Chữa bệnh bằng Vô Thức là gì ?

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

Chữa bệnh bằng Vô Thức là gì ?

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 7 Tháng 9 10, 2016 11:41 am

Tien Quang


Khi con cầu nguyện với ơn trên, con thường niệm A Di Đà Phật, và ơn trên trả lời cho con qua động tác cúi xuống hoặc xoay người. Nhưng cho phép con được hỏi. Khi niệm Phật và thưa hỏi về đạo, về vấn đề tâm linh như thế. Con có dễ bị năng lượng xấu chen vào mà trả lời sai cho con không thưa thầy? Làm sao để những câu hỏi mình dâng lên cho Mẹ Quán Âm và Chư Vị, con không bị nhận đáp án sai do ma quỷ quấy phá. Con niệm Phật vậy khi thưa có đúng và đủ không? Mong thầy cho con lời khuyên để con luôn sáng suốt mà không sai đường.

Trả lời :

CHỮA BỆNH BẰNG VÔ THỨC LÀ GÌ ?

THẾ NÀO LÀ VÔ THỨC :

Khi chúng ta ngủ là lúc cơ thể thư giãn thả lỏng, không còn ý thức nghĩ đến hơi thở, hay chủ động nghĩ đến hay chú ý đến việc gì khác.
Có nhiều cách phân biệt tình trạng thức và vô thức chúng ta phân biệt được như :

1-Khi đặt máy đo áp huyết ở tay, đo áp huyết trong 3 trường hợp sẽ có nhiều kết quả khác nhau :
a-Bảo bệnh nhân thở bằng mũi, có kết qủa khác
b-Bảo bệnh nhân thở bằng miệng, có kết quả khác
c-Bảo bệnh nhân thư giãn, thở tự nhiên có kết qủa khác
3 kết quả này khác khác hẳn với khi bệnh nhân đang ngủ thì áp huyết thấp hơn nhiều, vì khi ngủ tâm ý không tác động vào hơi thở, không còn nghĩ là thở bằng mũi hay bằng miệng, cơ thể ở thể tĩnh, là đang ở trong tình trạng Vô Thức, thần kinh gân cơ thư giãn hoàn toàn, mất mọi cảm giác đau đớn co thắt khác với lúc tỉnh thức là rời khỏi tình trạng Vô Thức, thần kinh gân cơ hoạt động theo thói quen bình thường.

Trong trường hợp chúng ta đang tỉnh thức nhưng vẫn vào được trạng thái vô thức như một người có thói quen hát thì họ hát để luyện hơi thở khí công vô thức rất dễ. Như hát theo nhạc niệm Phật : A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật, hay mừng Chúa A Lê Lui A, hay hát bài luyện hơi thở của KCYĐ là one, two, three, four, five, six, seven...
Còn những người không quen hát, bảo họ hát theo, trong khi đang hát họ ngưng lại đặt câu hỏi, lúc nào tôi hít vào, lúc nào tôi thở ra, không hít thở có hơi ở đâu mà hát.
Tôi trả lời họ : Bạn cứ thử hát một bài nhạc nào bạn biết và thường hát trong đời. Tôi bắt nhịp và đánh nhịp cho họ hát. Sau khi hát xong, tôi hỏi, bạn hít vào thở ra lúc nào ? Vì lúc đó bạn không chú ý đến hơi thở thì đâu cần nghĩ phải hít vào thở ra lúc nào, thì đó là bạn đã theo thói quen hát bài đó trong vô thức, thay vì chú ý đến hơi thờ thì bạn đã chú ý đến diễn tả cảm xúc theo ý của bài hát và giữ cho đúng nhịp, quên đi hơi thở, thì đó là hơi thở vô thức.

Áp dụng trong chữa bệnh bằng vô thức, những người đau tay vai hay bị run tay trong bệnh Parkinson, tuy khó chữa trong tỉnh thức vì họ cứ chú tâm vào nơi đau nên hệ thần kinh bị co thắt không thư giãn thả lỏng được, nhưng khi chữa trong vô thức thì dễ. Tôi thường nói bệnh nhân : Bạn đứng thoải mái, không nghĩ đến hơi thở, giống như bạn đang ngủ đứng, cho tôi mượn cánh tay của bạn, bạn không dùng sức chống lại, luôn thả lỏng mềm cổ gáy tay vai, tôi quay cánh tay họ theo vòng tròn 10 lần chậm ra phía trước, 10 lần chậm ra phía sau, cứ thay đổi lúc phía trước, lúc phía sau, quay từ chậm đến nhanh, sau khi quay cánh tay xong họ hết đau, hết run giật vì khi tâm ý họ trong vô thức thì thần kinh thư giãn hoàn toàn khí huyết sẽ lưu thông không còn bị ứ tắc trở ngại tuần hoàn, thì bệnh khỏi hoàn toàn.

