Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 2 Tháng 8 03, 2015 8:24 pm

Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống.
Vậy chúng ta biết sự lợi và hại của Coca như thế nào mới đúng ?

Dưới đay là phân tích sự lợi hại của Coca khi chúng ta biết được những thông tin này :
(Nguyên văn bản thông tin là chữ in đậm, chữ in nghiêng là phân tích lợi và hại theo môn Khí Công Y Đạo, do kinh nghiệm có kiểm chứng kết quả bằng máy đo áp huyết và máy đo đường trong qúa trình chữa cho những bệnh nhân. )

Sau đây là những gì xảy ra sau khi uống một lon Coke:
 
Trong vòng 10 phút đầu tiên: 
 
Bằng 10 muỗng cà phê đường (100% lượng đường hàng ngày được khuyến cáo) hấp thụ vào cơ thể. 


Phân tích lợi hại :
Đường trong Coca uống hết 1 lon 330ml, thử đường huyết sẽ tăng lên 40mg/dL, nó sẽ có hại cho người khi thử đường lúc bụng đói đã cao 140mg/dL, nếu uống thêm Coca đường-huyết sẽ tăng lên 180mg/dL sẽ có hại mất chức năng tự diều chỉnh của lá mía và gan.
Nhưng nó có lợi cho những người khi sáng ngủ dậy thử đường thấp dưới 70mg/dL do kiêng đường, vì sợ bệnh tiểu đường, nếu không uống thêm đường hay Coca cho đường tăng thêm lên 40mg/dL thì trong ngày thường hay chóng mặt, mệt mỏi, chân tay rã rời, tê đầu ngón chân tay, buồn ngủ, không có sức làm việc, tiêu hóa kém, ăn không tiêu, chán ăn, mà họ đã từng đi khám chữa bệnh theo tây y mà không tìm ra bệnh, phải chịu bệnh này trong mấy chục năm. Sau khi mua máy đo đường về thử mới biết đường-huyết và áp huyết qúa thấp, họ đả biết uống thêm Coca theo pp KCYĐ cho đến nay cơ thể khỏe mạnh không cần thuốc chữa những bệnh trên đã tự biến mất.



 
Trong vòng 20 phút: 
 
Bằng lượng đường trong cơ thể bất ngờ tăng vọt, gây đột biến lượng đường trong máu. Gan phản ứng bằng cách chuyển hóa lượng đường tiếp xúc thành chất béo. 


Phân tích lợi hại :
Qủa đúng là tăng vọt, đối với những người không vận động chân tay hay tập khí công. Có lợi cho những người làm việc bằng chân tay, bằng sức lao động đổ mồ hôi hay với các lực sĩ, đường sẽ cung cấp năng lượng nhiều để làm việc không mệt mỏi, sau khi cơ bắp mệt mỏi thử lại đường huyết sẽ tụt thấp, do đó không nguy hiểm.
Thí dụ khi chưa uống Coca, thử đường-huyết 130mg/dL khi đói. Uống 1 lon Coca tăng lên 170mg/dL. Sau khi uống đường, tập thể dục chạy bộ, hay lên xuống cầu thang, hay những người lao động khuân vác đẩy nặng trong 30 phút toát mồi hôi, thử lại đường bị tụt xuống, thí dụ như đi lên xuống cầu thang 10 bậc 30 phút, đường trong máu tiêu mất 100mg/dL chỉ còn lại 70md/dL làm cơ thể lại thiếu đường.
Có hại cho những người không vận động, như làm việc văn phòng, khi đường tăng vọt, ngồi một chỗ, thì bụng từ từ mập ra, cơ thể tích lũy nhiều chất béo làm tắc tuần hoàn máu và làm tăng áp huyết.

 
Trong vòng 40 phút: 
 
Cơ thể hấp thụ toàn bộ lượng caffeine trong soda. Đồng tử giãn, huyết áp tăng, gan “đưa thêm đường vào máu.” Các thụ thể adenosine trong não bộ bị chặn lại, ngăn cơn buồn ngủ. 


Phân tích lợi hại :
Đúng là khi vừa uống Coca xong thì đầu óc tỉnh táo, mắt hết mờ, tỉnh ngủ, do áp huyết tăng, do đó Coca chỉ có lợi cho người thiếu đường dưới 100mg/dL và áp huyết thấp dưới tiêu chuẩn KCYĐ, teo gân cơ, teo thần kinh thị giác, khi uống vào làm tăng áp huyết, có đường là năng lượng giúp các cơ bắp tim, gan, bao tử co bóp chuyển hóa thức ăn, giúp cho bệnh nhân nhịp tim thấp sẽ đập nhanh hơn.
Không có lợi cho người áp huyết cao, đường-huyết cao, nhịp tim nhanh , lười tập thể dục thể thao, Nhưng nếu biết cách tập đi cầu thang 10 bậc hay tập bước lên xuống ghế gỗ cao 20cm tập 600 lần cho cơ thể xuất mồ hôi thì áp huyết và đường tụt thấp trở lại bình thường.



Trong vòng 45 phút: 
 
Bằng lượng dopamine được cơ thể sản xuất tăng mạnh. Chất này có tác dụng kích thích các trung tâm hưng phấn của não bộ. 


Phân tích lợi hại :
Điều này đúng có lợi cho những người thiếu đường làm mất trí nhớ, và hưng phấn thần kinh giao cảm vận động phục hồi chức năng thần kinh bị tê liệt do thiếu đường và áp huyết thấp dưới 100mmHg, nhịp tim đập chậm.
Nhưng có hại cho những người đường cao, áp huyết cao, sẽ làm tăng nhịp tim, tăng áp lực sọ não, khi áp huyết cao trên 170mmHg uống 1 lon Coca áp huyết tăng10-15mmHg sẽ làm đứt mạch máu não.

 
Trong vòng 60 phút: 
Chất acid phosphoric liên kết với canxi, magiê, và kẽm trong ruột non khiến sự trao đổi chất tăng lên. Quá trình này được tăng cường do lượng đường và chất ngọt nhân tạo cao khiến canxi bị bài tiết qua nước tiểu.  


Phân tích lợi hại :
Những người không vận động chân tay thể dục thể thao để đường chuyển hóa thành năng lượng làm tăng sức khỏe khi làm việc, thì đường sẽ trao đổi chất dư thừa trong cơ thể làm tăng calci, tăng chất béo, tăng áp lực khí gây ra tăng áp huyết đẩy chất béo từ gan lên hệ thống tuần hoàn mạch máu khiến mạch máu chứa nhiều mở đóng cứng nghẽn mạch gây nhồi máu cơ tim, gây tai biến mạch máu não, và gây ra bệnh gout, sạn thận, thoái hóa các đầu xương khớp.
Do đó những người lười vận động uống Coca có hại mà không có lợi.

 
Sau 60 phút: 
 
Ảnh hưởng lợi tiểu của caffeine phát huy tác dụng. Khi đi tiểu, cơ thể sẽ bài tiết canxi ngoại quan, magiê, kẽm những chất tham gia cấu tạo xương, cũng như natri, chất điện giải và nước. 
 
Và rồi lúc này vụ bùng nổ đường bắt đầu xảy ra, khiến người hấp thu trở nên cáu kỉnh, chậm chạp. Bạn sẽ đi tiểu ra toàn bộ nước có trong lon Coke, cùng với chất dinh dưỡng mà acid phosphoric liên kết trong cơ thể giúp giữ nước hoặc giúp xương và răng chắc khỏe. 
 
Chuyên gia dinh dưỡng Karen Ansel – đồng tác giả cuốn The Calendar Diet: A Month by Month Guide to Losing Weight While Living Your Life, cho biết biểu đồ thông tin “hơi cường điệu một chút” trừ phi người uống quá nhạy cảm với caffeine – đặc biệt khi mà một lon soda thường chứa caffein ít hơn 1/5 so với một ly café loại nhỏ (12 ounce) của Starbucks. 
 
“Tuy nhiên, soda được chứng minh làm suy yếu xương và răng, đây mới chính là điểm quan trọng,” Ansel nói. 
Nhưng nhà dinh dưỡng Kristin Kirkpatrick tại Cleveland Clinic lại cho rằng ảnh hưởng của soda lên xương và răng được gắn nhiều hơn đến việc thường xuyên uống nước có gas. “Nghiên cứu chỉ ra rằng bài tiết canxi ảnh hưởng lên sức khỏe của xương theo thời gian,” cô nói. “Chứ không phải đơn giản uống một lon Coke là có thể làm xương chân yếu đi.”
 
Gần 25% người Mỹ uống soda thường xuyên, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), và cả các chuyên gia đều nói đó mới là vấn đề. 


Phân tích lợi hại :
Coca luôn có lợi cho những người áp huyết thấp và đường thấp, và có lợi cho các vận động viên, các lực sĩ thi đấu giúp tăng thể lực mà loại Coca không bị cấm uống trong thế vận hội, và chưa có một vận động viên nào chết vì uống Coca.
Chỉ tuyệt đối có hại cho người cao áp huyết, cao đường uống thêm Coca làm nguy cơ tăng áp huyết và tăng chuyển hóa thành phần bất lợi khi cơ thể dư thừa mỡ, calci, đường gây ra nhiều bệnh tim mạch, thận, thống phong, và cũng có hại cho người áp huyết thấp thiếu đường chỉ tăng lên tạm thời, rồi những chất xấu trong con người tích lũy lại trở thành độc tố sẽ gây ra bệnh, vì không biết lợi dụng dùng Coca để làm hưng phấn thần kinh làm tăng năng lượng để có sức tập khí công không bị mệt mỏi giúp tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, và loại bỏ độc tố trong cơ thể thoát ra ngoài bằng mồ hôi, phân và nước tiểu.



 
Chủ yếu tất cả là do đường: 
 
Một lon soda chứa ba muỗn cà phê đường, và một chai nước ngọt có gas 12 ounce chứa hơn 4 muỗng. 
“Khi bạn uống soda, theo nghĩa đen thì đường đổ vào cơ thể, nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu,” Ansel nói. Vấn đề là ở chỗ đó, bởi vì cơ thể cần phải chuyển đổi đường thành năng lượng, và lượng đường dư thừa được giữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. 
 
Soda góp phần vào việc tăng cân bởi vì não bộ của chúng ta không cảm nhận đầy đủ calo lỏng giống như thức ăn rắn, Ansel nói. Dẫn đến hậu quả, chúng ta dễ dàng uống nhiều calo mà không hề nhận ra. 
Nhưng uống soda không chỉ ảnh hưởng tới vòng bụng. Một nghiên cứu vào năm 2013 được đăng trên tạp chí Diabetologia phát hiện ra những người tham gia vào nghiên cứu uống một chai soda 12 ounce mỗi ngày có nguy cơ tiểu đường tuýp 2 cao hơn rất nhiều. 
 
Một nghiên cứu khác đăng trên báo Cancer Epidemiology Biomarkers & Prevention vào năm 2010, phát hiện ra 87% những người thường xuyên uống soda (2 lon hay nhiều hơn mỗi tuần) có nhiều khả năng bị ung thư tuyến tụy. 
Ansel cho biết uống một lon soda vào những dịp hiếm hoi không phải là điều to tát, nhưng cô khuyên nên uống càng ít càng tốt bằng cách bỏ đá đầy vào ly trước khi rót soda vào thay vi uống thẳng từ lon hoặc chai. 
Kirkpatrick cũng nhấn mạnh, đừng nên uống thường xuyên. 


Phân tích lợi hại :
Phần này nói về chất soda ngoài Coca, còn Pepsi cũng có ga, có đường nhưng công dụng làm tăng đường giống nhau có lợi cho người đường-huyết thấp, nhưng áp huyết không tăng lại bị giảm xuống có lợi cho những người áp huyết cao, đường-huyết thấp. Nhưng có hại cho người áp huyết thấp không được dùng.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của KCYĐ, những người lái xe hay bị buồn ngù, bị co rút thần kinh gân cơ, chuột rút, mắt mờ dần đến mù, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi, nếu có máy thử đường sẽ thấy đường-huyết tụt thấp, để tránh bị tai nạn giao thông, khi lái xe trong xe cần có kẹo, Coca hay Pepsi
sẽ giúp người lái xe tỉnh táo, tăng năng lượng, lái xe sẽ linh hoạt không bị mệt mỏi hơn thì điều đó có lợi.
Bệnh mất ngủ ban đêm cũng do đường-huyết cao hay thấp, nếo cao thì tập khí công vận động thể dục trước khi đi ngủ cho đường-huyết xuống tiêu chuẩn thì ngủ được, ngược lại đường-huyết thấp thì uống thêm đường cho tăng lên đúng tiêu chuẩn thì ngủ được.
Bệnh mù mắt là do đường huyết đo trên đầu mày thấp dưới 4.0mmol/l hay 3.0mmol/l do kiêng đường hay lạm dụng thuốc chữa tiểu đường làm hại mắt và mất trí nhớ, hay phải thay kính đổi độ dioptre, khi đường huyết thấp làm teo cơ bắp chân, yếu gân chân bị bại xuội không có sức đi vững hay té ngã.

Ngoài Coca và Pepsi bài này đề cập đến những chất ga khác thường có trong 7Up, Spride và cá loại nước uống có ga khác chì làm ợ hơi giúp tiêu hóa tạm thời. Còn muốn biết rõ sự lợi hay hại cần phải được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết 2 tay và đo đường trước và sau khi ăn, trước và sau khi tập thể dục khí công để theo dõi tính hấp thụ và chuyển hóa của từng chất sẽ biết lợi hay hại cho từng bệnh.

Tòm lại :
Bài viết hay bài nghiên cứu nào dù có tính khoa học, nhưng không phải chúng ta tin ngay là người khôn hay không tin là người dại. Mà chúng ta phải thực chứng xem nó có lợi cho ai hại cho ai để áp dụng đúng là người hiểu biết tường tận sẽ không bị chết oan. Do đo cổ nhân đã nói : Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống.


Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 8 04, 2015 8:48 am

Thưa thầy,

Thầy phân tích chí lý quá, con đội ơn thầy.
Bệnh nhân con hỏi thầy mất ngủ vì thiếu đường, sau một thời gian tập như thầy chỉ dẫn đã ngủ ngon được từ 10h đêm đến 4h30 sáng, 5h dạy tập thể dục, người cảm thấy sảng khoái. Con rất biết ơn thầy.

Kính chúc thầy mạnh khoẻ.

Best regards

Phạm Vũ Tùng
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến6 khách

cron