Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 10 07, 2011 9:34 pm

Thông Báo

Để tránh lãng phí thời gian của bệnh nhân và của các thấy thuốc KCYĐ rơi vào ma trận. Khi hỏi bệnh cần có số đo áp huyết trước và sau khi ăn, ở tay, lấy cả 3 số, nếu có bệnh thuộc thận và bệnh ở chân như tê liệt, thì cần phải đo thêm áp huyết ở 2 cổ chân.
Kể từ nay những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị lấy ra khỏi Forum.

Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 7 Tháng 12 03, 2011 8:54 am

Người dân VN còn nghèo không phải nhà ai cũng có máy huyết áp.máy cơ thì không dễ sử dụng mà máy tự động thì nhiều tiền, loại thấp nhất cũng cỡ khoảng 650 ngàn VND. như vậy mình đòi hỏi có số đo huyết áp cũng là làm khó những người dân nghèo.
Khi đi đến các cơ sở y tế họ đo huyết áp bằng máy cơ qua loa và không có nhịp mạch nên có đưa lên cũng rất khó mà định bệnh chính xác.
Khi vào viện mở sổ coi thì cũng chỉ có hai số đầu , người nhà người bệnh thì lo lắng bí bách thật tội nghiệp.
Các bệnh nhân có thể tự mượn máy đo hoặc đến những cơ sở địa điểm KCYD bên phần địa điểm để được các thầy ở đó đo cho chính xác và hỏi thắc mắc cũng dễ dàng hơn
Xin các bạn hãy nhớ cho
Mọi người khi đo huyết áp là phải đo ở tư thế nằm và thả lỏng tay, chân, đầu, cổ và đặc biệt là không nói chuyện, không ngọ ngoạy tay chân. Làm như vậy thì mới có số đo chính xác để chẩn bệnh và điều trị cho các bài tập phù hợp. (Khi đo ở tư thế nằm và tư thế ngồi sẽ sai lệch nhau 5 đến 10 chỉ số, Đo nằm yên so với đo ngọ ngoạy nhúc nhích sai lệch nhau từ 10 đên 20 chỉ số.) máy làm việc trên nguyên tắc truyền cảm báo rung động cho nên khi mình rung động sẽ làm cho truyền cảm ghi nhận và báo sai cho máy do đó sẽ cho ra chỉ số không chính xác.điều này đối với những người mới học sẽ rất khó khăn để chẩn bệnh.
Nếu đo không đúng dễ đưa ra phương thuốc sai và bài tập sai, vì một bệnh áp cao, áp thấp nhưng có rất nhiều loại nhiều bài thuốc và bài tập khác nhau . ..

Khi đo nhớ phải đo cả hai tay, đo trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút, nếu đo được cả hai chân nữa càng tốt.( bệnh liên quan đến chân và cột sống ,thận bắt buộc phải đo huyết áp tại chân)
Ngoài những điểm cần nêu ở trên mục thư hỏi bệnh bạn nên cho biết bạn thường hay bị mệt vào giờ nào khi đói hay khi no,đi câu phân ra sao , đi tiểu như thế nào có nhiều hay ít, có bị sốn không? có bị buốt không, sinh hoạt vợ chồng thế nào ?.....Nói chung nói càng nhiều dấu hiệu càng tốt. Còn có thêm các xét nghiệm hay chẩn bệnh của Tây y thì có cũng tốt , đã điều trị như thế nào thời gian bao nhiêu lâu.? Như vậy thì chứng tỏ người bệnh thực sự muốn khỏi bệnh, thực sự cần thầy thuốc chữa trị bằng phương pháp này, Còn những người chỉ hỏi hai ba câu là những người không có thành ý, không có lòng tin, không có duyên với môn này thì có chỉ cũng như không.
Theo kinh nghiêm của tôi thấy thì người bệnh có lòng tin vào phương pháp trị bệnh nó quyết định đến 70 đến 80 % sự tiến triển trong quá trình điều trị.
Người thầy chỉ là tác nhân làm cho thời gian điều trị nhanh chóng đúng hướng hơn chút thôi,

Thân mến!
TQ
Sửa lần cuối bởi Thiện Quang vào ngày Thứ 6 Tháng 7 06, 2012 12:07 am với 1 lần sửa trong tổng số.
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am

Re: Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Gửi bàigửi bởi kimgiap » Thứ 7 Tháng 6 23, 2012 8:08 am

em ko rành về máy ,xin anh chỉ cho nên mua máy loại nào đo cho tiện và chính xác cao. có các loại máy như máy cơ , máy bán tự động , tự động. rồi thì loại đo cổ tay ,loại đo bắp tay . vậy nên chọn cái nào để đo luôn cả chân được? :mrgreen: . cám ơn
kimgiap
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 6 15, 2012 12:52 pm

Re: Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 7 Tháng 6 23, 2012 11:21 am

kimgiap đã viết:em ko rành về máy ,xin anh chỉ cho nên mua máy loại nào đo cho tiện và chính xác cao. có các loại máy như máy cơ , máy bán tự động , tự động. rồi thì loại đo cổ tay ,loại đo bắp tay . vậy nên chọn cái nào để đo luôn cả chân được? :mrgreen: . cám ơn

Máy nào đạt tiêu chuẩn Châu Âu, hoặc Mỹ là được. Máy tự động và bán tự động nó đo bằng truyền cảm ghi lại sư rung động của nhịp mạch áp lực tĩnh,động mạch nên người sử dụng cần phải yên lặng khi đo. Không nói chuyện, không cọ cựa nhúc nhích... sẽ làm cho truyền cảm của máy ghi nhầm sinh ra sai số.
Của tốt cốt ở người dùng, chúc bạn thành công.
Máy tự động giá khoảng xấp xỉ 1 triệu đồng, máy bán tự động dưới 500 ngàn.

TQ
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am

Re: Những câu hỏi bệnh không có số đo áp huyết sẽ bị xóa

Gửi bàigửi bởi hoangthuynam » Thứ 3 Tháng 7 03, 2012 3:05 am

Chào bạn.
Tôi dùng loại máy của hãng này một thời gian, thấy tốt và cũng tiện. Mua loại đo ở bắp tay thì đo được cả ở cổ chân.
Thân.

http://www.microlifevn.com/news/may-do- ... -microlife
hoangthuynam
 
Bài viết: 282
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 12 22, 2011 1:10 pm


Quay về Thư Hỏi Bệnh và Cách Chữa

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách

cron