyjO0
Sau khi tập đường-huyết từ 17.5 mmol/l xuống còn 11.3mmol/l
Tập tiếp bài sau, cảm thấy chóng mặt đường huyết xuống còn 6.2mmol/l
2-Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức
https://youtu.be/pBsFuSth29E

Bệnh nhân phải uống thêm 2 thìa đường cho đường lên 7-8mmol/l hết chóng mặt là bình thường, đối với tiêu chuẩn đường-huyết lúc bụng đói của Y Tế Thế Giới năm 1979 là đúng. Nếu thấp hơn sẽ dễ bị mệt, suy tim, theo khuyến cáo của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ.
Điều đó chứng tỏ nếu ai cũng tập bài lăn như trẻ em thường chơi, làm đường xuống thấp thì trên thế giới này không có ai bị bệnh tiểu đường, trừ những người lười, ăn xong nằm một chỗ, không tập được bài nằm lăn từ 3-5 phút.

Cảnh báo :
Nếu ai không chịu đo đường-huyết mà chỉ tập bài lăn sẽ bị tụt đường xuống thấp gây ra chóng mặt, suy tim, nên cần phải đo áp huyết và đo đường, nếu thấp thì uống thêm đường, cứ mỗi 2 thìa cà phê đường làm tăng 1 mmol/l, nên trước khi tập phải uống đường cho tăng lên 9-11mmol/l rồi sau khi tập bài lăn mà cảm thấy chóng mặt, đường-huyết sẽ xuống thấp, nếu hơn 7 mmol/l thì an toàn còn thấp dưới 6 mmol/l sẽ làm suy tim.
Cách làm hạ áp huyết nhanh và chữa tay vai đau do thiếu đường cát vàng glucose
https://youtu.be/Qt96EcwgAqg

1-Đặt vật nặng 5-10kg lên bụng như bao đường, bao gạo, bao cát, nhắm mắt nằm nghe bụng chuyển động, bụng sôi...lâu khoảng 15-30 phút sẽ làm áp huyết hạ thấp xuống nhanh nhất.

2-Đau nhức tay vai hay cổ gáy vai, thoái hóa loãng xương....đều do thiếu đường cát vàng (glucose) phải uống đường glucose cho đường-huyết lên trên 160mg/dL... làm cơ thể tăng khí huyết lưu thông dễ, sẽ giảm đau, rồi tập bài quay vai như trong video, bệnh nhân sẽ khỏi bệnh đau nhức cổ gáy tay vai...


Cách tập làm hạ áp huyết nhanh tự nhiên bằng bao cát 5 kg đè lên bụng
https://youtu.be/zLAvnrwaYKw

Cách làm hạ áp huyết nhanh, giúp tiêu hóa nhanh, bụng nhỏ tiêu mỡ không bị lệ thuộc vào thuốc.
Đặt vật nặng 5-10 kg lên bụng như bao đường, bao gạo, bao cát, nhắm mắt nằm nghe bụng chuyển động, bụng sôi...lâu khoảng 15-30 phút sẽ làm áp huyết hạ thấp xuống nhanh nhất.
Bênh nhân trên áp huyết rất cao, máy bơm nhồi 2 lần là do mỡ triglycérid gây tắc nghẹt trong ống tim mạch.
Ngày đầu áp huyết của bệnh nhân trước khi tập rất cao, sau khi tập áp huyết xuống thấp, về nhà bệnh nhân tiếp tục áp dụng pp này, ngày hôm sau đến tập áp huyết xuống thấp trở lại bình thường.

Sau mỗi bữa ăn 30 phút tất cả mọi người nên áp dụng pp này 30 phút thay cho dùng thuốc chữa bệnh áp huyết cao mà không có hiệu quả, pp này làm hạ áp huyết nhanh hiệu quả hơn thuốc mà không có phản ứng phụ do ép đè bụng tự thở ép nhồi thức ăn trong bao tử và kích thích gan ruột co bóp làm tiêu mỡ bụng, chữa được các bệnh về tiêu hóa, bao tử, gan ruôt cùng một lúc.


Phản hồi :

Thưa thầy,
Con đã thử cho con và ba người. Con lấy nguyên thùng 15kg (của ba bao gạo lức), đặt cả thùng lên dễ hơn, con lắc thùng cho cạnh của thùng nhồi vào gan và bao tử ở sát đường sườn. Lắc như vầy hiệu qủa hơn là cứ để nguyên trên bụng, những người kia cũng rất thích phương pháp này của thầy. Bốn người thử thì một người AH sau khi làm giảm cả tâm thu lẫn tâm trương so với AH trước khi thử như thầy chỉ, còn người thứ hai lại tăng lên cả hai số. Còn con thì tâm thu tăng, tâm trương giảm. Dù tăng hay giảm, ai cũng bảo làm xong, bụng dễ chịu hơn nhiều. Đúng là cách này dễ cho ai không muốn tập hay già không còn sức tập. Con cám ơn thầy lại có thêm cách mới cho bệnh nhân.
Kính Thầy
chau


Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức
https://youtu.be/pBsFuSth29E

Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, trị ăn không tiêu, đau nhức toàn thân, cứng chân tay khó cử động, ù tai, mắt mờ, máu không lên não, người lạnh do thiếu đường.

1-Trước khi tập, đo đường, nếu thấp dưới 140mg/dL=8.0mmol/l, phải uống 3 thìa cà phê đường cát vàng.

2-Lăn tới 3 vòng rồi nằm úp nghỉ 10 giây, lăn lui trở lại 3 vòng rồi nằm ngửa nghỉ 10 giây. Lăn nhiều lần đến khi hơi chóng mặt, bàn tay lạnh phải ngưng lại do đường-huyết đã tụt thấp, phải uống thêm 3 thìa đường cát vàng cho bàn tay ấm, hết chóng mặt rồi lăn tiếp. Rồi đường-huyết lại tụt thấp chóng mặt, uống thêm 3 thìa đường lăn tiếp. Cứ uống đường lăn nhiều lần sẽ hết chóng mặt là máu đã lên não đủ, cả đầu, trán tay chân, thân người nóng ấm, hơi rịn mồ hôi, chân tay lưng cột sống hết đau nhức.

Nếu có bệnh ăn không tiêu trào ngược thực quản do thức ăn đóng kết hòn cục trong bao tử lâu ngày thành bướu to không đẩy xuống ruột được, thức ăn cũ lâu ngày hôi thối và nhớt đàm trong bao tử sẽ bị bao tử co bóp ói ra theo đường miệng 3-4 lần khoảng 1 kg, Sau đó bụng mềm, nhẹ bụng, dễ thở, áp huyết và đường-huyết xuống, sau khi ói mửa xong để bệnh nhân nằm nghỉ ngơi 15 phút
.
3-Nếu táo bón không đi cầu được, sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ uống 1 thìa dầu mè, hay trộn dầu mè vào cháo. Khi đi cầu được bình thường thì ngưng.

Quan trọng : Nguyên nhân béo phì do đường huyết quá cao là thừa đường, hay do đường huyết quá thấp là thiếu đường.

1-Nếu dư thừa đường sẽ bị béo phì nguyên nhân do lười tập thể dục để tiêu mỡ bụng, lý do thứ hai, uống đường xong phải tập ngay bài chuyển hóa đường thành năng lượng, giống như xe vừa đổ xăng đầy là phải chạy xe ngay để đi công việc cho hết xăng, chứ không phải đổ xăng xong cất xe vào garage. PP tập làm hạ đường nhanh là nằm lăn người nhiều lần đến khi chóng mặt là đường trong máu đã tu6t thấp, phải uống đường thêm để lăn tiếp cho đến khi hết chóng mặt.
Thí dụ đường-huyết cao 300mg/dL, khi vài lần cảm thấy chóng mặt, đo lại đường xuống thấp còn 120mg/dL phải uống thêm 3 thìa đường rồi lăn tiếp, đường lại xuống thấp còn 90mg/dL, lại uống đường cho lên 140mg/dL rồi nằm nghỉ 10 phút , đường huyết vẫn tự động xuống đến 120mg/dL thì ngưng tập.

2-Công dụng của đường glucose kết hợp với protein biến thành năng lượng glycoprotein vận chuyển chất bổ vào nuôi tế bào và vận chuyển chất thải trong tế bào ra ngoài, Glucose kết hợp với lipid thành chất glycolipid là chất tạo màng tế bào bảo vệ cho tế bào không bị những chất độc hại xâm nhập tế bào và màng tế bào luôn được bảo vệ thay cũ đổi mới, sinh ra tế bào mới...
Nếu kiêng đường thì cơ thể thiếu chất glycoprotein và glycolipid, chỉ còn 2 chất protein và lipid trở thành béo phì mà tế bào không được nuôi dưỡng trở nên yếu sức, và màng tế bào bị phá vỡ kết hợp thành mô tế bào ung thư, có nghĩa là 1 tế bào lớn chứa nhiều nhân, hay gọi là tế bào không phải 1 sinh 2 mà 1 sinh ra 3,4,5 là tế bào ung thư do thiếu chất glycolipid bảo vệ màng tế bào.

Như vậy cơ thể cần đường để chuyển hóa thức ăn ngay, nên dù đường cao nhưng tập bài Kéo Ép Gối và bài lăn người chuyển hóa thức ăn ngay trở thành máu, sau đó thì đường-huyết tụt mất nên không bị bệnh tiểu đường.
Người không có bệnh tiểu đường là sau khi ăn đường cao, nhưng tập bài Kéo Ép Gối và bài lăn người thì đường xuống thấp, thì người này không bị bệnh tiểu đường. Ngược lại trước khi ăn đường cao, sau khi ăn đường cũng cao, khi đói cũng cao khi no cũng cao, là người có bệnh tiểu đường nguyên nhân do lười tập.

Đứng hát vỗ tay đá gối cao lên ngực làm hạ đường-huyết nhanh
https://www.youtube.com/watch?v=mH1DkNApaUg
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: TÀI LIỆU TỰ HỌC CÁCH CHỮA BỆNH THEO Y HỌC BỔ SUNG THỰC D

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 3 13, 2017 8:57 pm

PHẦN BỐN : BÀI VIẾT LÝ THUYẾT

Cách cấp cứu tai biến, hôn mê và cách đề phòng tai biến
viewtopic.php?f=14&t=5863

1-Quy Kinh Chẩn Pháp đã được đánh số trang
https://drive.google.com/file/d/0BzTtsb ... Nuelk/view

2-Cẩm nang Y Học Bổ Sung
viewtopic.php?f=14&t=3075&p=7846#p7846

Máy Quest, khám tìm bệnh nan y của lục phủ ngũ tạng.
https://www.youtube.com/watch?t=19&v=-A_wzJcboc8

Xem thêm bài :
Phần 4 - https://drive.google.com/file/d/0BzTtsb ... sp=sharing
Tiêu chuẩn mới của chỉ số bơm máu ( từ 4.0-9.0) thay vì từ (3.0-9.0)

12-Cảnh báo nguy cơ kiêng ăn đường và thuốc chữa tiểu đường gây ra tiểu đường loại 3,4,5 và ung thư mà tây y chưa biết nguyên nhân .
viewtopic.php?f=51&t=4377

13-Chúng ta cần áp dụng phương pháp chữa bệnh tiểu đường theo tiêu chuẩn của ngành dược hiện hành năm 2015 (trên hộp que thử tiểu đường hiệu Contour ghi hết hạn sử dụng 2016-07)
viewtopic.php?f=14&t=4466

14-Lưu ý những điểm sai khi tập khí công không có kết qủa :
viewtopic.php?f=14&t=4426

15-Tại sao phải đo áp huyết và đường nhiều lần trong ngày vậy?
viewtopic.php?f=51&t=4503

16-Lợi và hại của máy đo thức ăn có khoáng chất hay không và máy đo năng lượng Nuskin
https://www.youtube.com/watch?v=bU9vikWivYE

17-Tìm hiểu mạch Trì, mạch Sác qua máy đo áp huyết sẽ thấy nhịp tim và đường rất quan trọng để khám và chữa bệnh nan y.
viewtopic.php?f=14&t=5087

18-Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Phế, cách day huyệt bổ-tả hư thực,hàn-nhiệt
https://www.youtube.com/watch?v=dl99QricHK4

19-Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Tâm Bào
https://www.youtube.com/watch?v=oLR1MZDirhI

20--Ngũ Du huyệt. Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Đại Trường
https://youtu.be/dSbTWWLLUPg
https://youtu.be/S8RCvDEt7iQ
http://youtu.be/eBAUnDhZAS8
https://youtu.be/2D9_N6IxS80

21-Lục kinh là chức năng khí hóa của tạng phủ khác với Lục Khí là khí thời tiết gây ra bệnh
https://www.youtube.com/watch?v=AfedeTzMhRs

22-Lục kinh là chức năng khí hóa của tạng phủ khác với Lục Khí là khí thời tiết gây ra bệnh.
https://www.youtube.com/watch?v=AfedeTzMhRs

23-Thói quen uống nuớc nhiều lợi hay hại :
http://khicongydaotailieu.blogspot.ca/2 ... .html#more

24-Đường đi của nước trong cơ thể 03Jul11
http://www.youtube.com/watch?v=WsjduFEJvM4

25-Cải thiện ưu khuyết điểm của đông tây y qua ngành Y Học Bổ Sung để giúp bệnh nhân mau thoát khỏi bệnh tật
viewtopic.php?f=14&t=5503&p=11775#p11775

26-Bài này rất cần thiết cho mọi người biết cách tự cứu mình. Ngừa tai biến mạch máu não : Vuốt xương ống chân làm hạ áp huyệt cực nhanh, xuống được 30mmHg

Video hướng dẫn cách vuốt huyệt :
Ngừa tai biến : Vuốt xương ống chân làm hạ áp huyệt cực nhanh, xuống được 30mmHg
https://www.youtube.com/watch?v=uFyZD0g6yU4
https://www.youtube.com/watch?v=kiun-W61XQE


Những người áp huyết cao, thí dụ 170mmHg, vuốt từ mắt cá trong theo sát xương ống chân mặt trong lên khoeo chân, rồi từ dưới đầu gối vuốt sát xương ống chân phía ngoài xuống giữa cổ chân, kể là 1 lần, vuốt 18 lần, áp huyết xuống cả 3 số, nhưng số tâm thu xuống được 30mmHg. Nếu vuốt chậm nhịp tim cao thành thấp. Thí dụ 170/100mmHg nhịp tim 112 sau khi vuốt hạ áp huyết xong đo lại còn 140/80mmHg nhịp tim 75.
Mỗi ngày, trước khi uống thuốc hạ áp huyết, cần phải đo áp huyết. Thay vì uống thuốc thì vuốt huyệt, nếu xuống thấp thì không nên uống thuốc, áp huyết xuống thấp nữa sẽ chết.
Những người áp huyết cao, hay ăn no, khó chịu tăng áp huyết, ngày vuốt 2 lần sau mỗi bữa ăn. Áp huyết thấp dưới 120 cấm không được vuốt huyệt làm tụt áp huyết sẽ mất lực co bóp chuyển hóa thức ăn và mất lực bơm máu tuần hoàn lên não làm tắc máu não gây tai biến.
Đo áp huyết 2 tay, bên tay nào cao thì vuốt chân bên đó. Cả 2 bên cao thì vuốt cả hai bên.
Nếu áp huyết thấp thì vuốt ngược lại, từ cổ chân lên theo sát xương ống chân ngoài, rồi từ khoeo chân trong theo sát xương ống chân trong xuống mắt cá, vuốt 18 lần.

Bài này đã cấp cứu được nhiều người tai biến đang hôn mê trong bệnh viện, vuốt xong bệnh nhân tỉnh lại.