Trong bệnh mất ngủ cũng vậy, tâm ý mình hay lăng xăng xao động gọi là tâm viên ý mã, tâm viên là tâm như con vượn, tay con vượn không ở yên một chỗ, bắt cành này, sang cành kia liên tục không dừng, ý mã là ý như con ngựa, như tâm nghĩ đến VN thì ý như con ngựa chạy về VN nghĩ đến người này người khác, rồi tâm chuyển sang Pháp, sang Mỹ thì ý lại nghĩ đến những con người và sự việc ở Pháp ở Mỹ, hay nghĩ đến công việc tương lai mai sẽ làm gì, hay việc qúa khứ ...như vậy vô tình đã bắt bộ não phải làm việc thức suốt một đêm nó không được nghỉ ngơi thì mình bị mất ngủ và mệt mỏi.

Muốn ngủ được phải biết cách tạo ra tình trạng vô thức, không cho tâm ý chạy theo sự việc. Tôi thường áp dụng phương pháp CỘT TÂM để đưa tâm ý vào trạng thái vô thức như :
Bạn hãy thả lỏng, đặt bàn tay lên bụng, áp dụng hai phương pháp thở : Quán Tức và Sổ Tức
Quán tức là cứ thở tự nhiên như em bé ngủ say, chỉ cần theo dõi bụng, biết rõ ràng bụng mình đang phồng lên xẹp xuống đều. Đó là quan sát hơi thở bụng gọi là quán tức. là đưa tâm nghĩ ở bụng.
Sau khi quán tức xong bắt ý phải làm việc là đếm trong đầu xem bụng xẹp được bao nhiêu lần, tôi thường dặn bệnh nhân phải đếm đến 300-500 lần.
Mình cũng theo dõi hướng dẫn cho bệnh nhân, khi bụng bệnh nhân xẹp mình đếm 1, khi xẹp mình đếm 2, khi xẹp mình đếm 3...để ý không cho bệnh nhân được phồng ngực, vì phồng ngực là bệnh nhân không còn trong trạng thái vô thức thở bụng mà đã dùng mũi đưa hơi thở vào ngực, tránh không cho thở bằng ngực thì dùng bông gòn nhét vào hai lỗ mũi, thở trong vô thức là thở tự nhiên bằng miệng..Cũng như khi nghẹt mũi, lúc tỉnh thì khó thở, nhưng khi ngủ lại ngủ được vì mũi nghẹt không thở được thì tự động trong vô thức thở bằng miệng.
Khi bệnh nhân thở được 5-10 phút, mình hỏi bệnh nhân đã đếm được bao nhiêu hơi, thí dụ bệnh nhân trả lời 50 hơi, mình bảo bệnh nhân tiếp tục, và mình cũng nhìn bụng bệnh nhân để đếm hơi thở, thì dụ mình đếm được 150, khi hỏi bệnh nhân, bệnh nhân trả lời là được 75 hơi, chứng tỏ từ hơi thứ 76 đến 150 là bệnh nhân đã rơi vào giấc ngủ mơ màng, quên đếm.
Tôi dặn bệnh nhân mỗi tối cứ theo phương pháp này, sáng hôn sau tôi sẽ hỏi kết qủa. Có người trả lời tối hôm qua tôi đếm được 30 lần , hay 100 lần hay 150 làn là đã ngủ mất rồi, mọi hôm mất ngủ trắng đêm, theo phương pháp thở Vô Thức mỗi đêm ngủ sâu hơn, như đêm thứ nhất ngủ được 2 giớ, đêm sau ngủ 3 tiếng, đêm sau nữa 5 tiếng, đêm sau nữa 7 tiếng...

Có người ngược lại họ trả lại tôi đếm không những 500 lần mà suốt đêm đếm được 3000 lần mà không ngủ, người vẫn khỏe, không mệt là tại sao.
Xin chức mừng bạn, bạn đã trở thành thiền sư giỏi, là giấc ngủ tỉnh thức, vào đại định. Vì tần số sóng não khi thức hoạt động lớn hơn 11 Hertz, khi buồn ngủ 5-6 Hertz, rơi vào giấc ngủ là 4 Hertz, nhưng khi thiền không ngủ tâm ý không động, điện não đồ chạy không còn là hình Sin mà lăn tăn thành một đường thẳng, là tâm ý bất động, tần số sóng não thật thấp trong trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn 2-3 Hertz, nhà đạo gọi là Đại Định trong tỉnh thức, thì 1 giờ thiền bằng 2-3 giờ ngủ, do đó các vị thiền sư ngồi thiền 4 thời mỗi ngày tý, ngọ, mẹo, dậu là 8 giờ thiền một ngày là bộ óc được ngủ nghỉ 16 tiếng, có thời gian phục hồi trẻ hóa tế bào não, điều khiển tế bào chức năng tạng phủ tái tạo ra tế bào mới trẻ hóa tế bào khiến con người trẻ và thông minh hoạt bát hơn.

