Phải tự học tìm nguyên nhân và cách tự chữa theo những bài h

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Phải tự học tìm nguyên nhân và cách tự chữa theo những bài h

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 12 29, 2015 9:50 am

TÀI LIỆU TỰ HỌC CHỮA BỆNH THEO Y HỌC BỔ SUNG THỰC DỤNG


Phải tự học tìm nguyên nhân và cách tự chữa theo những bài hướng dẫn trong tài liệu này :

Chỉ cần học 1 tài liệu này sẽ biết cách tự khám tự chữa khỏi mọi bệnh, trừ bệnh lười không học hết và không áp dụng đúng theo lời dặn ở những tài liệu trong bài.

Các bệnh đều do Khí và Máu (Huyết), và Đường không đúng tiêu chuẩn tuổi, phải đo Áp huyết 2 tay và đường-huyết từ đó mới có cách điều chỉnh lại áp huyết đúng tiêu chuẩn thì bệnh tự khỏi. Thuốc chữa bệnh là đều chỉnh Khí, điều chỉnh Huyết bằng thức ăn, là diều chỉnh lượng Đường trong máu, chứ không phải thuốc hóa chất của tây y hay thuốc bắc của dông y.
Phải học từ đầu đến cuối hết tài liêu này, tuổi còn nhỏ, còn phải sống cho đến 100 tuổi thì lúc nào cũng bị bệnh tật đe dọa, nên cần phải học biết cách tự bảo vệ sức khỏe để sống lâu không bị bệnh tật, chứ không phải lúc nào cũng ỷ lại nhờ vào người khác suốt đời hay sao ?

Cần phải biết nguyên nhân là bắt mạch khám xem tình trạng Khí-Huyết trong cơ thể, giống như tây y cho xét nghiệm máu, chụp phổi tim gan,... thì môn KCYD cũng cần phải khám tìm nguyên nhân bệnh, nhưng đơn giản hơn mà kết qủa nhanh có con số cụ thể rõ ràng hơn, đó là dùng máy đo áp huyết 2 tay và đo đường-huyết trước và sau khi ăn, từ đó cho kết qủa là áp huyết thiếu hay thừa để điều chỉnh lại cách ăn uống và tập luyện bài gì theo cách chữa phần A cho áp huyết cao, cần phải điều chỉnh ăn uống theo phần B cho áp huyêt thấp.

Sau khi tập luyện xong trong phần hướng dẫn thì đo lại kết quả áp huyết 2 tay và đường-huyết, rồi so sánh với áp huyêt tiêu chuẩn tuổi và đường-huyết nằm trong tiêu chuẩn tuổi là đúng và đủ để cơ thể khỏe mạnh theo thời gian điều chỉnh ăn uống và tập luyện thì các bệnh tự khỏi,.


KHI TÌM NGUYÊN NHÂN GỐC BỆNH PHẢI CÓ NHỮNG KẾT QỦA YÊU CẦU SAU ĐÂY :

1-Nam hay nữ, tuổi bao nhiêu, cao bao nhiêu, cân nặng bao nhiêu ?
a-Biết tuổi để biết tình trạng áp huyết có lọt vào đúng tiêu chuẩn tuổi không. Nếu cao hơn hay thấp hơn là nguyên nhân gây ra bệnh.
Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ởtuổi thiếu niên (13–17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

b-Biết chiều cao có tương xứng với cân nặng không. Nếu mập hơn hay ốm gầy hơn là nguyên nhân gây bệnh.

2-Đo áp huyết 2 tay và đo đường trước khi ăn là bao nhiêu ? để biết chức năng tiêu hóa tốt hay xấu, thuận hay nghịch

3-Đo áp huyết 2 tay và đo đường sau khi ăn được 30 phút là bao nhiêu ? để biết thức ăn đúng hay sai ?
Nếu áp huyết cao chọn cách chữa theo phần A, áp huyết thấp chọn theo phần B

4-Đo áp huyết 2 tay và đo đường sau khi tập khí công theo phần A hay B theo tài liệu hướng dẫn tự chữa bênh đính kèm, để biết tập đúng hay sai ?

Chữa bệnh dễ chứ không khó. Không ai cứu mình bằng chính mình.
Chỉ cần đo áp huyết và đường theo 4 giai đoạn. chữa theo phần A cho bệnh áp huyết cao hay phần B cho áp huyết thấp, để phục hồi lại sức khỏe là chữa gốc nguyên nhân gây ra bệnh, rồi mới chữa đến hậu quả gây ra bệnh là bệnh cần chữa, thì bất cứ bệnh gì cũng khỏi, trừ bệnh lười không theo đúng lời dặn thì thầy cũng bó tay.
Máy đo áp huyết và máy đo đường là 2 bác sĩ trả lời những thắc mắc về ăn uống, tập luyện đúng hay sai bằng cách kiểm chứng
Trước khi ăn hay uống thuốc gì, đo AH 2 tay và đường-huyết
Sau khi ăn xong được 30 phút, đo lại AH 2 tay và đường-huyết, để so sánh kết quả của thức ăn thuốc uống tốt hay xấu, đúng hay sai, nếu nó làm AH lọt vào tiêu chuẩn tuổi thì tốt, nó làm tăng cao hay giảm thấp hơn thì xấu, thì thuốc hay thức ăn đó không chữa đúng bệnh với cơ thể mình.

Cách đo áp huyết 2 tay và 2 cổ chân phía trong
https://www.youtube.com/watch?v=iAJeaWkRcK0

Phải tự học lý thuyết và cách chữa trong link này
viewtopic.php?f=14&t=5862&p=12404#p12404

---------------------



TÓM TẮT PHƯƠNG PHÁP KCYĐ TỰ KHÁM VÀ CHỮA KHỎI CÁC BỆNH
&&&


PHẦN MỘT :

TỰ KHÁM BỆNH TÌM NGUYÊN NHÂN VÀ CHỮA GỐC BỆNH

PP căn bản để tự chữa khỏi các loại bệnh, trừ bệnh lười.
Nguyên nhân cơ thể thiếu máu, thiếu đường và thiếu khí, đo áp huyết cho kết quả systolic thấp lả thiếu khí lực, diastolic thấp là thiếu máu, nhịp tim không đúng tiêu chuẩn 70-80 là do thiếu máu hay thiếu đường,
Như vậy nguyên nhân các bệnh đều thấy được áp huyết không đúng tiêu chuẩn tuổi .

KCYĐ bắt mạch bằng máy đo áp huyết 2 tay và đo đường-huyết. Cần phải có kết qủa này sẽ biết nguyên nhân và chữa vào nguyên nhân nhưáp dụng cách chữa thuộc phần A hay B trong bài hướng dẫn chữa tất cả các bệnh làđiều chỉnh lại cáchăn uống, tập luyệnđể khí huyết trở lại bình thường trong tiêu chuẩnáp huyết thì khỏi bệnh.
Do đó Máy đo áp huyết và máy đo đường chính là máy đo sự sống chết của con người .

Bệnh nhân cần phải mua máy đo áp huyết và máy đo đường để tự khám bệnh theo hướng dẫn dưới đây :


Bệnh chữa không khỏi tại không đo áp huyết và thử đường để theo dõi kết qủa từng giai đoạn :
1-Đo áp huyết 2 tay và đường trước khi ăn là bao nhiêu ? Đường đủ hay thiếu ?.
Để làm gì ? Để biết chức năng tiêu hóa tốt là chuyển hóa thuận hay xấu là chuyển hóa nghịch, chuyển hóa thuận là khi đói AH tay trái phải thấp, tay phải gan đang làm việc tiết mật và chất chua áp huyết phải cao để mình biết đói. Nếu nghịch chưa ăn mà áp huyết tay trái vẫn cao là thức ăn cũ trong bao tử chưa tiêu thì phải tập bài KEG cho thức ăn cũ trong bao tử tiêu đi, và phải chọn món ăn gì cho áp huyết xuống, hay áp huyết thấp phải chọn món ăn gì cho áp huyết tăng .

2-Đợi 30 phút sau, đo lại áp huyết 2 tay và đường xem thức ăn đúng hay sai, làm tăng hay giảm khí, máu, đường ?

3-Trước khi tập thiếu đường, phải bổ sung đường lên 9-10mmol/l rồi mới tập.

4-Sau khi tập, đo lại áp huyết 2 tay và đường, đường tụt thấp dưới 6.0mmol/ thì phải uống thêm đường lên đến 8.0mmol/l là mức an toàn khi nghỉ không bị mệt.
Còn trong lúc đang tập mà mệt thì ngưng, đo lại đuờng dưới 6.0mmol/l thì uống thêm đường rồi tập tiếp.

5-Tại sao phải đo chiều cao và cân nặng ?

Để biết mình ăn uống và tập luyện đã đủ tiêu chuẩn sức khỏe chưa, hay vẫn còn gầy ốm, hay vẫn còn dư thừa cân béo phì.

Có hai cách tính tiêu chuẩn để điều chỉnh cách ăn uống và tập luyện :

a-Cách tính đơn giản thứ nhất : Tiêu chuẩn của người khỏe :
Lấy chiều cao (m) trừ cho 1m, phải bằng với trọng lượng cơ thể,
Thí dụ cao 1,5m thì phải cân nặng 50kg, cao 1,7m thì phải cân nặng 70kg

b-Cách tính chi tiết thứ hai : Tỷ số bệnh gầy ốm do ăn chưa đủ cân hay ăn dư thừa thành bệnh béo phì
Lấy trọng lượng kg chia cho chiều cao bình phương :
Thí dụ cao 1,65m nạng 65kg. Lấy 65 chia cho (1,65x 1,65) = 23.89
Nếu ai có tỷ số dưới 18 là gầy ốm quá do ăn không đủ chất bổ.
Nếu ai có chỉ số từ 20-24 là trung bình.
Nếu ai có chỉ số 25 trỏ lên là mập, càng cao hơn 25 càng béo phì nhiều, phân loại béo phì độ 1, độ 2, đô 3...

Thời gian chữa bao lâu hoàn toàn lệ thuộc vào thức ăn và tập khí công đo được 2 chỉ số trên lọt vào tiêu chuẩn mới khỏi bệnh

Xét thể lực :

a-Chiếu cao phải tương đương với thể trong : Như cao 1,60m thì phải cân nặng 160-100 = 60kg.
Nếu ít hơn là gầy ốm cơ thể thiếu chất bổ máu hay do ăn ít, không tăng cân thì tế bào không phát triển ,suy yếu vì thiếu dinh dưỡng thì bị bệnh.

b-Khi cơ thể thiếu cân thì hiện ra bằng con số áp huyết thấp cả khí tâm thu, cả huyết số tâm trương, thiếu máu thì nhịp tim cao, thiếu đường thì nhịp tim thấp, nhịp tim cao thì máu bơm nhanh nhưng không ra đến ngoài da nên da thịt chân tay lạnh mà trong người nóng nhiệt, đông y gọi là âm hư (hư thiếu máu) thì nội nhiệt, khí lực tâm thu thiếu thì ngoại hàn (bên ngoài da, tay chân lạnh), đường thiếu thi đầu ngón tay tê, lạnh đau buốt, máu đặc, chảy chậm, không thông.

Ba yếu tố này là thiếu máu, thiếu khí, nhịp tim chậm thì không đến nuôi đủ khắp tế bào toàn thân, nơi tế bào bị bỏ rơi thường là nơi khe, kẽ tuần hoàn khí huyết không dẫn vào nơi xương tủy, nơi xa xôi như da, đầu tay đầu chân, nơi qúa cao, máu bơm không tới như đầu mặt.


6-Tìm áp huyết thật bên tay phải xem thức ăn có đủ chất bổ máu không ?

Tất cả câu hỏi dùng thuốc, thức ăn, hay tập luyện, hay các cách chữa của các thầy thuốc, đúng hay sai, được hay không được, tốt hay xấu đều do kết qủa máy đo áp huyết và máy đo đường trả lời, lọt vào tiêu chuẩn thì đúng, không lọt vào tiêu chuẩn thì sai.

Nguyên nhân không khỏi bệnh do áp huyết giả là để đo tự nhiên ở thế nằm :
Thí dụ trước ăn TT 108/63/71 - TP 109/62/71
Nhưng sau khi ăn, đo tự nhiên ở thế nằm cũng là kết quả áp huyết giả vì bao tử chưa chuyển hóa.
Thí dụ : Sau khi ăn 30 phút : TT 112/55/75 - TP 112/58/74
Đo lại chỉ ở bên tay phải cũng ở thế nằm, nhưng có người ép bụng cho da bụng hạ thấp đụng sát vào bao tử, giữ nguyên trong lúc đo, thở tự nhiên, có thể đặt lên bụng bình nước 4 lít, như vậy hơi thờ thay vì làm bụng phồng lên xẹp xuống, khác với tình trạng bây giờ bao tử co bóp phình lên xẹp xuống, kết quả này là áp huyết thật sẽ thấp hơn, thí dụ như :
TP 95/65/80 có nghĩa thức ăn có chất bổ máu là 65 so với tâm trương TP đo tự nhiên có 58. Ngược lại, nếu kết quả là 100/50/70 là thức ăn không có chất bổ máu, làm máu chứa trong gan mất đi từ 58 xuống còn 50 là máu, còn 58 là thức ăn chứa nhiều nước hơn chất bổ máu. Nhịp tim thay đổi, cần phải thử lại đường sau khi ăn.

Nếu có ăn thức ăn bổ máu, nhưng thiếu đướng sẽ không chuyển hóa thức ăn và thuốc uống thành máu, nên cần phải đo đường-huyết trước khi tập khí công bài Ép gối chêm tay để chuyển hóa thức ăn

Tiêu chuẩn đường-huyết của Y Tế Thế Giới năm 1979, khi bụng đói từ 100-140mg/dL (6.0-8.0mmol/l) khi no 140-200mg/dL (8.0-11.0mmol/l).
Y Học Bổ Sung chia ra 3 chỉ số đường-huyết :
1-Đường-huyết căn bản từ thức ăn truyền thống của mỗi quốc gia : 6mmol/l.
2-Đường-huyết cần thiết để chuyển hóa thức ăn thành chất bổ : 8mmol/l.
3-Đường vận động để có sức làm việc suốt ngày không bị mệt mỏi : 11mmol/l
Nếu bệnh nhân nằm một chỗ không vận động thì giữ đường-huyết từ 6-8mmol/l.
Trước khi tập khí công thì đường huyết ở tiêu chuẩn no, sau khi tập đường-huyết xuống trở về trong tiêu chuẩn khi đói thì đúng, không bị bệnh tiểu đường.
Nếu không tập thể dục khí công, khi no từ 8-10mmol/l, khi đói đường-huyết không xuống mà vẫn cao như khi no là người bị bệnh tiểu đường. Còn đường-huyết xuống thấp từ 6-8mmol/l thỉ không gọi là có bệnh tiểu đường, không nên dùng thuốc làm hạ đường sẽ gây ra biến chứng nhiều bệnh nan y do đường-huyết thấp dưới 6.0mmol/l



Phần A : CÁCH CHỮA BỆNH CAO ÁP HUYẾT VÀ ĐƯỜNG


VỀ TINH (Điều chỉnh thức ăn thuốc uống)

1-Mỗi ngày dùng 1 trái bưởi lột vỏ bỏ hột, dùng máy xay sinh tố xay ra nước nguyên chất, không cho nước, nếu đưởng thấp thì cho thêm đường. Chia 2 lần uống sau mỗi bữa ăn 1 tiếng, uống mỗi ngày cho đến khi áp huyết xuống thấp, hay số tâm trương xuống thấp làm tan mỡ bụng, hết cholesterol thì ngưng.

2-Khi áp huyết cao ăn không tiêu, dùng Phan Tả Diệp loại viên có bán tại tiệm thuốc bắc hay thuốc viên trong tiệm thuốc tây tên Senna Laxative, mỗi tối uống 5 viên trong 3 tối để xổ độc máu, mỡ trong gan và làm hạ áp huyết. Không áp dụng cho người áp huyết thấp.
Có thể thay thế cách dùng thuốc Phan Tả Diệp bằng cách :Thông rửa gan, mật chỉ áp dụng cho người có bụng to mập, áp huyết cao như sau :

THÔNG RỬA GAN MẬT :

Cách thực hiện :
Vẫn ăn uống bình thường như mọi ngày, đến 8 giờ tối pha 1 thìa cà phê dầu Olive loại extra virgin uống với nước ấm để tráng trơn các ống dẫn và tránh bị xót bao tử.
Đến 9 giờ tối, đi vệ sinh xong, vắt chanh bỏ bã chỉ lấy nước cốt cho đầy 1/2 ly (125cc), rồi đổ dầu Olive 125cc vào cho đầy ly thành 250cc, khuấy đều, uống dần, cứ khuấy đều rối uống dần cho hết. Uống xong đi đánh răng xúc miệng rồi đi nằm nghỉ.
Nằm nghiêng người bên phải, co đầu gối chân phải lên ngực, nằm lâu 30 phút cho dầu dồn về gan, rồi có thể ngủ luôn tới sáng.
Khoảng 5-7 giờ sáng bụng hơi lâm râm cảm thấy đau nhẹ, buồn đi cầu lúc đầu ra phân, khi hết phân thì ọc ra các viên sỏi mật mầu xanh ngọc, đặc dẻo do triglycérid hay cặn vôi kết tủa thành sạn hơi cứng mầu nâu, đen, đỏ.... những lần đi cầu sau ra rất nhiều sạn gan mật to nhỏ khác nhau khoảng hơn 100 viên, đi cầu lần thứ ba ra những cục sạn to dài...có thề đi cầu đến 6 lần nhưng không có đau bụng, sạn sỏi ra tổng cộng khoảng 300-1000 viên, không mệt mỏi, ngược lại bụng thấy nhẹ, ăn cơm ngon, tiêu hóa dễ, và sờ vào bụng và vùng gan mền không bị tình trạng bụng và gan đè thấy cứng đau khó chịu.

