Bệnh suy buồng trứng sớm

Bệnh suy buồng trứng sớm

Gửi bàigửi bởi Liên » Thứ 3 Tháng 6 11, 2013 9:15 am

Con xin kính lễ Thầy Huệ Tâm Hải!

Chào các thầy KCYD!

Bệnh suy buồng trứng sớm, theo tây y có tới 8 nguyên nhân gây bệnh, nhưng không có nguyên nhân nào là do thiếu khí huyết.

Hiện nay tây y cũng chưa có biện pháp nào hữu hiệu, giúp phục hồi buồng trứng bị suy.

Những phụ nữ bị suy buồng trứng sớm, muốn có con, thì phải dùng thuốc kích trứng, uống bổ sung nội tiết tố, và thực hiện thụ tinh ống nghiệm, nhưng kết quả không chắc chắn, và rất tốn kém.

Đề nghị các thầy cho biết quan điểm của KCYD về vấn đề này.
Và xin các thầy cho biết thêm là : có bệnh nhân nào bị suy buồng trứng sớm, đang hoặc đã điều trị thành công (có con) bằng pp KCYD chưa?

Xin chân thành cảm ơn!
Sửa lần cuối bởi Liên vào ngày Thứ 4 Tháng 6 12, 2013 10:41 pm với 1 lần sửa trong tổng số.
Liên
 
Bài viết: 181
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 11 30, 2012 5:18 am

Re: Bệnh suy buồng trứng sớm

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 6 11, 2013 9:49 am

Muốn biết bất kỳ nguyên nhân gây bệnh nào thì thầy thuốc đông y cũng phải bắt mạch nghe tình trạng khí và huyết của từng phủ tạng, thì KCYĐ dùng máy đo áp huyết để đo khí huyết thay cho bắt mạch của đông y.

Về bộ sinh dục phụ nữ do 3 kinh can, tỳ, thận :

Can tàng huyết, từ huyết đủ mới sinh tinh hóa tủy (tinh trùng ở nam và noãn sào ở nữ), can cũng chủ gân cơ co bóp, chủ thần kinh khoái cảm kích dục, nếu không đủ máu thì thần kinh cảm giác tê liệt sinh lãnh cảm..

Tỳ là cơ quan hấp thụ dinh dưỡng để sản xuất ra máu rồi 40 g máu mới sinh ra 1 g tinh. Như vậy cơ thể áp huyết thấp là không đủ máu sinh tinh, thì buồng trứng không có trứng nó ngưng không hoạt động để điều kinh hàng tháng, nên kinh nguyệt không điều hòa, kinh ra it, hay thỉnh thoảng vài tháng mới ra kinh 1 lần rất it.

Thận thì tàng tinh, mà máu không đủ làm sao sinh tinh là sinh ra tinh trùng và trứng ?
Đo áp huyết bên tay phải để biết chức năng gan đủ máu không, nếu áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn thì mẹ của gan là thận, đo ở cổ chân trong cũng đã suy yếu nghỉa là không đủ máu để sinh tinh, và có chât lượng, tinh dịch không có trứng hay noãn sào.

Còn vấn đề có con theo Đạo Phật la do nghiệp, con đầu thai vào bụng mẹ có 4 mục đích : báo ân, báo oán, trả nợ và đòi nợ.

Còn nếu 1 người đủ khí huyết, không thiếu máu, nhưng nghiệp báo kiếp trước, nên kiếp này phải bị sống cô đơn, cô qủa. Muốn cải nghiệp cầu con thì lễ lạy cầu Phật Quán Âm thành khẩn 1 năm sẽ có được con ngoan.

admin
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6799
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Bệnh suy buồng trứng sớm

Gửi bàigửi bởi audible » Thứ 3 Tháng 6 11, 2013 11:34 pm

QUẢ BÁO THÔNG BA ĐỜI
Đại sư Ấn Quang


Trong Kinh Phật thường nói: “Quả báo thông ba đời và người sanh con cái được có bốn nhân.”