Riêng có 1 trường hợp đặc biệt lạ tây y khó chữa :
Hôn mê, bác sĩ chẩn đoán tai biến do kết qủa scan não, nhưng đo áp huyết tay phải 139/75mmHg 66, tay trái 103/66mmHg 64

Tôi nói trường hợp này không phải tai biến. Hôn mê do kiêng ăn, ăn ít nên khí lực tâm thu của bao tử bên tay trái thấp 103, tâm trương là lượng máu thấp 66, nhịp tim thấp là thiếu đường. Thử đường-huyết 4.5mmol/l.

Cách chữa, vuốt xương ống chân bên trái 18 lần cho tăng áp huyết, vuốt xương ống chân bên phải 18 lần làm hạ áp huyết, vuốt xong bệnh nhân mở mắt tỉnh lại. Đo lại áp huyết : tay trái 106/68mmHg 66, tay phải 110/70mmHg 67. Nhịp tim còn thấp, lúc đó bệnh nhân tỉnh nói chuyện được, cho uống 3 thìa đường cát vàng, nhịp tim tăng 72-75. Sau khi uống xong bệnh nhân khỏe bình thường.
Như vậy hôn mê do khí lực co bóp các cơ yếu, lực co bóp thiếu đường không đủ đường làm mạnh gân cơ, do ăn ít và kiêng đường.

Xem thêm link này, hình 4, 5, 8, để biết cơ thể cần lực co bóp và cần đủ máu mới bơm máu lên nuôi não, nếu không đủ khí lực co bóp lên não và không đủ máu lên não thì não chết dần. Nhìn xem hình não, khi bơm máu lên não, não sáng, khi không bơm máu lên não thì não tối đen, do đó scan não không thấy sáng thì chẩn đoán tắc máu não. Đó là lý do không nên lạm dụng thuốc làm hạ áp huyết xuống thấp dưới tiêu chuẩn tuổi làm hại não.
Tại sao chúng ta không thắc mắc một người không có bệnh cao áp huyết đo áp huyết trong tiêu chuẩn này thì bác sĩ nói tốt, không cần uống thuốc áp huyết :
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi).
Nhưng người khác trên 60 tuổi có áp huyết như trên, nói rằng tôi đang dùng thuốc trị áp huyết thì lại nói cứ tiếp tục uống suốt đời không được bỏ ngày nào, gây ra biến chứng mất khí lực co bóp tuần hoàn máu lên não khi áp huyết khí lực xuống thấp dưới 100mmHg làm tắc máu não cũng không ai chịu trách nhiệm do lời dặn tai hại của bác sĩ ?

3 Số đo áp huyết theo tiêu chuẩn KCYĐ chính là Lực co bóp systolic, lượng máu là diastolic, nhịp tim mạnh hay yếu phụ thuộc vào 2 yếu tố, đường và tập khí công.
Chúc qúy vị luôn giữ áp huyết và đường-huyết đúng tiêu chuẩn KCYĐ. Và biết cách tự điều chỉnh áp huyết theo video vuốt xương ống chân để điều chỉnh lực co bóp cao thấp tùy theo ý muốn. và xin phổ biến rộng rãi cho mọi người biết cách tự cứu mình ngừa tai biến mạch máu não.


27-PP thở ngừa tai biến stroke, ngừa đột qụy heart attack, làm tăng giảm AH
https://www.youtube.com/watch?v=7tBJeHjfEDM

28-Ý nghĩa chẩn đoán bệnh qua máy đo áp huyết và insulin cân bằng đường
https://www.youtube.com/watch?v=MALyyz2Pzhc

29-Bài tập 20 phút làm hạ đường xuống được trung bình 5mmol/l=100mg/dL
https://www.youtube.com/watch?v=pHh_WOrBI2s

30-Kiểm chứng thức ăn bằng máy đo đường
https://www.youtube.com/watch?v=-6d9g-1Tiow


PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH THEO ĐẠO HỌC
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... p-dao-hoc/
https://nghiepbenh.wordpress.com/2010/09/02/bai-1/

Những xét nghiệm máu cần biết :
viewtopic.php?f=14&t=6672&p=13636#p13636

-------------------------


Tài liệu Đông y chữa bệnh bằng huyệt và bằng thuốc
http://khicongydaotailieu.blogspot.ca/

https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... ieu-duong/

Âm-dương của thực dưỡng và quân bình âm-dương của Y Học Bổ Sung :
viewtopic.php?f=14&t=6870&p=14005#p14005

-----------------

Thuốc viêm xoang mũi và trị được bệnh ho lâu năm có kết qủa nhanh
https://thuocviemxoangdothainam.wordpress.com/

Công dụng :
Tiếp tục uống pha với đường, chỉ uống khi bị cảm, ho. do nắng, giói, mưa, lạnh, hắt hơi, sổ mũi thôi. Khi hết thì nghỉ, không phải dùng hết 1 liệu trình, để dành khi bị sha81t hơi sổ mũi ho cảm thì lại dùng tiếp. Ngược lại viêm xong thì phải dùng theo liều chỉ định.

Xông thuốc Nghẹt mũi :
Thì nấu nước sôi. pha 1/2 ly nước sôi với 3 giọt dầu gió xanh, hay dầu khuynh diệp, , đưa mũi vào miện ly xông hơi dầu làm thông xoang mũi và sát trùng virus. 

Chữa đờm :
Củ cải trắng 1 kg,gọt vỏ
Lê ( ta) 1 kg gọt vỏ 

Tất cả băm vắt ra nước, để riêng.
Đổ nước củ cải, lê, đun to lửa cho sôi rồi bớt lửa cho đến khi đặc thì cho thêm
250g gừng tươi thái nhỏ
Mật ong 250g
khuấy đều đun lại cho sôi, rồi để nguội cất vào lọ đậy kín dùng dến
Mỗi lần uống 1 thìa lớn pha với nước nóng uống ngày 2 lần

Đàm lao phương chữa ho đàn nhiều cho người lớn :
Bạch Phàn (phèn chua) 20g, Qua Lâu 2 cái.
Cách chế biến :
Đem Qua Lâu đập nát, cho bột phèn chua vào nướng trên ngói, phơi trong mát.
Mỗi khi dùng, lấy một ít ( 2g ) hòa với nước, ngậm nuốt dần sau khi ho làm tan hạ đàm hoặc ói ra đàm

Tiêm thuốc bắc có bán Bột Thanh phàn : Phèn xanh, thay cho Bạch phàn (phèn chua trắng)
Hai thứ Bột thanh phàn và Qua Lâu giã bột, trộn chung.
Chỉ dùng 1 lần : Lấy 1/4 thìa nhỏ bỏ vào miệng xong vì thuốc làm lợm giọng ( hơi có độc) là bị ói ngay ra hết đàm nhiều lắm,

Toa thuốc chế :

Tiêm thuốc bắc có bán Bột Thanh phàn : Phèn xanh, thay cho Bạch phàn (phèn chua trắng)
Hai thứ Bột thanh phàn và Qua Lâu giã bột, trộn chung.

Chỉ dùng 1 lần : Lấy 1/4 thìa nhỏ bỏ vào miệng xong vì thuốc làm lợm giọng ( hơi có độc) là bị ói ngay ra hết đàm nhiều lắm,

Cháu tôi 6 tháng tuổi, đêm ho đờm làm khó thở mặt tím bầm, có thể nghẹt thở chết trong đêm, tối tôi chạy ra tiệm thuốc bắc mua hai loại thuốc này, để cấp cứu cho cháu, lấy 1 ít vào đầu thìa nhỏ pha với ít nước khuấy đều, xúc 1 thìa đổ vào miệng cháu. Thuốc vừa vào miệng làm cháu ói ngay giống như trớ sữa trong bao tử ra hết đàm nhiều hơn 1 chén , thuốc còn lại trong ly bỏ đi, vì chỉ một lần cháu hết bệnh luôn cho tới lớn, nay cháu đã 30 tuổi.

doducngoc

Báo cáo đàm lao phương chữa ho đàm nhiều nghẹt thở cho trẻ em

Con chỉ dùng 5 hạt qua lâu nhân, do người ta không bán toàn qua lâu.
chỉ dùng 1 chút xíu, cỡ 1-2 g bột phèn xanh trộn với 5 hạt qua lâu nhân giã nhuyễn. Uống vô 30 giây là lợm giọng ói ra đàm trắng nhiều lắm. 5 phút sau ói thêm 1 lần nữa thấy qua lâu nhân trong đó
.15 phút sau ói thêm 1 lần nữa, ói ra dịch màu xanh của phèn xanh , xanh trong.
Con chưa bao giờ uống thuốc nào mà ói ra mạnh đến như vậy.
Theo như bài đàm lao phương phải dùng 20 g phèn trắng, con chỉ dùng 1-2 g phèn xanh mà ói sợ luôn. Vị chát phèn xanh đã làm bớt ho, bớt ngứa
Bài thuốc này trị đàm hay quá , con đề nghị thầy nên đưa bài thuốc này vào giảng dạy trên video, bệnh ho đàm phổ biến lắm
Con Nguyễn Khải Hoàn

Chữa sạn thận, sạn mật, bàng quang, sưng tuyến tiền liệt, thông tiểu bị tắc, chữa bệnh tiểu đường cao hóa dạng tinh bột làm nghẹt những ống lọc thận khiến suy thận phải lọc thận,

Dùng thuốc viên KIM TIỀN THẢO có bán ở tiệm thuốc bắc, là lá cỏ đồng tiền, tên tiếng tầu là JIN QIAN CAO PILLS (hãng Superior FUFANG
Cách dùng :
5 viên tối trước khi đi ngủ, 5 viên sáng ngủ dạy chưa đi tiểu, 
Thông thường uống từ 3-5 ngày.
Để ý sau khi đi tiểu nước tiểu đục là sạn đã tan, khi đi tiểu trong là ngưng hay khi tiểu ít mà đi nhiều lần là đường tiểu bị tắc trong ngày số nước tiểu ra ít thí dụ như 1 lít so vớ nước uống vào trong ngày 2 lít là nược bị ứ lại tại thận làm  đau lưng, sưng thận làm vẹo lệch cột sống khó thở. . Thuốc có tác dụng thông tiểu đi ra nhiều, hết sạn nước tiểu hết đụ thì ngưng .
Người không có bệnh sạn thận cũng dùng được một năm 2 lần để lọc chất cặn vôi, muối, cholesterol trong thận ngăn ngừa hình thành sạn thận.

-------------

Vừa lạy Phật, vừa tập Khí Công phòng bệnh, chữa bệnh.
Công dụng : Thông khí huyết toàn thân, thông mao mạch, ngừa và chữa các loại ung thư bằng tự lực và tha lực.
(vừa tập bài luyện hơi thở theo tiếng niệm Phật, vừa tập bài vận động toàn thân, vừa bài tập thiền lắng nghe 3 động tác trùng hợp trong chánh niệm không xao lãng tâm trí).
KCYĐ: Cách Lạy Phật Khí Công tại Chùa Đại Chúng , Boston, 17-7-2016
https://www.youtube.com/watch?v=2WJLUeZmBT0

Thủ tục cầu nguyện cho người đã mất được vãng sanh Tịnh Độ
viewtopic.php?f=11&t=1836

---------------------

Qúi vị có thể theo học cách tự chữa bệnh tại các trang sau đây:
http://khicongydaovietnam.wordpress.com
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com
viewforum.php?f=45
Tài liệu tham khảo
http://khicongydaotailieu.blogspot.com

Videos:
http://www.youtube.com/user/khicongydaovn#g/u
Khí Công Tịnh Độ

http://khicongtinhdo.blogspot.ca/

Sống vui sống khỏe : http://songkhoesongvui.blogspot.com

Qigongtherapy :
http://qigongrememo.forumatic.com/viewf ... c739e2fe33

http://www.wecurediabetesbyexercising.blogspot.ca

http://vantruongvoquan.com/News/11/400/ ... huyen.aspx

http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t276-topic

http://dienchan.vn/tag/do-duc-ngoc

----------------------

Cảnh báo :
Những bệnh do thiếu đường, biến chứng bệnh phát sinh chỉ có 3 nguyên nhân :

1-Chỉ có biến chứng sau khi uống thuốc chữa bệnh tiểu đường đối với người bị tây y cho là có bệnh tiểu đường, do tây y hạ thấp tiêu chuẩn đường-huyết thâp dưới 6.5 mmol/l=110md/dL như hiện nay.

2-Những người tự cho là không có bị bệnh tiểu đường chiếm đa số, vì sợ biến chứng của bệnh tiểu đường, do tây y tạo ra DỊCH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, khi đi khám bệnh, đo đường-huyết thấp dưới 5.0mmol/l. bác sĩ nói tồt thì càng có nhiều biến chứng hơn những người bị bệnh tiểu đường.

3-Bệnh glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa, do đường-huyết thấp
Biến chứng của đường-huyết thấp do nguyên nhân 1 và 2 giống nhau :
Chúng ta hãy theo dõi đường-huyết trong thống kê, những dấu hiệu bệnh thiếu đường khi đói đều dưới 100mg/dL, khi no đều dưới 140mg/dL là nguyên nhân gây bệnh
Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :

1-Bệnh tiêu hóa :
Bệnh yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ,bao tử teo nhỏ dần hay vách thành bao tử chai cứng dần không đàn hồi co bóp chuyển hóa thức ăn, làm bụng căng cứng gây nghẹt tim, khó thở, thể lực không có sức yếu dần,
2-Bệnh tim mạch :
Mệt tim, hồi hộp, suy tim, nhịp tim đập chậm, cholesterol, mỡ bao tim làm hẹp van tim
3-Bệnh gan thận :
Suy thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. suy thận ù tai, viên gan,gan nhiễm mỡ.

4-Bệnh hô hấp :
Ho suyễn kinh niên,

5-Bệnh bài tiết :
Liệt đường ruột, đi cầu ra phân sống, bệnh tiểu nhiều, hoặc bí tiểu do thoái hóa dạng tinh bột, thận không lọc ra nước tiểu trong.

6-Bệnh thần kinh:
Tê nhức tay đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson, thần kinh tọa,đau nhức tê vai tay chân, nhức nửa đầu, đau đầu chóng mặt, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt hoa mắt, rối loạn tiền đình, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, liệt mặt méo miệng, tê liệt bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, tay chân run rẩy co giật do đang thiếu đường.

7-Bệnh mắt :
Hoa mắt, mắt mờ dần phải thay kinh đeo mắt cho đến khi thiếu máu thiếu đường lên nuôi mắt khiến mắt mù .mắt sụp, nhìn không có thần, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua,

8-Bệnh xương khớp thoái hóa:
Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai,gout,lồi điã cột sống, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương,

9-Bệnh tâm thần :
Giảm trí nhớ, bệnh tâm thần, mất ngủ, quá xung động quá khích như điên dại hay bệnh trầm cảm chán đời dễ bị vong nhập.

10-Bệnh ung thư :
Ung thư bao tử, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tử cung, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư gan, ung thư ruột, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,

11- Và bệnh thường gặp :
Bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ....

12-Mười loại bệnh do glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa đường :

1-Bệnh dự trữ glycogen (GSD) loại bệnh I :
Là bệnh làm hại gan thận làm thay đổi bạch cầu trung tính

2-Bệnh dự trữ glycogen loại bệnh II:
Gây ra bệnh tim, cơ bắp và xương, suy thoái cơ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tim, xương, và cơ hô hấp của bệnh nhân, sẽ bị chết vì suy tim và suy hô hấp,người bệnh mất khả năng vận động phải nằm liệt giường, giảm chức năng hô hấp phải trợ thở bằng máy, có thể tử vong do biến chứng của hô hấp và tim mạch, nguyên nhân do trong thức ăn thiếu đường từ thức ăn, khi mà cơ thể không chuyển hóa được glycogen dự trữ, chúng đã bị bệnh.

3-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại III :
Bụng sưng do gan lớn. Sự chậm trễ tăng trưởng trong thời thơ ấu. Lượng đường huyết thấp. Nồng độ chất béo cao trong máu. Cơ bụng nhão.

4-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại IV :
Là bệnh Andersen do kết quả và tích tụ bất thường của glycogen trong gan, cơ và hoặc mô làm sưng gan lách to, xơ gan, suy gan, gan có sẹo dẫn đến những biến chứng bất thường của bệnh giảm trương lực cơ xương như yếu teo cơ, bệnh tim gây phù tổng quát và hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến bộ não và tủy sống, và hệ thần kinh ngoại biên bao gồm điều hòa huyết áp, nhiệt độ, và nhịp tim, ảnh hưởng bệnh này có khả năng đe dọa tính mạng dẫn đến cái chết sớm, hoặc có thể cấy ghép gan.
Ngoài ra, một số biến thể của bệnh thần kinh cơ Andersen- cho các bé mới sinh thấy rõ khi mới sinh, vào cuối thời thơ ấu, hay trưởng thành. Bệnh di truyền do cha mẹ kiêng đường làm suy yếu chức năng tụy tạng không giúp tế bào có đủ máu đủ đường để phát triển.
Các dây thần kinh ngoại vi mở rộng từ thần kinh trung ương đến cơ bắp, các tuyến, da, giác quan, và cơ quan nội tạng. dây thần kinh ngoại biên bao gồm các dây thần kinh vận động, dây thần kinh cảm giác, và thần kinh của hệ thần kinh tự trị, Có thể bao gồm mất cảm giác ở chân, yếu cơ tiến triển của tay và chân, dáng đi rối loạn, Khó khăn đi tiểu, suy giảm nhận thức nhẹ hoặc mất trí nhớ.

5-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại V :
Bệnh McArdle là một bệnh di truyền do cha mẹ thiếu đường sanh ra, gây ra đau cơ nặng và bị chuột rút. Làm tổn thương cơ bắp, yếu cơ làm ảnh hưởng đến xương.

6-Bệnh dự trữ glycogen loại VI :
Gọi là bệnh Hers, thuộc nhóm lưu trữ glycogen ở gan.
Do lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết do kiêng đường hay do dùng thuốc) có thể gây ra các triệu chứng muốn ngất, yếu, đói, và căng thẳng. giảm trương lực cơ và yếu cơ bắp nhẹ có thể xảy ra trong một số trường hợp.

7-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VII:
Còn gọi là bệnh Tarui, là một rối loạn di truyền gây ra do cha mẹ kiêng đường, xuất hiện trong thời kỳ thơ ấu gây ra đau cơ, xẩy ra sau khi vận động mạnh như thể dục, dẫn đến buồn nôn và ói mửa, sẽ hại thận làm suy thận, gây ra bệnh vàng da và tròng trắng của mắt bị vàng, và làm suy nhược cơ, di truyền cho trè sơ sinh suy tim, khó thở thường không thể sống sót.
Đối với người lớn tuổi sẽ bị yếu cơ bắp, thiếu hồng cầu, nguyên nhân thiếu đường chuyển hóa nuôi máu làm ra bệnh tây y gọi là bệnh thiếu máu tan máu, các tế bào máu đỏ bị chia nhỏ ra (gọi là tan máu) là thiếu hụt máu.

8- Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VIII :
Trong loại VIII, gan và não bị ảnh hưởng, có gan to, tổn thương dây thần kinh sọ não thứ tư và run tay cùng bên nghiêm trọng, đánh dấu rung giật nhãn cầu, chóng mặt và ói mửa, và có thể chặn dòng chảy dịch não tủy (tắc nghẽn não úng thủy), và rung giật nhãn cầu, sự suy thoái thần kinh tiến triển đến co cứng, dẫn đến cái chết.

9-Bệnh Glycogen loại IX :
Loại bệnh này không thể chuyển hóa glycogen, nên thừa nước tương tích tụ trong gan làm gan sưng to bất thường do nhịn ăn hay thuốc làm hạ đường,, hoặc trong cơ bắp, hoặc cả hai.
Gan lớn ở trẻ em ở tuổi ấu thơ, do di truyền từ cha mẹ kiêng đường làm chúng chậm tăng trưởng, trì hoãn sự phát triển vận động, ở người thanh thiếu niên không phát triển bình thường về chiều cao, yếu gan, ở người lớn bị xơ hóa trong gan khiến đau co rút gân cơ.

10-Bệnh Glycogen loại X :
Loại bệnh này chính là bệnh mất cân bằng đường và insulin do kiêng đường và đường trong máu thấp và bệnh không chuyển hóa glycogene-glucose do thiếu enzyme.bao gồm các loại bệnh từ loại I đến loại VII.

KẾT LUẬN :

Chúng ta không hè có bệnh tiểu đường, chỉ có thiếu đường mới gây ra bệnh cho chúng ta đời nay và di tuyền bệnh cho con cháu đời sau do kiêng sợ đường.
Nếu không có máy thử đường, khi có dấu hiệu như dưới đây là biết chúng ta đang bị tụt thấp đường-huyết, phải uống đường, ăn 3 cục đường hay 2,3 bánh ngọt rắc đường, uống 1 ly nước mía, uống 1 lon Coca, Pepsi, hay 5 cục kẹo nấu hoàn toàn bằng đường không pha bột
Đổ mồ hôi, mệt tim, khó thở, tay chân run, run sợ, hoa mắt chóng mặt, mắt tự nhiên mờ, mặt sắc tái, yếu sức, chân tay lạnh như trúng gió, đầu ngón tay lạnh, xót ruột, đói.
Dấu hiệu này được gọi là hết hạn các hiệu ứng adrenergic của hạ đường huyết vì cơ thể phản ứng với các mức độ glucose trong máu thấp bởi các thế hệ của các kích thích tố phản quy định chủ yếu là adrenalin và glucagon. Sau đó đường huyết giảm thấp hơn nữa thì co thêm những dấu hiệu thường là:
Nhầm lẫn, khó chịu, đổi hành vi như vậy là gây hấn, kích động bạo lực hoặc trao đổi cảm giác như vậy là nhìn mờ
Khi đường-huyết hạ thấp dưới 3.5mmol/l là bất tỉnh hôn mê, dẫn đến mất máu não chết người..

Quan trọng cần nhớ:
Các triệu chứng cảnh báo khác nhau lệ thuộc tình trạng khí-huyết-đường (=áp huyết) thay đổi trong con người ở thời điểm khác nhau. Ví dụ, sau khi tập thể dục đường sẽ hạ nhanh chóng.

Nó rất phổ biến cho người bị bệnh tiểu đường để từ chối uống thêm đường hay người chăm sóc gia đình hoặc con cái quen với những dấu hiệu biến chứng thường gặp đó có rất ít khả năng hiểu biết thực tế của 10 bệnh này do hậu quả thiếu đường mà vẫn kiêng sợ đường! Nhất là các bà mẹ mang bầu kiêng đường di hại 10 bệnh này cho con và các thế hệ mai sau.
Nếu chúng ta là người rất ít khả năng hiểu biết trong một xét nghiệm máu thì kết quả không nhất thiết phải đáng tin cậy. Chỉ cần có những triệu chứng cảnh báo trên cơ thể sẽ có mối nguy hiểm sắp xảy ra là hạ đường huyết, có thể không cứu kịp tánh mạng.

Xem thêm video cảnh báo về đường huyết hạ của bác sĩ Phan Huy Anh Vũ chuyên khoa bệnh tiểu đường :
https://www.youtube.com/watch?v=1c1wDr7GzfQ
hậu quả liệt nửa người, đột quỵ..
Để đề phòng an toàn tai biến do đường, chúng ta tuân theo tiêu chuẩn cũ của Y Tế Thế Giới nãm 1979, khi đói từ 6.0-8.0mmol/l (100-140mg/dl), khi no từ 8.0-11.0mmol/l (140-200mg/dl), và khi cảm thấy hơi chóng mặt, khó thở, mệt tim do làm việc làm tụt đường-huyết phải đo đường, nếu không đúng tiêu chuẩn phải uống đường 2-3 thìa đường cát vàng ngay. Cần mua 1 máy đo đường, dù không có bệnh cao đường, nhưng đề phòng bệnh thiếu đường để không bị 10 tai biến do thiếu đường kể trên giết người một cách âm thầm lặng lẽ.
Xin mọi người hãy tỉnh thức đừng si mê cố chấp vào kiến thức của mình, không những tự hại mình mà còn vô minh hù dọa người khác gây ra nghiệp bệnh.

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống qúa thấp, tạo ra nhiều bệnh "để bán bệnh cho mình mua thuốc". Mình tự phải bào vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường cát vàng, hay trong thức ăn cho thêm đường, và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc. Thánh nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường huyết thấp quá thì không bao giờ bị bệnh.
Còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê ?
Nhất là những Phật tử không tin vào chân lý Phật pháp, tất cả là vô thường biến đổi theo luật nhân quả, thì không có bệnh nào cố định phải dùng thuốc suốt đời, chỉ có vô minh, tạo nhân xấu có hậu quả xấu, nhân tốt nhận được kết qủa tốt, như biết dùng thuốc áp huyết và thuốc hạ đường là nhân, hậu quả là áp huyết và đường đã xuống thấp thành bệnh áp huyết thấp, đường-huyết thấp mà vẫn cứ tiếp tục dùng cho ra hậu quả xấu.
Vậy kiêng đường là nhân gây ra những biến chứng hậu quả bệnh như trên là quả tốt hay xấu, nếu nhân xấu thì do nguyên nhân kiêng đường là nhân xấu hay tốt mình tự biết, vì không biết luật nhân quả nên còn cố chấp vào sở tri kiến là trí thức học giả, nên khó chấp nhận thay đổi, dở hơn người phàm phu biết hậu qủa xấu, họ biết tránh nguyên nhân xấu dễ dàng hơn những người mà kiến thức đã đầy tràn ly nước, không thể đổ thêm nước mới vào ly của mình.

Phản hồi :
Thưa thầy,
Theo kinh nghiệm của con trong hai năm uống đường: Lượng đường phải tỷ lệ thuận với thời gian tập.  Tập không đủ mà uống nhiều thì: mắt đỏ kè, trong người thấy khó chịu, vuốt đường kinh tỳ bị đau...vì uống nhiều đường mà cơ thể không có khả năng hấp thụ, nên ngoài Kéo Gối, vuốt bụng, phải đi cầu thang, thở hóp bụng và cúi lạy ngồi cho đường có thể ra tay chân đầu.  Nếu không tập được thì uống đường vào phải thở hóp bụng.  Tập càng nhiều, nội tạng càng mau bình phục thì lượng đường cũng tăng mà không bị những triệu chứng trên.  Nương theo cơ thể của mỗi người, chứ uống nhiều hơn mức cơ thể có thể hấp thụ thì chỉ  có hại mà thôi.  
Kính Thầy
chau

Thưa thầy,

Thầy viết rất hay và chính xác ạ. Con xin góp ý thêm:
Nếu lượng đường của bệnh nhân qúa cao, tập cũng khó xuống, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, thì nên chú ý:
Số lượng đồ ăn, thức uống sao cho sau khi tập Khí Công đường còn 12mmol/l, mặt mày tươi tỉnh, đầu óc tỉnh táo, chứ ăn qúa nhiều, đường vẫn còn cao, tập xong mặt mày nhăn nhúm, khổ sở vì đói, chứng tỏ là ăn qúa nhiều (phải kiểm chứng bằng máy đo AH và đo đường) hay tập chưa đủ.
Cơ thể đang yếu, những đồ ăn nào có hoá chất, ăn vào, cho dù có tập đường cũng khó xuống (ngay cả đã dùng đậu bắp). Các bệnh nhân nên tự trồng rau sạch ở nhà, bây giờ con thấy dân VN ở chung cư trồng rau trong các chai, bình nhỏ, cũng đủ cho cả gia đình. Nếu để ý, sẽ dễ phân biệt đồ ăn nào làm cơ thể khoẻ hay yếu, ví dụ như cá ngừ, cho dù có mới câu về, ăn vào là mệt, đường tăng, chân sưng đỏ...Có những loại cá có nồng độ thủy ngân cao nên tránh, ăn cá nhỏ tốt hơn.

Trong "Video tập đi cầu thang 1 bậc làm hạ đường không cần dùng thuốc"
https://youtu.be/pHh_WOrBI2s
con thấy bậc này hơi cao cho phụ nữ, cao qúa dễ làm cho ngán, lần sau không muốn tập nữa. Nếu ngoài sân có ba bậc, đi nhanh và dễ hơn thưa thầy.

Bài tập "Kéo gối chêm tay":
https://www.youtube.com/watch?v=N9QJfPQzAzE

Một tay Kéo Gối, tay kia chêm tay, bài này không thể nào ép sát chân vào bụng nên đường khó xuống. Phải cuộn mền len, dài 1m, tròn bằng hai nắm tay để ngang bụng như thầy chỉ lúc xưa và tập bài Kéo Gối căn bản thì đường mới xuống nhiều.:
Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng
https://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM
https://www.youtube.com/watch?v=Y3jeaiJMF_o

Sau đó tập 40 cái "Ép bụng đầu gối ở tư thế đứng"(thầy chỉ rất đúng: nếu ai làm việc văn phòng thì tập nhiều thế này rất hay, nếu không nằm Kéo Gối được) :
https://www.youtube.com/watch?v=EyqvVW0ECfo

Mỗi ngày vuốt toàn thân để duy trì sức khoẻ hay trường hợp sau khi Kéo Gối mà lượng đường vẫn còn cao, vuốt xong là đường xuống thêm mấy nấc:
Vuốt xương ống chân(áp huyết thấp vuốt từ mặt ngoài)
https://www.youtube.com/watch?v=uFyZD0g6yU4

-Vuốt luôn giữa bắp chân:
https://www.youtube.com/watch?v=HxuP7hQZyt4

-Vuốt Mạch Đốc và Hoa Đà Giáp tích:
https://www.youtube.com/watch?v=sd0LRZBYYlo

a-Vuốt từ dưới lên cho người áp huyết thấp, thiếu máu (như video).
b-Vuốt từ trên xuống cho người áp huyết cao."