Nếu ai có bệnh gan A,B, C viêm gan, chai gan, ung thư gan, gan cứng, ăn không tiêu, gan chứa nhiều độc tố do chứa nhiều hóa chất từ những loại thuốc uống, không hấp thụ thức ăn để chuyển hóa thành máu, chúng ta có thể áp dụng 2 ngày, khi đi cầu không còn ra sạn gan mật, và đi cầu ra phân vàng thì ngưng không cần áp dụng thông rửa gan mật nữa, dùng quá 2 ngày gan sẽ hết mật để điều tiết tiêu hóa cũng không tốt, nếu cần áp dụng mỗi 2-3 tháng 1 lần.

Sau khi thông rửa gan mật thì áp huyết ổn định, bụng mềm hết căng cứng, không còn tình trạng áp huyết cao hay thấp bất thường, da mặt sáng hồng hơn, mà áp huyết trở lại bình thường theo tiêu chuẩn tuổi, phương pháp này hay hơn thay cho phương pháp cũ lọc máu tẩy độc gan bằng Phan Tả Diệp (Senna Laxative)

Thỉnh thoảng ăn không tiêu, áp huyết rối loạn, chúng ta lại áp dụng phương pháp này, tế bào gan suy yếu chết dần mới gây ra bệnh, nhưng phương pháp này sẽ phục hồi lại tế bào gan thay đổi trong 500 ngày thì chúng ta lại có tế bào gan mới khỏe mạnh. Đã có nhiều người bị viêm gan, hay ung thư gan tây y đã chê, nhờ phương pháp chữa bệnh bằng cơ học này mà thoát khỏi tử thần.

Sau khi dùng Phan Tả Diệp hay Thông Rửa ruột xong, thì mỗi ngày trước bữa ăn 30 phút uống 12 viên thuốc Hương Sa Lục Quân Tử có bán tại tiệm thuốc bắc giúp thức ăn trong bao tử trôi xuống ruột sẽ không bị trào ngược thực quản.


VỀ KHÍ

3 bài tập căn bản chữa các bệnh do áp huyết cao, dư khí, dư máu, dư đường.
Trước hết kiêng ăn những chất qúa bổ, cần ăn uống những thức ăn có chất chua, ăn gạo lức muối mè để làm tụt áp huyết và đường. giống như xe thừa nhiều xăng và dầu, phải cho xe chạy cho tiêu hao bớt cần tập 3 bài sau đây :

1-Ép bụng chêm bàn tay: 200-300 lần :
Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn, thông mao mạch tạng phủ. Trước khi ăn 30 phút, đo áp huyết 2 tay và đưòng, rồi tập 100 lần. Sau khi ăn 30 phút, tập lại 300 lần, rồi đo áp huyết 2 tay và đường.
https://www.youtube.com/watch?v=qCDR-BsvDnI

2-Áp dụng 2 bài tập làm hạ áp huyết và hạ đường-huyết cao :

a-(Đè vật nặng 5-10kg lên bụng) Theo dõi diễn tiến cách làm hạ áp huyết nhanh không dùng thuốc
https://youtu.be/Nz1RffpyjO0
Sau khi tập đường-huyết từ 17.5 mmol/l xuống còn 11.3mmol/l
Tập tiếp bài sau, cảm thấy chóng mặt đường huyết xuống còn 6.2mmol/l

b-Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức
https://youtu.be/pBsFuSth29E

Bệnh nhân phải uống thêm 2 thìa đường cho đường lên 7-8mmol/l hết chóng mặt là bình thường, đối với tiêu chuẩn đường-huyết lúc bụng đói của Y Tế Thế Giới năm 1979 là đúng. Nếu thấp hơn sẽ dễ bị mệt, suy tim, theo khuyến cáo của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ.
Điều đó chứng tỏ nếu ai cũng tập bài lăn như trẻ em thường chơi, làm đường xuống thấp thì trên thế giới này không có ai bị bệnh tiểu đường, trừ những người lười, ăn xong nằm một chỗ, không tập được bài nằm lăn từ 3-5 phút.

Cảnh báo :
Nếu ai không chịu đo đường-huyết mà chỉ tập bài lăn sẽ bị tụt đường xuống thấp gây ra chóng mặt, suy tim, nên cần phải đo áp huyết và đo đường, nếu thấp thì uống thêm đường, cứ mỗi 2 thìa cà phê đường làm tăng 1 mmol/l, nên trước khi tập phải uống đường cho tăng lên 9-11mmol/l rồi sau khi tập bài lăn mà cảm thấy chóng mặt, đường-huyết sẽ xuống thấp, nếu hơn 7 mmol/l thì an toàn còn thấp dưới 6 mmol/l sẽ làm suy tim.
3-Vừa đi cầu thang 1 bậc, chậm và vỗ tay :
Theo tiếng niệm A Di Đà Phật hay A lê lui-A chậm làm hạ đường và áp huyết (đi lâu 30 phút mà nhịp tim giữ mức 70-80, cơ thể xuất mồ hôi là đúng, mỗi ngày tập 4 lần)

http://youtu.be/lhTAx9tTMSo
http://youtu.be/feULUkAeA1Y

Chữa thêm bằng
1-Bài vuốt xương ống chân làm hạ áp huyết cực nhanh :
viewtopic.php?f=14&t=5356

2-PP thở ngừa tai biến stroke, ngừa đột qụy heart attack, làm tăng giảm AH
https://www.youtube.com/watch?v=7tBJeHjfEDM

3-Vuốt bụng
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

4-Làm tan mỡ bụng
https://www.youtube.com/watch?v=tkcnZdHP_oc
Tập bài này xong sẽ bị cứng lưng phải tập tiếp bài KEG 50 lần cho mềm lưng sẽ không bị đau lưng

5-Bài tập lăn người trị ăn không tiêu, đau nhức toàn thân, cứng chân tay khó cử động
https://youtu.be/pBsFuSth29E

Sau khi tập xong đo lại áp huyết 2 tay và đo đường, đường-huyết phải còn đủ mức an toàn từ 7.0-8.0mmol/l, nếu dưới mức này phải uống thêm 1/2 lon Pepsi hay 3 thìa đường cát vàng với 1 ly nước nóng, giúp cơ thể đủ năng lượng hoạt động bình thường trong ngày mà không bị mệt mỏi.


VỀ THẦN :

Tập Bài Cúi lạy 100 lần (Amitabha hay A Lê lui-a hay A Di Đà Phật)
http://youtu.be/wu9h4AzkgZo
Bài Tập Cúi Lạy Khí Công - Thầy Đỗ Đức Ngọc (A Di Đà Phật)
https://www.youtube.com/watch?v=cUmfHTx_qw0

Tối trước khi đi ngủ hay khi nằm nghỉ, tập nằm thở thiền ở Đan Điền Tinh hay Mệnh Môn làm hạ áp huyết, ngủ ngon.

Thở đan điền tinh :
http://www.youtube.com/watch?v=zRFarYotvc0

Thở mệnh môn :
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw

--------------



Phần B : CÁCH CHỮA BỆNH ÁP HUYẾT THẤP VÀ ĐƯỜNG

ÁP HUYẾT THẤP, CẤM ÁP DỤNG BÀI THANH LỌC CƠ THỂ 12 NGÀY LÀM TỤT AH. SẼ CHẾT.


VỀ TINH (Điều chỉnh thức ăn thuốc uống)

Con người phải đủ lượng máu từ 4-5 lít trong cơ thể, Áp Huyết tăng cao do áp lực qủa tim bơm máu tác động lên thành ống mạch. Trong ống mạch thiếu lượng máu thì áp lực ống mạch thấp, muốn áp lực ống mạch cao thì cần ăn uống tăng lượng máu như các loại súp bổ máu,
Trước hết phải ăn, uống chất bổ máu B12 hay tiêm B12, bổ đường, (kiêng ăn uống những thức ăn có chất chua, cấm ăn gạo lức muối mè làm ốm gầy người, tụt áp huyết và tụt thấp đường-huyết gây chết người, chỉ tốt cho người béo mập dư thừa cân, cao áp huyết và đường-huyết cao )
1-Tiêm B12, ăn phở bò, bún bò huế, lẩu đồ biển, mặn hay chay, dùng mỗi ngày, ăn không được thì xay ra nước uống thì B12 mới chuyển thức ăn bổ máu làm tăng lượng máu được. Nếu chỉ có B12 mà không ăn thức ăn bổ máu thì lượng máu tâm trương không tăng lên được.

2-Rang 5 thứ đậu xanh, đỏ, đen, trắng, đậu nành, xay nhuyễn thành bột pha thêm đường và sữa bột trở thành bột dinh đưỡng. Mỗi lần dùng 3 thìa pha với nước sôi uống, sẽ lên cân.
Thiếu máu , thiếu khí, muốn tăng AH thì phải ăn cho có chất bổ máu.
Nếu ăn không tiêu thì trước mỗi bữa ăn uống 12 viên Hương Sa Lục Quân Tử, có bán tại tiệm thuốc bắc, giúp thức ăn trong bao tử trôi xuống ruột, ăn sẽ không bị nghẹn, ợ hơi trào ngược thực quản.

Cách duy trì sức khỏe và tăng cân giữ áp huyết ổn định :

Mỗi sáng dậy, uống 1 ly nước nóng phà 2 thìa đường cát vàng với 3 lát gừng. Uống thêm nước mía pha ít muối, làm tăng lượng đường chuyển hóa thức ăn và cũng làm tăng áp huyết. Áp dụng đều đặn trong 2-3 tháng, sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, mặt tươi sáng hồng hào, tăng cân, hết mệt mỏi, hết chóng mặt, hết sợ lạnh.
---------

Con kính chào Thầy và các Admin:
Thời gian qua con có nghiên cứu để tìm ra loại thức ăn bổ dưỡng dành cho người huyết áp thấp, đường thấp mà ăn chay trường như con. con có đọc bài " đệ tử hỏi Thầy về thức ăn chay nào giúp được cho người huyết áp thấp và hay ăn chay".
Con xin chia sẻ hiểu biết của con:
Thưa Thầy, ở Việt Nam tìm mua thuốc B12 thuần rất khó và thuốc chích lại càng khó hơn, không có tiệm thuốc tây nào bán, con phải lên tới quận 5, chỉ có một chỗ bán B12 loại chích 5.000mcg( họ bỏ cho bệnh viện) mới mua được, và nếu chích liên tục thì rất là nhức. sau đó, con có người nhà qua Mỹ chơi và đã tìm mua được loại B12 uống 10.000mcg và có cả B1,B3,B6 nữa, nó ghi dành cho người ăn chay. con đã dùng thử chung với coca và tập thì máu khí lên rất lẹ và không nóng.và con đã tìm ra loại gạo: tên là gạo mầm của cty Hạt Ngọc trời, 70.000đ/kg, bán trên thị trường, trong 1kg gạo có tới 600g carbonhyrat và nhiều protein và lipid. con đã thử ăn 1 chén cơm gạo đó, trước khi ăn bụng đói đường huyết 83, sau ăn 30 phút đo đường 165.
Con xin chia sẽ lên trang Thầy, để nếu có ai gặp khó khăn trong việc tìm mua B12, hay loại gạo này. xin liên hệ với con: 0902.401.411.Đào, TP.HCM, con sẽ chỉ giúp.
dao nguyen thi ngoc


VỀ KHÍ :

Còn tập khí công là giúp tim bơm máu tuần hoàn đi khắp toàn thân nuôi các tế bào không bị đói mới phát triển tốt, khỏe mạnh, không bị bệnh, và giúp tim, bao tử, gan chuyển hóa được thức ăn biến thành máu mà không biến thành đàm.

BÀI TẬP LÀM TĂNG ÁP HUYẾT VÀ HẠ ĐƯỜNG

3 bài tập căn bản chữa các bệnh do áp huyết thấp, sau khi đã ăn những thức ăn bổ máu, làm tăng cân, và phải uống đường cho đủ tiêu chuẩn đường-huyết trước khi tập .
Đường-huyết khi đói từ 100-140mg/dL, khi no từ 140-200mg/dL (6.0-8.0mmol/l, và 8.0-11.0mmol/l)


1-Bài tập lăn người làm hạ đường nhanh, hết ù tai, làm sáng mắt, tiêu hóa nhanh, hết mọi đau nhức (cần phải uống thêm đường trước khi tập)
https://youtu.be/pBsFuSth29E

2-Ép bụng chêm bàn tay: 200-300 lần :
Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn, thông mao mạch tạng phủ.Trước khi ăn 30 phút, đo áp huyết 2 tay và đuòng, rồi tập 100 lần.Sau khi ăn 30 phút, tập lại 300 lần, rồi đo áp huyết 2 tay và đường.
https://www.youtube.com/watch?v=qCDR-BsvDnI

3-Tập tiếp 3 bài làm tăng áp huyết sau khi tập xong bài Ép bụng. và hai bài này có thể tập thêm vào sáng và tối trước khi đi ngủ.

a-Đứng hát kéo gối lên ngực 100 lần : Thăng âm lên dương khí làm tăng áp huyết và làm hạ đường huyết.
http://www.youtube.com/watch?v=KO1PWscjaxU

b-Nằm đá gót chân vào mông 300 lần làm tăng áp huyết: (áp dụng cho phụ nữ mang thai)
https://www.youtube.com/watch?v=Y7Tv4hUnmEE

c-Bài tập Plank : https://www.youtube.com/watch?v=TWpbe9nRySc

4-Tập bài : Vuốt bụng
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU

Sau khi tập thấy mệt là đã bị tụt mất đường-huyết, phải đo lại áp huyết 2 tay và đường, đường phải còn đủ mức an toàn từ 7.0-8.0mmol/l, nếu dưới mức này phải uống 1/2 lon Coca hay 3 thìa đường cát vàng với 1 ly nước nóng, giúp cơ thể đủ năng lượng hoạt động bình thường trong ngày mà không bị mệt mỏi


Những thức ăn uống bổ máu :

https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... 1/bai-387/

Hay bài thuốc bổ máu A dao bổ huyết cao, tự chế biến này, nam nữ thiếu máu đều dùng được.

Bổ huyết điều kinh từ trứng gà với a dao
- Kinh nguyệt là yếu tố gắn bó mật thiết, là biểu hiện sức khoẻ của nữ giới, nhưng vì một lý do nào đó như thiếu hụt nội tiết tố nữ hay các nguyên tố vi lượng khiến kinh nguyệt rối loạn, ảnh hưởng rất lớn tới tâm sinh lý cũng như sức khoẻ của chị em. Dưới đây là món ăn bài thuốc để chị em nâng cao sức khoẻ khi cần thiết.
Trứng gà ta 1 - 2 quả, a giao nướng phồng 30g, đường đỏ 1 thìa cà phê. Cho lượng nước vừa ăn với a giao, đường vào đun thật nhỏ lửa cho sôi, khuấy đều tay cho a giao, đường tan hết. Đập trứng vào khuấy tiếp đun nhẹ lửa cho tới chín, bắc ra ăn ấm hoặc ăn với cơm. Ngày ăn một lần, ăn liên tục khoảng 10 ngày tức đón trước kỳ kinh 2 - 3 ngày và sau kỳ kinh 2 - 3 ngày.

Bài thuốc có tác dụng tư âm, giáng hỏa, bổ huyết, điều kinh, dùng trong các trường hợp thận âm hư. Kinh nguyệt rối loạn, lượng kinh quá ít hay quá nhiều do âm huyết không đủ, rong kinh, mất kinh sau sinh, nâng cao thể trạng sau kỳ kinh...

Theo Đông y, a giao vị ngọt, tính ấm vào kinh can phế thận có tác dụng ích can thận, nhuận phế, ôn ấm bào cung... Có tác dụng làm giảm cơn đau co thắt tử cung, cầm máu, kích thích tái tạo niêm mạc tử cung và giúp bù lại lượng máu đã mất nhanh chóng, phục hồi nâng cao sức khoẻ cũng như thai sản và an thai...
Dưới nhãn quan của y học hiện đại, a giao có rất nhiều các axit amin gồm: Lysin 10%, acginin 7%, histidin 2%, xystin 2%, nitơ toàn phần là 16,43 - 16,54%... Các chất này có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể trong quá trình tái tạo máu, cầm máu cũng như nâng cao thể trạng cơ thể...

Trứng gà có vị ngọt tính bình vào kinh tâm, thận. Có tác dụng tư âm, nhuận táo, bổ ngũ tạng, sinh dưỡng huyết, trừ phong... Dùng bồi bổ sức khoẻ, trị suy nhược thần kinh, tâm phiền, mất ngủ, đau bụng kinh, thống kinh, khí huyết hư suy, viêm da, lở ngứa...

Đường đỏ vị ngọt tính ấm vào kinh tỳ có tác dụng mạnh tỳ ích huyết. Ngoài ra, trong đường đỏ có chứa canxi, sắt và rất nhiều thành phần các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng nâng cao thể trạng cơ thể cũng như thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào máu.
Lương y Chu Văn Tiến (Hội Đông y Vĩnh Tường)

-Trị huyết áp tụt, choáng, trụy mạch :

Cấp Cứu Thủy
1- Đại Hồi,
2- Gừng Tươi,
3- Gừng khô,
4- Nhục Quế,
mỗi thứ 4g,

Sắc 3 chén nước cạn còn 1 chén uống vào mỗi tối.

-Ích khí dưỡng âm trị áp huyết thấp :

Phù Chính Thăng Áp Thang Gia Vị
1- Hoàng Kỳ
30g,
2- Sinh Địa
24g,
3- A Giao,
4- Mạch Đông,
5- Chích Thảo,
6- Trần Bì
mỗi thứ 15g,
7- Ngũ Vị Tử
12g,
8- Chỉ Xác,
9- Nhân Sâm,
mỗi thứ 10g.
Sắc 4 chén nước, cạn còn 1 chén, uống nóng vào buổi tối.
Trước khi uống đo áp huyết 2 tay,
Sáng dậy đo áp huyết 2 tay để so sánh xem áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn chưa,
Uống mỗi ngày 1 thang, khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn thì ngưng.

