Kính Thầy Chưởng môn!
Chào thầy TA và DH!
Số thứ 3 cao hơn tiêu chuẩn tuổi, nếu không sốt - là thiếu máu.
Số thứ 2 thấp hơn tiêu chuẩn tuổi, nếu không phải vì cholesterol - cũng là thiếu máu
Để có áp huyết thật, thì phải đưa số thứ 3 về chuẩn : cao thì trừ đi, thấp phải cộng vào.
L hiểu vậy có đúng không?
L đồng ý với TA, số đo ah nằm là chuẩn để luận bệnh, vì khi ngồi, số đo bị thay đổi theo vị thế .
Máy bơm căng khí, bóp chặt cánh tay, thì đó chính là ngoại lực tác động vào, nên lần sau đo phải có kết quả khác.
Khi nào đủ máu thì áp huyết ổn định. . Việc tập chỉ giúp tiêu hoá, hấp thu, đẩy máu đi khắp cơ thể, khai thông ách tắc.
Theo KN bản thân, L thấy bài nào cũng vậy, tập vừa sức thì tốt, gắng sức hại tim. Những bài làm hạ ah, thì người ah thấp tập nhanh hơn.
Có lẽ KN uống thuốc của Khánh Minh cũng đáng quan tâm. DH à, vợ KM có thai 5 tháng đầu uống 4 ống canxi-B12/ngày, ah vẫn 100, thì đâu phải là mang thai, không còn kinh nguyệt mà ah lên. Nhiều "bầu" khi sinh con vẫn thiếu máu, những người mãn kinh ah vẫn thấp đó thôi.
----------------------
Lưu ý dùng danh từ Trưởng Môn và Chưởng Môn khác nhau :
Trưởng Môn là người đứng đầu một môn.
Thí dụ Trong một địa điểm sinh hoạt KCYD chia ra dạy lý thuyết ,tập bài tập khí công. và chữa bệnh. Người nào giỏi dạy lý thuyết được bầu chọn làm trưởng bộ môn giảng dạy, nguòi khác làm trưởng bộ môn tập luyện thể dục KCYĐ, người khác làm trưởng bộ môn chữa bệnh.
Chưởng Môn khai sáng là Tổ khai sinh ra một môn phái, người kế thừa là người đủ tài giỏi điều khiển, duy trì, phát triển môn phái của chưởng môn khai sáng thì gọi là Chưởng Môn đời thứ hai, rồi truyền cho 1 người khác tài giỏi nhất trong môn phái làm chưởng môn đời thứ 3...
Trong Đạo Phật như tổ Đạt Ma là tổ thừa kế thứ 28 của Đạo Phật sang Trung Hoa là sơ tổ Trung Hoa, rồi truyền y bát cho Tổ Thần Quang là tổ thứ 2....Lục Tổ Huệ Năng là tổ thứ 6 do ngũ Tổ Hoằng Nhẫn truyền y bát. Theo truyền thống là y bát đó của Phật trao cho làm tin, chỉ có 1 không có hai, nên y bát này vào tay Tổ Huệ Năng, mà không vào tay Thần Tú là thầy giảng pháp giỏi nhưng chưa ngộ như ngài Huệ Năng, từ đó Thần Tú cũng có nhiều học trò giỏi không phục lập ra Bắc Tông truyền đạo về phương Bắc, còn Tổ Huệ Năng ở ẩn 10 năm sau mới truyền đạo xuống phương Nam và ngài không trao y bát cho ai nữa tránh gây tranh giành y bát.
Như vậy Chưởng Môn có nghĩa là Tổ của 1 môn phái, còn Trưởng môn thì cử ai làm cũng được và thay đổi người khác thay thế cũng được.
Thân
doducngoc