-Đến vuốt ép bụng theo Mạch Nhâm:
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

Chỉ cần cẩn thận trong ăn uống và tập những bài trên của thầy là bệnh Tiểu Đường không còn là chuyện gì kinh khủng nữa thưa thầy. Tuần vừa rồi, ngày nào con cũng cho mẹ con ăn cả tô chè.
Hổm giờ con bận nên mãi đến hôm nay con mới email cho thầy được. Con chúc các bệnh nhân tiểu đường có đủ duyên lành để có thể tin và áp dụng những bài tập đơn giản nhưng hiệu qủa tuyệt vời của thầy mà con đã áp dụng cho mẹ con mấy năm nay. Con cám ơn thầy đã giúp các bệnh nhân tiểu đường và cho riêng mẹ con thật sự thấy "Đời vẫn còn đẹp sao!..."
Kính Thầy
chau
---------

Cảm ơn Thầy, mà con cũng tỉnh ngộ ra việc thiếu đường ,do kiêng đường,
Hậu quả thì đã thấy, vì cứ gầy đi mà không biết nguyên nhân.
Mấy tháng hè vưa qua ngày nào con cũng uống 500ml nước mia ép nguyên chất.thấy người khỏe lên và béo ra
Vừa qua, mùa mát người ta không bán nước mía ép, thế là không uống , người lại lạnh, và 2 hôm nay con bị đau dạ dầy , đau vùng thương vị, đau vật vã
vừa tập bài dơ chân để cho Hỏa tăng ở vùng thượng vị, có đỡ chút ít.
Con đâu phải uống viên NEXIUM
ngocairline@hotmail.com

------------------





MUỐN CÓ CON HÃY ĐỌC BÀI NÀY :
Coi chừng mẹ bị thân bệnh gây nghiệp bệnh cho thai nhi
viewtopic.php?f=14&t=6869
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: TÀI LIỆU TỰ HỌC CÁCH KHÁM BỆNH VÀ TỰ CHỮA KHỎI CÁC BỆNH

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 10 19, 2017 11:20 am

III-CÁCH CHỮA VÀO GỐC BỆNH :
KHI TÌM NGUYÊN NHÂN GỐC BỆNH PHẢI CÓ NHỮNG KẾT QỦA YÊU CẦU SAU ĐÂY :

1-Nam hay nữ, tuổi bao nhiêu, cao bao nhiêu, cân nặng bao nhiêu ?
a-Biết tuổi để biết tình trạng áp huyết có lọt vào đúng tiêu chuẩn tuổi không. Nếu cao hơn hay thấp hơn là nguyên nhân gây ra bệnh.
Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ởtuổi thiếu niên (13–17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

b-Biết chiều cao có tương xứng với cân nặng không. Nếu mập hơn hay ốm gầy hơn là nguyên nhân gây bệnh.

2-Đo áp huyết 2 tay và đo đường trước khi ăn là bao nhiêu ? để biết chức năng tiêu hóa tốt hay xấu, thuận hay nghịch
3-Đo áp huyết 2 tay và đo đường sau khi ăn được 30 phút là bao nhiêu ? để biết thức ăn đúng hay sai ?
Nếu áp huyết cao chọn cách chữa theo phần A, áp huyết thấp chọn theo phần B hướng dẫn bên dưới.
4-Đo áp huyết 2 tay và đo đường sau khi tập khí công theo phần A hay B theo tài liệu hướng dẫn tự chữa bênh đính kèm, để biết tập đúng hay sai ?

IV-ĐIỀU CHỈNH TINH-KHÍ-THẦN LÀM TĂNG HAY LÀM HẠ ÁP HUYẾT LỌT VÀO TIÊU CHUẨN TUỔI THÌ KHÔNG BỊ BỆNH.

PHẦN A : LÀM HẠ ÁP HUYẾT CAO :

VỀ TINH (Điều chỉnh thức ăn thuốc uống)

1-Mỗi ngày dùng 1 trái bưởi lột vỏ bỏ hột, dùng máy xay sinh tố xay ra nước nguyên chất, không cho nước, nếu đưởng thấp thì cho thêm đường. Chia 2 lần uống sau mỗi bữa ăn 1 tiếng, uống mỗi ngày cho đến khi áp huyết xuống thấp, hay số tâm trương xuống thấp làm tan mỡ bụng, hết cholesterol thì ngưng.

2-Khi áp huyết cao ăn không tiêu, dùng Phan Tả Diệp loại viên có bán tại tiệm thuốc bắc hay thuốc viên trong tiệm thuốc tây tên Senna Laxative, mỗi tối uống 5 viên trong 3 tối để xổ độc máu, mỡ trong gan và làm hạ áp huyết. Không áp dụng cho người áp huyết thấp.
Có thể thay thế cách dùng thuốc Phan Tả Diệp bằng cách :Thông rửa gan, mật chỉ áp dụng cho người có bụng to mập, áp huyết cao như sau :

THÔNG RỬA GAN MẬT :

Cách thực hiện :
Vẫn ăn uống bình thường như mọi ngày, đến 8 giờ tối pha 1 thìa cà phê dầu Olive loại extra virgin uống với nước ấm để tráng trơn các ống dẫn và tránh bị xót bao tử.
Đến 9 giờ tối, đi vệ sinh xong, vắt chanh bỏ bã chỉ lấy nước cốt cho đầy 1/2 ly (125cc), rồi đổ dầu Olive 125cc vào cho đầy ly thành 250cc, khuấy đều, uống dần, cứ khuấy đều rối uống dần cho hết. Uống xong đi đánh răng xúc miệng rồi đi nằm nghỉ.
Nằm nghiêng người bên phải, co đầu gối chân phải lên ngực, nằm lâu 30 phút cho dầu dồn về gan, rồi có thể ngủ luôn tới sáng.
Khoảng 5-7 giờ sáng bụng hơi lâm râm cảm thấy đau nhẹ, buồn đi cầu lúc đầu ra phân, khi hết phân thì ọc ra các viên sỏi mật mầu xanh ngọc, đặc dẻo do triglycérid hay cặn vôi kết tủa thành sạn hơi cứng mầu nâu, đen, đỏ.... những lần đi cầu sau ra rất nhiều sạn gan mật to nhỏ khác nhau khoảng hơn 100 viên, đi cầu lần thứ ba ra những cục sạn to dài...có thề đi cầu đến 6 lần nhưng không có đau bụng, sạn sỏi ra tổng cộng khoảng 300-1000 viên, không mệt mỏi, ngược lại bụng thấy nhẹ, ăn cơm ngon, tiêu hóa dễ, và sờ vào bụng và vùng gan mền không bị tình trạng bụng và gan đè thấy cứng đau khó chịu.

Nếu ai có bệnh gan A,B, C viêm gan, chai gan, ung thư gan, gan cứng, ăn không tiêu, gan chứa nhiều độc tố do chứa nhiều hóa chất từ những loại thuốc uống, không hấp thụ thức ăn để chuyển hóa thành máu, chúng ta có thể áp dụng 2 ngày, khi đi cầu không còn ra sạn gan mật, và đi cầu ra phân vàng thì ngưng không cần áp dụng thông rửa gan mật nữa, dùng quá 2 ngày gan sẽ hết mật để điều tiết tiêu hóa cũng không tốt, nếu cần áp dụng mỗi 2-3 tháng 1 lần.

Sau khi thông rửa gan mật thì áp huyết ổn định, bụng mềm hết căng cứng, không còn tình trạng áp huyết cao hay thấp bất thường, da mặt sáng hồng hơn, mà áp huyết trở lại bình thường theo tiêu chuẩn tuổi, phương pháp này hay hơn thay cho phương pháp cũ lọc máu tẩy độc gan bằng Phan Tả Diệp (Senna Laxative)

Thỉnh thoảng ăn không tiêu, áp huyết rối loạn, chúng ta lại áp dụng phương pháp này, tế bào gan suy yếu chết dần mới gây ra bệnh, nhưng phương pháp này sẽ phục hồi lại tế bào gan thay đổi trong 500 ngày thì chúng ta lại có tế bào gan mới khỏe mạnh. Đã có nhiều người bị viêm gan, hay ung thư gan tây y đã chê, nhờ phương pháp chữa bệnh bằng cơ học này mà thoát khỏi tử thần.

Sau khi dùng Phan Tả Diệp hay Thông Rửa ruột xong, thì mỗi ngày trước bữa ăn 30 phút uống 12 viên thuốc Hương Sa Lục Quân Tử có bán tại tiệm thuốc bắc giúp thức ăn trong bao tử trôi xuống ruột sẽ không bị trào ngược thực quản.
3-Trước hết kiêng ăn những chất qúa bổ, hay những thức ăn nhiều dầu mỡ, nhãn soài, sầu riêng, măng cụt, thịt nướng và những chất làm tăng áp huyết hay làm tăng bồ máu sẽ làm tăng áp huyết.
Cần ăn uống những thức ăn nhẹ, có chất chua như canh chua, nước chanh, rau trộn, khổ qua, ăn gạo lức muối mè và những thức ăn uống làm hạ áp huyết.

VỀ KHÍ

Chữa các bệnh do áp huyết cao, dư khí, dư máu, dư đường. giống như xe thừa nhiều xăng và dầu, phải cho xe chạy cho tiêu hao bớt cần tập 3 bài sau đây :

1-Ép bụng chêm bàn tay: 200-300 lần :
Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn, thông mao mạch tạng phủ. Trước khi ăn 30 phút, đo áp huyết 2 tay và đưòng, rồi tập 100 lần. Sau khi ăn 30 phút, tập lại 300 lần, rồi đo áp huyết 2 tay và đường.
https://www.youtube.com/watch?v=qCDR-BsvDnI

2-Áp dụng 2 bài tập làm hạ áp huyết và hạ đường-huyết cao :

a-(Đè vật nặng 5-10kg lên bụng) Theo dõi diễn tiến cách làm hạ áp huyết nhanh không dùng thuốc
https://youtu.be/Nz1RffpyjO0
Sau khi tập đường-huyết từ 17.5 mmol/l xuống còn 11.3mmol/l
Tập tiếp bài sau, cảm thấy chóng mặt đường huyết xuống còn 6.2mmol/l

b-Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, thông mũi nghẹt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức, chân tay khó cử động.
https://youtu.be/pBsFuSth29E

Bệnh nhân phải uống thêm 2 thìa đường cho đường lên 7-8mmol/l hết chóng mặt là bình thường, đối với tiêu chuẩn đường-huyết lúc bụng đói của Y Tế Thế Giới năm 1979 là đúng. Nếu thấp hơn sẽ dễ bị mệt, suy tim, theo khuyến cáo của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ.
Điều đó chứng tỏ nếu ai cũng tập bài lăn như trẻ em thường chơi, làm đường xuống thấp thì trên thế giới này không có ai bị bệnh tiểu đường, trừ những người lười, ăn xong nằm một chỗ, không tập được bài nằm lăn từ 3-5 phút.

Cảnh báo :
Nếu ai không chịu đo đường-huyết mà chỉ tập bài lăn sẽ bị tụt đường xuống thấp gây ra chóng mặt, suy tim, nên cần phải đo áp huyết và đo đường, nếu thấp thì uống thêm đường, cứ mỗi 2 thìa cà phê đường làm tăng 1 mmol/l, nên trước khi tập phải uống đường cho tăng lên 9-11mmol/l rồi sau khi tập bài lăn mà cảm thấy chóng mặt, đường-huyết sẽ xuống thấp, nếu hơn 7 mmol/l thì an toàn còn thấp dưới 6 mmol/l sẽ làm suy tim.
3-Vừa đi cầu thang 1 bậc, chậm và vỗ tay :
Theo tiếng niệm A Di Đà Phật hay A lê lui-A chậm làm hạ đường và áp huyết (đi lâu 30 phút mà nhịp tim giữ mức 70-80, cơ thể xuất mồ hôi là đúng, mỗi ngày tập 4 lần)

http://youtu.be/lhTAx9tTMSo
http://youtu.be/feULUkAeA1Y

Chữa thêm bằng
1-Bài vuốt xương ống chân làm hạ áp huyết cực nhanh :
viewtopic.php?f=14&t=5356

2-PP thở ngừa tai biến stroke, ngừa đột qụy heart attack, làm tăng giảm AH
https://www.youtube.com/watch?v=7tBJeHjfEDM

3-Vuốt bụng
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

4-Làm tan mỡ bụng
https://www.youtube.com/watch?v=tkcnZdHP_oc
Tập bài này xong sẽ bị cứng lưng phải tập tiếp bài KEG 50 lần cho mềm lưng sẽ không bị đau lưng

Sau khi tập xong đo lại áp huyết 2 tay và đo đường, đường-huyết phải còn đủ mức an toàn từ 7.0-8.0mmol/l, nếu dưới mức này phải uống thêm 1/2 lon Pepsi hay 3 thìa đường cát vàng với 1 ly nước nóng, giúp cơ thể đủ năng lượng hoạt động bình thường trong ngày mà không bị mệt mỏi.

VỀ THẦN :
Tập Bài Cúi lạy 100 lần (Amitabha hay A Lê lui-a hay A Di Đà Phật)
http://youtu.be/wu9h4AzkgZo
Bài Tập Cúi Lạy Khí Công - Thầy Đỗ Đức Ngọc (A Di Đà Phật)
https://www.youtube.com/watch?v=cUmfHTx_qw0

Thở đan điền tinh :
http://www.youtube.com/watch?v=zRFarYotvc0

Thở mệnh môn :
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw


PHẦN B : LÀM TĂNG ÁP HUYẾT THẤP :

ÁP HUYẾT THẤP, CẤM ÁP DỤNG BÀI THANH LỌC CƠ THỂ 12 NGÀY LÀM TỤT AH. SẼ CHẾT.


VỀ TINH (Điều chỉnh thức ăn thuốc uống)

Con người phải đủ lượng máu từ 4-5 lít trong cơ thể, Áp Huyết tăng cao do áp lực qủa tim bơm máu tác động lên thành ống mạch. Trong ống mạch thiếu lượng máu thì áp lực ống mạch thấp, muốn áp lực ống mạch cao thì cần ăn uống tăng lượng máu như các loại súp bổ máu,
Trước hết phải ăn, uống chất bổ máu B12 hay tiêm B12, bổ đường, (kiêng ăn uống những thức ăn có chất chua, cấm ăn gạo lức muối mè làm ốm gầy người, tụt áp huyết và tụt thấp đường-huyết gây chết người, chỉ tốt cho người béo mập dư thừa cân, cao áp huyết và đường-huyết cao )

1-Tiêm B12, ăn phở bò, bún bò huế, lẩu đồ biển, mặn hay chay, dùng mỗi ngày, ăn không được thì xay ra nước uống thì B12 mới chuyển thức ăn bổ máu làm tăng lượng máu được. Nếu chỉ có B12 mà không ăn thức ăn bổ máu thì lượng máu tâm trương không tăng lên được.
Có thề làm tăng áp huyết bằng cách mua Lá Ngải Cứu 1 pound (1 gói 450g) chia làm 10 lần, mỗi ngày lấy 1 phần nấu nước hơi đặc uống nóng pha với đường cát vàng hay mật ong vừa đủ ngọt, uống mỗi ngày vào buổi sáng, uống xong người ấm nóng, tăng dương khí làm tăng áp huyết.
2-Rang 5 thứ đậu xanh, đỏ, đen, trắng, đậu nành, xay nhuyễn thành bột pha thêm đường và sữa bột trở thành bột dinh đưỡng. Mỗi lần dùng 3 thìa pha với nước sôi uống, sẽ lên cân.
Thiếu máu , thiếu khí, muốn tăng AH thì phải ăn cho có chất bổ máu.
Nếu ăn không tiêu thì trước mỗi bữa ăn uống 12 viên Hương Sa Lục Quân Tử, có bán tại tiệm thuốc bắc, giúp thức ăn trong bao tử trôi xuống ruột, ăn sẽ không bị nghẹn, ợ hơi trào ngược thực quản.

Cách duy trì sức khỏe và tăng cân giữ áp huyết ổn định :
Mỗi sáng dậy, uống 1 ly nước nóng phà 2 thìa đường cát vàng với 3 lát gừng. Uống thêm nước mía pha ít muối, làm tăng lượng đường chuyển hóa thức ăn và cũng làm tăng áp huyết. Áp dụng đều đặn trong 2-3 tháng, sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, mặt tươi sáng hồng hào, tăng cân, hết mệt mỏi, hết chóng mặt, hết sợ lạnh.

Trường hợp bị táo bón, ăn không tiêu, độc tố nhiều chứa trong ruột, cần thông rửa ruột :

THÔNG RỬA RUỘT.

Bài này không áp dụng cho người bị áp huyết cao, vì nó làm tăng áp huyết, có lợi cho những ngưới có áp huyết thấp, trái lại những người áp huyết thấp không áp dụng được phương pháp lọc máu tẩy độc gan bằng Phan Tả Diệp (Senna Laxative) sẽ làm hạ áp huyết xuống thấp hơn, thì thực hiện bài này tốt hơn.

Cách thực hiện :
Sáng ngủ dậy : Uống 1 ly nước ấm để tráng bao tử và ruột, sau đó ly nước thứ 2 pha 1 thìa cà phê muối biển trắng mịn (sea salt, cũng dùng làm muối ăn) với nước ấm và vắt vào 1 quả chanh, khuấy đều uống hết ngay, rồi đi nằm tập bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 50 lần, trong lúc đang tập Kéo Ép Gối có thể buồn đi cầu thì đi, không buồn đi cầu thì tiếp tục uống thêm 1 ly nước ấm thứ 3 để đủ nước đi xuống ruột, rồi lại tập Kéo Ép Gối, có khi chưa tập xong thì buồn đi cầu, khi đi cầu, lúc đầu cũng đi như bình thường giống như mọi ngày, xong tự nhiên nước trong ruột vọt ra ào áo như xối nước, khi đi xong lại uống thêm 1 ly nước ấm để xúc ruột lần nữa, vừa uống xong lại đi cầu ra ly nước ấy còn lẫn phân, lại uống thêm 1 ly nước ấm nữa thì đi cầu lần này toàn là nước trong, như vậy gọi là thông rửa sạch ruột, thì trong ruột không còn chứa độc tố thấm lại vào máu nữa nên trong máu hết độc tố gây bệnh, có thể thử uống thêm cứ mỗi lần uống 1 ly nước trắng thì lại đi cầu ra 1 ly nước trắng hết phân, mới gọi là phương pháp xúc rửa ruột.

Nếu bị ung thư ruột, áp dụng bài thông rửa ruột sẽ tống ra được những khối u bướu bám vào thành ruột gây ra chảy máu mỗi khi đi cầu, thì trước khi áp dụng bài này, chúng ta uống 1 thìa dầu Olive với 1 ly nước ấm trước 15 phút để tráng chất nhờn lên thành ruột để khi áp dụng phương pháp này tống đẩy phân và khối u bướu khi bị tróc ra khỏi thành ruột không gây ra chảy máu.
Sau khi áp dụng xong thì đo áp huyết thấp sẽ tăng lên một chút, nên có lợi cho người áp huyết thấp, mà có hại cho người áp huyết cao, vì tăng muối mặm làm tăng cao áp huyết.

Tế bào đường ruột trên vách thành ruột hư hoại sẽ bị loại bỏ nhanh theo phân ra ngoài nên không thể tạo thành bướu, và nhờ phương pháp thông rửa ruột thì tế bào mới sinh ra thay tế bào cũ trong 1 tháng đường ruột hoàn toàn mới và khỏe mạnh.


VỀ KHÍ :

Còn tập khí công là giúp tim bơm máu tuần hoàn đi khắp toàn thân nuôi các tế bào không bị đói mới phát triển tốt, khỏe mạnh, không bị bệnh, và giúp tim, bao tử, gan chuyển hóa được thức ăn biến thành máu mà không biến thành đàm.

BÀI TẬP LÀM TĂNG ÁP HUYẾT VÀ HẠ ĐƯỜNG
3 bài tập căn bản chữa các bệnh do áp huyết thấp, sau khi đã ăn những thức ăn bổ máu, làm tăng cân, và phải uống đường cho đủ tiêu chuẩn đường-huyết trước khi tập .
1-Bài tập lăn người 3 động tác, làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức (cần phải uống thêm đường trước khi tập)
https://www.youtube.com/watch?v=v4ZsNQxpuwg

2-Ép bụng chêm bàn tay: 200-300 lần :
Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn, thông mao mạch tạng phủ.Trước khi ăn 30 phút, đo áp huyết 2 tay và đuòng, rồi tập 100 lần.Sau khi ăn 30 phút, tập lại 300 lần, rồi đo áp huyết 2 tay và đường.
https://www.youtube.com/watch?v=qCDR-BsvDnI

3-Tập tiếp 3 bài làm tăng áp huyết sau khi tập xong bài Ép bụng. và hai bài này có thể tập thêm vào sáng và tối trước khi đi ngủ.

a-Đứng hát kéo gối lên ngực 100 lần : Thăng âm lên dương khí làm tăng áp huyết và làm hạ đường huyết.
http://www.youtube.com/watch?v=KO1PWscjaxU

b-Nằm đá gót chân vào mông 300 lần làm tăng áp huyết: (áp dụng cho phụ nữ mang thai)
https://www.youtube.com/watch?v=Y7Tv4hUnmEE

c-Bài tập Plank : https://www.youtube.com/watch?v=TWpbe9nRySc

4-Tập bài : Vuốt bụng
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

Sau khi tập thấy mệt là đã bị tụt mất đường-huyết, phải đo lại áp huyết 2 tay và đường, đường phải còn đủ mức an toàn từ 7.0-8.0mmol/l, nếu dưới mức này phải uống 1/2 lon Coca hay 3 thìa đường cát vàng với 1 ly nước nóng, giúp cơ thể đủ năng lượng hoạt động bình thường trong ngày mà không bị mệt mỏi

VỀ THẦN :

Tối trước khi đi ngủ hay khi nằm nghỉ ngơi tập thở Đan Điền Thần làm tăng áp huyết, hay thở Mệnh Môn ổn định áp huyết, và ngủ ngon.
Nhớ phải thử đường-huyết trước khi đi ngủ pha3i cao hơn 8.0mmol/l (140mg/dL)

Thở đan điền thần làm tăng áp huyết, thân nhiệt
http://www.youtube.com/watch?v=PQshiUzamdI
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw

Thở mệnh môn làm ổn định áp huyết:
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw

V-BIẾT CÁCH KHÁM BỆNH THEO ĐÔNG Y BẰNG MÁY ĐO ÁP HUYẾT VÀ MÁY ĐO ĐƯỜNG SẼ TỰ BIẾT CÁCH CHỮA KHỎI BỆNH.

Chữa bệnh theo tây y hay đông y là do thế gian phân biệt, chứ thật ra cả hai phương pháp đều giúp chữa bệnh cứu người, nhưng cả hai phương pháp khác nhau có cả ưu điểm lẫn khuyết điểm do không kết hợp để cùng theo dõi chữa cho cùng một bệnh nhân, cũng là do sở tri kiến chấp nên tạo ra bất đồng, bảo thủ, cố chấp làm thiệt thòi cho bệnh nhân bằng cách đổ thừa khi đang chữa tây y mà chết lại đổ thừa do uống thuốc bắc, hay đông y đang chữa bệnh nhân không khỏi lại đổ thừa cho theo tây y mới gây ra bệnh.
Do đó ngành Y Học Bổ Sung Thực Dụng của môn Khí Công Y Đạo ra đời kết hợp cả đông tây y bằng cách theo dõi cách chữa bệnh của đông y hay tây y bằng máy đo áp huyết và máy đo đường để biết cách chữa hay thuốc nào đúng hay sai với cơ thể, hầu tránh rủi ro gây ra biến chứng làm bệnh nặng hơn.

A-BIẾT SỬ DỤNG MÁY ĐO ÁP HUYẾT VÀ MÁY ĐO ĐƯỜNG ĐỂ KHÁM BỆNH THEO ĐÔNG Y SẼ BIẾT CÁCH CHỮA KHỎI MỌI BỆNH.

1-Định ra quy ước tiêu chuẩn bệnh :
Lý thuyết của đông y cơ thể bị bệnh do 3 yếu tố chính là Tinh-Khí-Thần không hòa hợp nhìn vào kết quả máy đo áp huyết và máy đo đường có thể nhìn thấy được qua kết quả nguyên nhân bệnh do yếu tố nào. Biết được nguyên nhân bệnh như nhìn vào bảng xét nghiệm máu, giống như nhìn vào học bạ của một học sinh biết môn học nào kém.
Tuy nhiên, cả hai phương pháp tây y hay đông y phải có tiêu chuẩn trong xét nghiệm, nếu lọt vào trong tiêu chuẩn thì không bị bệnh, lọt ra ngoài tiêu chuẩn cao thì đánh dấu (+), dưới tiêu chuẩn thấp thì đánh dấu (-).
Như vậy khi dùng máy đo áp huyết của tây y khám bệnh theo tiêu chuẩn đông y cũng phải tìm ra bệnh dư thừa (+) hay thiếu (-), nên theo kinh nghiệm của môn Khí Công Y Đạo thực hành trong hơn 30 năm qua, đã sắp ra được tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi như sau :
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ởtuổi thiếu niên (13–17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Quy ước theo đông y :
Thí dụ chọn lấy hạn tuổi lão niên để lý luận :
a-Số thứ nhất áp huyết là tâm thu (systolic) trong tiêu chuẩn là (130-140mmHg) chỉ KHÍ là lực bơm máu tuần hòa, đông y bắt 6 mạch trên cổ tay ấn nhẹ tay cảm thấy có 2 mạch bị bệnh căn bản vế KHÍ là mạch PHÙ và mạch TRẦM.
Phù là nổi cao gọi là khí lực cao hơn tiêu chuẩn 140mmHg, đông y gọi là Khí dư thừa hay Khì THỰC.
Trầm là ấn tay chìm sâu xuống mới nghe được mạch chạy, là mạch khí thấp hơn tiêu chuẩn 130mmHg, đông y gọi là Khí thiếu hay khí HƯ
b-Số thứ hai áp huyết là tâm trương (diastolic) trong tiêu chuẩn (80-90mmHg) chỉ HUYẾT là lượng máu trong cơ thể gồm máu, mỡ, nước chạy qua tim hay chạy trong ống mạch, đông y bắt 6 mạch trên cổ tay ấn nặng tay, cũng cảm thấy có 2 mạch bị bệnh căn bản vế HUYẾT như trên là Huyết dư thùa là THỰC cao hơn tiêu chuẩn 80mmHg và huyết thiếu là HƯ thấp hơn tiêu chuẩn 70mmHg.
c-Số thứ ba của máy đo áp huyết chỉ nhịp tim, thì đông y nghe mạch chạy của từng bộ vị tim và ruột non, gan và mật, lá mía và bao tử, phổi và ruột già, thận và bàng quang... mỗi bộ vị có tốc độ mạch chạy khác nhau là mạch bệnh, đông y có 2 mạch bệnh căn bản là mạch TRÌ và mạch SÁC.
Trì là tốc độ mạch chạy quá chậm dưới tiêu chuẩn 70 nhịp/phút là chỉ cho cơ quan đó bị lạnh gọi là HÀN.
Sác là tốc độ mạch chạy quá nhanh trên tiêu chuẩn 80 nhịp/phút là chỉ cho cơ quan đó bị bệnh nóng gọi là NHIỆT.
Như vậy, đông y dùng máy đo áp huyết đã biết bệnh của KHÍ là Thực hay Hư, bệnh của Máu là Huyết Thực hay Hư, và tạng phủ nào bị nhiệt hay hàn (nóng hay lạnh)
Cách chữa của đông y là khi bị bệnh Khí hay Huyết Thực thì làm cho bớt thực, Khí hay Huyết Hư thì bồ cho hết hư.

2-Cách tự chữa cho Khí, Huyết lọt vào tiêu chuẩn để khỏi bệnh :
Bệnh Khí của tạng phủ phải chữa bằng bài tập Khí Công cho phù hợp .
Khí thực thì tập khí công bài làm cho hạ khí đang cao trên tiêu chuẩn cho trở về tiêu chuẩn. Bệnh Khí hư thiều thì tập khí công chọn bài làm tăng khí lọt vào tiêu chuẩn cho hết hư thiếu.
Bệnh Huyết, phải chữa bằng TINH là điều chỉnh thức ăn làm hạ bớt lượng máu cho bệnh dư thừa máu trở về tiêu chuẩn, hay phải ăn thức ăn tẩm bổ máu cho tăng lượng máu lọt vào tiêu chuẩn cho hết hư thiếu.
Bệnh về nhịp mạch hàn hay nhiệt thuôc về thần sắc, gọi là điều chỉnh THẦN cho mặt hồng hào, tươi nhuận là khỏe mạnh không bệnh tật
Nếu thần bị nhiệt thì mặt bị đỏ, trán và tay chân quá nóng, lưỡi đỏ, hay Thần sắc bị hàn lạnh thì da mặt trắng xanh xao, bạc nhược gầy yếu chân tay lạnh, mặc áo lạnh.
Chữa Thần phải điều chỉnh lại thức ăn là Tinh phải có chọn loại thức ăn làm ấm nóng cơ thể để chữa bệnh hàn, hay thức ăn làm mát cơ thể để chữa bệnh nhiệt, hay cần phải điếu chỉnh lượng đường-huyết cho cơ thể.
Tiêu chuẩn của đường-huyết thấp dưới 6.0mmol/l (100mg/dL) là cơ thể tạng phụ bị hàn lạnh.
Đường-huyết cao hơn 11.0mmol/l (200mg/dL) là cơ thể tạng phủ bị nóng nhiệt
Tiêu chuẩn đường-huyết không gây ra bệnh hàn-nhiệt theo tiêu chuẩn Y Tế Thế Giới năm 1979 kể cà khi đói lẫn khi no từ 6.0-11.0mmol/l (100-200mg/dL).