-Chóng mặt :

Tam Nhân Thận Trước Thang
1- Bạch Truật,
2- Gừng,
3- Cam Thảo,
4- Phục Linh,
5- Táo Đỏ
mỗi thứ 12g (3 chỉ).

Nấu như nước uống hàng ngày, đo lại áp huyết khi lên đúng tiêu chuẩn thì ngưng.


VỀ THẦN :

Tối trước khi đi ngủ hay khi nằm nghỉ ngơi tập thở Đan Điền Thần làm tăng áp huyết, ngủ ngon.
-------------------


Phần C : Điều chỉnh TINH-KHÍ-THẦN trường hợp AH cao, thấp bất thường.
Theo dõi AH và đường 4 giai đoạn trước và sau khi ă, trước và sau khi tập theo phần A Khí sẽ điều chỉnh chuyển hóa thức ăn . Tự nhiên sáng không đo đường mà uống đường thì sai sẽ đau ngực.
Nếu sáng đo đường thấp, thì ăn sáng có chất ngọt, chứ không phải là uống đường không.
Trước khi ăn trưa đo AH và đường biết đường thấp thì ăn thêm ngọt trong thức ăn, sau khi ăn đường thấp thì trước khi tập Kéo Ép Gối uống đường cho đủ năng lượng d8e63 tập 300 lần mà không bị mệt. Sau khi tập xong đường dưới 7 thì uống thêm 2 thìa đường 
Sau đó tập bài Đi cầu thang 1 bậc nếu AH cao, hay Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực nếu AH thấp.


Phần D : Cách trị bằng Tình Thương-Năng lượng
Áp dụng Cách trị bằng Tình Thương-Năng lượng cho phần điều chỉnh THẦN tập trung Ý ở Đan Diền Thần, hay Đan Điền Tinh hay ơ huyệt Mệnh Môn hay dùng Ý nghĩ đến nơi bệnh như ung thư.
Mỗi hơi thở vào tưởng tượng năng lượng tình thương hay Thượng Đế (Phật, Chúa...) đưa ánh sáng hào quang theo hơi thở vào của chúng ta, và lan tỏa theo hơi thở ra bao trùm ánh sánh tình thương yêu đến khắp các nơi đau tổn thương ung thư mà Thượng Đế đang xoa dịu an ủi và đang chữa lành các tế bào bệnh là những đứa con đáng thương của các ngài.
Cứ mỗi hơi thở vào là tưởng tượng thu hút năng lượng tình thương bao la từ năng lượng vũ trụ của Thượng Đế, đem vào cơ thể thở ra cho lan tỏa bao trùm nơi đau bệnh để chúng được các ngài chữa trị phục hồi lại sự sống.

Cách trị bằng Tình Thương-Năng lượng (Exercice de guérison par l'Amour-Ėnergie) của các Bác Sỹ Gerson và Kelley.
Trị Pháp Thực Dụng Gerson-Kelley (Cure pratique de Gerson-Kelley, phiên bản điện tử miễn phí, được bổ sung mới tháng tám năm 2014)

Tình Thương Trị Pháp
Khi tôi trao đến các bạn những từ ngữ Khí Lực-Tình Yêu, tôi ước mong mọi người được biết Tình Yêu luôn hiện hữu trong càn khôn vũ trụ, đó là nguồn cội của sự sống, sẽ cùng sự sống phát sinh trong muôn hình vạn trạng, muôn màu muôn sắc. Đạo Lão/Taoisme, gọi là Khí, Ayurs Védas gọi là Prana. Cho nên sức sống là khả năng hấp thụ các tầng sóng rung động quý giá của Tình Yêu, càng thăng hoa đến không còn chỉ là những tầng sóng, mà là hộ nhập vào Các Giai Điệu Tình Yêu Siêu Diệu Của Thượng Đế.
Những gì tôi phát biểu không liên quan đến giáo lý hoặc tôn giáo, nhưng đó là những chứng cớ tâm linh thu thập được trên chính bản thân tôi trong quãng đời này.

Theo tôi, trên căn bản là mọi người chúng ta luôn hấp thụ Tình Yêu-Năng Lượng Càn Khôn Vũ Trụ. Khi trong cuộc sống, ở thời điểm nào mà chúng ta không còn nhận lãnh nữa, thì chúng ta sẽ chết trong cõi đời này, nhưng vẫn tiếp tục chuyển hoá ở các tầng số mới. Sự nhận lãnh Tình Yêu Năng Lượng có thể bị giãm đi vì ô nhiễm môi trường, từ hữu vi như các chất hóa học..., từ vô vi như các tầng sóng rung động của tâm linh. Vì vô minh chúng ta rất khó thoát ra các hoàn cảnh đó. Vì không ý thức được điều đó, và quên đi nhận lãnh Tình Yêu Năng Lượng(dù chỉ năm phút lơ đãng) nên với thời gian, các tạng phủ lần lượt suy yếu phát sinh bệnh tật.
Khi chúng ta không ý thức, và không quan tâm đến Tình Yêu Năng Lượng, thì không ai có thể giúp được chúng ta.

Một ngày nào đó, khi bất lực nằm vĩnh viễn trên giường bệnh, thay vì xem truyền hình hay đọc tiểu thuyết để quên đi hiện thực, chúng ta nên hướng đến phương cách tự cứu là thu nhận Tình Yêu Năng Lượng,... đã bị lãng quên từ bao nhiêu lâu.....Khi thử làm, chúng ta mới nhận thức là bệnh tật đã vơi đi đến độ nào !

Phương pháp tự trị mà tôi chia xẻ và trình giảng sau đây được đặt nền tảng trên bốn điểm chính:

1-Hơi thở là nguồn cội của sự sống và sinh khí
2-Hiểu biết và ý thức việc mình làm, sẽ rút ngắn thời gian trị liệu
3-Trong môi trường Điển Quang, Dùng Ý là quan trọng hàng đầu để chuyển khí
4-Ánh sáng xóa đi màn đêm.

Khởi đầu phương pháp trị liệu, chúng ta tưởng tượng mình đang được bao bọc trong một khối Hào Quang Năng Lượng Tình Yêu. Mỗi hơi thở, khi hít vào, hãy nghĩ là mình đang thu Năng Lượng đưa về các tạng phủ hoặc các vùng bệnh tật. Khi thở ra, hãy nghĩ đến Năng Lượng đang thấm nhặp và hòa tan vào các tạng phủ hay vùng bệnh tật đau nhức.

Những nơi đó sẽ được hấp thụ Năng Lượng Tình Yêu, và sẽ phục hồi khí thể ( ví như một thẻ chùi bọt biễn đang thắm nước). Trường hợp toàn thân đau nhức bệnh tật, hãy nghĩ là toàn thân đang hấp thụ Năng Lượng Tình Yêu.

Thực hành cách trị liệu như thế, các bạn sẽ cảm nhận nơi đau bệnh được ấm dần lên, hoặc có cảm giác tràn ngập lăn tăn những ly ti điểm sáng nơi vùng được nhận Năng Lượng. Thời gian trị liệu tùy theo sở thích, tốt nhất cho mỗi lần là 21 phút.

Các bạn hãy coi đó là niềm vui tự trị, đừng nghĩ là bị ép buộc vất vã. Tôi hứa chắc, các bạn sẽ thấy kết quả đến như phép lạ, mà y học không thể không nhận thức.

Tùy bệnh nặng hay nhẹ, trì chí trị liệu sẽ là vài giờ, vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng...
Thởi gian phụ thuộc vào tầm cỡ cơ sở cần phải phục hồi.....

Tôi đã chứng kiến trường hợp một thanh niên trẻ, bị đứt đoạn tủy cột sống, đi lại bình thường sau 9 tháng trì chí trị liệu hằng ngày, nhờ thực hiện phương pháp chỉ dẫn ở phần trên, phụ thêm cách dùng Tâm hướng về vết thương và nhìn thấy vết thương ngày càng phục hồi.


Dr. Gerson Dr. Kelley

Phuong pháp khám định bệnh tìm nguyên nhân và cách chữa :
Nguyên nhân của mọi bệnh đều do :
Khí Lực dư hay thiếu do tập luyện/Huyết dư hay thiếu do ăn uống/Đường trongmáu h đều do mất quân bình Khí+Huyết+Đuờng.
Do đó chữa bệnh theo KCYĐ cần phải khám bệnh bằng máy đo áp huyết và máy đo đường để biết tình trạngKhí và Huyết Hư hay Thực, Hàn hay Nhiệt giống như xét nghiệm máu hay chụp hình của tây y để chữa vàogốc bệnh :

Chú ý những chi tiết sau đây :
Giới tính, tuổi, cảm giác bàn tay chân và trán nóng hay lạnh, đi cầu bón hay tiêu chảy.
Cần đo áp huyết và đường rõ ràng trước và sau khi ăn ở 2 tay đủ 3 số mới biết tình trạng
Khí lực/Huyết/Hàn-nhiệt và so sánh trước sau ăn xem chức năng hấp thụ chuyển hóa thức ăn

Mục đích để bệnh nhân tự biết tình trạng gốc bệnh là Khí Lực dư hay thiếu do tập luyện/Huyết dư hay thiếu doăn uống/Đường trong máu dư hay thiếu đều do mất quân bình Khí+Huyết+Đuờng.
Tiêu chuẩn đường-huyết của Y Tế Thế Giới năm 1979, khi bụng đói từ 100-140mg/dL (6.0-8.0mmol/l) khi no 140-200mg/dL  (8.0-11.0mmol/l)

Kết qủa đo được đem so sánh với tiêu chuẩn tuổi đủ hay thiếu, từ đó bệnh nhân tự biết cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần để khí/huyết trở lại bình thường mới khỏi bệnh được.


Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 – 17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Bệnh nhân hãy nghiên cứu bài này để biết nguyên nhân gốc của mọi loại bệnh tật gây ra từ thức ăn thuốc uốngđúng hay sai khi biết đuợc 3 yếu tố này thì sẽ biết cách tự điều chỉnh lại thức ăn thuốc uống và tập khí công sẽ khỏi bệnh.

a-Lực co bóp của bộ máy tiêu hóa :
b-Phần trăm chuyển hóa thức ăn của bao tử :
c-Phần trăm hấp thụ thức ăn của gan :

Cách phân tích áp huyết và đường trước và sau khi ăn tìm ra bệnh.
viewtopic.php?f=14&t=5578


Nghiên cứu cách chữa bệnh nan y và ung thư theo phương pháp chữa nguyên nhân gốc bệnh của Y Học Bổ Sung và theo hậu qủa chữa ngọn bệnh của Tây Y .
https://drive.google.com/open?id=0BzTts ... authuser=0

1-Xem ảnh máy body scan mới của GE
http://kbchn.net/xem-anh-may-body-scan- ... 19350.html

2-Y Học Bổ Sung KCYĐ so sánh ưu khuyết điểm của Đông Y và Tây Y
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... -va-tay-y/

3-Chức năng Doanh Phần
http://khicongydaododucngoc.blogspot.ca ... ction.html

4-Bài tập phục hồi chức năng Doanh Phần, tăng khí và huyết, thông mao mạch tạng phủ trao đổi oxy cho tế bào để ngăn ngừa ung thư và phục hồi tế bào khi đang điều trị ung thư.
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... oanh-phan/
http://youtu.be/GcbdNNttaMk
https://www.youtube.com/watch?v=FIfKWwwtbd0&app=desktop

5-Tế bào sống hay chết nhờ vào hệ thống mao mạch thông hay tắc, giúp cho cơ thể khỏe hay bệnh và cách chữa.
http://youtu.be/Wlon877zwVc

6-TỰ KIỂM CHỨNG CÁCH CHỮA BỆNH CỦA CÁC THẦY THUỐC TÂY Y, ĐÔNG Y, DƯỢC THẢO, ĂN UỐNG, GIÚP MÌNH KHỎI BỆNH HAY KHÔNG
viewtopic.php?f=14&t=5610&p=11973#p11973

7-Bài tập cúi lạy Amitabha giúp bơm máu đỏ và tăng lượng máu qua hệ thống mao mạch
http://youtu.be/eXW9dEePp1M
https://www.youtube.com/watch?v=VZJCoNdJols

8-Cách chữa bệnh bằng huyệt chức năng, cơ sở theo Quy luật âm dương khí huyết tạng phủ hư thực hàn nhiệt
http://youtu.be/q7xa978O3QM

9-Bệnh của thận âm thận dương là gì, cách chữa.
viewtopic.php?f=32&t=5557

10-Máy khám tìm bệnh nan y của lục phủ ngũ tạng.
https://www.youtube.com/watch?t=19&v=-A_wzJcboc8

11-CẢNH BÁO : Cơ thể thiếu đường trở thành bệnh Hypoglycemia rất nguy hiểm gây ra nhiều bệnh nan y và làm chết người trong âm thầm
viewtopic.php?f=14&t=5741&p=12207#p12207

12-CHÚNG TA ĐANG BỊ LỪA VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... ieu-duong/
13-Bất ngờ chết đột quỵ do tụt đường huyết
viewtopic.php?f=14&t=6128

14-NGUYÊN NHÂN MỔ MẮT, MỔ TIM, LỌC THẬN DO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
viewtopic.php?f=14&t=6072


15-Theo dõi kết quả phản ứng hóa học trong cơ thể khi dùng đường chuyển hóa thức ăn thuốc uống
viewtopic.php?f=14&t=5859

16-Khí Công Y Đạo, Thầy Đỗ Đức Ngọc giảng về tầm quan trọng nhất của đường theo đông y . 2015
https://www.youtube.com/watch?v=WIyfo0iC5e8

17-Tây y hù dọa đường. Nhìn áp huyết biết thiếu máu thiếu đường nhiều sẽ chết
https://youtu.be/gpfrhIVhgKc

18-Sư Bá Giác Viên Chia Xẻ Kinh Nghiệm Về Khí Công Y Đạo, Làng Mai , Thái Lan 2015-12-10
https://www.youtube.com/watch?v=GmdEoQLcNsc

19-Biết Tự Điều Chỉnh Đúng Tinh-Khí-Thần Để Khỏi Bệnh Theo KCYD (Thầy Đỗ Đức Ngọc) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=EemRv3_iKw8

20-Trường hợp nào châm hay hơ cứu huyệt chữa bệnh có kết quả và cách hơ cứu
https://www.youtube.com/watch?v=Yr2o_OP3paI

21-KCYD:Cơ thể thiếu chất ngọt trong thức ăn.... Thầy Đỗ Đức Ngọc 2015
https://www.youtube.com/watch?v=0ihpbEF9QHc
22-KCYD:Tìm bệnh theo tiêu chuẩn của những máy đo oxy ... Thầy Đỗ Đức Ngọc 2015
https://www.youtube.com/watch?v=2b7Uk1AQvqU
23-KCYD:Cách tư khám tìm nguyên nhân bệnh và tự chữa theo nguyên lý đông y (Thầy Đỗ Đức Ngọc) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=V3fNwCa52vo
24-KCYD: Công dụng của Châm, Cứu, Vuốt huyết (Thầy Đỗ Đức Ngọc) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=_bX0LtAwbSs
25-KCYD:Thống kê dấu hiệu bệnh để biết thiếu đường (Thầy Đỗ Đức Ngọc) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=IIj9TYYwUgE
26-Ý nghĩa và công dụng chữa bệnh của những bài tập khí công, và giải đáp thắc mắc. 2015
https://www.youtube.com/watch?v=r6Nn33Pwm5I
27-KCYD: Vận Khí Ngũ Hành hay là "Vận Khí Tâm Thận" (Thầy Ng Hữu Giảng) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=98-cxB3M9pU
28-KCYD: Chữa Thóai Hóa Cột Sống (Thầy Vương Văn Liêu) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=Un7KL2kq3jA
29-KCYD: Chữa thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức vai, tay (Thầy Nguyễn Tấn Hùng) 2015
https://www.youtube.com/watch?v=t6qtygOogGU

30-Bệnh nhân khai đau lưng do đĩa đệm lủng lỗ. Nguyên nhân và cách chữa
https://youtu.be/xMAlBJe2PiY
----------------------------------



PHẦN HAI : CHỮA NGỌN BỆNH

Chữa ngọn bệnh mà không chữa gốc bệnh điều chỉnh lại khí-huyết-đường lọt vào tiêu chuẩn tuổi thì bệnh sẽ tái phát.

TÌM CÁCH CHỮA NGỌN BỆNH THEO DANH MỤC BỆNH CHUYÊN KHOA :
viewtopic.php?f=7&t=5585

Học theo video tự chữa bệnh :
https://www.youtube.com/channel/UCGQFzP ... m3wDKVqTXg
https://www.youtube.com/results?search_ ... oan+Nguyen


TỰ ĐIỂN KCYĐ HƯƠNG DẪN TỰ CHỮA BỆNH :

Mục lục :
1-Áp huyết
2-Bao tử, tiêu hóa
3-Cảm ho sổ mũi, viêm họng hạt
4-Câm điếc
5-Cấp cứu hôn mê
6-Cổ gáy vai lưng trên
7-Cột sống lưng

Xét thể lực :
1-Chiếu cao phải tương đương với thể trong : Như cao 1,60m thì phải cân nặng 160-100 = 60kg.
 Nếu ít hơn là gầy ốm cơ thể thiếu chất bổ máu hay do ăn ít, không tăng cân thì tế bào không phát triển ,suy yếu vì thiếu dinh dưỡng thì bị bệnh.
2-Khi cơ thể thiếu cân thì hiện ra bằng con số áp huyết thấp cả khí tâm thu, cả huyết số tâm trương, thiếu máu thì nhịp tim cao, thiếu đường thì nhịp tim thấp, nhịp tim cao thì máu bơm nhanh nhưng không ra đến ngoài da nên da thịt chân tay lạnh mà trong người nóng nhiệt, đông y gọi là âm hư   (hư thiếu máu) thì nội nhiệt, khí lực tâm thu thiếu thì ngoại hàn (bên ngoài da, tay chân lạnh), đường thiếu thi đầu ngón tay tê, lạnh đau buốt, máu đặc, chảy chậm, không thông.
 