Chữa bệnh trong vô thức có nhiều cách, như thả lỏng người, dùng huyệt chỉnh thần kinh cột sống như BS Phạm Ngọc Thuần :

Vô Thức Trị Liệu Bs. Phan Ngọc Thuần : Tự chữa bệnh trong lúc vô thức (nhăm mắt như ngủ mà tay chân cột sống tự cử động để chữa những bệnh mình đang bị tắc nghẽn)
https://www.youtube.com/watch?v=zeKlFEBRLfA

Điều khiển vận động tay chân trong vô thức như trong bệnh chữa run tay Parkinson theo KCYĐ :
https://www.youtube.com/watch?v=SYlFCbFmgfE

Hay dùng tha lực đưa bệnh nhân vào vô thức theo cách gọi của tây y, hay gọi là giải nghiệp bệnh theo cách gọi của tôn giáo, người tập cứ thả lỏng cơ thể, không chống lại, tay chân cho cử động tự nhiên, hệ thần kinh sẽ tự biết nơi nào đau tự cử động trong vô thức để làm thông khí huyết cho đến khi khỏi bệnh thì những cử động vô thức tự ngưng.

Về tha lực cầu ơn trên giải nghiệp bệnh, nhờ vào năng lực của Phật hay Chúa thì có ai dám giả mạo Phật Chúa không, trừ phi ma qủy không sợ Phật và các vị hộ pháp, và không sợ đọa địa ngục. Trừ khi mình không niệm Phật thì ma qủy mới vào phá.

Học viên cầu ơn trên giải nghiệp bệnh bằng tha lực hay gọi là chữa bệnh bằng vô thức
https://www.youtube.com/watch?v=m3T-Vt6L0-Y
https://www.youtube.com/watch?v=iK9t76GyNaY
https://www.youtube.com/watch?v=oC1rwLb_5uY

Trong giai đoạn vô thức là thả lỏng toàn thân tay chân lưng gối hay thân mình cử động thì đừng gượng chống lại, nhưng mình vẫn tỉnh táo biết được, và vẫn mở mắt nghe nhìn những người chung quanh nói chuyện, khác với xuất hồn do pháp thuật tà đạo đưa vong người đã chết nhập vào mượn thân xác mình để sau này mình trở thành bệnh tâm thần.

Tuy nhiên khi kiểm chứng những người có bệnh tâm thần là người mất thần không làm chủ được mình là những người đều có tình trạng áp huyết thấp, thiếu dương khí là số tâm thu thấp, thiếu máu là số tâm trương thấp, và thiếu đường người lạnh, trong người âm nhiều hơn dương thì dễ bị vong nhập.. Nếu dương nhiều hơn thì vong âm không thể xâm nhập vào mình được

Trái lại có người áp huyết cao, dương nhiều hơn, làm đứt chạm dây thần kinh trở thành bệnh thần kinh hoang tưởng. la hét, tính nóng dữ dằn dễ đâm chém người là bệnh tâm thần thực chứng chứ không do hư chứng vì không đủ khí huyết thì hồn không có chỗ dựa, hay bỏ nhà đi, khi về không biết là nhà của mình, để nhà trống giống như cho những ngươi vô gia cư khác vào ở, rồi mình cũng tưởng mình vô gia cư vào nhà mình ở nhờ như những người vô gia cư khác, mà không biết chính mình mới là có chủ quyền về ở đuổi những người vô gia cư chiếm nhà mình ra khỏi nhà. Giống như vậy, thân xác mình là nhà mình do phần hồn mình làm chủ, nhưng phần hồn bỏ đi chơi hồn khác mượn thân mình nhập vào, khi thì mình ở nhà, khi mình bỏ nhà đi, do đó tính tình mình lúc này lúc khác là người mà y học gọi là đa nhân cách.

Muốn kiểm chứng tình trạng vô thức, đo bằng máy đo áp huyết hay nhiệt kế.