3-Cách chữa theo lý thuyết đông y theo ngũ hành, con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con.
Đây là ưu điểm đặc biệt của đông y khác với tây y, khác nhau về chữa ngọn hay chữa gốc.
Chữa ngọn theo tây là chữa ngay vào dấu hiệu bệnh, còn theo đông y chữa vào nguyên nhân gây ra bệnh. Nên những người học tây y biết về đông y, họ kết luận một câu rất chính xác :
Tây y chữa vào les symptomes, đông y chữa vào la cause du problème
Như vậy bệnh nhẹ cấp tính chữa ngay vào ngọn thì khỏi bệnh, còn bệnh nặng lâu ngày phải chữa vào nguyên nhân, đông y thường áp dụng hàng ngày khác với tây y không hiểu lý thuyết đông y mới nói đông y là đau đông chữa tây không đúng vào bệnh, có thể xem thường miệt thị gọi là chữa sai, vớ vẩn, tào lao.
Thí dụ cách chữa một bệnh nhân đang bị mất ngủ.
Tây y chữa cho bệnh nhân bằng thuốc an thần, rồi đến thuốc ngủ tử liều nhẹ đến liều nặng vẫn không ngủ được, vì chữa ngọn, chứ không chữa vào nguyên nhân gốc bệnh.
Đông y bắt mạch cũng biết bệnh là mất ngủ. Theo lý thuyết đông y cách chữa theo thuốc và huyêt có 8 cách gọi là bát pháp, nhưng thực tế hay dùng nhiều nhất 2 cách là Hư thì BỔ, thực thì TẢ, nhưng bổ tả theo yếu tố nào ? Theo Tinh, theo Khí hay theo Thần ?
a-Trước hết tìm nguyên nhân gốc mẹ hay con để chữa theo Thần.
Thấy thần sắc suy nhược mệt mỏi, mất thần : Thầy thuốc hỏi nguyên nhân làm sao bị mất ngủ mà uống thuốc ngủ vẫn không ngủ được mà cơ thể càng ngày càng suy nhược.
Bệnh nhân khai nguyên nhân, có mẹ bệnh đang nằm bệnh viện, thay vì sáng đi làm lúc 8 giờ, về làm lúc 6 giờ, thì nay phải dậy sớm lúc 5 giờ nấu cơm vào thăm nuôi mẹ rồi mới đi làm, khi về phải ghé thăm mẹ về đến nhà 10 giờ, ngày nào cũng vậy nên uống thuốc ngủ mà vẫn phải để đồng hồ báo thức dậy sớm không được ngủ đầy đủ, lại lo lắng cho me, nên dù có uống thuốc ngủ cũng không ngủ được.
Nếu tây y cứ cho thuốc ngủ mà bệnh nhân phải thức khuya dậy sớm khiến bệnh nhân ngoài việc mất ngủ không ngủ được lại bị suy nhược cả tinh thần lẫn thể xác, thì hậu quả bệnh nhân càng bị bệnh nặng thêm, như vậy thuốc ngủ không giúp gì cho bệnh nhân.
Thầy đông y không dùng thuốc chữa ngọn bệnh mà giải quyết nguyên nhân gốc bệnh là chữa cho mẹ bệnh nhân mau khỏi thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh, và chữa theo Thần, là bảo bệnh nhân không cần thức khuya dậy sớm lo cho mẹ, chỉ cho bệnh nhân thuê một người nấu ăn đến nuôi mẹ mình, và thầy thuốc đông y chữa cho mẹ khỏi bệnh mau về nhà, thì bệnh nhân tự khỏi bệnh mất ngủ.
Nếu nguyên nhân bên ngoài không phải vì mẹ bệnh, con bệnh, mà chính mình bị bệnh, thì thầy đông y bắt mạch, biết gan nóng áp huyết cao, thì cho thuốc làm hạ áp huyết, khuyên bệnh nhân kiêng ăn thức ăn nóng nhiệt mà chọn những thức ăm mát và thức ăn làm hạ áp huyết, thì tự nhiên bệnh mất ngủ do tim và gan thực thì hết thực hay hư thì hết hư, áp huyết tim mạch bệnh nhân trở lại bình thường lọt vào tiêu chuẩn tuổi.
Khi áp huyết cao của bệnh nhân đã lọt vào tiêu chuẩn tuổi thì phải ngưng thuốc, nếu tiếp tục dùng thuốc theo kiều tây y để ngừa bệnh thì công hiệu của thuốc lại gây ra bệnh như nếu làm áp huyết thấp lọt vào tiêu chuẩn tuổi rồi mà tiếp tục uống cho hạ thấp nữa lại thành bệnh hư (-) càng hư thêm (- -) thành bệnh thiếu khí, thiếu máu, hoặc áp huyết đang thấp gây ra bệnh, cho dùng thuốc tăng áp huyết lên lọt vào tiêu chuẩn thì khỏi bệnh rồi mà cứ cho bệnh nhân tiếp tục dùng cho áp huyết tăng cao nữa (+) thì thực trở thành thêm thực (++) lại gây ra bệnh khác.
Đó là lý do đông y không cho dùng thuốc chữa bệnh suốt đời khi không có bệnh, ngay cả thuốc bổ không được lạm dụng dùng hoài sẽ trở thành bệnh Thực, dư thừa khí huyết là bệnh cao áp huyết, uống thuốc hạ áp huyết xuống thấp lọt vào tiêu chuẩn rồi mà cứ tiếp tục uống bệnh trở thành hư thiếu khi huyết sẽ trở thành bệnh Hư, thiếu khí thiếu huyết thiếu đường tế bào chất thiếu chất nuôi dưỡng trở thành tế bào ung thư.

4-Tiêu chuẩn theo áp huyết, thế nào là Thực chúng (dư thừa) gây ra bệnh ?

Thí dụ lấy áp huyết theo tiêu chuần tuổi lão niên :
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ởtuổi thiếu niên (13–17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)
Theo tây y, áp huyết người nào cao từ 140-150/80-90mm/Hg gọi là tiền áp huyết cao, nếu cao hơn nữa từ 150-160/90-100mmHg là cao áp huyết bậc 1, từ 160-180/100-105mm/Hg là cao áp huyêt bậc 2 thuộc tình trạng nguy hiểm, cao hơn nữa là cao áp huyết 180-200/105-110mm/Hg bậc 3 tình trạng bệnh rất nguy hiểm, dễ bị tai biến tê liệt co cứng, áp huyết bậc 4 cao đến 240/120mmHg sẽ dễ bị tai biến tử vong hay đột qụy tử vong.
Theo Y Học Bổ Sung Thực Dụng :
Áp huyết khí lực tâm thu cao bậc 3 trở lên (+++), cao hơn tâm trương nhiều thì sẽ bị tai biến stroke, ngược lại áp huyết tâm trương cao hơn tâm thu sẽ bị đột quỵ chết người.
Cũng nhờ áp dụng Tinh-Khí-Thần dựa theo áp huyết tiêu chuẩn theo tuổi, thì trẻ em có áp huyết cao hơn tiêu chuần 1 bậc (+) là bệnh cao áp huyết bậc 1, cao đến 2 bậc (++) là khí lực dư thừa, máu dư thừa là cao áp huyết bậc 2, sẽ bị chảy máu cam, hoặc thuộc loại trẻ em hiếu động, tự kỷ.

5-Tiêu chuẩn theo áp huyết, thế nào là Hư chúng (thiếu khí, máu, đường) gây ra bệnh ?

Tây y không chú ý đến cách chữa bệnh áp huyết thấp, nên những ngưới có áp huyết tụt thấp từ lão niên, xuống bậc 1 (-) là trung niên, bậc 2 (- -) là thanh niên, bậc 3 (- - -) là thiếu niên nguy hiểm cũng không kém như áp huyết cao, cũng gây ra tắc máu não tai biến tê liệt bại xuội khác với stroke bể mạch máu não, áp huyết xuống thấp nữa là bậc 4 (- - - -) bằng áp huyết trẻ em là có dấu hiệu ung thư giai đọan 1 mà tây y chưa phát hiện tìm ta bệnh
Nếu áp huyết tuổi lão niên dưới tiêu chuẩn tuổi
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)
mà chỉ có áp huyết như tuổi trung niên là khỏe mạnh
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
Nhưng nếu áp huyết xuống thấp do ăn uống thiếu tẩm bổ máu, thiếu tập khí công cho tăng khí, thiếu bổ đường cho đủ năng lương cho cơ thể hoạt động, áp huyết chỉ bằng tuổi thanh niên 110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi) thì cơ thể sẽ suy yếu dần, phân tích số tâm thu, đông y gọi là Khí Hư, vì trước kia khí đủ nay khí thiếu, khác với thanh niên gọi là khí đủ, áp huyết do tâm trương trước kia đủ máu là 80-90 nay chỉ còn 65-70 là thiếu máu trầm trọng, khác với thanh niên, trước kia là thiếu niên 60-70, nay đang tăng lượng máu lên 65-70 lại là khỏe do đủ máu.
Tóm lại khi người cao tuổi đang có khí huyết đầy đủ, tự nhiên sụt cân, thiếu khí lực bơm máu, thiếu lượng máu nuôi tế bào, thiếu năng lượng là đường, giúp cơ thể có thần sắc không bị hàn lạnh, thì các tế bào trong cơ thể thiếu chất bổ cho tế bào chất nuôi tế bào chức năng hoạt động và phát triển là nguyên nhân gây ra tế bào ung thư.
Dâu hiệu tế bào ung thư giai đoạn 1, 2 tây y không phát hiện khi thử máu, nhưng qua kinh nghiện đo áp huyết thì áp huyết của người lớn tuổi có áp huyết như trè em :
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
là cơ thể thiếu khí lực bơm máu từ 130-140 chỉ còn 95-100, thiếu lượng máu nuôi khoảng 50-60 kg tế bào, trước kia lượng máu 80-90 nay chỉ còn 60-65, khiến bị sụt cân dần.
Áp huyết xuống thấp nữa do lạm dụng dùng thuốc hạ áp huyết suốt đời gây ra hậu quả bệnh áp huyết thấp mà tây y không chú trọng đến nên áp huyết bước vào giai đoạn ung thư thời kỳ 3 có áp huyết 80-90/55-60mmHg, và thời kỳ đang chữa bệnh ung thư áp huyết tâm thu tụt thấp xuống 70mm/Hg hay tâm trương còn 50mmHg thì bệnh nhân dù đang chữa ung thư cũng phải chết do thiếu máu cơ tim, và khí lực bơm máu tuần hoàn không đủ sức giúp tim bơm máu làm cơ thể đau đớn rồi mới chết, do đó tây y tiễn những bệnh nhân này ra đi bằng những liều thuốc morphin giảm đau cho cơ thể chết dần đến khi chết hẳn.
Tuy nhiên có những bệnh nhân ung thư áp huyết còn ở thời kỳ 1, chỉ sụt cân, nhưng cách chữa của tây y không chú trọng phục hồi tế bào lành mà chỉ bỏ đói diệt tế bào bệnh khiến các tế bào chức năng bị bỏ đói không còn sức và máu hoạt động tuần hoàn khí huyết gây đau dớn nên được chữa bằng những liều morphin giảm đau nhiều ngày cho đến khi bệnh nhân ngủ thiếp đi tim ngưng đập, đó không phải là cách chữa theo Tinh-Khí-Thần của đông y.
Biết nguyên nhân bệnh theo đông y là Tinh-Khí-Thần thực hay hư đều gây ra bệnh, Thực thì đông y làm cho hết thực, hư thì đông y làm cho hết hư, dù là ung thư cũng cần phải phục hồi sự sống cho tế bào bằng bổ khí, bổ máu, bổ đường.
Mọi người theo tây y chỉ thấy được mặt phải của tây y là tây y tài giỏi như vậy mà không chữa được ung thư thì đông y làm sao chữa được, là cách nói không hiểu đông y.
Do đó Y Học Bổ Sung Thực Dụng chỉ nói ra sự thực và tìm cách hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu cách mình phải tự chữa như thế nào để làm tăng khí bằng cách tập khí công, ăn thức ăn bổ máu cho tăng áp huyết, tăng cân, bổ đường giúp năng lượng cho tế bào chức năng đủ nhiệt hoạt động, cho thần sắc hồng hào tươi sáng, khỏe mạnh, miễn làm sao đạt được tiêu chuẩn ăn được ngủ được là tiên, tăng cân, đi đứng nhanh nhẹn thì khỏi bệnh không cần phải tái khám lại sẽ mau chết do phản ứng thuốc, khi phải dùng lại thuốc đặc trị chữa ung thư.
Nhớ rằng khi dùng thuốc hạ áp huyết xuống 1 bậc thì ngưng, ký hiệu (-) như áp huyết cao dùng thuốc xuống thấp đến tiêu chuẩn trung niên thì ngưng, vì nó đã xuống áp huyết bình thường là khỏi bệnh, đừng để áp huyết tụt thấp xuống tuổi thanh niên, ký hiệu là (- -) và tụt thấp xuống tuổi thiếu niên, ký hiệu (- - -) là cơ thể đã suy nhược sụt cân, nếu tiếp tục uống thuốc hạ áp huyết thêm nữa thì đông y gọi là bệnh đã hư lại càng cho hư thêm, ký hiệu (- - - -) khiến cho khí lực giảm dần đến suy yếu, lượng máu thiếu hụt dần là suy yếu tế bào chức năng hoạt động kém không dẫn đủ khí đù máu nuôi tế bào, nhẹ thì bị liệt bại xuội chân tay vô lực, nặng thì tế bào bị ung thư.
Như vậy theo đông y khi khỏi bệnh thì ngưng thuốc, theo dõi đo áp huyết mỗi ngày khi thấy áp huyết tăng lên hơn tiêu chuẩn, ký hiệu (+) thì lại dùng thuốc tiếp, chứ không phải theo tây y giải thích, áp huyết đang ở tình trạng hư (- - -) mà ngưng thuốc áp huyết sẽ tăng vọt lên ngay thành (+++) thì vô lý, mà nó phải lên từ từ, nên cần phải theo dõi đo áp huyết mỗi ngày khi áp huyết tăng lên từ (- - -) rồi (- -), rồi (-), rồi bình thường đúng tiêu chuẩn, rồi đến khi tăng lên (+) thì dùng lại thuốc.
Đó là biết cách dùng thuốc kiểm soát áp huyết theo đông y, khi có bệnh mới dùng, không có bệnh thì không được dùng, chứ đông y không có bệnh thì không dùng thuốc chứ không phải uống thuốc để ngừa bệnh suốt đời. Như vậy chúng ta cần phải xem lại giá trị của thuốc chữa bệnh cao áp huyết của tây y không phải chữa dứt bệnh mà chỉ là cầm giữ bệnh.

Cách chữa áp huyết cao xuống thấp theo tiêu chuẩn tuổi, theo hướng dẫn phần A, chữa áp huyết thấp thành cao lên tiêu chuẩn tuổi theo hướng dẫn phần B, về cả 3 yếu tố điều chỉnh Tinh là ăn uống, điều chỉnh Thần là đường để chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, và điều chỉnh Khí bằng cách tập khí công cho tăng khí hay hạ khí.
Khi áp huyết lọt vào tiêu chuẩn cả 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần là Khí, máu, và đường thì không bao giờ bị bệnh tật.

6-Theo lý thuyết ngũ hành của đông y, đo áp huyết 2 tay và 2 chân biết bệnh của từng tạng phủ.
a-Quy ước ngũ hành tạng phủ :
Đông y quy ước các cơ quan tạng phủ trong cơ thể con người bằng ngũ hành để lý luận tìm nguyên nhân bệnh.
Tim và ruột non gọi là hỏa âm, hỏa dương. Âm là chất lỏng, là máu. Dương là khí.
Lá mía và bao tử gọi là thổ âm, thổ dương
Phổi và ruột già gọi là kim âm, kim dương
Thân và bàng quang gọi là thủy âm, thủy dương
Gan và mật gọi là mộc âm, mộc dương

b-Tóm tắt lý thuyết chữa bệnh theo đông y :

Nhờ ngũ hành tương sinh, gọi là mẹ sinh con, như hỏa sinh thổ, có nghĩa tim đưa chất nóng nuôi nóng bao tử để làm chín nhừ thức ăn...
Thổ sinh kim, có nghĩa lá mía và bao tử, chuyển thức ăn thành máu, thành khí nuôi phổi làm mạnh phổi..
Kim sinh thủy, có nghĩa phổi mạnh sẽ nuôi thận mạnh.
Thủy sinh mộc, có nghĩa thận mạnh sẽ nuôi gan mạnh.
Mộc sinh hỏa, có nghĩa gan mạnh sẽ nuôi tim mạnh.

Khi bệnh truyên kinh thì phải có dấu hiệu Thực hay Hư.
Như vậy mẹ thực sẽ nuôi con thực. Mẹ hư sẽ nuôi con bị hư theo.

c-Ý nghĩa áp huyết đo bên tay trái theo đông y :
Tìm được bệnh của tim, bao từ, và phổi

Đo áp huyết lúc đói, tìm ra 3 cơ quan bệnh :

Về khí lực tâm thu bên tay trái :

-Khi đói bao tử rỗng, thì khí lực phải thấp theo tiêu chuẩn tuổi. Thí dụ áp huyết tuồi lão niên : 130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên .
Khi đói tâm thu phải thấp 130, nếu nó đã cao 140 có nghĩa bao tử đầy, thức ăn cũ còn trong bao tử chưa tiêu, biết điều này thì bữa cơm phải ăn thức ăn nhẹ, ăn những thức ăn làm hạ khí, nếu không áp huyết tâm thu sẽ cao thêm (+) thuộc bệnh thực, dù có đang dùng thuốc hạ áp mà không điều chỉnh Tinh là chọn thức ăn làm hạ áp huyết mà cứ ăn những chất tăng áp huyết, thì vẫn bị tai biến do thức ăn, mặc dù vẫn dùng thuốc hạ áp huyết. Cho nên ông tổ cả hai ngành y đều có chung quan điểm : Thức ăn là thuốc chữa bệnh, biết chọn thức ăn nào làm tăng áp huyết, thức ăn nào làm giảm áp huyết thì không cần phải dùng đến thuốc.
Khi áp huyết bên bao tử tăng (+) có nghĩa mẹ nó là tim đã tăng (+) là bệnh cao áp huyết mới truyên sang cho con là bao tử, và nếu bao tử tăng (+) cũng truyên bệnh sang cho con nó là phổi cũng bị tăng (+). tùy theo cấp độ tăng cộng (+, ++, +++) thì cũng ảnh hưởng đến mẹ và con.
Ngược lại khi giảm dưới tiêu chuẩn, giảm theo cấp độ trừ (-, - -, - - -) cũng ảnh hưởng dến mẹ con. Có nghĩa bao tử yếu thiếu khí do mẹ nó là tâm hỏa suy hư không cung cấp nhiệt lượng nuôi bao tử ấm nóng để chuyển hóa thức ăn nên ăn không tiêu, thức ăn không biến thành máu mà biến thành mỡ nếu ăn nhiều mà có dấu hiệu không khỏe, hay làm biếng ăn vì bao tử không tiêu, ăn thì đầy bụng, ói mửa ra thức ăn.
Áp huyết do bên bao tử sau khi ăn thì phải tăng tối đa theo tiêu chuẩn tuổi, như tuổi lão niên phải lên 140, nhưng ăn thức ăn làm tăng áp huyết thì sẽ tăng cộng (+, ++), ngược lại nó làm giảm thấp tâm thu dưới tiêu chuẩn tuổi, như lão niên thấp nhất là 130, thì nó lại giảm thấp hơn nữa là trừ (-, - -) thì cũng ảnh hưởng bệnh đến mẹ nó và con nó

Về lượng huyết tâm trương bên tay trái :

Áp huyết tâm trương số thứ hai bên tay trái chỉ lượng thức ăn trong bao tử, chứ chưa phải là lượng máu. Trước khi ăn mà thấp chỉ bao tử bị đói, nếu cao nhiều thì thức ăn cũ trong bao tử còn, nếu đo lúc nào cũng cao (+) chứng tỏ cơ thể dư thừa mỡ nghẹt trong ống mạch tim bên trái, tây y gọi là cholesterol, có dấu hiệu thỉnh thoảng đau nhói tim bên trái, cần phải kiểm chứng bằng máy đo áp huyết nhiều lần và dùng máy đo điện tử có tiếng kêu bíp bíp để nghe tiêng kêu có đều hay bị ngắt quãng, nhẩy nhịp, hay kêu bíp bíp dồn dập rồi mới trở lại bình thường, dấu hiệu này cho biết hở hay hẹp van tim do thiếu máu vào tim hay dư thừa mỡ, khi máu và mỡ đi qua tim.
Nó cũng ảnh hưởng đến nhịp tim, vì tốc độ bơm máu thay đổi theo tiếng bíp bíp lúc nhanh lúc chậm, mặc dù kết quả nó cho ra số trung bình tốt nằm trong tiêu chuẩn (70-80)

Như vậy đo áp huyết bên tay trái, trước và sau khi ăn, biết được bệnh của cả 3 cơ quan tim, bao tử, phổi bị thực hay hư.

d-Ý nghĩa áp huyết đo bên tay phải theo đông y rất quan trọng :
Tây y không hiểu ý nghĩa đo áp huyết bên tay phải của động y nên bài bác hay không cần đo bên tay phải, tuy nhiên áp huyết đo bên tay phải theo đông y rất quan trọng, biết trước được tai biến hay đột quỵ, mặc dù áp huyết đo bên tay trái vẫn tốt, rất nguy hiểm đối với những người đang dùng thuốc hạ áp huyết. Lý do tại sao ?
Nguyên tắc chữa bệnh cao áp huyết theo tây y dùng thuốc bao gồm chất làm giãn mạch ngừa bể mạch máu, thuốc chẹn giao cảm thần kinh, thuốc lợi tiểu, chống táo bón...
Khi dùng thuốc làm nở giãn mạch để làm giảm áp lực khí lên thành mạch thì tất cả các ống mạch dều bị giãn, thì cũng làm giãn mạch tuyến tiền liệt, làm chùng gân, liệt dương, nó có lợi khi tim bơm máu ra khỏi tim theo động mạch áp lực quá mạnh thì ống động mạch giãn nở lớn nên ngừa được vỡ mạch, nhưng lại có hại cho bên ống tĩnh mạch đưa máu về tim bị thiếu hụt do tĩnh mạch bị giãn nở thể tích, khiến cho tim phải bóp mạnh rồi nhả ra hút máu về khó khăn, thí dụ như mình dùng ống hút nhỏ uống nước hút vào miệng nhẹ dễ hơn là hút bằng ống lớn phải hút với lực mạnh nước mới vào miệng, thì tim cũng có tình trạng bơm bóp và nhả mạnh gây ra bệnh suy tim, hở van tim, là hậu quả của thuốc uống hạ áp huyết dùng suốt đời, ngược lại nếu người có nhiều mỡ thì phản ứng tự động của cơ thể mỡ sẽ bảo vệ bao ống mạch bên ngoài chống mạch bị giãn nở lại gây ra sự bó chặt ống mạch hay tạo cholesterol trong ống tĩnh mạch để giảm lực cơ co bóp của tim lại xẩy ra tình trạng van tim bị kẹt làm hẹp van tim do thiếu máu vào tim.
Cũng theo nguyên tắc ngũ hành nên đo áp huyết bên tay phải cũng tìm bệnh theo 2 giai đoạn, khi đói và khi no .
Về khí lực tâm thu bên tay phải :
Khi đói :
Thì chức năng gan đang làm việc tối đa là tiết chất chua và chất đắng thì tâm thu phải cao theo tiêu chuẩn tuổi (tuổi lão niên 140), là chức năng thuận, nếu thấp (130) chứng tỏ chức năng gan hư yếu không tiết chất mật và chất chua để làm cho bao tử cảm thấy xót bụng đòi ăn,, Ngược lại khi đói thì thấp sau khi ăn no mới cao thì bao tử vẫn thiếu chất mật và chất chua để chuyển hóa thức ăn đồng bộ, mà tiết ra sau khi ăn, nên lại dư thừa chất mật và chất chua, khiến có dấu hiệu miệng chua đắng, là gan hư,
Theo ngũ hành gan hư thiếu khí thì không giúp con nó là tim hoạt động mạnh được, nên tim cũng suy, chức năng gan suy thì lại do mẹ nó là do chức năng thận hư, mà chức năng thận hư do mẹ nó là phổi do thiếu khí lực để cung cấp khí cho thận, khí phổi hư là do khí bao tử thiếu do ăn không đủ bổ khí, bổ máu, do kém ăn, do ăn ít, thì khí lực của gan càng thấp trừ (-, - -) , gan có tâm thu thấp trừ (- - -) là gan teo, khi tâm thu có số thấp cố định không thay đổi khi no, khi đói thì gan bị chai, thể tích gan không co bóp thay đổi.
Ngược lại, nếu tâm thu cao hơn tiêu chuẩn tuổi cộng (+,++,+++) là cao áp huyết bên gan rất nguy hiểm vì lực bơm máu từ gan lên tim quá mạnh, đẩy máu vào tim mạnh, gây ra tai biến, nếu tâm thu luôn cao cố định, gan không co bóp làm thay đổi số tâm thu, thì gan bị chai gan, gan đang phình to, là xơ gan cổ trướng.
Theo ngũ hành gan thực cộng (+, ++, +++) thì truyền kinh sang con là tim cũng bị thực, và gan thực do mẹ nó là thận đang bị thực do dư thừa nước, bệnh truyền kinh sang con là gan cũng thực.

Khi no :
Sau khi ăn xong thì chức năng gan nghỉ ngơi, thì tâm thu giảm tối thiểu (tuổi lão niên 130), nhưng sau khi ăn, nếu thức ăn tạo khí nhiều thì gan khí không giảm mà lại tăng trong tiêu chuẩn, thì không có khả năng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu, còn nếu tăng vượt tiêu chuẩn tuổi, công (+,++,+++) thì sau khi ăn sẽ bị tai biến do thức ăn làm hại gan khí cao. Cũng do thức ăn có thể làm gan khí hạ thấp dưới tiêu chuẩn, trừ (-, - -, - - -) thì gan khí không đủ lực chuyển máu cho tim bơm máu tuần hoàn, theo đông y, gan chủ gân, mạch máu và thần kinh để gan tạo thành hệ thống lưới cho hệ thống tim mạch chuyển máu đi nuôi cơ thể, và gan là kho chứa máu, nếu thiếu khí lực thì hệ thống ống máu teo vì không có đủ máu trong ống mạch, chúng ta thường nói là tắc mạnh, nguy hại nhất là tắc nghẽn ống mạch trên não cũng gây ra tai biến liệt xuội tay chân vô lực, mất trí nhớ.

Về lượng máu tâm trương bên tay phải :
Tâm trương bên tay phải có nghĩa là máu ( gồm máu, nước, mỡ) do thức ăn được chuyển hóa thành máu. Do đó, đo trước khi ăn thì số tâm trương chỉ lượng máu trong gan, nó cũng thay đổi theo thức ăn, có thể làm tăng hay làm giảm sau khi ăn, tùy vào lượng thức ăn hiện ra số tâm trương bên tay phài sau khi ăn.
Nếu sau khi ăn, lượng thức ăn làm tăng số tâm trương cao, sau 3-4 tiếng số tâm trương bên trái gỉảm mà số tâm trương bên gan cao là lượng máu được tăng, trong máu có thêm cholesterol làm tăng cholesterol trong máu, nếu tâm trương cao hơn tiêu chuẩn cộng (+++), mà tâm thu không cao, thì bệnh nhân sẽ dễ bị đột qụy, nhưng nếu tâm trương bên gan không tăng mà giảm, thì trong thức ăn do ăn nhiều mà không có chất bổ máu, mà còn làm mất máu khiến tâm trương bên gan bị hạ thấp thì bên gan không đủ máu cung cấp cho tim tuần hoàn nếu thấp trừ (- - -) xuống đến 3 bậc, thì cơ thể thiếu lượng máu và nếu tâm thu cũng thấp trừ 3 bậc (- - -), mà bị sụt cân, là dấu hiệu ung thư.
Riêng đối với trẻ em : 95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi) nếu có áp huyết bên tay phải thấp dưới tiêu chuẩn là tế bào thiếu dinh dưỡng, không phát triển, không tăng cân theo phát triển của tuổi, đó là dấu hiệu ung thư của trẻ em, đông y gọi ung thư máu ở trẻ em gọi là bệnh sài mòn.
Phụ nữ tuổi trung niên, có áp huyết tâm thu (- -), tâm trương (- -), nhịp tim thấp do thiếu đường, sẽ khó mang thai, ngược lại sẽ có thể có bệnh ung thư vú và ung thư tử cung. Nếu có mang thai thì thai khó phát triển hay sanh ra thiếu tháng, bé sinh ra đã thiếu máu, thiếu khí lực, thiếu đường cơ thể không phát triển bình thường.

Về nhịp tim chỉ hàn nhiệt khác nhau giữa 2 tay :
Những thay đổi tâm thu, tâm trương bên gan lệ thuộc vào thức ăn, vào thuốc uống, cũng làm thay đổi nhịp do thức ăn có tính hàn hay nhiệt, thuốc uống hàn hay nhiệt. và cũng nhờ đường cát vàng chúng ta cũng giúp ổn định nhịp tim điều hòa thân nhiệt, giúp cho sự tiêu hóa tốt, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu, loại bỏ thức ăn thừa trong bao tử còn dư trong bao tử không chuyển hóa hết do thiếu đường-huyết hạ thấp. Theo kinh nghiệm của ngành Y Học Bổ Sung Thực Dụng của Khí Công Y Đạo, trên thế giới có khuynh hướng kiêng giảm đường, nên trở thành bệnh thiếu đường hypoglycémie là dưới 6.2 mmol/l là tốt, thì đường-huyết từ 5-6mmol/l là thấp 1 cấp, trừ (-), từ 4-5mmol/l là thấp trừ (- -), từ 3-4mmol/l là thấp trừ (- - -) dễ đi vào hôn mê, trở thành người thực vật khi áp huyết còn hoạt động yếu (-), nếu áp huyết thấp trừ (- - -) và đường-huyết (- - -) thì bệnh nhân sẽ dễ bị ung thư và đi vào hôn mê và chết.
Nhịp tim cao hơn tiêu chuẩn tuổi là nhiệt, thấp hơn tiêu chuẩn tuổi là hàn, do đó khi đo áp huyết bên gan có nhịp tim tăng cao là do thức ăn hay thuốc uống có chất nhiệt, nhưng nếu thức ăn hay thuốc uống có chất hàn mà nhịp mạch bên gan không bị hạ thấp trở thành hàn, vì gan còn đường glycogen dự trữ để bào vệ gan không bị hàn, ngược lại gan có nhịp tim xuống thấp trở thành hàn vì gan hết đường dự trữ glycogen điều chỉnh cho gan, thì gan sẽ có ảnh hưởng bị co rút gân, bị co giật, vì gan lạnh thì máu chứa trong gan lạnh nên sự tuần hoan máu chậm, do nhịp mạch thấp hơn tiêu chuẩn chính là tốc độ tuần hòan máu chậm, nên chân tay lạnh, là dấu hiệu cơ thể thiếu đường (- - ), nếu thiếu (- - -) đã bị hôn mê co giật rồi..
Nếu nhịp mạch bên tay trái bình thường, nhưng nhịp mạch bên tay phải tự nhiên thấp hơn nhiều, ngoài việc có nghĩa là gan hàn, nhưng nó cũng làm mật trong túi mật gần như lạnh cứng thành cục to, ấn tay đè vào vị trí túi mật thấy cứng đau, người ta có thể chẩn đoán lầm là sạn mật, khi dùng sưởi hơ nóng vùng túi mật thì vùng túi mật mềm ấn đè hết đau.túi mật không tiết mật cũng làm xáo trộn chức năng tiêu hóa
e-Ý nghĩa đo áp huyết ở cổ chân trong hai bên để khám thận.
Đầu dây từ máy đo áp huyết đi ra phải hướng về tim, đặt phía trong cổ chân, lấy mạch ngay huyệt Tam Âm Giao.
Áp huyết đo dưới cổ chân trong, chỉ có số tâm thu theo tiêu chuẩn cao hơn tâm thu ở tay 10mmHg.
Thí dụ áp huyết tay tiêu chuẩn :
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)thì áp huyết tiêu chuẩn ở chân là :
140-150/80-90mmHg, tốc độ chạy trong mạch ống chân 70-80.
Những dâu hiệu bệnh khi nhìn vào số đo áp huyết ở chân :
Số tâm thu thấp hơn tiêu chuẩn là khí lực xuống chân ít, (-) thì chân yếu, (- -) chân tê, (- - -) chân teo.
Số tâm thu cao hơn tiêu chuẩn là khí lực xuống chân nhiều, (+) thì nặng chân, (++) thì đau nhức chân, (+++) do uống nhiều nước bụng to làm tắc ứ nghẹt động mạch háng, chân phình to ứ nước.
Kiểm chứng bằng cách cho bệnh nhân nằm úp, sẽ nhìn thấy trên lưng vùng trái thận nổi cao lên, nếu dùng tay ấn đè mạnh ngay giữa vùng thận mà bệnh nhân không cảm thấy đau là thì chỉ là ứ nước (+++) thăn lưng bị cứng, nếu ân đè bị đau nhói là có sạn trong thận có thêm dấu hiệu bụng đau lâm râm lan vòng qua sau lưng hay ngược lại đau từ lưng vòng sang bụng. Còn vùng thận bên nào chìm xuống thấp là thận teo (- - -) thì có dấu hiệu cột sống hơi lệch vẹo.
Số tâm trương cao hơn tiêu chuẩn (+++) là chân bị phình tĩnh mạch, nếu thấp hơn (- - -) là thiếu máu nuôi chân làm bắp chân teo.
Nhịp mạch ở chân cao hơn tiêu chuẩn thì chân nóng, có nghĩa là thận bị nhiệt (++), nếu thấp dưới tiêu chuẩn là tốc độ máu xuống chân quá yếu (- -), chân lạnh, tê đau cứng từ gối xuống ngón chân.
f-Ý nghĩa dấu hiệu bệnh tiêu hóa do sự chênh lệch áp huyết 2 tay :
-Chuyển hóa thuận và hấp thụ chuyển hóa thức ăn tốt :
Chuyển hóa thuận :
Là bên tay trái áp huyết khi đói phải thấp, sau khi ăn phải cao trong tiêu chuẩn tuổi. Áp huyết bên tay phải trước khi ăn phải cao, sau khi ăn phải thấp trong tiêu chuẩn.
Chuyển hóa nghịch là bệnh :
Khi đói áp huyết tay trái cao, tay phải thấp, gây ra chứng ăn không tiêu và thức ăn biến thành mỡ gây béo phì mà không được chuyển hóa thành máu dù có những thức ăn bổ máu, nên cơ thể vẫn bị yếu sức.
Phần trăm hấp thụ chuyển hóa thức ăn tốt phải là chuyển hóa thuận, nhưng hai tay áp huyết tâm thu chênh lệch 10mmHg hay cao hơn thì thức ăn được hấp thụ chuyển hóa 100%.
Nếu chênh lệch cứ mỗi 1mmHg thì chuyển hóa hấp thụ được 10% thức ăn, nếu chênh lệch 5mmHg thì hấp thụ chuyển hóa 50%...
Muốn chuyển hóa hết thức ăn phải cần thêm đường, vì tiêu chuẩn cần đường chuyển hóa thức ăn phải tối thiểu 8.0mmol/l.
Nếu bao tử thiếu lực co bóp và nhịp mạch thấp dưới tiêu chuẩn là cơ thể thiếu đường, thì cần phải uống thêm đường tăng lên theo tiêu chuẩn đường vận động khoảng 11mmol/l=200mg/dL, mới đủ để vận động tập bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 300 lần, giúp bao tử co bóp 300 lần làm tiêu hóa thức ăn hết trong bao tử thì lúc đó đường huyết sẽ tụt thấp xuống nằm trong khoảng 6-8.0mmol/l.