Ba yếu tố này là thiếu máu, thiếu khí, nhịp tim chậm thì không đến nuôi đủ khắp tế bào toàn thân, nơi tế bào bị bỏ rơi thường là nơi khe, kẽ tuần hoàn khí huyết không dẫn vào nơi xương tủy, nơi xa xôi như da, đầu tay đầu chân, nơi qúa cao máu bơm không tới như đầu mặt.

Nói về cột sống cổ lưng, thì khí huyết không đủ nuôi chúng như cây không đủ nước tưới sẽ bị khô héo, xiêu vẹo, như vậy chữa gốc là bổ máu, bổ khí, bổ đường.
Chữa ngọn là tập luyện khí công đẩy số khí huyết đi nuôi toàn thân.
Nơi nào kẹt, tắc nghẽn nơi hang hóc giữa 2 đĩa đệm... thì châm nặn hút máu, nơi nào vẹo thì kéo thẳng ra bằng cách tập treo người đu xà ngang uốn kéo giãn thẳng cột sống cho máu tới phục hồi tế bào hư hỏng, ở cổ thì tập bài cúi ngửa.

Nếu chỉ tập mà không có máu, không khác nào muốn tưới vườn rau khô nước mà mở vòi nước để tưới mà trong vòi không có nước. Ví như vậy có nghĩa là chỉ tập khí công mà không ăn tậm bổ thì không có máu nuôi tế bào.
Ngược lại có ăn bổ máu, thì những nơi máu đến được là tế bào khỏe, nhưng còn nơi hóc kẹt, tắc máu không đến được tế bào vẫn đói chúng sẽ chết gây ra bệnh, lý do không tập khí công để khai thông đường máu vào nơi bệnh, Còn có tập khí công khai thông vào nhưng không khai thông ứ tắc bằng cách châm nặn máu cũ ra cho máu mới đến thì cũng không khỏi bệnh.

Kiểm chứng cách chữa xem đã đúng chưa :

1-Thể trong đã đủ theo tỷ lệ với chiều cao trừ cho 100 chưa
2-Khí lực áp huyết tâm thu đủ chưa do tập khí công đúng chưa.
3-Máu đủ chưa, có nghĩa là áp huyết tâm trương đủ tiêu chuẩn chưa do ăn uống bổ máu đủ chưa.
4-Đường và nhịp tim đủ chưa.
5-Nếu tật cả đã đủ, mà còn đau một vài chỗ, thì đã châm nặn máu những chỗ đau chưa
6-Cột sống còn vẹo mà hết đau thì đã nắn cột sống bằng bài tập đu xà ngang chưa.....

Kiểm soát những phần nào thiếu sót thì điều chỉnh lại thì bệnh gì cũng khỏi, nên KCYD gọi là điều chỉnh Tinh-Khí-Thần hòa hợp.

THẦY NGUYỄN NGỌC HƯƠNG - HỘI TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG HÀ NỘI - GIẢNG KHÁI NIỆM VỀ 4 ĐẶC TRƯNG
https://www.youtube.com/watch?v=KMBYl36-WXM
8-Dị ứng ngoài da
9-Đầu, não
10-Tiểu đường cao hay thấp
11-Gan
12-Hàm
13-Khớp háng
14-Liệt mặt méo miệng
15-Mắt
16-Mũi
17-Parkinson
18-Phổi ho suyễn khó thở
19-Tai
20-Tay chân lưng gối mông
21-Cổ tay ngón tay đau
22-Tê liệt tay chân
23-Chữa bệnt thận, lọc thận bàng quang
24-Tiểu đêm, sạn thận bàng quang
25-Trí Nhớ
26-Ung thư
Ung thư giống như dân số trong vùng bị thiên tai hỏa hoạn bão lụt, nhiều người bị chết đói dần. Dân chúng cần phải được tiếp tế thức ăn uống và phải tái lập nhà cửa tạo công ăn việc làm cho họ.
Cơ thể ung thư cũng vậy, cần phải cho tế bào sống lại bằng cách ăn uống tẩm bổ, mỗi ngày ăn 1 tô phở, uống 1 lon Coca, rồi tập 2 bài căn bản này để chuyển hóa chất bổ của thức ăn nuôi tế bào đã bị bỏ đói, ngược lại, không phục hồi lại tế bào giống như phục hồi sự sống cho những người đói sắp bị chết mà còn dùng hóa xạ trị đánh đập giết chết nó giống như giết chết người bị đói là sai.
Con người có ăn no mới có sức làm việc, cũng vậy, cần phải ăn có chất bổ mới tập khí công, không cho ăn mà tập thì mau chết.

Các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh nhờ được nuôi dưỡng bằng lượng máu 4-5 lít máu đến từ thức ăn có chất bổ máu, người bị ung thư lại không nuôi chúng bằng máu, mà chỉ cho chúng thức ăn là thuốc giảm đau thì chúng sẽ chết vì đói, là cách chữa bệnh ung thư sai lầm của tây y.

KHÔNG NÊN TIN VÀO THUỐC NÀO. CHỮA ĐƯỢC BỆNH UNG THƯ ĐÚNG HAY SAI, CHỈ NÊN TIN VÀO MÁY ĐO ÁP HUYẾT LÀ MÁY ĐO SỰ SỐNG CỦA CON NGƯỜI.
BỊ UNG THƯ LÀ DO TIÊU HÓA KHÔNG ĐỦ ĐƯỜNG CHUYỂN HÓA THỨC ĂN, NÊN ĐƯỜNG-HUYẾT THẤP DƯỚI 5mmol/l THÌ BỊ UNG THƯ

Bất cứ loại thuốc gì, cách chữa gì, làm áp huyết đo 2 tay và đường trước khi uống và sau khi uống làm áp huyết giảm xuống càng thấp càng mau chết mình chứ không phải chỉ chết tế bào ung thư.
Thuốc nào chữa áp huyết đang thấp, nó làm tăng lên từ từ, có nghĩa là tăng khí gọi là bổ sức lực, bổ máu nghĩa là tăng hồng cầu, và nhịp tim ổn định, còn thuốc nào làm mất khí (áp huyết thấp xuống từ từ thì không hợp
Kiểm soát cách chữa ung thư đúng sai bằng máy đo áp huyết :
Thí dụ người khỏe mạnh không bệnh tật tuổi trung niên : 

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41-59 tuổi)

Khi người nào có áp huyết tâm thu (systolic) dưới 100 là có dấu hiệu ung thư chưa phát hiện do hồng cầu thiếu oxy không duy trì được công thức máu Fe2O3, làm biếng ăn ăn ít không đủ bổ máu áp huyết tâm trương (diastolic) dưới 60
Áp huyết 80/60mmHg là đang bị ung thư
70/55mmHg thì các tế bào trong cơ thể trở thành ung thư toàn thân sẽ chết.

Do đó muốn biết cách chữa, thuốc uống bất cứ loại gì, hay lá đu đủ, măng cầu, fucoidan......loại nào làm Áp Huyết xuống thấp thì mau chết, làm áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn thì khỏi hoàn toàn tế bào ung thư biến mất.


1-Nguyên nhân ung thư và cách chữa theo Tinh-Khí-Thần ::
https://www.youtube.com/watch?v=7kbBPJv_bYs

2-Nguyên nhân hình thành tế bào ung thư
http://youtu.be/DuyPQ6sy2Uw

3-Phòng bệnh và chữa khỏi bệnh ung thư dễ hay khó, khi chúng ta đã hiểu nguyên nhân, và tại sao thuốc bổ máu, chất sắt, B12 là con dao 2 lưỡi cho bệnh ung thư
viewtopic.php?f=14&t=4389
4-Chữa bệnh vô minh giống như mình tự giết chết con
mìnhhttp://khicongydaotoronto.com/forum/viewtopic.php?f=14&t=4259
5-Sự quan trọng của lượng máu trong chữa bệnh ung thư:
viewtopic.php?f=14&t=4336

6-Hệ thống ống mạch dẫn máu trong cơ thể dài 90 ngàn cây số 90 000 km d'artères et de veines
https://www.youtube.com/watch?v=N1q3qIVqL5o
7-Sự quan trọng của đường-huyết
viewtopic.php?f=14&t=4448&p=10236#p10236
8-Nghiên cứu cách chữa bệnh nan y và ung thư theo phương pháp chữa nguyên nhân gốc bệnh của Y Học Bổ Sung và theo hậu qủa chữa ngọn bệnh của Tây Y .
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... -hoi-benh/

9-Tiết lộ chấn động về thuốc Tây Y và phương pháp điều trị ung thư
viewtopic.php?f=12&t=5162

10-Điều chỉnh Tinh-Khí-Thần đúng hay sai bằng máy đo áp huyết
viewtopic.php?f=14&t=4354

11-Video bài giảng rất quan trọng cho bệnh nhân đang bị ung thư :
https://youtu.be/8RuT9s0Tk_A

12-Đo áp huyết để biết bệnh nan y và ung thư
https://youtu.be/I9EsRSc5e7c



Tế bào ung thư bị tiêu diệt trong 42 ngày bằng ly nước ép đã thành công ngoài mong đợi


Rudolf Breuss đã dành cả cuộc đời để tìm cách chữa bệnh ung thư và cuối cùng vị nhân sĩ người Áo này đã thành công.
Biện pháp của Rudolf Breussnằm ở chế độ ăn hằng ngày. Chỉ với một ly nước ép hỗn hợp dễ làm, ông đã giúp hơn 45.000 người bị ung thư và các bệnh nan y khác điều trị bệnh hiệu quả. Sau đây là cách tiêu diệt triệt để tế bào ung thư chỉ trong 42 ngày mà Thuốc dân gian hay tổng hợp lại.


Chuẩn bị:
+ Củ cải đường hay còn gọi là củ dền (55%): 550 gram
+ Cà rốt (20%): 200 gram
+ Cần tây (20%): 200 gram
+ Khoai tây (3%): 3 gram
+ Củ cải trắng (2%): 2 gram
Thực hiện:
+ Gọt vỏ, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố.
+ Cho đến khi tất cả đã được xay nhuyễn thành một hỗn hợp đồng nhất thì đổ ra ly và thưởng thức.
+ Uống hết một đợt thì tiếp tục làm một đợt mới khác.

Hiệu quả thu được:
+ Ly nước trái cây đặc biệt này sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, làm sạch máu và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Điều quan trọng nhất hơn cả là nó đã được chứng minh có hiệu quả cực cao trong cuộc chiến chống lại các tế bào ung thư.
+ Chế độ chỉ uống hỗn hợp 5 thành phần trên liên tục trong 42 ngày sẽ khiến các tế bào ung thư chết đói trong khi sức khỏe tổng thể của bạn lại được cải thiện triệt để.
Ghi chú:
+ Nguyên liệu sử dụng phải là rau quả hữu cơ không nhiễm hóa chất.
+ Nhớ không lạm dụng nó như mức tiêu thụ của các loại nước trái cây, chỉ uống nhiều như cơ thể đòi hỏi.

Lợi ích của củ cải đường hiếm người biết là gì?
Củ cải đường dồi dào chất chống oxy hóa, C, B1, B2, vitamin B6, axit folic, pantothenic và các chất khoáng như kali, phốt pho, magiê, canxi, natri, sắt, kẽm. Màu đỏ trong củ cải đường hay củ dền đến từ chất betacyanins.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh củ dền được coi là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe nhất và cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị chống lại bệnh bạch cầu, ung thư. Bởi củ cải đường chứa nhiều ở betain – là loại acid amin có tính chất chống ung thư mạnh. Nhiều nhà nghiên cứu xác nhận rằng betaine khi hấp thụ vào cơ thể sẽ phá hủy các tế bào trong khối u. Thêm vào đó, nó còn là một chất chống viêm và chống oxy hóa cực mạnh.
Đối với người khỏe mạnh, tiêu thụ củ dền sẽ tăng cường chức năng của gan và túi mật, ngăn ngừa táo bón, chữa chứng đau đầu, đau răng, kiết lỵ và những vấn đề về xương khớp, da dẻ, kinh nguyệt. Đặc biệt, củ cải đường cực kỳ có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó chứa hàm lượng cao acid folic.
Quả thật củ dền là một cây thuốc không thể thiếu trong mọi chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe hay điều trị bệnh tật.
Chúc bạn và gia đình sống vui khỏe mỗi ngày!


----------------------------------------



PHẦN BA :



CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC ĐỘNG CÔNG :


Tập toàn bài là Khai Mở Kỳ Kinh Bát Mạch thông Đại Chu Thiên :

Lớp tập khí công Montreal
https://youtu.be/jVpo2-iZVBQ
Lớp tập khí công Toronto
http://www.youtube.com/watch?v=g-mn4KNrl8Y

CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC ĐỘNG CÔNG :
Tập toàn bài là Khai Mở Kỳ Kinh Bát Mạch thông Đại Chu Thiên :

Lớp tập khí công Toronto
http://www.youtube.com/watch?v=g-mn4KNrl8Y

Phần A : Động công
1-Điều hòa hơi thở :
http://www.youtube.com/watch?v=rVCNZARKRvk

2-7 Bài đầu chỉnh thần kinh : Tác động hệ thống thần kinh trung ương.
http://www.youtube.com/watch?v=bDmAC1qhqzk
Cách vuốt cổ mỗi ngày chữa bệnh bướu cổ
https://youtu.be/GPaWM2DZFtc

3-Vỗ tay 2 nhịp : Đóng-mở Nhâm-Dốc thông đầu cổ
http://www.youtube.com/watch?v=pGg3BF3BL6A&NR=1

4-Vỗ tay 4 nhịp : Thông Nhâm-Đốc đầu cổ vai tay, và mở-nâng-hạ-đóng thông khí tạng phủ.
http://www.youtube.com/watch?v=yq4GsimcHh

5-Dậm chân phía trước : Thông Đới Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=_YIeZPqNxAI

6-Dậm chân phía sau : Thông Xung Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=EotCSe4vlxI

7-Chachacha 1 bước :
http://www.youtube.com/watch?v=9XOHTuyzVRg

8-Chachacha 2 bước :
http://www.youtube.com/watch?v=TNWPWgl6Lj4

9-Dậm chân luyện trí nhớ : Chuyển dương xuống âm
http://www.youtube.com/watch?v=d0EKHEl8uHM
Công dụng của dậm chân : (francaise)
https://youtu.be/nyR9yDOLl0E

10-Điều khí : Chỉnh thăng bằng
http://www.youtube.com/watch?v=QAK8tCVoIbE

11-Vỗ tâm thận : Thông Tâm-thận
http://www.youtube.com/watch?v=bXsp4KE7BGI

12-Vặn mình 2 nhịp : Thông Nhâm-Đốc-Đới Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=FxO_DoYjBQ0

13-Vặn mình 4 nhịp : Thông Nhâm-Đốc-Đới Mãch ép Gan-Bao tử chuyển hóa.
http://www.youtube.com/watch?v=TvBODtnzZkI

14-Cúi ngửa 2 nhịp (10 lần) : Thông Nhâm-Đốc, Âm-Dương Duy Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=W3kv5zMzl1E

15-Cúi ngửa 4 nhịp (10 lần) : Thông Nhâm-Đốc-Âm-Dương Duy Mạch, gan bơm khí huyết vào não.
http://www.youtube.com/watch?v=m9sQMmuOH7A

16-Quay vặn khớp vai : Tăng dương khí 6 kinh dương
http://www.youtube.com/watch?v=_-A3T7ZbtKM

17-Đề khí nhón gót : Chỉnh thăng bằng Âm-Dương Kiều Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=dt7IPqJNfww

18-Dịch cân kinh 2 nhịp : Điều hòa Âm-Dương Duy Mạch và Kiều Mạch
http://www.youtube.com/watch?v=bN31cpAoWV0

19-Dịch cân kinh 4 nhịp : Thăng-giáng âm-dương duy mạch kiều mạch.
http://www.youtube.com/watch?v=NHcWCgAKmAI

20-Điều hòa âm dương vịn ghế :
http://www.youtube.com/watch?v=TcBC2jh3xwU

21-Đứng hát kéo gối lên ngực 200 lần: Thăng âm lên dương khí
http://www.youtube.com/watch?v=KO1PWscjaxU

22-Hạc tấn mở mắt : Chỉnh thăng bằng bán cầu não
http://www.youtube.com/watch?v=EbJuXn2PhYQ

23-Hạc tấn nhắm mắt : Chuyển khí dương thăng lên đầu âm giáng xuống chân
http://www.youtube.com/watch?v=0D7Llv2_boY

24-Hạc tấn nhắm mắt nhảy :
http://www.youtube.com/watch?v=1U8hzkm5s20

25-Ngũ hành tấn : Thông khí ngũ tạng
http://www.youtube.com/watch?v=7Zb8mQiqihQ

26-Nạp khí ngũ hành : Thu khí vào từng tạng
http://www.youtube.com/watch?v=wISU98VS9Vk

27-Vận khí ngũ hành : Thông khí Kỳ Kinh
http://www.youtube.com/watch?v=c2UrvPp0Tto

28-Đá chân :
http://www.youtube.com/watch?v=rVXWXP2iwaE

29-Vuốt tay : Thông khí âm-dương duy mạch
http://www.youtube.com/watch?v=ymoddD5D1zY

30-Vỗ chân : thông khí âm-dương kiều mạch
http://www.youtube.com/watch?v=-EocODFAAnQ

31-Vỗ đập chân, và kéo ép gối, chữa các bệnh thuộc về chân :
https://www.youtube.com/watch?v=SfxCONb6epw

32-Nằm đá gót chân 300 lần vào mông làm tăng áp huyết :
https://www.youtube.com/watch?v=Y7Tv4hUnmEE

33-Điều chỉnh thăng bằng :
http://www.youtube.com/watch?v=ecZBwlVc4Zg

34-Kích thích thần kinh đầu (save) :
http://www.youtube.com/watch?v=byvMxNpZ0Mg

35-Thu công :
http://www.youtube.com/watch?v=OOxGMOBVWBM

36-Nạp khí trung tiêu :
http://www.youtube.com/watch?v=GG-PeKmuoGg
Nạp Khí Trung Tiêu dành cho bệnh nhân bướu cổ, nằm cong gập đầu không cho khí dồn lên cổ.
http://youtu.be/0xz-WyRzMIY

37-Kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng 200-300 lần : Chuyển hóa thức ăn, thông mao mạch tạng phủ.
http://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM

38-Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng
http://www.youtube.com/watch?v=pkms8wHh5Tk

39-Kéo Ép Gối Làm Mềm Bụng chậm 100-300 lần
http://youtu.be/NP-18CNjYC8
https://youtu.be/vMOxKcVZRG4 (Francaise)

40-Bài Ép Bụng Kéo Gối chữa bệnh ăn không tiêu, cho người không có sức tự tập :
https://www.youtube.com/watch?v=W-9-RkS_pPs

41-Ép bụng, Kéo Gối, Thổi Hơi Ra cho bụng mềm, tập 100-300 lần
Làm tiêu mỡ, nhỏ bụng, hạ áp huyết và đường, tiêu hóa tốt.
https://youtu.be/52X9wKdd0tM

42-Bài tập tiêu mỡ bụng :
https://youtu.be/tkcnZdHP_oc

43-Ép bụng chêm bàn tay 200-300 lần:
https://www.youtube.com/watch?v=qCDR-BsvDnI

44-Tập bài Plank làm tăng áp huyết, làm nhỏ bụng, săn chắc ruột :
https://www.youtube.com/watch?v=TWpbe9nRySc

45-Tirer le genou + faire méditation
https://youtu.be/vMOxKcVZRG4

46-Bài luyện trí nhớ, phục hồi chức năng vận động chân
http://youtu.be/CWU8Q3R5rsQ

47-Tập bài thở ra bằng miệng hóp bụng vào làm hạ áp huyết :
https://www.youtube.com/watch?v=qw3_SdKulgw
và bài Bó bắp chân đi cầu thang 1 bậc làm hạ áp huyết, nhưng phải thử đường trước khi tập hay khi tập cảm thấy mệt phải uống 3 thìa nhỏ đường cát vàng để tập tiếp cho đúng 30 phút.

48-Cách bó bắp chân : https://www.youtube.com/watch?v=PSs4z77GoHs
https://www.youtube.com/watch?v=YAH48uhysVM
Bó bắp chân đi cầu thang 1 bậc, chữa phình giãn tĩnh mạch chân :
https://www.youtube.com/watch?v=YAH48uhysVM

49-Cách đi cầu thang 1 bậc : https://www.youtube.com/watch?v=T-SFhRPDBfA
nếu đạo Phật thì hát A Di Đà Phât
Exercises Qigong-autoguerison-maladies
https://youtu.be/rCoDq_h0nIk
https://youtu.be/2BjDd8Sh2cg

50-Tirer le genou + faire méditation 
https://youtu.be/vMOxKcVZRG4

51-Se prosterner Amitabha + Talons touchés aux fesses + Tirer le genou
http://youtu.be/VZJCoNdJols

52-Bài tập làm hạ créatinine chữa bệnh suy thận ̣L'exercice diminue la créatinine
https://youtu.be/GFsOlWkgMio

Exercises Qigong autoguerison les maladies
https://youtu.be/CgXNUWk5UJ0

https://youtu.be/2BjDd8Sh2cg

Exercises Qigong :
https://youtu.be/AdewywfaYnU
================

Phần B: BÀI TẬP THỞ TĨNH CÔNG :

1-Video Khí Công Tịnh Độ Thực Hành
http://www.youtube.com/watch?v=LvgKDaZlGLE

2-Tập luyện hơi thở : Niệm 4  câu A Di Đà Phật (Công giáo thay bằng 4 chữ A-Lê-Lui-A)
https://www.youtube.com/watch?v=vs9iroj6QSk
Công dụng :
a-Thông khí toàn thân, tăng cường sức khỏe, tiêu hóa tốt, ăn ngon, ngủ ngon
b-Làm hạ đường.
c-Lạy mà có niệm Phật ra tiếng lớn là luyện hơi thở sài sâu, mạnh phổi, thì làm hạ áp huyết.dành cho người cao áp huyết
d-Niệm thầm không ra tiếng làm áp huyết tăng dành cho người áp huyết thấp
e-Chữa được các bệnh đau nhức lưng gối
f-Chữa được bệnh thiếu tập trung tăng cường trí nhớ, phát triển tâm linh
g-Được chư thiên hộ pháp theo.hộ mạng 


3-Nằm thư giãn :
http://www.youtube.com/watch?v=bbNaxTy_2K0

4-Bài tập tĩnh công :
http://www.youtube.com/watch?v=vv3T7paKxPU

5-Thở đan điền thần làm tăng áp huyết, thân nhiệt
http://www.youtube.com/watch?v=PQshiUzamdI
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw

6-Thở đan điền tinh , làm hạ áp huyết, giảm thân thiệt:
http://www.youtube.com/watch?v=zRFarYotvc0

7-Thở mệnh môn làm ổn định áp huyết:
http://www.youtube.com/watch?v=qG1IxJUg0bw

8-Nạp khí trung tiêu :
http://www.youtube.com/watch?v=Bo2vj22WDug
https://youtu.be/EzrL-7E3-mI (francaise)

9-Thở thận chữa bệnh thận hư:
http://www.youtube.com/watch?v=m1HXTan06qU

10-Tóm tắt tập thở khí công phòng bệnh :
viewtopic.php?f=14&t=5141
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Phải tự học tìm nguyên nhân và cách tự chữa theo những b

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 7 Tháng 9 24, 2016 11:55 am

Vừa lạy Phật, vừa tập Khí Công phòng bệnh, chữa bệnh.
(vừa tập bài luyện hơi thở theo tiếng niệm Phật, vừa tập bài vận động toàn thân, vừa bài tập thiền lắng nghe 3 động tác trùng hợp trong chánh niệm không xao lãng tâm trí).
KCYĐ: Cách Lạy Phật Khí Công tại Chùa Đại Chúng , Boston, 17-7-2016
https://www.youtube.com/watch?v=2WJLUeZmBT0

Thủ tục cầu nguyện cho người đã mất được vãng sanh Tịnh Độ
viewtopic.php?f=11&t=1836

Qúi vị có thể theo học cách tự chữa bệnh tại các trang sau đây:

http://khicongydaovietnam.wordpress.com
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com
viewforum.php?f=45

Tài liệu tham khảo
http://khicongydaotailieu.blogspot.com

Videos:
http://www.youtube.com/user/khicongydaovn#g/u

Khí Công Tịnh Độ
http://khicongtinhdo.blogspot.ca/


Sống vui sống khỏe : http://songkhoesongvui.blogspot.com

Qigongtherapy :
http://qigongrememo.forumatic.com/viewf ... c739e2fe33

http://www.wecurediabetesbyexercising.blogspot.ca

http://vantruongvoquan.com/News/11/400/ ... huyen.aspx

http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t276-topic

http://dienchan.vn/tag/do-duc-ngoc


Y học bổ sung
luongysan@gmail.com

Chữa bệnh kết hợp đông y khí công, đồng ứng liệu pháp, năng lượng, giải nghiệp, tâm linh

PGS.TS Đỗ Kiến Quốc - Sức khoẻ, cơ thể và năng lượng
https://www.youtube.com/watch?v=OpF2UCKo9as

Đoạn phim phút thứ 52:10 nói về hình thành ung thư là oan gi trái chủ (vong hồn) vào cơ thể trả thù về ác nghiệp mình đã gay ra cho người khác

CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE - TRÌNH BÀY: PGS.TS ĐỖ KIẾN QUỐC
https://www.youtube.com/watch?v=rTwJbX_K-O0

Phấn 1 : https://www.youtube.com/watch?v=2PBFm_rKF5I
Phấn 2 : https://www.youtube.com/watch?v=PtjiQKrusRU
Phấn 3 : https://www.youtube.com/watch?v=FPj-WE9bgng
Liên lạc để học hỏi hay chữa bệnh : ĐT. 090 989 0078 Email : tiemnangdinhcao@gmail.com
Chỉ cần xem video, và học theo bài giảng ứng dụng kinh nghiệm của ông ấy.
Cảnh báo của 1 học viên :
Con chào thầy Đỗ đức Ngọc và các thầy khí công y đạo , con đã đến nhà ông Đỗ Kiến Quốc ,ông ấy chữa theo phương pháp chích lể giống chúng con làm mà ông ấy lấy 1 triệu 1 lần chích ,vậy thầy thông báo lên trang khí công y đạo để mọi người không bị lừa.
Nghiepdaiphu
Hội Tâm Linh Học California
Làm Huyền Bí Sao Cho Linh Ứng Lưu Mỹ Linh HTLH ARM
https://www.youtube.com/watch?v=RhwOIA2Jo-g

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh Phép Lạ Trị Bệnh
https://www.youtube.com/watch?v=gRhIcX5JYkg

Phát triển khả năng huyền bí
https://www.youtube.com/watch?v=gLMAho1iyhM

Sự thật viề Hội Tâm Linh Học California
https://www.youtube.com/watch?v=NguBLg5Zu-g 
Điện thoại liên lạc giúp đỡ về tâm linh : Hội Tâm linh Học Cali : 714-530 0550

ARM HTLH Tích Lũy Năng Lượng Vũ Trụ BS. Phan Ngọc Thuần
https://www.youtube.com/watch?v=mjb3gECWlV4

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh Thần Lực
https://www.youtube.com/watch?v=eix9jzozfW8

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh "Câu Chuyện Xem Tiền Kiếp Tại HTLH"
https://www.youtube.com/watch?v=jCg6bWCBOH0&t=1398s

ARM HTLH Vô Thức Trị Liệu Bs. Phan Ngọc Thuần : Tự chữa bệnh trong lúc vô thức (nhăm mắt như ngủ mà tay chân cột sống tự cử động để chữa những bệnh mình đang bị tắc nghẽn)
https://www.youtube.com/watch?v=zeKlFEBRLfA

Một ngày bạn nên ăn bao nhiêu đường là đủ
http://www.baomoitonghop.net/mot-ngay-b ... la-du.html


Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày, tuy nhiên, nó được khuyến cáo tiêu thụ ở mức độ vừa phải và điều độ.


Ăn bao nhiêu đường là đủ?
Sức khỏe cộng đồng cho biết, theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây béo phì, sâu răng và các nguy cơ mắc các bệnh không lây truyền khác.
Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày, tuy nhiên, nó được khuyến cáo tiêu thụ ở mức độ vừa phải và điều độ.

Các nhà nghiên cứu đến từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết, nam giới nên tiêu thụ một lượng đường khoảng 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Đối với phụ nữ, nên tiêu thụ đường ở mức độ 25 g hoặc 6 thìa cà phê đường mỗi ngày.

Theo WHO, giảm 1/2 lượng đường tương đương với việc hấp thụ ít hơn 10% năng lượng mỗi ngày, mặc dù 5% trong đó là năng lượng có ích và 5% còn lại là năng lượng dư thừa. Điều đó có nghĩa là đối với một người trưởng thành có chỉ số phát triển cơ thể (BMI) bình thường, không nên sử dụng quá 6 thìa cà phê đường mỗi ngày trong thực phẩm hay sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều đường (mật ong, nước ngọt, soda…).

Theo thống kê, tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến ăn quá nhiều đường khiến ít nhất 2,8 triệu người trưởng thành tử vong mỗi năm, chưa kể một tỷ lệ lớn mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, ung thư. Ngoài ra, hiện có hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân. Ăn nhiều đường gây sâu răng và chi phí điều trị sâu răng cũng khá tốn kém, chiếm 10% ngân sách chi cho ngành y tế tại các nước công nghiệp.



Chia sẻ trên Thanh niên, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cho biết, theo Tháp dinh dưỡng thì trong một tháng mỗi người nên ăn đường dưới 500g, nếu chia đều thì mỗi ngày không quá 20g (2 muỗng canh hoặc 4 muỗng cà phê của Việt Nam, tương đương 2 muỗng cà phê (5 ml) của nước ngoài, vì muỗng của chúng ta không chuẩn lắm). Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng phải chia đều ra như vậy, có ngày ăn ít hơn, có ngày ăn nhiều hơn.
Đây là khuyến cáo chung cho tất cả mọi người, là mức trung bình nhất và ít biến chứng bệnh tật nhất; chứ không phải liều lượng bắt buộc, bởi mỗi người có cân nặng và chiều cao khác nhau cũng như khả năng dung nạp đường khác nhau. Đó là lý do tại sao có người dùng nhiều mà không sao, còn có người dùng ít thì vẫn bị tiểu đường và béo phì.
Về mặt giá trị dinh dưỡng thì đường chỉ là một chất cung cấp năng lượng rỗng, tức là không có chất dinh dưỡng gì ngoài việc đốt cháy thành năng lượng, và nếu bị dư thừa (cộng với tổng năng lượng chung) thì sẽ gây béo phì, và tăng gánh nặng cho tuyến tụy (tụy phải tiết nhiều insulin) lâu ngày sẽ gây béo phì và tiểu đường type 2.


How much is too much?
The American Heart Association has made the following recommendations about sugar limits:
Children = Limit to 3-4 teaspoons per day
Adult women/teens= Limit to 5 teaspoons per day
Adult men/teens= Limit to 8-9 teaspoons per day

Bao nhiêu là quá nhiều?
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện các khuyến nghị sau đây về giới hạn đường:
Trẻ em = Giới hạn tới 3-4 muỗng cà phê mỗi ngày
phụ nữ trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 5 muỗng cà phê mỗi ngày
nam giới trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 8-9 muỗng cà phê mỗi ngày
Just how much sugar is in soda?



12-ounce can = 10 teaspoons of sugar = 10 thìa đường trong lon nhò
20-ounce bottle = 16 1/4 teaspoons of sugar = Hơn 16 thìa đường trong chai 1 lít
2-liter bottle = 27 teaspoons of sugar = 27 thìa đường trong chai 2 lít.

Soft Drink and Energy Drink Health PSA
Nước uống năng lượng giúp chữa bệnh tuyến tiền liệt.
https://www.youtube.com/watch?v=ronWuJsTWX0#t=18

Ý kiến của Y HỌC BỔ SUNG KHÍ CÔNG Y ĐẠO :
Chúng ta không nên tin tuyệt đối vào kết qủa thử nghiệm đường và sợ đường theo kết quả của máy đo đường, chỉ có tính cách tương đối chưa chắc chúng ta là người đã bị bệnh tiểu đường cao.
Phân biệt : Người bị bệnh tiểu đường cao và người không bị bệnh tiểu đường khác nhau thế nào ?

A-Người bị bệnh tiểu đường cao :

Trước và sai khi ăn, khi đói hay khi no, hay bất cứ lúc nào thử đường đều cao trên 11mmol/l =200mg, mặc dù kiêng không ăn đường mà thử đường khi nào cũng cao, lý do chức năng tuyến tụy không sản xuất insulin đủ để cân bằng lượng đường do lười vận động.

B-Người không bị bệnh tiểu đường :

Trước khi ăn đo đường thấp, sau khi ăn đo đường cao vượt tiêu chuẩn tây y như 200-300mg/dL nhưng khi đói chân tay và cơ thể yếu mất năng lực đo đường tụt thấp, thì những người này không có bệnh tiểu đường cao,
Vì họ là những người làm việc lao động chân tay nặng nhọc như phu khuân vác, đạp xích lô, làm ruộng, các nhà vận động thể dục thể thao...họ phải ăn no, ăn nhiều mới có đủ sức làm việc không mệt mỏi mất sức, nên sau khi ăn đường có thể tăng tới 300mg/dL, nhưng sau 2 giớ làm việc khuân vác, xuất mồ hôi , đo lại đường xuống thấp trong tiêu chuẩn thì họ vẫn còn sức khỏe không bệnh tật, nếu họ không uống thêm đường mà tiếp tục làm việc thì sẽ bị mất sức gây ra mệt mỏi kiệt sức lúc đo đo đường sẽ thấp dưới 100mg/dL, dễ bị tchóng mặt lảo đảo, chân tay bủn rủn, ớn lạnh toát mồ hôi, ngã quỵ, (tây y gọi là stroke) như tình trạng trúng gió là lúc cơ thể mất năng lượng.

Điều ngạc nhiên hơn, là dân Việt Nam có thói quen “ khoái ăn sang” là sáng ăn khoai, nếu thời đó có máy đo đường chúng ta sẽ thấy, mỗi củ khoai sau khi ăn đường-huyết tăng lên 10mmo/l, chúng ta thường ăn 3 củ đo đường-huyết sẽ lên đến 300mg/dL, nếu lúc này chúng ta đi bác sĩ khám bệnh, bác sĩ sẽ kết luận chúng ta có bệnh tiểu đường cao, nhưng thực ra sau 2 giờ bộ tiêu hóa chuyển hóa đường thành năng lượng để làm việc không mệt mỏi, thì thử lại đường-huyết sẽ biến mất, nằm trong tiêu chuẩn đói từ 6-8mmol/l (100-140mg/dL)

Đối với môn KCYĐ khi đo đường huyết lúc no thì cao vượt tiêu chuẩn nhưng khi đói đường-huyết lại thấp bình thường thì chúng ta không phải là người bị bệnh tiểu đường vì chúng ta có vận động chuyển hóa đường thành năng lượng để làm việc mà không bị mệt mỏi, nên chúng ta cần phải dùng đường mỗi ngày theo lời khuyên của Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ để tránh trường hợp bị bệnh suy tim và bệnh ung thư Tuyến tiền liệt.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện các khuyến nghị sau đây về giới hạn đường:
Trẻ em = Giới hạn tới 3-4 muỗng cà phê mỗi ngày
phụ nữ trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 5 muỗng cà phê mỗi ngày
nam giới trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 8-9 muỗng cà phê mỗi ngày

Như vậy đường cao mà có vận động thể lực thì chúng ta không sợ bị bệnh tiểu đường, nhưng đường thấp sẽ gây ra những bệnh như sau :

Cảnh báo : Những bệnh do thiếu đường
Chúng ta hãy theo dõi đường-huyết trong thống kê, những dấu hiệu bệnh thiếu đường khi đói đều dưới 100mg/dL, khi no đều dưới 140mg/dL là nguyên nhân gây bệnh
Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :
Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai, tê nhức tay đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson, bệnh cholesterol, gout, thần kinh tọa, giảm trí nhớ, lồi điã cột sống, đau nhức tê vai tay chân, liệt đường ruột, hư thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, nhức nửa đầu, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. đau đầu chóng mặt, ho suyễn kinh niên, yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ, ung thư bao tử, đi cầu ra phân sống, bệnh tâm thần, mất ngủ, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt mệt tim. bệnh tiểu nhiều, rối loạn tiền đình, bụng căng cứng to, yếu sức, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, nhức đầu, ù tai, mắt sụp, nhìn không có thần, liệt mặt méo miệng, lỗ tai ù, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, viêm gan , suy thận độ 2, mắt mù dần, tê liệt bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương, và bệnh thường gặp khi bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ....

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống qúa thấp, tạo ra nhiều bệnh "để bán bệnh cho mình mua thuốc". Mình tự phải bào vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc. Thánh nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường huyết thấp quá thì không bao giờ bị bệnh, còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê ?


Phản hồi :
Thưa thầy,
Theo kinh nghiệm của con trong hai năm uống đường: Lượng đường phải tỷ lệ thuận với thời gian tập.  Tập không đủ mà uống nhiều thì: mắt đỏ kè, trong người thấy khó chịu, vuốt đường kinh tỳ bị đau...vì uống nhiều đường mà cơ thể không có khả năng hấp thụ, nên ngoài Kéo Gối, vuốt bụng, phải đi cầu thang, thở hóp bụng và cúi lạy ngồi cho đường có thể ra tay chân đầu.  Nếu không tập được thì uống đường vào phải thở hóp bụng.  Tập càng nhiều, nội tạng càng mau bình phục thì lượng đường cũng tăng mà không bị những triệu chứng trên.  Nương theo cơ thể của mỗi người, chứ uống nhiều hơn mức cơ thể có thể hấp thụ thì chỉ  có hại mà thôi.  
Kính Thầy
chau
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Phải tự học tìm nguyên nhân và cách tự chữa theo những b

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 11 16, 2016 10:17 am

PHẦN BỐN : BÀI VIẾT LÝ THUYẾT

Cách cấp cứu tai biến, hôn mê và cách đề phòng tai biến
viewtopic.php?f=14&t=5863

1-Quy Kinh Chẩn Pháp đã được đánh số trang
https://drive.google.com/file/d/0BzTtsb ... Nuelk/view

2-Cẩm nang Y Học Bổ Sung
viewtopic.php?f=14&t=3075&p=7846#p7846

Máy Quest, khám tìm bệnh nan y của lục phủ ngũ tạng.
https://www.youtube.com/watch?t=19&v=-A_wzJcboc8

Xem thêm bài :
Phần 4 - https://drive.google.com/file/d/0BzTtsb ... sp=sharing
Tiêu chuẩn mới của chỉ số bơm máu ( từ 4.0-9.0) thay vì từ (3.0-9.0)

12-Cảnh báo nguy cơ kiêng ăn đường và thuốc chữa tiểu đường gây ra tiểu đường loại 3,4,5 và ung thư mà tây y chưa biết nguyên nhân .
viewtopic.php?f=51&t=4377

13-Chúng ta cần áp dụng phương pháp chữa bệnh tiểu đường theo tiêu chuẩn của ngành dược hiện hành năm 2015 (trên hộp que thử tiểu đường hiệu Contour ghi hết hạn sử dụng 2016-07)
viewtopic.php?f=14&t=4466
14-Lưu ý những điểm sai khi tập khí công không có kết qủa :
viewtopic.php?f=14&t=4426
15-Tại sao phải đo áp huyết và đường nhiều lần trong ngày vậy?
viewtopic.php?f=51&t=4503
16-Lợi và hại của máy đo thức ăn có khoáng chất hay không và máy đo năng lượng Nuskin
https://www.youtube.com/watch?v=bU9vikWivYE
17-Tìm hiểu mạch Trì, mạch Sác qua máy đo áp huyết sẽ thấy nhịp tim và đường rất quan trọng để khám và chữa bệnh nan y.
viewtopic.php?f=14&t=5087
18-Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Phế, cách day huyệt bổ-tả hư thực,hàn-nhiệt
https://www.youtube.com/watch?v=dl99QricHK4

19-Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Tâm Bào
https://www.youtube.com/watch?v=oLR1MZDirhI

20--Ngũ Du huyệt. Những huyệt vừa khám vừa chữa bệnh trên kinh Đại Trường
https://youtu.be/dSbTWWLLUPg
https://youtu.be/S8RCvDEt7iQ
http://youtu.be/eBAUnDhZAS8
https://youtu.be/2D9_N6IxS80

21-Lục kinh là chức năng khí hóa của tạng phủ khác với Lục Khí là khí thời tiết gây ra bệnh
https://www.youtube.com/watch?v=AfedeTzMhRs

22-Lục kinh là chức năng khí hóa của tạng phủ khác với Lục Khí là khí thời tiết gây ra bệnh.
https://www.youtube.com/watch?v=AfedeTzMhRs
23-Thói quen uống nuớc nhiều lợi hay hại :
http://khicongydaotailieu.blogspot.ca/2 ... .html#more

24-Đường đi của nước trong cơ thể 03Jul11
http://www.youtube.com/watch?v=WsjduFEJvM4
25-Cải thiện ưu khuyết điểm của đông tây y qua ngành Y Học Bổ Sung để giúp bệnh nhân mau thoát khỏi bệnh tật
viewtopic.php?f=14&t=5503&p=11775#p11775

26-Bài này rất cần thiết cho mọi người biết cách tự cứu mình. Ngừa tai biến mạch máu não : Vuốt xương ống chân làm hạ áp huyệt cực nhanh, xuống được 30mmHg

Video hướng dẫn cách vuốt huyệt :
Ngừa tai biến : Vuốt xương ống chân làm hạ áp huyệt cực nhanh, xuống được 30mmHg
https://www.youtube.com/watch?v=uFyZD0g6yU4
https://www.youtube.com/watch?v=kiun-W61XQE


Những người áp huyết cao, thí dụ 170mmHg, vuốt từ mắt cá trong theo sát xương ống chân mặt trong lên khoeo chân, rồi từ dưới đầu gối vuốt sát xương  ống chân phía ngoài xuống giữa cổ chân, kể là 1 lần, vuốt 18 lần, áp huyết xuống cả 3 số, nhưng số tâm thu xuống được 30mmHg. Nếu vuốt chậm nhịp tim cao thành thấp. Thí dụ 170/100mmHg nhịp tim 112 sau khi vuốt hạ áp huyết xong đo lại còn 140/80mmHg nhịp tim 75.
Mỗi ngày, trước khi uống thuốc hạ áp huyết, cần phải đo áp huyết. Thay vì uống thuốc thì vuốt huyệt, nếu xuống thấp thì không nên uống thuốc, áp huyết xuống thấp nữa sẽ chết.
Những người áp huyết cao, hay ăn no, khó chịu tăng áp huyết, ngày vuốt 2 lần sau mỗi bữa ăn. Áp huyết thấp dưới 120 cấm không được vuốt huyệt làm tụt áp huyết sẽ mất lực co bóp chuyển hóa thức ăn và mất lực bơm máu tuần hoàn lên não làm tắc máu não gây tai biến.
Đo áp huyết 2 tay, bên tay nào cao thì vuốt chân bên đó. Cả 2 bên cao thì vuốt cả hai bên.
Nếu áp huyết thấp thì vuốt ngược lại, từ cổ chân lên theo sát xương ống chân ngoài, rồi từ khoeo chân trong theo sát xương ống chân trong xuống mắt cá, vuốt 18 lần.

Bài này đã cấp cứu được nhiều người tai biến đang hôn mê trong bệnh viện, vuốt xong bệnh nhân tỉnh lại.

Riêng có 1 trường hợp đặc biệt lạ tây y khó chữa :
Hôn mê, bác sĩ chẩn đoán tai biến do kết qủa scan não, nhưng đo áp huyết tay phải 139/75mmHg 66, tay trái 103/66mmHg 64. 

Tôi nói trường hợp này không phải tai biến. Hôn mê do kiêng ăn, ăn ít nên khí lực tâm thu của bao tử bên tay trái thấp 103, tâm trương là lượng máu thấp 66, nhịp tim thấp là thiếu đường. Thử đường-huyết 4.5mmol/l.

Cách chữa, vuốt xương ống chân bên trái 18 lần cho tăng áp huyết, vuốt xương ống chân bên phải 18 lần làm hạ áp huyết, vuốt xong bệnh nhân mở mắt tỉnh lại. Đo lại áp huyết : tay trái 106/68mmHg 66, tay phải 110/70mmHg 67. Nhịp tim còn thấp, lúc đó bệnh nhân tỉnh nói chuyện được, cho uống 3 thìa đường cát vàng, nhịp tim tăng 72-75. Sau khi uống xong bệnh nhân khỏe bình thường.

Như vậy hôn mê do khí lực co bóp các cơ yếu, lực co bóp thiếu đường không đủ đường làm mạnh gân cơ, do ăn ít và kiêng đường.

Xem thêm link này, hình 4, 5, 8, để biết cơ thể cần lực co bóp và cần đủ máu mới bơm máu lên nuôi não, nếu không đủ khí lực co bóp lên não và không đủ máu lên não thì não chết dần. Nhìn xem hình não, khi bơm máu lên não, não sáng, khi không bơm máu lên não thì não tối đen, do đó scan não không thấy sáng thì chẩn đoán tắc máu não. Đó là lý do không nên lạm dụng thuốc làm hạ áp huyết xuống thấp dưới tiêu chuẩn tuổi làm hại não.
Tại sao chúng ta không thắc mắc một người không có bệnh cao áp huyết đo áp huyết trong tiêu chuẩn này thì bác sĩ nói tốt, không cần uống thuốc áp huyết :
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi) 
Nhưng người khác trên 60 tuổi có áp huyết như trên, nói rằng tôi đang dùng thuốc trị áp huyết thì lại nói cứ tiếp tục uống suốt đời không được bỏ ngày nào, gây ra biến chứng mất khí lực co bóp tuần hoàn máu lên não khi áp huyết khí lực xuống thấp dưới 100mmHg làm tắc máu não cũng không ai chịu trách nhiệm do lời dặn tai hại của bác sĩ ?

3 Số đo áp huyết theo tiêu chuẩn KCYĐ chính là Lực co bóp systolic, lượng máu là diastolic, nhịp tim mạnh hay yếu phụ thuộc vào 2 yếu tố, đường và tập khí công.
Chúc qúy vị luôn giữa áp huyết và đường-huyết đúng tiêu chuẩn KCYĐ. Và biết cách tự điều chỉnh áp huyết theo video vuốt xương ống chân để điều chỉnh lực co bóp cao thấp tùy theo ý muốn. và xin phổ biến rộng rãi cho mọi người biết cách tự cứu mình ngừa tai biến mạch máu não.

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo : 
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60-120 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 60-70 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 – 17 tuổi) 
110-120/65-70mmmạch tim Hg, đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 -40 tuổi) 
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 -59 tuổi) 
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên) 

Đường-huyết khi đói cũng như khi no lúc nào cũng ở mức an toàn 7.mmol/l. Tiêu chuẩn khi đói từ 6.0-8.0mmol/l, khi no từ 8.0-10.0mmol/l
Thân
doducngoc

26-PP thở ngừa tai biến stroke, ngừa đột qụy heart attack, làm tăng giảm AH
https://www.youtube.com/watch?v=7tBJeHjfEDM

27-Ý nghĩa chẩn đoán bệnh qua máy đo áp huyết và insulin cân bằng đường
https://www.youtube.com/watch?v=MALyyz2Pzhc

28-Bài tập 20 phút làm hạ đường xuống được trung bình 5mmol/l=100mg/dL 
https://www.youtube.com/watch?v=pHh_WOrBI2s

29-Kiểm chứng thức ăn bằng máy đo đường
https://www.youtube.com/watch?v=-6d9g-1Tiow


Phương pháp chữa bệnh theo đạo học:
https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... p-dao-hoc/
https://nghiepbenh.wordpress.com/2010/09/02/bai-1/

Những xét nghiệm máu cần biết :
viewtopic.php?f=14&t=6672&p=13636#p13636




Tài liệu Đông y chữa bệnh bằng huyệt và bằng thuốc
http://khicongydaotailieu.blogspot.ca/

https://khicongydaovietnam.wordpress.co ... ieu-duong/

Âm-dương của thực dưỡng và quân bình âm-dương của Y Học Bổ Sung :
viewtopic.php?f=14&t=6870&p=14005#p14005

-----------------

Thuốc viêm xoang mũi và trị được bệnh ho lâu năm có kết qủa nhanh
https://thuocviemxoangdothainam.wordpress.com/
Công dụng :
Tiếp tục uống pha với đường, chỉ uống khi bị cảm, ho. do nắng, giói, mưa, lạnh, hắt hơi, sổ mũi thôi. Khi hết thì nghỉ, không phải dùng hết 1 liệu trình, để dành khi bị sha81t hơi sổ mũi ho cảm thì lại dùng tiếp. Ngược lại viêm xong thì phải dùng theo liều chỉ định.

Xông thuốc Nghẹt mũi :
Thì nấu nước sôi. pha 1/2 ly nước sôi với 3 giọt dầu gió xanh, hay dầu khuynh diệp, , đưa mũi vào miện ly xông hơi dầu làm thông xoang mũi và sát trùng virus. 


Chữa đờm :
Củ cải trắng 1 kg,gọt vỏ
Lê ( ta) 1 kg gọt vỏ 

Tất cả băm vắt ra nước, để riêng.
Đổ nước củ cải, lê, đun to lửa cho sôi rồi bớt lửa cho đến khi đạc thì cho thêm 
250g gừng tươi thái nhỏ
Mật ong 250g
khuấy đều đun lại cho sôi, rồi để nguội cất vào lọ đ65y kín dùng d62n
Mỗi lần uống 1 thìa lớn pha với nước nóng uống ngày 2 lần

Đàm lao phương chữa ho đàn nhiều cho người lớn : 
Bạch Phàn (phèn chua) 20g, Qua Lâu 2 cái.
Cách chế biến :
Đem Qua Lâu đập nát, cho bột phèn chua vào nướng trên ngói, phơi trong mát.
Mỗi khi dùng, lấy một ít ( 2g ) hòa với nước, ngậm nuốt dần sau khi ho làm tan hạ đàm hoặc ói ra đàm

Tiêm thuốc bắc có bán Bột Thanh phàn : Phèn xanh, thay cho Bạch phàn (phèn chua trắng)
Hai thứ Bột thanh phàn và Qua Lâu giã bột, trộn chung.
Chỉ dùng 1 lần : Lấy 1/4 thìa nhỏ bỏ vào miệng xong vì thuốc làm lợm giọng ( hơi có độc) là bị ói ngay ra hết đàm nhiều lắm,

Toa thuốc chế :

Tiêm thuốc bắc có bán Bột Thanh phàn : Phèn xanh, thay cho Bạch phàn (phèn chua trắng)
Hai thứ Bột thanh phàn và Qua Lâu giã bột, trộn chung.
Chỉ dùng 1 lần : Lấy 1/4 thìa nhỏ bỏ vào miệng xong vì thuốc làm lợm giọng ( hơi có độc) là bị ói ngay ra hết đàm nhiều lắm,
Cháu tôi 6 tháng tuổi, đêm ho đờm làm khó thở mặt tím bầm, có thể nghẹt thở chết trong đêm, tối tôi chạy ra tiệm thuốc bắc mua hai loại thuốc này, để cấp cứu cho cháu, lấy 1 ít vào đầu thìa nhỏ pha với ít nước khuấy đều, xúc 1 thìa đổ vào miệng cháu. Thuốc vừa vào miệng làm cháu ói ngay giống như trớ sữa trong bao tử ra hết đàm nhiều hơn 1 chén , thuốc còn lại trong ly bỏ đi, vì chỉ một lần cháu hết bệnh luôn cho tới lớn, nay cháu đã 30 tuổi.

doducngoc

Báo cáo đàm lao phương chữa ho đàm nhiều nghẹt thở cho trẻ em

Con chỉ dùng 5 hạt qua lâu nhân, do người ta không bán toàn qua lâu.
chỉ dùng 1 chút xíu, cỡ 1-2 g bột phèn xanh trộn với 5 hạt qua lâu nhân giã nhuyễn. Uống vô 30 giây là lợm giọng ói ra đàm trắng nhiều lắm. 5 phút sau ói thêm 1 lần nữa thấy qua lâu nhân trong đó
.15 phút sau ói thêm 1 lần nữa, ói ra dịch màu xanh của phèn xanh , xanh trong.
Con chưa bao giờ uống thuốc nào mà ói ra mạnh đến như vậy.
Theo như bài đàm lao phương phải dùng 20 g phèn trắng, con chỉ dùng 1-2 g phèn xanh mà ói sợ luôn. Vị chát phèn xanh đã làm bớt ho, bớt ngứa
Bài thuốc này trị đàm hay quá , con đề nghị thầy nên đưa bài thuốc này vào giảng dạy trên video, bệnh ho đàm phổ biến lắm
Con Nguyễn Khải Hoàn

Chữa sạn thận, thông tiểu bị tắc, dùng thuốc viên KIM TIỀN THẢO có bán ở tiệm thuốc bắc, là lá cỏ đồng tiền, tên tiếng tầu là JIN QIAN CAO PILLS (hãng Superior FUFANG
Cách dùng :
5 viên tối trước khi đi ngủ, 5 viên sáng ngủ dạy chưa đi tiểu, 
Thông thường uống từ 3-5 ngày.
Để ý sau khi đi tiểu nước tiểu đục là sạn đã tan, khi đi tiểu trong là ngưng hay khi tiểu ít mà đi nhiều lần là đường tiểu bị tắc trong ngày số nước tiểu ra ít thí dụ như 1 lít so vớ nước uống vào trong ngày 2 lít là nược bị ứ lại tại thận làm  đau lưng, sưng thận làm vẹo lệch cột sống khó thở. . Thuốc có tác dụng thông tiểu đi ra nhiều, hết sạn nước tiểu hết đụ thì ngưng .




