Tảo Spirulina

Tảo Spirulina

Gửi bàigửi bởi admin » Chủ nhật Tháng 9 17, 2017 5:20 pm

Tảo Spirulina

Chất giàu dinh dưỡng này thực sự là một cyanobacteria và nó tự hào chia sẻ công bằng của nó về tài sản thúc đẩy sức khỏe. Nó giàu Chlorophyll, và giống như thực vật, năng lượng của nó từ mặt trời. Nó có nhiều lợi ích, (mặc dù trái với một số tuyên bố về sức khoẻ, tôi đã không thấy có bằng chứng về việc nó chữa bệnh ung thư hoặc HIV).

Spirulina là gì?

Spirulina là một loại bột "tảo" tự nhiên (cyanbacteria) rất cao trong protein và là một chất chống oxy hoá tốt, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác. Khi thu hoạch đúng cách từ ao cá và ao cá không bị ô nhiễm, đây là một trong những nguồn dinh dưỡng tiềm ẩn nhất.

Nó chủ yếu được tạo thành từ protein và axit amin thiết yếu và thường được khuyên dùng cho người ăn chay do hàm lượng sắt tự nhiên cao.

Nồng độ cao protein và sắt cũng làm cho nó lý tưởng trong thời kỳ mang thai, sau khi phẫu thuật, hoặc bất cứ lúc nào hệ thống miễn dịch cần tăng cường.

Lợi ích của Tảo Spirulina

Mặc dù nó có mùi vị như xì gà, Spirulina có một số phẩm chất nâng cao sức khoẻ to lớn:

1. Hầu hết các thực phẩm giàu dinh dưỡng trên hành tinh

Nồng độ protein và vitamin trong tảo Spirulina đã khiến nhiều người phân loại nó như là "thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh". So với các loại thực phẩm khác gram cho gram, nó sống với danh tiếng này và là một nguồn lớn:

Protein: Nó được coi là một nguồn hoàn chỉnh protein chất lượng cao và thường được so sánh với trứng với lượng protein trên mỗi gram. Protein trong Spirulina rất có ích và có tỷ lệ sử dụng protein rải rác từ 50-61%

Vitamin B1: Còn được gọi là Thiamin, vitamin này là cần thiết cho sự tiêu hóa của chất béo và protein. Nó thường được thực hiện để tăng năng lượng, sức khoẻ mắt, chức năng não và để cải thiện chức năng thần kinh.

Sắt: Tảo Spirulina là thức ăn ưa thích của người ăn chay và thuần chay vì đây là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của sắt. Ngay cả đối với những người tiêu thụ thịt, nó có một hình thức hấp thu cao của sắt mà là nhẹ nhàng trên hệ thống tiêu hóa.

Canxi: Tảo Spirulina cũng có hàm lượng canxi rất cao với trên 26 lần Canxi trong sữa.

Nó cũng chứa (mỗi muỗng canh):

Lợi ích dinh dưỡng của tảo Spirulina

Spirulina là một nguồn dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm (theo Wikipedia): "Nó chứa các vitamin B-1 (thiamine), B-2 (riboflavin), B-3 (nicotinamide), B-6 (pyridoxine), B-9 (folic acid), vitamin C, vitamin D, vitamin A và vitamin E. Nó cũng là một nguồn kali, canxi, crom, đồng, sắt, magiê, mangan, photpho, selenium, natri và kẽm. Tảo Spirulina chứa nhiều sắc tố có thể có lợi và có sẵn sinh học ".

Lưu ý quan trọng: Trái với nhiều tuyên bố, Spirulina không phải là nguồn cung cấp Vitamin B12 tốt cho con người. Mặc dù nó chứa một dạng B12, đó là pseudovitamin B12 mà không thể hấp thụ hoặc hiệu quả ở người theo các nghiên cứu.