Trước khi vào vô thức áp huyết không ổn định, khi vào vô thức áp huyết ổn định không thay đổi.
Đặt nhiệt kế dưới lòng bàn tay úp trên bụng, trước khi vào vô thức, thí dụ bàn tay và bụng lạnh chỉ 34 độ, khi theo dõi bụng phồng-xẹp, nhiệt kế tăng dần, cứ 2-4 hơi thởi nhiệt kế tăng 0.1 độ, như 34.1, 34.2, 34.3... 36 độ C có khi lên đến 38 độ, nếu độ tiếp tục tăng là vẫn tỉnh thức, khi không còn tăng mà ổn định là đã rơi vào giấc ngủ tỉnh thức đại định, nhưng tự nhiên giảm dần xuống 36 độ là đang ngủ say cơ thể ấm, nhiệt độ không giảm xuống nữa.

Ngược lại trước khi vào vô thứ nhiệt kế chỉ 34.0, nhiệt kế tăng dần theo hơi thở lên 35-36 rồi tụt xuống như cũ là tâm viên ý mã, không cột tâm ý vào hơi thở bụng, ý đang suy nghĩ việc khác nên không ngủ. Nhờ máy đo kiểm chứng trên mà mình biết tình trạng của bệnh nhân đang trong trường hợp nào.

Còn đối với trẻ em muốn cho chúng đi ngủ vì chúng ham chơi chỉ khi nào buồn ngủ thì chúng vào giường lăn ra ngủ ngay.
Muốn cột tâm chúng thì thường cha mẹ ông bà ta xưa kia thường nói :
Nếu không muốn đi ngủ thì bị phạt đứng quay mặt vào tường, khi chúng quay đầu nhìn ra sau thì lại bắt quay đầu nhìn vào tường, đó cũng là cách cột tâm nhìn tường không có gì hay, bất động, không có gì chuyển động làm chúng vui đâu, đây là hình thức ức chế thần kinh, tự động thần kinh não chúng chống lại, nhắm mắt không thèm nhìn tường nữa lúc đó tâm trở thành vô thức buốn ngủ gục ở thế đứng lúc nào không hay, là cha mẹ bế chúng vào giường, tay chân mềm mại không có sức đề kháng, đặt chúng nằm xuống rơi vào giấc ngủ say .

Hiện nay phong trào chữa bệnh bằng vô thức hay chữa bằng tha lực hay nhà đạo gọi là cầu ơn trên giải nghiệp bệnh, nếu người hướng dẫn biết tu ăn chay giữ giới làm lành, bò ác, giúp người vô vụ lợi, không thọ hưởng tiền bạc và bệnh nhân biết tu ăn năn sám hối tránh dữ làm lành, giữ giới không phạm thì nhờ tha lực của chư vị thiện thần, bồ tát gia trì lực, bệnh mau khỏi.
Ngược lại những thầy dùng phương tiện này chữa bệnh ăn tiền thì không phải tha lực của bồ tát hay thiện thiền mà là tha lực của những tà thần thì vô tình mình đã giao hồn cho ma qủy lợi dụng lòng tin để sai khiến.
Thí dụ ở VN có người tốt chữa bệnh bằng nhân điện giúp người vô vụ lợi, nhưng có người cũng chữa bệnh bằng nhân điện, mở luân xa, chữa bệnh bằng nhân điện lại bảo nhà không được thờ Phật, không được đọc kinh niệm Phật, thì tà thần mới lộng hành được, tự mình sẽ biết ai đúng ai sai rồi, lúc đó họ mở luân xa bộ đầu để cho vong nhập vào người trở thành điên khùng.

Chư vị mình thường gọi cũng có người giỏi người dở tùy theo trình độ căn cơ mà mình tiếp thu học hỏi, như lúc đầu chư vị dạy mình là thầy dạy bậc tiểu học, khi mình khá hơn thì thầy dạy mình trình độ trung học, khi mình tiến bộ thì thầy dạy mình trình độ đại học, khi mình muốn trở thành thầy phải có tâm giúp người giống như mình muốn theo học lớp sư phạm thì nhiều thầy đến dạy để trở thành thầy.
Mình không chịu học hỏi, không chịu làm công quả giúp người, như học phải tập thực hành, không phát huy kiến thức tích lũy kinh nghiệm công trình, giống như viết luận án thi ra trường thì mình không trở thành thầy, chỉ vẫn còn ngồi học ở lớp cũ không có gì tiến bộ, thì chư vị không giúp mình nữa.