------------------
Vừa lạy Phật, vừa tập Khí Công phòng bệnh, chữa bệnh.
(vừa tập bài luyện hơi thở theo tiếng niệm Phật, vừa tập bài vận động toàn thân, vừa bài tập thiền lắng nghe 3 động tác trùng hợp trong chánh niệm không xao lãng tâm trí).
KCYĐ: Cách Lạy Phật Khí Công tại Chùa Đại Chúng , Boston, 17-7-2016
https://www.youtube.com/watch?v=2WJLUeZmBT0

Thủ tục cầu nguyện cho người đã mất được vãng sanh Tịnh Độ
viewtopic.php?f=11&t=1836

Qúi vị có thể theo học cách tự chữa bệnh tại các trang sau đây:


http://khicongydaovietnam.wordpress.com
http://khicongydaododucngoc.blogspot.com
viewforum.php?f=45

Tài liệu tham khảo

http://khicongydaotailieu.blogspot.com

Videos:
http://www.youtube.com/user/khicongydaovn#g/u
Khí Công Tịnh Độ

http://khicongtinhdo.blogspot.ca/

Sống vui sống khỏe : http://songkhoesongvui.blogspot.com


Qigongtherapy :
http://qigongrememo.forumatic.com/viewf ... c739e2fe33

http://www.wecurediabetesbyexercising.blogspot.ca

http://vantruongvoquan.com/News/11/400/ ... huyen.aspx

http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t276-topic

http://dienchan.vn/tag/do-duc-ngoc


Y học bổ sung

luongysan@gmail.com

Chữa bệnh kết hợp đông y khí công, đồng ứng liệu pháp, năng lượng, giải nghiệp, tâm linh

PGS.TS Đỗ Kiến Quốc - Sức khoẻ, cơ thể và năng lượng
https://www.youtube.com/watch?v=OpF2UCKo9as

Đoạn phim phút thứ 52:10 nói về hình thành ung thư là oan gi trái chủ (vong hồn) vào cơ thể trả thù về ác nghiệp mình đã gay ra cho người khác

CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE - TRÌNH BÀY: PGS.TS ĐỖ KIẾN QUỐC
https://www.youtube.com/watch?v=rTwJbX_K-O0

Phấn 1 : https://www.youtube.com/watch?v=2PBFm_rKF5I
Phấn 2 : https://www.youtube.com/watch?v=PtjiQKrusRU
Phấn 3 : https://www.youtube.com/watch?v=FPj-WE9bgng
Liên lạc để học hỏi hay chữa bệnh : ĐT. 090 989 0078 Email :
tiemnangdinhcao@gmail.com
Chỉ cần xem video, và học theo bài giảng ứng dụng kinh nghiệm của ông ấy.
Cảnh báo của 1 học viên :
Con chào thầy Đỗ đức Ngọc và các thầy khí công y đạo , con đã đến nhà ông Đỗ Kiến Quốc ,ông ấy chữa theo phương pháp chích lể giống chúng con làm mà ông ấy lấy 1 triệu 1 lần chích ,vậy thầy thông báo lên trang khí công y đạo để mọi người không bị lừa.
Nghiepdaiphu
Hội Tâm Linh Học California
Làm Huyền Bí Sao Cho Linh Ứng Lưu Mỹ Linh HTLH ARM
https://www.youtube.com/watch?v=RhwOIA2Jo-g

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh Phép Lạ Trị Bệnh
https://www.youtube.com/watch?v=gRhIcX5JYkg

Phát triển khả năng huyền bí
https://www.youtube.com/watch?v=gLMAho1iyhM

Sự thật viề Hội Tâm Linh Học California
https://www.youtube.com/watch?v=NguBLg5Zu-g 
Điện thoại liên lạc giúp đỡ về tâm linh : Hội Tâm linh Học Cali : 714-530 0550

ARM HTLH Tích Lũy Năng Lượng Vũ Trụ BS. Phan Ngọc Thuần
https://www.youtube.com/watch?v=mjb3gECWlV4

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh Thần Lực

https://www.youtube.com/watch?v=eix9jzozfW8

ARM HTLH Lưu Mỹ Linh "Câu Chuyện Xem Tiền Kiếp Tại HTLH"
https://www.youtube.com/watch?v=jCg6bWCBOH0&t=1398s

ARM HTLH Vô Thức Trị Liệu Bs. Phan Ngọc Thuần : Tự chữa bệnh trong lúc vô thức (nhăm mắt như ngủ mà tay chân cột sống tự cử động để chữa những bệnh mình đang bị tắc nghẽn)
https://www.youtube.com/watch?v=zeKlFEBRLfA

Công dụng tuyệt vời của nước mía :
https://www.youtube.com/watch?v=dmkypPy ... e=youtu.be
Một ngày bạn nên ăn bao nhiêu đường là đủ
http://www.baomoitonghop.net/mot-ngay-b ... la-du.html


Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày, tuy nhiên, nó được khuyến cáo tiêu thụ ở mức độ vừa phải và điều độ.


Ăn bao nhiêu đường là đủ?
Sức khỏe cộng đồng cho biết, theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây béo phì, sâu răng và các nguy cơ mắc các bệnh không lây truyền khác.
Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày, tuy nhiên, nó được khuyến cáo tiêu thụ ở mức độ vừa phải và điều độ.

Các nhà nghiên cứu đến từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết, nam giới nên tiêu thụ một lượng đường khoảng 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Đối với phụ nữ, nên tiêu thụ đường ở mức độ 25 g hoặc 6 thìa cà phê đường mỗi ngày.

Theo WHO, giảm 1/2 lượng đường tương đương với việc hấp thụ ít hơn 10% năng lượng mỗi ngày, mặc dù 5% trong đó là năng lượng có ích và 5% còn lại là năng lượng dư thừa. Điều đó có nghĩa là đối với một người trưởng thành có chỉ số phát triển cơ thể (BMI) bình thường, không nên sử dụng quá 6 thìa cà phê đường mỗi ngày trong thực phẩm hay sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều đường (mật ong, nước ngọt, soda…).

Theo thống kê, tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến ăn quá nhiều đường khiến ít nhất 2,8 triệu người trưởng thành tử vong mỗi năm, chưa kể một tỷ lệ lớn mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, ung thư. Ngoài ra, hiện có hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân. Ăn nhiều đường gây sâu răng và chi phí điều trị sâu răng cũng khá tốn kém, chiếm 10% ngân sách chi cho ngành y tế tại các nước công nghiệp.



Chia sẻ trên Thanh niên, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cho biết, theo Tháp dinh dưỡng thì trong một tháng mỗi người nên ăn đường dưới 500g, nếu chia đều thì mỗi ngày không quá 20g (2 muỗng canh hoặc 4 muỗng cà phê của Việt Nam, tương đương 2 muỗng cà phê (5 ml) của nước ngoài, vì muỗng của chúng ta không chuẩn lắm). Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng phải chia đều ra như vậy, có ngày ăn ít hơn, có ngày ăn nhiều hơn.
Đây là khuyến cáo chung cho tất cả mọi người, là mức trung bình nhất và ít biến chứng bệnh tật nhất; chứ không phải liều lượng bắt buộc, bởi mỗi người có cân nặng và chiều cao khác nhau cũng như khả năng dung nạp đường khác nhau. Đó là lý do tại sao có người dùng nhiều mà không sao, còn có người dùng ít thì vẫn bị tiểu đường và béo phì.
Về mặt giá trị dinh dưỡng thì đường chỉ là một chất cung cấp năng lượng rỗng, tức là không có chất dinh dưỡng gì ngoài việc đốt cháy thành năng lượng, và nếu bị dư thừa (cộng với tổng năng lượng chung) thì sẽ gây béo phì, và tăng gánh nặng cho tuyến tụy (tụy phải tiết nhiều insulin) lâu ngày sẽ gây béo phì và tiểu đường type 2.


How much is too much?
The American Heart Association has made the following recommendations about sugar limits:
Children = Limit to 3-4 teaspoons per day
Adult women/teens= Limit to 5 teaspoons per day
Adult men/teens= Limit to 8-9 teaspoons per day

Bao nhiêu là quá nhiều?
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện các khuyến nghị sau đây về giới hạn đường:
Trẻ em = Giới hạn tới 3-4 muỗng cà phê mỗi ngày
phụ nữ trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 5 muỗng cà phê mỗi ngày
nam giới trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 8-9 muỗng cà phê mỗi ngày
Just how much sugar is in soda?



12-ounce can = 10 teaspoons of sugar = 10 thìa đường trong lon nhò
20-ounce bottle = 16 1/4 teaspoons of sugar = Hơn 16 thìa đường trong chai 1 lít
2-liter bottle = 27 teaspoons of sugar = 27 thìa đường trong chai 2 lít.

Soft Drink and Energy Drink Health PSA
Nước uống năng lượng giúp chữa bệnh tuyến tiền liệt.
https://www.youtube.com/watch?v=ronWuJsTWX0#t=18

Ý kiến của Y HỌC BỔ SUNG KHÍ CÔNG Y ĐẠO VỀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CHÚNG TA KHÔNG HỀ CÓ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.
Chúng ta không nên tin tuyệt đối vào kết qủa thử nghiệm đường và sợ đường theo kết quả của máy đo đường, chỉ có tính cách tương đối chưa chắc chúng ta là người đã bị bệnh tiểu đường cao.
Phân biệt : Người bị bệnh tiểu đường cao và người không bị bệnh tiểu đường khác nhau thế nào ?

A-Người bị bệnh tiểu đường cao :

Trước và sau khi ăn, khi đói hay khi no, hay bất cứ lúc nào thử đường đều cao trên 11mmol/l =200mg, mặc dù kiêng không ăn đường mà thử đường khi nào cũng cao, lý do chức năng tuyến tụy không sản xuất insulin đủ để cân bằng lượng đường do lười vận động.

B-Người không bị bệnh tiểu đường :

Trước khi ăn đo đường thấp, sau khi ăn đo đường cao vượt tiêu chuẩn tây y như 200-300mg/dL nhưng khi đói chân tay và cơ thể yếu mất năng lực đo đường tụt thấp, thì những người này không có bệnh tiểu đường cao,
Vì họ là những người làm việc lao động chân tay nặng nhọc như phu khuân vác, đạp xích lô, làm ruộng, các nhà vận động thể dục thể thao...họ phải ăn no, ăn nhiều mới có đủ sức làm việc không mệt mỏi mất sức, nên sau khi ăn đường có thể tăng tới 300mg/dL, nhưng sau 2 giớ làm việc khuân vác, xuất mồ hôi , đo lại đường xuống thấp trong tiêu chuẩn thì họ vẫn còn sức khỏe không bệnh tật, nếu họ không uống thêm đường mà tiếp tục làm việc thì sẽ bị mất sức gây ra mệt mỏi kiệt sức lúc đo đo đường sẽ thấp dưới 100mg/dL, dễ bị tchóng mặt lảo đảo, chân tay bủn rủn, ớn lạnh toát mồ hôi, ngã quỵ, (tây y gọi là stroke) như tình trạng trúng gió là lúc cơ thể mất năng lượng.

Điều ngạc nhiên hơn, là dân Việt Nam có thói quen “ khoái ăn sang” là sáng ăn khoai, nếu thời đó có máy đo đường chúng ta sẽ thấy, mỗi củ khoai sau khi ăn đường-huyết tăng lên 10mmo/l, chúng ta thường ăn 3 củ đo đường-huyết sẽ lên đến 300mg/dL, nếu lúc này chúng ta đi bác sĩ khám bệnh, bác sĩ sẽ kết luận chúng ta có bệnh tiểu đường cao, nhưng thực ra sau 2 giờ bộ tiêu hóa chuyển hóa đường thành năng lượng để làm việc không mệt mỏi, thì thử lại đường-huyết sẽ biến mất, nằm trong tiêu chuẩn đói từ 6-8mmol/l (100-140mg/dL)

Đối với môn KCYĐ khi đo đường huyết lúc no thì cao vượt tiêu chuẩn nhưng khi đói đường-huyết lại thấp bình thường thì chúng ta không phải là người bị bệnh tiểu đường vì chúng ta có vận động chuyển hóa đường thành năng lượng để làm việc mà không bị mệt mỏi, nên chúng ta cần phải dùng đường mỗi ngày theo lời khuyên của Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ để tránh trường hợp bị bệnh suy tim và bệnh ung thư Tuyến tiền liệt.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện các khuyến nghị sau đây về giới hạn đường:
Trẻ em = Giới hạn tới 3-4 muỗng cà phê mỗi ngày
phụ nữ trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 5 muỗng cà phê mỗi ngày
nam giới trưởng thành / thiếu niên = Giới hạn tới 8-9 muỗng cà phê mỗi ngày

Như vậy đường cao mà có vận động thể lực thì chúng ta không sợ bị bệnh tiểu đường, nhưng đường thấp sẽ gây ra những bệnh như sau :


Cảnh báo : Những bệnh do thiếu đường, biến chứng bệnh phát sinh chỉ có 3 nguyên nhân :
1-Chỉ có biến chứng sau khi uống thuốc chữa bệnh tiểu đường đối với người bị tây y cho là có bệnh tiểu đường, do tây y hạ thấp tiêu chuẩn đường-huyết thâp dưới 6.5 mmol/l=110md/dL như hiện nay.
2-Những người tự cho là không có bị bệnh tiểu đường chiếm đa số, vì sợ biến chứng của bệnh tiểu đường, do tây y tạo ra DỊCH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, khi đi khám bệnh, đo đường-huyết thấp dưới 5.0mmol/l. bác sĩ nói tồt thì càng có nhiều biến chứng hơn những người bị bệnh tiểu đường.
3-Bệnh glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa, do đường-huyết thấp

Biến chứng của đường-huyết thấp do nguyên nhân 1 và 2 giống nhau :
Chúng ta hãy theo dõi đường-huyết trong thống kê, những dấu hiệu bệnh thiếu đường khi đói đều dưới 100mg/dL, khi no đều dưới 140mg/dL là nguyên nhân gây bệnh
Những chứng bệnh do bệnh nhân khai dưới đây được thống kê chưa được tây y bổ sung vào triệu chứng của bệnh đường-huyết thấp gây ra nhiều bệnh nan y mãn tính và cuối cùng tế bào sẽ trở thành ung thư, gồm các bệnh như sau :

1-Bệnh tiêu hóa :
Bệnh yếu bao tử, bao tử ăn không tiêu, ợ hơi, trào ngược thực quản, bướu cổ,bao tử teo nhỏ dần hay vách thành bao tử chai cứng dần không đàn hồi co bóp chuyển hóa thức ăn, làm bụng căng cứng gây nghẹt tim, khó thở, thể lực không có sức yếu dần,
2-Bệnh tim mạch :
Mệt tim, hồi hộp, suy tim, nhịp tim đập chậm, cholesterol, mỡ bao tim làm hẹp van tim
3-Bệnh gan thận :
Suy thận phải lọc thận 3 ngày/tuần, dị ứng, đau lưng xuống thận qua bụng ra sau lưng dấu hiệu của sạn thận. suy thận ù tai, viên gan,gan nhiễm mỡ.
4-Bệnh hô hấp :
Ho suyễn kinh niên,
5-Bệnh bài tiết :
Liệt đường ruột, đi cầu ra phân sống, bệnh tiểu nhiều, hoặc bí tiểu do thoái hóa dạng tinh bột, thận không lọc ra nước tiểu trong.
6-Bệnh thần kinh:
Tê nhức tay đau lưng, chân, đầu gối, gót chân, đi khó khăn, parkinson, thần kinh tọa,đau nhức tê vai tay chân, nhức nửa đầu, đau đầu chóng mặt, đau nhức mỏi toàn thân, bị chóng mặt hoa mắt, rối loạn tiền đình, đi đứng chậm chạp, người xanh xao, đi hay lảo đảo, khi đi đau bàn chân, liệt mặt méo miệng, tê liệt bại xuội chân tay vô lực do áp huyết thấp và đường thấp khác với stroke tai biến gây liệt cứng, động kinh co giật, tay chân run rẩy co giật do đang thiếu đường.
7-Bệnh mắt :
Hoa mắt, mắt mờ dần phải thay kinh đeo mắt cho đến khi thiếu máu thiếu đường lên nuôi mắt khiến mắt mù .mắt sụp, nhìn không có thần, hoăc mắt bị chói, thấy xung quanh tối sầm thoáng qua,
8-Bệnh xương khớp thoái hóa:
Thoái hóa xương cổ, thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống, cứng cổ gáy vai,gout,lồi điã cột sống, đầu cổ cứng không quay trái phải hay cúi ngửa được, thiếu đường sẽ bị loãng xương, chân yếu đi hay bị té ngã gẫy xương,
9-Bệnh tâm thần :
Giảm trí nhớ, bệnh tâm thần, mất ngủ,
10-Bệnh ung thư :
Ung thư bao tử, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tử cung, u xơ tử cung ,(xơ hóa sợi cơ, u lành tính tái phát tại chỗ, ung thư gan, ung thư ruột, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt,
11- Và bệnh thường gặp :
Bỗng nhiên tụt thấp đường-huyết mà không biết, bị ớn lạnh xuất mồ hôi, chóng mặt xây xẩm có dấu hiệu như trúng gió muốn té xỉu, phải uống đường ngay tức khắc chứ không phải cạo gió bệnh nhân sẽ chết ngay nếu không cứu kịp bằng đường. ....

12-Mười loại bệnh do glycogen thiếu enzyme không chuyển hóa đường :

1-Bệnh dự trữ glycogen (GSD) loại bệnh I :
Là bệnh làm hại gan thận làm thay đổi bạch cầu trung tính

2-Bệnh dự trữ glycogen loại bệnh II:
Gây ra bệnh tim, cơ bắp và xương, suy thoái cơ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tim, xương, và cơ hô hấp của bệnh nhân, sẽ bị chết vì suy tim và suy hô hấp,người bệnh mất khả năng vận động phải nằm liệt giường, giảm chức năng hô hấp phải trợ thở bằng máy, có thể tử vong do biến chứng của hô hấp và tim mạch, nguyên nhân do trong thức ăn thiếu đường từ thức ăn, khi mà cơ thể không chuyển hóa được glycogen dự trữ, chúng đã bị bệnh.

3-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại III :
Bụng sưng do gan lớn. Sự chậm trễ tăng trưởng trong thời thơ ấu. Lượng đường huyết thấp. Nồng độ chất béo cao trong máu. Cơ bụng nhão.

4-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại IV :
Là bệnh Andersen do kết quả và tích tụ bất thường của glycogen trong gan, cơ và hoặc mô làm sưng gan lách to, xơ gan, suy gan, gan có sẹo dẫn đến những biến chứng bất thường của bệnh giảm trương lực cơ xương như yếu teo cơ, bệnh tim gây phù tổng quát và hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến bộ não và tủy sống, và hệ thần kinh ngoại biên bao gồm điều hòa huyết áp, nhiệt độ, và nhịp tim, ảnh hưởng bệnh này có khả năng đe dọa tính mạng dẫn đến cái chết sớm, hoặc có thể cấy ghép gan.
Ngoài ra, một số biến thể của bệnh thần kinh cơ Andersen- cho các bé mới sinh thấy rõ khi mới sinh, vào cuối thời thơ ấu, hay trưởng thành. Bệnh di truyền do cha mẹ kiêng đường làm suy yếu chức năng tụy tạng không giúp tế bào có đủ máu đủ đường để phát triển.
Các dây thần kinh ngoại vi mở rộng từ thần kinh trung ương đến cơ bắp, các tuyến, da, giác quan, và cơ quan nội tạng. dây thần kinh ngoại biên bao gồm các dây thần kinh vận động, dây thần kinh cảm giác, và thần kinh của hệ thần kinh tự trị, Có thể bao gồm mất cảm giác ở chân, yếu cơ tiến triển của tay và chân, dáng đi rối loạn, Khó khăn đi tiểu, suy giảm nhận thức nhẹ hoặc mất trí nhớ.

5-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại V :
Bệnh McArdle là một bệnh di truyền do cha mẹ thiếu đường sanh ra, gây ra đau cơ nặng và bị chuột rút. Làm tổn thương cơ bắp, yếu cơ làm ảnh hưởng đến xương.

6-Bệnh dự trữ glycogen loại VI :
Gọi là bệnh Hers, thuộc nhóm lưu trữ glycogen ở gan.
Do lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết do kiêng đường hay do dùng thuốc) có thể gây ra các triệu chứng muốn ngất, yếu, đói, và căng thẳng. giảm trương lực cơ và yếu cơ bắp nhẹ có thể xảy ra trong một số trường hợp.

7-Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VII:
Còn gọi là bệnh Tarui, là một rối loạn di truyền gây ra do cha mẹ kiêng đường, xuất hiện trong thời kỳ thơ ấu gây ra đau cơ, xẩy ra sau khi vận động mạnh như thể dục, dẫn đến buồn nôn và ói mửa, sẽ hại thận làm suy thận, gây ra bệnh vàng da và tròng trắng của mắt bị vàng, và làm suy nhược cơ, di truyền cho trè sơ sinh suy tim, khó thở thường không thể sống sót.
Đối với người lớn tuổi sẽ bị yếu cơ bắp, thiếu hồng cầu, nguyên nhân thiếu đường chuyển hóa nuôi máu làm ra bệnh tây y gọi là bệnh thiếu máu tan máu, các tế bào máu đỏ bị chia nhỏ ra (gọi là tan máu) là thiếu hụt máu.

8- Bệnh dự trữ glycogen bệnh loại VIII :
Trong loại VIII, gan và não bị ảnh hưởng, có gan to, tổn thương dây thần kinh sọ não thứ tư và run tay cùng bên nghiêm trọng, đánh dấu rung giật nhãn cầu, chóng mặt và ói mửa, và có thể chặn dòng chảy dịch não tủy (tắc nghẽn não úng thủy), và rung giật nhãn cầu, sự suy thoái thần kinh tiến triển đến co cứng, dẫn đến cái chết.

9-Bệnh Glycogen loại IX :
Loại bệnh này không thể chuyển hóa glycogen, nên thừa nước tương tích tụ trong gan làm gan sưng to bất thường do nhịn ăn hay thuốc làm hạ đường,, hoặc trong cơ bắp, hoặc cả hai.
Gan lớn ở trẻ em ở tuổi ấu thơ, do di truyền từ cha mẹ kiêng đường làm chúng chậm tăng trưởng, trì hoãn sự phát triển vận động, ở người thanh thiếu niên không phát triển bình thường về chiều cao, yếu gan, ở người lớn bị xơ hóa trong gan khiến đau co rút gân cơ.

10-Bệnh Glycogen loại X :
Loại bệnh này chính là bệnh mất cân bằng đường và insulin do kiêng đường và đường trong máu thấp và bệnh không chuyển hóa glycogene-glucose do thiếu enzyme.bao gồm các loại bệnh từ loại I đến loại VII.

KẾT LUẬN :
Chúng ta không hè có bệnh tiểu đường, chỉ có thiếu đường mới gây ra bệnh cho chúng ta đời nay và di tuyền bệnh cho con cháu đời sau do kiêng sợ đường.
Nếu không có máy thử đường, khi có dấu hiệu như dưới đây là biết chúng ta đang bị tụt thấp đường-huyết, phải uống đường, ăn 3 cục đường hay 2,3 bánh ngọt rắc đường, uống 1 ly nước mía, uống 1 lon Coca, Pepsi, hay 5 cục kẹo nấu hoàn toàn bằng đường không pha bột
Đổ mồ hôi, mệt tim, khó thở, tay chân run, run sợ, hoa mắt chóng mặt, mắt tự nhiên mờ, mặt sắc tái, yếu sức, chân tay lạnh như trúng gió, đầu ngón tay lạnh, xót ruột, đói.
Dấu hiệu này được gọi là hết hạn các hiệu ứng adrenergic của hạ đường huyết vì cơ thể phản ứng với các mức độ glucose trong máu thấp bởi các thế hệ của các kích thích tố phản quy định chủ yếu là adrenalin và glucagon. Sau đó đường huyết giảm thấp hơn nữa thì co thêm những dấu hiệu thường là:
Nhầm lẫn, khó chịu, đổi hành vi như vậy là gây hấn, kích động bạo lực hoặc trao đổi cảm giác như vậy là nhìn mờ
Khi đường-huyết hạ thấp dưới 3.5mmol/l là bất tỉnh hôn mê, dẫn đến mất máu não chết người..

Quan trọng cần nhớ:
Các triệu chứng cảnh báo khác nhau từ người này sang người khác và có thể thay đổi trong con người ở thời điểm khác nhau. Ví dụ, sau khi tập thể dục đường sẽ hạ nhanh chóng.

Nó rất phổ biến cho người bị bệnh tiểu đường để từ chối uống thêm đường hay người chăm sóc gia đình hoặc con cái quen với những dấu hiệu biến chứng thường gặp đó có rất ít khả năng hiểu biết thực tế của 10 bệnh này do hậu quả thiếu đường mà vẫn kiêng sợ đường! Nhất là các bà mẹ mang bầu kiêng đường di hại 10 bệnh này cho con và các thế hệ mai sau.
Nếu chúng ta là người rất ít khả năng hiểu biết trong một xét nghiệm máu thì kết quả không nhất thiết phải đáng tin cậy. Chỉ cần có những triệu chứng cảnh báo trên cơ thể sẽ có mối nguy hiểm sắp xảy ra là hạ đường huyết, có thể không cứu kịp tánh mạng.

Để đề phòng an toàn tai biến do đường, chúng ta tuân theo tiêu chuẩn cũ của Y Tế Thế Giới nãm 1979, khi đói từ 6.0-8.0mmol/l (100-140mg/dl), khi no từ 8.0-11.0mmol/l (140-200mg/dl), và khi cảm thấy hơi chóng mặt, khó thở, mệt tim do làm việc làm tụt đường-huyết phải đo đường, nếu không đúng tiêu chuẩn phải uống đường 2-3 thìa đường cát vàng ngay. Cần mua 1 máy đo đường, dù không có bệnh cao đường, nhưng đề phòng bệnh thiếu đường để không bị 10 tai biến do thiếu đường kể trên giết người một cách âm thầm lặng lẽ.
Xin mọi người hãy tỉnh thức đừng si mê cố chấp vào kiến thức của mình, không những tự hại mình mà còn vô minh hù dọa người khác gây ra nghiệp bệnh.

Do đó những ai bị những chứng bệnh kể trên, biết nguyên nhân bệnh là thiếu đường do tiêu chuẩn ngành y tự hạ xuống qúa thấp, tạo ra nhiều bệnh "để bán bệnh cho mình mua thuốc". Mình tự phải bào vệ sức khỏe cho mình, nguyên nhân thiếu đường thì uống thêm đường cát vàng, hay trong thức ăn cho thêm đường, và tập thể dục khí công, các bệnh kể trên tự nhiên biến mất không cần thuốc. Thánh nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống. Còn Đạo Phật dạy con người biết sống trung dung, về y học có nghĩa là không để áp huyết cao quá, áp huyết thấp quá, không để đường cao quá, cũng không để đường huyết thấp quá thì không bao giờ bị bệnh, còn chúng ta thì cực đoan, vừa uống thuốc làm hạ áp huyết và hạ đường càng thấp càng tốt không chịu ngưng cứ uống thuốc suốt đời để thành bệnh nan y khác, phải chăng là si mê ?
Nhất là những phật tử không tin vào chân lý Phật pháp, tất cả là vô thường biến đổi theo luật nhân quả, thì không có bệnh nào cố định phải dùng thuốc suốt đời, chỉ có vô minh, tạo nhân xấu có hậu qu3a xấu, nhân tốt nhận được kết qủa tốt.
Vậy kiêng đường là nhân gây ra những biến chứng hậu quả bệnh như trên là quả tốt hay xấu, nếu nhân xấu thì do nguyên nhân kiêng đường là nhân xấu hay tốt mình tự biết, vì không biết luật nhân quả nên còn cố chấp vào sở tri kiến là trí thức học giả, nên khó chấp nhận thay đổi, dở hơn người phàm phu biết hậu qủa xấu, họ biết tránh nguyên nhân xấu dễ dàng hơn những người mà kiến thức đã đầy tràn ly nước, không thể đổ thêm nước mới vào ly của mình.

Phản hồi :
Thưa thầy,
Theo kinh nghiệm của con trong hai năm uống đường: Lượng đường phải tỷ lệ thuận với thời gian tập.  Tập không đủ mà uống nhiều thì: mắt đỏ kè, trong người thấy khó chịu, vuốt đường kinh tỳ bị đau...vì uống nhiều đường mà cơ thể không có khả năng hấp thụ, nên ngoài Kéo Gối, vuốt bụng, phải đi cầu thang, thở hóp bụng và cúi lạy ngồi cho đường có thể ra tay chân đầu.  Nếu không tập được thì uống đường vào phải thở hóp bụng.  Tập càng nhiều, nội tạng càng mau bình phục thì lượng đường cũng tăng mà không bị những triệu chứng trên.  Nương theo cơ thể của mỗi người, chứ uống nhiều hơn mức cơ thể có thể hấp thụ thì chỉ  có hại mà thôi.  
Kính Thầy
chau

Thưa thầy,

Thầy viết rất hay và chính xác ạ.  Con xin góp ý thêm:
Nếu lượng đường của bệnh nhân qúa cao, tập cũng khó xuống, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, thì nên chú ý:
Số lượng đồ ăn, thức uống sao cho sau khi tập Khí Công đường còn 12, mặt mày tươi tỉnh, đầu óc tỉnh táo, chứ ăn qúa nhiều, đường vẫn còn cao, tập xong mặt mày nhăn nhúm, khổ sở vì đói, chứng tỏ là ăn qúa lố(phải kiểm chứng bằng máy đo AH và đo đường) hay tập chưa đủ.  
Cơ thể đang yếu, những đồ ăn nào có hoá chất, ăn vào, cho dù có tập đường cũng khó xuống(ngay cả đậu bắp).  Các bệnh nhân nên tự trồng rau sạch ở nhà, bây giờ con thấy dân VN ở chung cư trồng rau trong các chai, bình nhỏ, cũng đủ cho cả gia đình.  Nếu để ý, sẽ dễ phân biệt đồ ăn nào làm cơ thể khoẻ hay yếu, ví dụ như cá ngừ, cho dù có mới câu về, ăn vào là mệt, đường tăng, chân sưng đỏ...  Có những loại cá có nồng độ thủy ngân cao nên tránh, ăn cá nhỏ tốt hơn.
Trong "Video tập đi cầu thang 1 bậc làm hạ đường không cần dùng thuốc" https://youtu.be/pHh_WOrBI2s
con thấy bậc này hơi cao cho phụ nữ, cao qúa dễ làm cho ngán, lần sau không muốn tập nữa.  Nếu ngoài sân có ba bậc, đi nhanh và dễ hơn thưa thầy.
Bài tập "Kéo gối chêm tay":
https://www.youtube.com/watch?v=N9QJfPQzAzE
Một tay Kéo Gối, tay kia chêm tay, bài này không thể nào ép sát chân vào bụng nên đường khó xuống.  Phải cuộn mền len, dài 1m, tròn bằng hai nắm tay để ngang bụng như thầy chỉ lúc xưa và tập bài Kéo Gối căn bản: DC40 Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng
https://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM
https://www.youtube.com/watch?v=Y3jeaiJMF_o thì đường mới xuống nhiều.
Sau đó tập 40 cái "Ép bụng đầu gối ở tư thế đứng"(thầy chỉ rất đúng: nếu ai làm việc văn phòng thì tập nhiều thế này rất hay, nếu không nằm Kéo Gối được) :
https://www.youtube.com/watch?v=EyqvVW0ECfo

Mỗi ngày vuốt toàn thân để duy trì sức khoẻ hay trường hợp sau khi Kéo Gối mà lượng đường vẫn còn cao, vuốt xong là đường xuống thêm mấy nấc:

Vuốt xương ống chân(áp huyết thấp vuốt từ mặt ngoài)
https://www.youtube.com/watch?v=uFyZD0g6yU4

-Vuốt luôn giữa bắp chân:
https://www.youtube.com/watch?v=HxuP7hQZyt4

-Vuốt Mạch Đốc và Hoa Đà Giáp tích:

https://www.youtube.com/watch?v=sd0LRZBYYlo

a-Vuốt từ dưới lên cho người áp huyết thấp, thiếu máu (như video).
b-Vuốt từ trên xuống cho người áp huyết cao."

-Đến vuốt ép bụng theo Mạch Nhâm: 
https://www.youtube.com/watch?v=KOxEJeAOFeU
Chỉ cần cẩn trọng trong ăn uống và tập những bài trên của thầy là bệnh Tiểu Đường không còn là chuyện gì kinh khủng nữa thưa thầy.  Tuần vừa rồi, ngày nào con cũng cho mẹ con ăn cả tô chè.  
Hổm giờ con bận nên mãi đến hôm nay con mới email cho thầy được.  Con chúc các bệnh nhân tiểu đường có đủ duyên lành để có thể tin và áp dụng những bài tập đơn giản nhưng hiệu qủa tuyệt vời của thầy mà con đã áp dụng cho mẹ con mấy năm nay.  Con cám ơn thầy đã giúp các bệnh nhân tiểu đường và cho riêng mẹ con thật sự thấy "Đời vẫn còn đẹp sao!..."
Kính Thầy
chau
---------

Cảm ơn Thầy, mà con cũng tỉnh ngộ ra việc thiếu đường ,do kiêng đường,
Hậu quả thì đã thấy, vì cứ gầy đi mà ko biết nguyên nhân.
Mấy tháng hè vưa qua ngày nào con cũng uống 500ml nước mia ép nguyên chất.thấy người khỏe lên và béo ra 
Vừa qua, mùa mát người ta ko bán nước mía ép, thế là ko uống , người lại lạnh, và 2 hôm nay con bị đau dạ dầy , đau vùng thương  vị, đau vật vã 
vừa tập bài dơ chân để cho Hỏa tăng ở vùng thượng vị, có đỡ chút ít.
Còn đâu phải uống viên NEXIUM
ngocairline@hotmail.com


Muốn có con, hãy đọc bài này :
Coi chừng mẹ bị thân bệnh gây nghiệp bệnh cho thai nhi
viewtopic.php?f=14&t=6869
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến7 khách