2. Chứa axit linolenic gamma (GLA) và omega-3

Spirulina có chứa Axit Linolenic Gamma và Omega-3sSpirulina là 65% protein và các axit amin bao gồm acid béo cần thiết gamma linolenic acid (GLA) vốn đã nhận được nhiều sự chú ý vì tính chống viêm của nó, đặc biệt khi dùng chung với các chất bổ sung Omega-3 chất lượng khác .

GLA rất khó tìm thấy trong nguồn thức ăn và thường là do cơ thể tạo ra. Spirulina là một trong số ít thực phẩm có chứa GLA tự nhiên.

Tôi nghi ngờ rằng lợi ích của GLA trong tảo Spirulina thậm chí còn cao hơn những gì các nghiên cứu đã tìm thấy vì những nghiên cứu này thường sử dụng dầu thực vật cho nguồn GLA của chúng, và các chất viêm khác trong dầu thực vật có thể cản trở khả năng chống viêm.

Ngoài GLA, Spirulina còn chứa Omega 3-, 6 và 9 và đặc biệt cao ở Omega-3.

3. Có thể Giúp Cân bằng Đường trong máu

Các nghiên cứu cho thấy rằng Spirulina có thể đặc biệt hữu ích trong việc cân bằng lượng đường trong máu, và thậm chí có thể hiệu quả như thuốc tiểu đường trong một số trường hợp. Các nghiên cứu khác cho thấy nó không chỉ làm giảm lượng đường trong máu mà còn làm giảm HbA1c, một dấu hiệu dài hạn về mức đường trong máu.

4. Chất chống oxy hoá mạnh

Chất chống oxy hoá là chất mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Nhờ vào nhiều thập kỷ nghiên cứu, nhiều người trong chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc tiêu thụ đủ chất chống oxy hoá từ các nguồn tự nhiên, và Spirulina là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chất chống oxy hoá làm cho Spirulina độc đáo được gọi là phycocyanin, một chất chống viêm mạnh.

Spirulina này đã được thử nghiệm bởi một phòng thí nghiệm độc lập và phát hiện có một ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity) trên 24.000, tức là 4x điểm ORAC của quả việt quất. Điểm ORAC thường được sử dụng để đo khả năng chống oxy hóa và nồng độ trong các loại thực phẩm khác nhau.

5. Có thể giúp những người bị dị ứng

Một số nghiên cứu cho rằng Spirulina có thể hữu ích cho những người bị dị ứng và phản ứng dị ứng. (nguồn)

Điều này có thể bởi vì nó làm giảm chứng viêm dẫn đến tắc nghẽn mũi và các vấn đề khác. Trong các nghiên cứu, những người uống Spirulina đã nhận thấy sự giảm nghẹt mũi, ngứa và nhảy mũi.

6-Loại bỏ kim loại nặng :

Giúp loại bỏ kim loại nặng trong cơ thể. Nó cũng rất cao trong Chlorophyll, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Thực tế, một nghiên cứu cho thấy, 5 gram spirulina hàng ngày kết hợp với việc bổ sung kẽm là đủ để giảm gần một nửa độc tính asen Các bằng chứng mới nổi cũng cho thấy nó liên kết với các đồng vị phóng xạ và có thể hữu ích cho việc tiếp xúc phóng xạ hoặc xạ trị. Lợi ích của Cơ và Sức khoẻSpirulina được biết là làm tăng mỡ trong quá trình tập thể dục. Hàm lượng chất chống oxy hoá cao làm cho nó có lợi trong việc làm giảm sự oxy hoá tập thể dục gây ra sự mệt mỏi cơ và không có khả năng tăng cơ. Trong các nghiên cứu thực tế phát hiện ra rằng nó: Tăng cường sức chịu đựng Giảm sự tổn hại cơ bắp từ tập thể dụcGiảm Spirulinahealth lợi ích của bột SpirulinaKhi chọn Spirulina, hãy chắc chắn chọn một trong số đó là hữu cơ, như những người khác có thể bị ô nhiễm hoặc có các hợp chất nitrat làm chất phụ gia. Tôi hiện đang sử dụng có thể mua ở đây và nó cũng là rẻ nhất hữu cơ tảo Spirulina tôi đã nhìn thấy.Nó có hương vị như nước ao mặc dù, vì vậy nhiều người thích các chất bổ sung như viên nang spirulina chất lượng cao này.Bạn cũng có thể trộn vào nước và uống thẳng, mặc dù nhiều người gặp rắc rối với việc này. Phốt pho làm cho nó có ích cho các chế độ phục hồi răng, và tốt nhất là lấy một nguồn Omega-3. Đó là tính năng chống viêm đã có tác dụng đối với một số người bị đau khớp hoặc các loại viêm khác. Chú ý về Spirulina Người dùng với PKU nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi dùng vì nó có chứa axit amin đó. Những người thuộc bất kỳ loại thuốc chống đông máu nào cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi bắt đầu (hoặc ngừng) dùng Spirulina. Một số người bị bệnh tự miễn không tốt với bổ sung này. Nếu bạn đang mang thai, đang cho con bú hoặc có bất kỳ tình trạng sức khoẻ nào, hãy hỏi bác sĩ trước vì nó thường không được khuyến cáo cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Bên cạnh SpirulinaAs tôi đã đề cập ở trên, tảo có lợi này là gram gram một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh. Nó cũng có thể là một trong những đắt nhất khi so sánh gram cho gram. Nhiều bài viết về lợi ích của nó tập trung cho thấy dữ liệu dinh dưỡng trên mỗi ounce. Vấn đề là một ounce chứa khoảng 28 gram và cao hơn nhiều so với ăn uống hàng ngày bình thường (hoặc an toàn) sẽ là.Nó chi phí lên đến 30x nhiều như bơ sữa hoặc protein thịt trên một gram và không phải là một nguồn protein thực tế khả thi vì lý do này Chlorella là một loại tảo đơn bào với một hạt nhân, trong khi đó Spirulina là một loại thực phẩm đa dạng, có nhiều thành phần khác nhau, cây celled không có hạt nhân. Vì lý do này, chlorella nhỏ hơn nhiều và hoạt động khác biệt trong cơ thể.Color: Spirulina là một loại cyanobacteria, một loại tảo lục xanh, trong khi Chlorella là một loài tảo xanh. Số lượng axit nucleic: Cả hai đều là một nguồn axit nucleic tốt , mặc dù Chlorella gần gấp đôi lượng gram. Các axit nucleic là các yếu tố quan trọng đối với DNA và RNA trong cơ thể. Nhiễm độc: Chlorella phải trải qua một quá trình phá vỡ thành tế bào của nó trước khi nó được bioavailable và có thể sử dụng được bởi cơ thể. Chlorophyll Nội dung: Chlorella cao hơn ở Chlorophyll, (GLA): Kim loại nặng: Chlorella có đặc tính độc đáo trong các thành tế bào của nó làm cho nó liên kết với các kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm khác. Nguồn: Chlorella không chứa sắt, Đại học Maryland Trung tâm Y tế Báo cáo về SpirulinaP. D. Karkos, S. C. Leong, C. D. Karkos, N. Sivaji, và D. A. Assimakopoulos, "Tảo Spirulina trong thực hành lâm sàng: Các ứng dụng dựa trên bằng chứng của con người," Thuốc bổ sung và thay thế dựa trên bằng chứng, vol. 2011, ID bài viết 531053, 4 trang, 2011. doi: 10.1093 / ecam / nen058.
Theo nghiên cứu y tế của Spirulina-Cyanotech CorporationPark, Hee Jung, Lee, Yun Jung, Ryu, Han Kyoung, Kim, Mi Hyun, Chung, Hye Won, Kim , Wha Young, "Một nghiên cứu ngẫu nhiên mù đôi, giả dược để xác định tác động của spirulina ở người cao tuổi người Hàn Quốc", Biên niên sử về dinh dưỡng và sự trao đổi chất. Năm 2008.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6568
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Thuốc Đông Y

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách

cron