Quả báo thông ba đời gồm có: hiện báo, sanh báo và hậu báo. Hiện báo là đời nay làm dữ, lành, đời nay được họa phước; như sĩ tử siêng cần học tập, hiện thân được công danh. Việc này mắt phàm đều có thể thấy. Sanh báo là đời nay làm dữ lành, đời sau được họa phước; như ông cha trọng văn chất, con cháu mới phát đạt, hiển vinh (sanh báo ước nơi bản nhơn và việc cách đời khó chỉ rõ, là tạm mượn thí dụ để cho dễ hiểu, xin đừng nhân lời mà hại ý). Việc này mắt phàm không thấy, thiên nhãn còn có thể thấy được. Hậu báo là đời nay làm dữ, lành, đến đời thứ ba, thứ tư, hoặc ngàn muôn đời, cho đến vô lượng vô biên hằng hà sa kiếp về sau mới được họa phước; như vương nghiệp của đời Thương, Châu, thật ra mở đầu từ ông Tắc, ông Khiết. Việc ba, bốn đời thiên nhãn còn thấy được, nếu việc trăm ngàn kiếp thiên nhãn không thể thấy, nhưng đạo nhãn của hàng Thanh văn thấy biết rõ ràng. Đến như việc vô lượng vô biên hằng hà sa kiếp, chỉ có đấng Như Lai ngũ nhãn tròn sáng mới nhìn sáng suốt trước sau. Cảnh ấy còn không phải là nhãn giới của Thanh văn, huống chi là thiên nhãn, nhục nhãn? Biết được quả báo ba đời, thì sự làm lành được phước, dữ mang họa, lời Thánh vẫn không sai, và giàu nghèo, sang, hèn, thọ, yểu, cùng, thông đều có số phần, đâu từng thiên lệch? Như hình đẹp xấu thế nào, bóng hiện trong gương cũng như thế ấy, người trí biết sửa đổi hình, kẻ ngu luống ghét hờn với bóng! Cảnh nghịch vẫn thuận chịu, là biết vui số phần; không oán trời trách người, mới có thể lập mạng.

Con cái có bốn nhân: báo ân, báo oán, trả nợ, đòi nợ. Báo ân là con đối với cha mẹ đời trước có mang ân, vì báo ân nên đến làm con, trọn đời phục dịch nhọc nhằn, khiến cho song thân khi sống còn được phụng dưỡng an vui, lúc qua đời được chôn cất, cúng tế. Cho đến hoặc con làm những việc giúp nước an dân, danh nêu thanh sử, để cho thiên hạ đời sau nhân kính người mà mến trọng cả cha mẹ như các ông: Tăng Lỗ Công, Trần Trung Túc, Vương Quy Linh, Sử Đại Thành... Đời nay những con thảo cháu hiền đều thuộc về hạng ấy.

Báo oán là cha mẹ đối với con đời trước có điều phụ nghĩa, nó mới đến làm con để báo oán. Khi còn nhỏ con đã sanh lòng ngỗ nghịch, lớn lên lại gây họa làm lụy cho cha mẹ; khi song thân còn sống, không cung phụng, lúc chết, để nhục lây đến kẻ cửu tuyền. Thậm chí có khi, con nắm quyền chức trọng yếu rồi làm điều trái phép, khiến cho nhà cửa nát tan, dòng họ diệt tuyệt, mồ mả bị đào xiềng, để thiên hạ đời sau nhân thóa mạ người mà ghét luôn cả cha mẹ, như bọn Vương Mãng, Tào Tháo, Đổng Trác, Tần Cối...

Trả nợ là đời trước con có thiếu tiền của nơi cha mẹ, vì trả nợ nên đến làm con, nếu số thiếu nhiều thì trả đến mãn đời song thân, thiếu ít hoặc đến nửa chừng rồi đi. Như con học vừa thành danh thoạt chết mất, buôn bán mới vừa được lợi bỗng lìa trần.

Đòi nợ là đời trước cha mẹ có thiếu tiền nơi con, nay nó đến làm con để đòi lại. Như số nợ nhỏ thì cha mẹ chỉ tốn tiền cho con ăn mặc, thuốc men, học hành, cưới gả, và dạy bảo đủ điều muốn cho mai sau thành lập, nhưng vì kỳ hạn đã mãn, nó liền qua đời. Nếu số nợ lớn, có khi đứa con xài phá tiêu tan hết sự sản của cha mẹ mới thôi.

Nay tôi xem lệnh tử dường như đòi nợ mà đến, may vì số nợ có ít, nên vừa lớn khôn đã vội từ trần. Vậy cư sĩ nên sám hối nghiệp đời trước, gắng sức tu hành. Do sự bồi phước ấy, chắc có lẽ rồi đây cư sĩ sẽ sanh được đứa con quí làm rực rỡ tông môn chớ chẳng không! Xem như đức Khổng Tử là Thánh nhơn mà người con một mất thuở trung niên, Thầy Nhan Uyên là bậc đại hiền, song lại tuổi xuân ngắn ngủi, ông Nguyên Hiến nghèo xơ xác, Thầy Tử Lộ bị tuẫn nạn. Bá Di, Thúc Tề chết đói nơi núi Thú Dương, còn Ngài Cừ Bá Ngọc cùng khốn ở nước Vệ. Cư sĩ cho rằng Thánh hiền do tu đức mà bị trời phạt ư? Hay là sống chết, giàu sang đều có số mạng? Vậy cư sĩ chỉ nên trách đức mình chưa đủ, chớ hỏi điều họa phước làm chi. Được như thế kiết thần sẽ đến, tai tinh tự nhiên lánh xa.
audible
 
Bài viết: 598
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 5 06, 2011 4:32 am


Quay về Thắc Mắc bạn có trong khi tự học KCYD (Lý Thuyết / Thực Hành)

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến12 khách