ĐUỜNG VÀ NHỊP TIM
Bài học của thầy rất hay. Nhưng ở đây chúng ta đuợc quyền thử tự hỏi, thử nghiệm và tuởng tuợng về nhịp tim.
Nhịp tim là gì ? Nhịp là sự điều hoà theo nhịp ( như trong hợp ca hoà tấu ) để dễ hiểu. Tuổi trên 60 , nhịp tim từ 70 - 85 ( trên 90 là nhanh đi sai nhịp, duới 65 là chậm đi sai nhịp , và nếu nhịp từ 70 - 85 mà cứ khựng rồi tiếp, khựng rồi tiếp tức là cái nhịp điệu có trục trặc ).
Vì lý do gì mà nhịp tim đi sai hay nhịp tim rối loạn , ta chưa thể kết đoán là đuờng vội vì rất khó hiểu và dễ bị bế tắc ? Nhịp tim rối loạn có thể là do hệ thần kinh rối loạn, hệ cảm xúc rối loạn, bị ngộ độc, hệ tim bị trục trặc, hệ huyết thống bị trục trặc, bị chấn thuơng hay nội thuơng??? Tất cả đều bị rối loạn hay do một hệ thống hay một bộ phận nhỏ nào đó bị rối loạn hay chỉ là sự phản ứng của sự phản xạ nhất thời ?
Đường là đuờng , nhịp tim là nhịp tim. Khi nhịp tim bị rối loạn vì đuờng thì mới dùng đuờng xử lý. Đuờng hay những chất ngọt vào cơ thể nó phải đuợc phân giải, phân chất và gạn lọc tinh khiết lắm mới đuợc dùng như năng luợng. Nếu nhịp tim bị rối loạn không phải do đuờng mà dùng đuờng để xử lý thì bệnh có thể không thuyên giảm mà có thề sinh họa.
Trong Y học có nhiều truờng phái, mỗi môn phái đều tự cho mình là đệ nhất. Như vậy là tự mình đã tách xa xã hội. Khi mình tách xa xã hội, tức là mình tự diệt- xã hội sẽ không chấp nhận mình nếu mình muốn xa họ.
Môn Y Học Hiện Tại là môn Xã Hội Y Học, tìm tòi những phuơng thức trị liệu và phuơng duợc dựa theo máy móc , kỹ thuật và nghệ thuật rất tinh xảo theo một hệ thống hoá . Dù là dựa theo kỹ thuật hiện đại, Y Học vẫn khiêm tốn và hằng ngày có những khoa học gia Y Học đóng góp tài sức của mình nên nó không ngừng, ngưng đọng tại một chổ. Có biết bao nhiêu khoa học gia hằng ngày và hằng giờ đang thầm lặng nghiên cứu những cách trừ khử những con bệnh nguy hiểm.
Dựa theo môn Dinh Duỡng học, thì các thầy cho là sự mất thăng bằng của khoáng chất và chất bổ.
Dựa theo Điện Giải PH, thì lại cho là Alkaline và acid mất thăng bằng.
Dựa theo Máu , thì máu có độc, thiếu dinh duỡng, hay thiếu máu.
Dựa theo Đông Y, thì do Âm Duơng và Ngũ Hành. Chẳng ai biết những danh từ này, nó là cái gì và làm gì trong cơ thể nguời bệnh. Sau Âm đuơng còn có Khí Huyết, Hàn Nhiệt, thực Suy, hoàn toàn là những danh từ trù tuợng quái lạ. Có mấy thầy mạnh ai nấy giảng, đúng sai không cần biết, nhưng ai cải lại thì nộ khí xung thiên...............
Dựa theo MRI , SCAN, ULTRASOUND, URINE TEST, Neurology, Caridology, Nephrology, Encrinology, Oncology, thi mỗi bác gán cho một án, không bác nào phục bác nào cả. Bệnh nhân như ta thì ù ù cạc cạc chả biết đâu, cứ để mấy bác ấy xử lý. Nếu bệnh nặng thì tạm giam ở bệnh viện. Bệnh nặng quá thì có Hospice, đã có sẵn vé máy bay để về miền cực lạc.
Chúng ta là bệnh nhân có thể cảm nhận đuợc bệnh của ta nặng hay nhẹ, bệnh thuyên giảm hay đang gia tăng hay bệnh nằm một chỗ. B.S, thầy thuốc hay thầy lang băm như ta cũng phải dựa vào những cảm xúc, cảm giác, kỷ thuật máy móc và tư vấn để phỏng đoán một liệu trình ....... ĐÓ LÀ SỰ PHỎNG ĐOÁN chứ không phải là một bệnh án.
Cách trị liệu bệnh tật là do kinh nghiệm tích lũy chồng chất, nhiều khi không cần lý thuyết mà một số bệnh vẫn có thể trị đuợc một cách tuyệt vời......... Đó là KẾT QUẢ. Chúng ta không nên xem thuờng kết quả mà coi trọng lý thuyết.
Lý thuyết ra đời là vì KẾT QUẢ lúc có lúc không và bổn phận của ta là phải biết TÙY CƠ ỨNG BIẾN xếp đặt tất cả vào trong một hệ thống, gọi là " Y lý , lý thuyết ".
Lý thuyết không nên quá hạn hẹp vì con đuờng của ta đi rộng thênh thang.
Có rất nhiều lý thuyết thật-giả do Y gia dùng thuật hùng biện, nói thật hay thật hùng dũng nhưng khi áp dụng chẳng ra trò gì- ấy là Y thuật BỊP ĐỜI vì đời quá ngây ngô.
Y BỊP : Xưa kia sữa tuơi rất tốt cho sức khoẻ, có nhiều vitamin D, E B . Nay thì có hại, sinh ra bệnh ung thư. Lòng trắng trứng tốt, nay hại tim vì cholesterol ... dầu olive tốt nay xấu....
Y Học Nhân Gian _ là sự thu lụợm kinh nghiệm của bá tánh, trong đó bị các tên bịp thông minh lòng vào những thuyết Y Học, giải thích cặn kẻ có trang web chụp hình và trình bày như một tổ chức Y học Quốc Tế Toàn Thiện : Hành, Tiêu Tỏi, Ớt, Măng Cục, Cà Na, Đu Đủ, cây lá Ổi, Chuối, Chôm Chôm, Chuối, Cam , Buởi, Dưa Hấu, Dưa Gan, Dầu Dừa, Dầu Olive, Dấm Táo , đến cần tây, cần ta, bắp cải, cải xanh, cải bẹ sanh, cải soong, cải muối dưa .... TẤT CẢ ĐỀU CHỮA ĐUỢC BỆNH UNG THƯ một cách huyền diệu, nhưng đa số những nguời bệnh ung thư ấy hiện đang nằm trong nấm mồ la hét kêu oan, chống án mà chẳng ai thèm nghe thèm để ý.
Y Học lẽ ra là môn học dành cho tất cả mọi nguời, không phải chỉ đặc trưng cho những nguời thông minh trí tuệ hơn nguời, chỉ cần biết LIỆU CƠM GẤP MẮM là đuợc.
Hiện nay Y Học Nhân Gian Việt Nam đáng đuợc lưu ý là :
Khí Công Y Đạo của thầy Đỗ Đức Ngọc
Thập Chỉ Đạo - do thầy Dư Quang Châu và Hoàng Duy Tân
Đồng Ứng Trị Liệu _ Lý Phuớc Lộc
Diện Chẩn Liệu Pháp_ Bùi Quốc Châu, Tạ Minh, Trần Dũng Thắng
Gân Cốt Đại Pháp _ Võ Hoàng Yên ( nổi bật và uy lực nhất hiện nay )
Châm Cứu và Duợc Thảo Liệu Pháp _ chưa có ai nổi bật ( GS, B.S Nguyễn Tài Thu chỉ là một con tép riu so với tất cả Đại Pháp ở trên ). Xin lỗi cho lời bất kính của tôi.
Chúng ta cần phải học tất cả các liệu pháp.
Trong mỗi đại pháp chỉ cần lấy ra một vài chiêu thức mình thấy có hiệu quả và dể thực hành là đuợc. Trong 6 môn mà đuợc 12 chiêu gọi là nhập môn. Trong một môn đuợc 12 chiêu, 6 môn thì đuợc 72 chiêu thì có thể lên võ đài thi đấu chơi chơi cho vui.
Trong một môn mà đuợc 20 chiêu, 6 môn thì đuợc 120 chiêu là bậc thầy. Vì đã hội thông Kỳ Kinh Bát Mạch, Âm Duơng Ngũ Hành và Thuơng Hàn Luận. Là thầy tức là bậc Khiêm Tốn và còn học hỏi.