Học đông y cũng vậy, khác với tây y, tây không có hệ thống liên tục như đông y. Tây y càng ngày càng chuyên về chữa ngọn xa rời nguyên nhân gốc bệnh gây ra bởi mất quân bình âm dương của tổng thể Tinh-Khí-Thần.
Tây y phát minh ra cái này, thời gian sau lỗi thời lại phát minh ra cái khác, chữa bệnh theo cách khác, bác si thời này thì không biết cách chữa cũa các bác sĩ thời xưa, thời nào biết thời đó không có một hệ thống liên tục.
Thí dụ trước kia tây y nói sự sống của tế bào cần 3 chất lipid, protid, glucid. Không có phương pháp quân bình hệ thống này, mà đi về cục bộ cực đoan, thời nay, phải kiêng đường, kiếng chất béo, cơ thể mất hẳn chất đường tuyệt đối, mất hẳn chất béo tuyệt đối, thử nghiệm bằng máy đo áp huyết và máy đo đường càng thấp càng tốt, dẫn đến trường hợp bệnh thiếu máu, thiếu đường, thiếu mỡ, vì không có nguyên tắc quân bình âm dương, thì dụ áp huyết cao, đường cao thì dùng thuốc điều chỉnh áp huyết và đường xuống quân bình thì ngưng,theo đông y là bệnh dư thừa nay quân bình hết thừa thì ngưng, còn đông y dùng máy đo áp huyết đo đường thấy thấp, thiếu thì bổ sung thêm máu, mỡ đường lên quân bình thì ngưng, nhưng tây y không giữ quân bình mà áp huyết, chất béo, chất đường càng xuống thấp càng tốt, dẫn đến bệnh thiếu là suy nhược tế bào. Có nghĩa là tây y vẫn chưa có hệ thống lập lại quân bình máu, mỡ, đường.

Trái lại đông y căn bản là hệ thống kinh mạch tổng thể về âm dương khí huyết không thay đổi, chức năng khí hóa không thay đổi với mọi thời đại, tuy nhiên nhờ khoa học tiến bộ, phát minh ra nhiều máy móc để cho tây y sử dụng nhưng thật ra là khoa học đã chứng minh cụ thể hóa kiến thức cũa đông y càng ngày càng đúng.
Tính liên tục của đông y về căn bản thời nào cũng nhất quán, muốn chữa khỏi bệnh là lập lại trật tự quân bình âm dương theo 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần, nhưng nhờ có dụng cụ khoa học, người ta khám phá ra xưa kia huyệt châm cứu có ít huyệt, các đời sau phát huy tìm tòi kiểm chứng công dụng của những huyệt mới, nên số huyết tăng dần lên 360 huyệt là 360 vị thuốc có sẵn trong con người, máy móc pha chế thuốc là cách khám phá ra công thức phối hợp huyệt để trở thành vị thuốc thì mỗi thời có những kinh nghiệm càng hay, càng tiến bộ, càng có kết quả, như thuốc tây y có những loại thuốc đặc trị xào xáo từ những công thức hóa học bên ngoài cơ thể, thì đông y dùng huyệt thuốc đặc trị trong cơ thể, được theo dõi bằng máy móc áp huyết về khí, về máu, về đường, về công dụng huyệt làm tăng, làm giảm, theo dõi sóng não điện não đồ, điện tâm đồ, điện khí đồ...về hưng phấn, ức chế, phản xạ...từ thời xưa đến thời nay dù khoa học có tiến bộ bao nhiêu, các thầy thuốc cũng không rời hệ thống kinh mạch tạng phủ của 12 đường kinh và Kỳ Kinh Bát Mạch , luật âm dương ngũ hành, luật con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con...nhưng càng ngày càng tinh vi tiến bộ hơn nhờ sự tiến bộ của khoa học.

Như vậy chư vị ở cõi vô hình họ cũng update cái mới cho phù hợp với cõi trần, thí dụ ở cõi trần tôi làm thây thuốc nghiên cứu kinh mạch huyệt đạo đông y khí công giúp người, khi chết đi, muốn tiếp tục giúp người mà không có phần thân xác thì qúy vị cũng gọi tôi là chư vị , thì người trần cũng có người giỏi người dở, khi thành chư vị cũng có người giỏi người dở, người có thể dạy mình lớp thấp, thì có người khác dạy lớp cao,...cuối cùng tất cả cũng đều phải học hỏi để con người tiến hóa đến chân thiện mỹ.
Đạc biệt chưa thấy chư vị nào là bác sĩ tây y, vì thời bác sĩ 10 năm trước khác, sau 10 năm tây y lại đổi mới khác, nên bác sĩ làm chư vị muốn hành nghề cứu người cũng đã bị lỗi thời rồi.

Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến4 khách

cron