VI-ĐIỀU QUAN TRỌNG TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ :

Tất cả nguyên nhân gây ra bệnh từ gốc bệnh là tế bào, tế bào các cơ quan nội tạng, tế bào râu tóc, xương cốt da thịt... Các tế bào được nuôi dưỡng và phát triển bằng 4 chất Protein,+ Glucose + Lipid, và oxy là khổng bào nằm trong tế bào chất.
Khi tế bào bị bệnh là tế bào phình to ra do ăn no quá hay teo lại do đói quá, tế bào cơ quan nào no quá, tế bào cơ quan nào đói quá là do tuần hoàn khí huyết phân chia không đều do lười tập khí công để bơm máu đem chất bổ chia đồng đều cho các tế bào toàn thân.

Như vậy ung thư là do tế bào của cơ quan tạng phủ nào no quá hoặc đói quá là dư thừa Máu+mỡ+đường, đói quá là thiếu máu, mỡ,đường và oxy.

Khi chữa ung thư đừng bao giờ uống những loại thuốc dân gian đồn thổi loại này chữa được ung thư, loại kia chữa được ung thư mà không theo dõi áp huyết, vì có người uống khỏi thì cũng có người uống xong thì mau chết, vì không biết thuốc giúp cho chữa bệnh no hay đói, khi no quá thì dùng thuốc phải có tác dụng làm đói giảm no, hay khi ung thư do tế bào đói quá phải dùng thuốc giúp tế bào được no.

Làm sao biết được tế bào no hay đói thì đo áp huyết sẽ biết, áp huyết cao là dư thừa khí, dư thừa máu, dư thừa đường, thiếu oxy là thiếu hoạt động tập khí công
Khi áp huyết thấp là tế bào thiếu máu, thiếu đường, thiếu khí do không tập khí công cho đủ khí lực bơm máu tuần hoàn đi nuôi các tế bào khắp cơ thể, còn chỉ tập khí công để bơm máu dẫn máu đi nuôi tế bào mà cơ thể lại thiếu lượng máu không đủ nuôi tế bào, nơi nào tế bào thiếu máu thì bị đói trở thành tế bào ung thư, đặc biệt cơ thể có máu mà không tập khí công tăng cường oxy cho tế bào, thì tế bào thiếu oxy trong khổng bào, thì tế bào cũng chết trở thành khối u ứ tụ máu bầm thối trở thành bướu độc.

Như vậy nguyên tắc chữa ung thư là cần nuôi dưỡng điều chỉnh phục hồi tế bào bằng thức ăn cho chúng là Protein +Glucose+ Lipid và oxy.
Từ nguyên tắc này mình biết biết được nguyên nhân ung thư qua máy đo áp huyết và đường, từ đó mới biết mình dùng thuốc chữa bệnh ung thư đúng hay sai, đều phải kiểm chứng trước và sau khi dùng mỗi ngày bằng máy đo áp huyết, sẽ biết tại sao có người dùng lá đu đù, măng cầu, fucodin, ....có người chết mà cũng có người khỏi mà mọi người không hiểu nguyên nhân đều nói phước chủ may thầy là không có tính khoa học.

Thí dụ Lá đu đủ trước khi uống đo áp huyết và sau khi uống đo áp huyết, là đo sự sống của con người, nếu ung thư do áp huyết thấp là tế bào thiếu máu, thiếu khí, thiếu đường, sau khi uống thấy áp huyết lên tức là tế bào đang đói gầy ốm trở thành no, tăng cân áp huyết tăng thì người này sẽ khỏi bệnh. Ngược lại nếu người bị ung thư do tế bào quá no làm cao áp huyết, nếu uống loại thuốc nào làm tế bào no thêm, làm tăng áp huyết tế bào quá no vỡ ra thì chết là chết do thuốc uống sai, muốn chữa loại ung thư này phải làm cho tế bào bớt no, bớt phát triển thì phải làm cho tế bào đói thì khỏi bệnh.

Do đó đừng nhắm mắt tin bừa vào lời đồn đại thuốc này chữa ung thư hay lắm, cứ uống thử, mà không biết loại thuốc mình uống là tế bào đã no quá làm no thêm, hay đói quá làm đói thêm thì đều chết, do đó dân gian vẫn nghi ngờ cách chữa của đông y không có khoa học làm chết người.
Khi thử dùng loại thuốc nào cần phải theo dõi áp huyết 2 tay và đường, xem thuốc mình đang chữa bệnh ung thư có phù hợp không, phù hợp có nghĩa là áp huyết đang cao, béo phì, yếu sức, sau khi uống áp huyết xuống, giảm cân, ăn ngủ ngon, da thịt hồng hào, đi đứng nhanh nhẹn tỉnh táo hoạt bát thì khỏi bệnh. Còn ung thư do tế bào đói thì sau khi dùng thuốc người tăng cân, tăng áp huyết, ăn ngủ ngon, da thịt hồng hào, đi đứng nhanh nhẹn tỉnh táo hoạt bát thì khỏi bệnh.
Phương pháp theo dõi bệnh trở nặng hay khỏi bệnh bằng máy đo áp huyết và máy đo đường cũng kiểm chứng được cách chữa ung thư của tây y đúng hay sai.
Thí dụ Bồ Công Anh, Hạ Khô Thảo theo đông y dùng để chữa gan mà không nuôi các tế bào khác vẫn bị đói do thiếu 4 chất căn bản nuôi tế bào là máu, đường (protein + Glucose + Lipid) , khí oxy thì gan chưa khỏi bệnh mà để các tế bào khác trong các cơ quan khác bị đói mà chết lúc đó tây y gọi là di căn thì vô lý.

Trong khi Bồ Công Anh ở Canada là cây cỏ dại hoa vàng gây dị ứng mũi cho mọi người vào mùa thu, mọc đầy dẫy ngoài đường , và có bán trong chợ tây Maxi, tên gọi Dandelion tên VN là Bồ Công Anh, người Ý họ ăn canh, làm rau trộn, ăn hàng ngày, mà họ cũng vẫn bị ung thư

Nuôi tế bào khỏe mạnh hay bệnh tật đều do tế bào chất cần 4 chất căn bản là Protein + Glucose + Lipid + oxy. Thừa hay thiếu đều gây ra bệnh.
Do đó hiện nay tây y có khuynh hướng bỏ Glucose , giới hạn tiêu chuẩn đường tối đa, khiến con người bị bệnh nhiều.
Tôi vẫn giữ theo tiêu chuẩn đường của Cơ Quan Y Tế Thế Giới ra tiêu chuẩn lần đầu vào năm 1979 có chia ra 2 tiêu chuẩn rõ ràng hợp lý :
Đường-huyết khi đói từ 6-8.0mmol/l (100-140mg/dL) đường-huyết khi no sau khi ăn từ 8-11.0mmol/l (140-200mg/dL) thì không bị bệnh tật.
Tiêu chuẩn ngày nay không có tiêu chuẩn no, ai có đường-huyết cao trên 6.2mmol/l là có bệnh tiểu đường, do đó tế bào trong cơ thể mọi người thiếu hụt đường, tế bào thiếu đường gây ra nhiều bệnh nan y.

Ghi chú :
Những tư tưởng cố chấp do sở học của con ngưởi cũng là một trở ngại trong chữa bệnh, vì không không có tâm cởi mở để học hỏi suy ngẫm, nên cứ khư khư ôm bệnh chết oan vì một phương pháp chữa sai mà cứ vẫn cố theo ?
Thí dụ :
1-Khi nghe ai dùng một vị thuốc đông y, tây y, dược thảo chức năng... mà không khỏi bệnh dẫn đến chết người thì đổ thừa là thuốc dởm, còn nếu là thuốc thật thì đổ thừa là tại cơ địa không hợp.
Tại sao không kiểm chứng bằng máy mòc xem thật ra là thuốc đó có làm cho tình trạng khí huyết được cải thiện khi theo dõi bằng máy đo Áp Huyết 2 tay và máy đo đường không ? Nếu cải thiện được tình trạng khí huyết và đường-huyết lọt vào tiêu chuẩn thì hợp, còn làm cho khí huyết rối loạn quá cao hay quá thấp khi dùng thuốc mà chết người thì đoán mò đổ thừa tại cơ địa không hợp.

2-Gốc bệnh phát sinh từ tế bào thừa hay thiếu tế bào chất, gồm 1 hay cả 4 chất là Protein, Glucose, Lipid, oxy, mới gây ra bệnh, mà chính glucose rất cần thiết để kết hợp với + Protein thành chất glycoprotein tạo ra máu, dẫn máu dẫn khí oxy vào bổ sung cho tế bào chất nuôi tế bào. Khi bị bệnh ung thư tế bào chất thiếu hụt 1 chất, 2 chất, 3 chất hay cả 4 chất thì gọi là tế bào đói suy yếu teo nhỏ dần làm bệnh nhân sụt cân, nó cần máu và đường để sinh ra chất glycoprotein bổ sung sự thiếu hụt tế bào chất nuôi tế bào.
Nhưng ngày nay các bác sĩ chú trọng chữa ngọn bệnh tiêu diệt tế bào ung thư, bỏ đói không nuôi tế bào bằng máu và đường thì cả tế bào bệnh ung thư và các tế bào chưa bệnh cũng đói trở thành tế bào ung thư toàn thân, chúng ta thấy được khi theo dõi tình trạng khí và huyết là máu thiếu gây cho cơ thể yếu sức suy nhược, các tế bào chức năng không thể hoạt động hấp thụ và chuyển hóa hay tế bào hệ điều hành chức năng tạng phủ yếu dần cho đến khi ngưng hoạt động thì bệnh nhân phải chết.
Thế mà ngày nay hễ nói tới cách chữa bệnh ung thư bằng cách bổ máu bổ đường, thì những người theo y học hiện đại chống đối phê phán là phản khoa học, nên không chịu chữa theo cách phục hồi sự sống cho tế bào.
Vì tế bào ung thư không phải do vi trùng, virus gì nguy hiểm lây lan, chỉ như dân môt làng bị thiên tai đói ăn mà chết, chứ khi cơ thể được tiếp tế đủ 4 chất phục hồi tế bào thì tế bào nào chúng ta cũng thấy nó đều nhận máu nhận đường như nhau, chứ không riêng gì chỉ có tế bào ung thư mới nhận để chúng mạnh sẽ đánh lại những tế bào chưa bệnh thành bệnh là vô lý, trong khi Glucose + Lipid hợp thành chất Glycolipid là chất bảo vệ màng tế bào bền vững không cho các tế bào khác hoặc các chất tự do xâm nhập phá vỡ vỏ tế bào, thì làm gì có lý thuyết tế bào ung thư lây lan, mà chỉ vì tất cả các tế bào của các cơ quan thiếu hụt tế bào chất đang trở thành tế bào ung thư toàn thân.
Chúng ta đã bỏ quên sự hình thành và phát triển tế bào nhờ vào tế bào chất, nên khi nói phục hồi tế bào ung thư bằng 4 chất từ thức ăn bổ máu, bổ đường và tinh bột, tăng cường oxy là tập khí công, thì họ chống đối bổ báng bằng từ phản khoa học, thì không biết ai là người mới phản khoa học ?
Chỉ thực tế là ai theo cách chữa nào có theo dõi tình trạng khí huyết để tự cứu mình khi mắc phải bệnh ung thư mới thấy cần thiết, biết rõ cách chữa nào hợp với mình giúp mình khòi bệnh, không cần tranh luận lý thuyết, mà phải thực hành chứng nghiệm và dấu hiệu đầu tiên chữa thấy có kết quả là trước kia gầy ốm sụt cân, yếu sức xanh xao, thì nay tăng cân, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh, đi đứng nhanh nhẹn, hoạt bát, ăn ngủ ngon là khỏi bệnh mà không cần tái khám, giống như tôi đã từng bị bệnh nhờ ăn uống bổ máu bổ đường tăng cân, da dẻ hồng hào, ăn ngủ ngon, tôi tự cho là khỏi bệnh không tái khám đã 30 năm không đi bác sĩ, không đi bệnh viện, vì nếu tái khám bác sĩ lại lấy mất máu để tìm bệnh, để thử nghiệm rồi lại uống thuốc, tiêm thuốc nói là ngừa bệnh, cuối cùng bệnh nhân vẫn chết khi bị sụt cân, ăn ngủ không được, yếu sức da xanh xao rồi chết lại đổ thừa do bệnh cũ tái phát. Lại lọt vào một vòng chữa luẩn quẩn khiến tế bào bị bệnh ung thư mà chết là tại cơ địa hay là tại tư tưởng cố chấp theo sở học của mình hại mình ?

Thân
doducngoc




Xem chi tiết trong link này :
viewtopic.php?f=7&t=7002

MUỐN CÓ CON KHỎE MẠNH HAY YẾU HÃY ĐỌC BÀI NÀY :
Coi chừng mẹ bị thân bệnh gây nghiệp bệnh cho thai nhi
viewtopic.php?f=14&t=6869
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Tài liệu Tự Học Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách