Việt Nam không trọng dụng nhân tài

Việt Nam không trọng dụng nhân tài

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 4 Tháng 11 12, 2014 10:29 am

Nông dân Việt chế tạo xe bọc thép cho Cambodia
Monday, November 10, 2014 4:31:55 PM

TÂY NINH (NV) - Hơn 10 năm trước, “hai lúa” Trần Quốc Hải nổi tiếng với việc chế tạo máy bay. Giờ đây, ông tiếp tục nổi danh khi đã chế tạo xe bọc thép cho Cambodia, tốt hơn cả xe của Nga.
Theo Tuổi Trẻ, ông Trần Quốc Hải, nông dân chế tạo máy bay ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh và ông Trần Quốc Thanh, con trai ông Hải, vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Ðại Tướng Quân.

Ðồng thời, quốc vương Campuchia cũng cấp giấy chứng nhận ông Hải và ông Thanh là nhà kỹ thuật sửa chữa xe bọc thép BRDM 2 và BTR60PB, ghi nhận những đóng góp của hai người cho nền kỹ thuật của đất nước chùa Tháp.
Trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì tại lữ đoàn 70, ông Hải thấy một số xe bọc thép cứ bị đẩy ra, đẩy vào mà không khởi động được. Ông đề nghị thử sửa chữa loại xe này.
Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng $25,000 để sửa xe bọc thép BRDM 2 do Liên Xô cũ sản xuất. Sau khi được sửa chữa, xe có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150m của xe cũ, tháp pháo tự động.
Thế là ông Hải được Lữ Ðoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới.
Ròng rã suốt bốn tháng với 3 tháng nghiên cứu, 1 tháng chế tạo, ông Hải đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn. Theo đó, chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe...
Mười năm trước đây, sau một thời gian dài nghiên cứu, năm 2003 ông Hải chế tạo chiếc máy bay trực thăng “Made in Việt Nam” đầu tiên. Năm 2005 chiếc máy bay thứ hai ra đời, cải tiến, hiện đại hơn chiếc trước mà giá thành chỉ bằng... một chiếc xe hơi.

Ông đã cùng cộng sự đưa máy bay ra đồng bay thử. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Việt Nam kết luận máy bay “không thể bay được” (?!).
Không bay được ở Việt Nam, nhưng những chiếc trực thăng đó đã được xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc. Họ đã liên hệ để đưa chiếc “trực thăng ông Hải” đi chu du, triển lãm ở nhiều nước, từ Mỹ, Ðức, Nhật đến Hàn Quốc, Singapore, Úc... và công nhận ông là kỹ-sư nông-dân.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6801
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Linh Tinh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron