2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Nơi giúp đỡ lẫn nhau trau giồi kiến thức.

2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi vanphu03 » Thứ 4 Tháng 4 03, 2013 12:00 am

Thân chào các Thầy và toàn thế các Anh chị em KCYD!
Dùng bàn tay năng lượng để chữa bệnh là cách chữa hoàn toàn mới với mình, Dù đã tiếp xúc với khí công y đạo đã lâu, nhưng chưa một lần mình kiểm nghiệm khả năng chữa bệnh bằng năng lượng. Trong thời gian gần đây, xem các video của Thày vĩ đại dạy về Khí công Tịnh độ mình càng thích thú hơn và tập luyện nhiều các bài tập tích nạp năng lượng , phóng năng lượng và cảm nhận bóng năng lượng ở hai tay. Và tập luyện rồi thì phải thực hành thì mới biết bản thân tiến triển thế nào, mới biết thực hư ra sao. Cũng là duyên cho mình trong vài ngày này có ngay bà xã làm bệnh nhân. Mình thực hành luôn. Cụ thể như sau:

- Tối hôm kia, bà xã mình sau khi ăn cơm xong thì cứ nấc cục. Mình thì mải mê lên diễn đàn đọc nên không để ý bà xã lắm. Nửa tiếng sau, bà xã mình nấc to hơn, lúc đó mình mới chú ý. hỏi ra mới biết bà xã nấc được nửa tiếng rồi. Thú thực về chữa nấc thì mình chưa chữa bao giờ, nên không có kinh nghiệm gì cả. Thôi đành thử một phen chữa bệnh bằng bàn tay năng lượng xem sao. Vậy là mình kêu bà xã ngồi im, Tay trái đặt trước ngực bà xã, tay phải đặt sau lưng. Sau khi đặt thì cảm nhận thấy ngay phía trước ngực một luồng khí tà bắn nhói tay trái mình. Theo hướng dẫn của Thầy, mình giữ nguyên tay phải cách lưng khoảng 10cm, Tay trái dần dần đưa ra xa ngực, đưa khoảng 20cm vẫn thấy nhói tay, đưa khoảng 30Cm thì không thấy nhói nhưng vẫn cảm nhận được luồng khí từ trong người bệnh phóng ra. Mình giữ lâu khoảng 1-2 phút. Thật bất ngờ bà xã mình hết liền, hỏi cảm nhận thì bà xã nói chỉ cảm thấy phía sau lưng chỗ bàn tay phải mình đặt thấy nóng ran. Mình cũng không tin cách chữa dùng bàn tay năng lượng lại khỏi nhanh vậy, Trong mình vẫn còn nghi ngờ và nghĩ rằng có lẽ đến lúc mình chữa thì bà xã cũng chuẩn bị hết nấc rồi nên vừa đưa tay vào cái là khỏi ngay. Những điều hoài nghi của mình được sáng tỏ ngay sau lần chữa thứ 2

- Tối qua, cứ sau khi ăn cơm xong bà xã lại bị nấc như hôm trước, lần này nấc to hơn và kéo dài. Mình để cho bà xã nấc thêm 5 phút nữa rồi mới vào chữa xem thực hư thế nào. Cũng giống hệt hôm trước, vừa đưa tay vào được 1 phút thì hết nấc ngay. kỳ lạ, lần này thì mình tin hoàn toàn rồi, ngay cả bà xã mình cũng không còn ngờ vực gì về năng lượng gữa hai bàn tay, không còn trêu mình " Tay chồng không điện" nữa.

Cách chữa trên chỉ tập trung nói về chữa bằng bàn tay năng lượng. Trong quá trình khám định bệnh, theo mình nghĩ Nấc cũng phải đo áp huyết và khám định bệnh theo bát pháp: Âm - Dương., Hư- Thực, hàn- Nhiệt, Biểu lý. Khi biết được nguyên nhân gốc bệnh do đâu thì dù dùng bàn tay năng lượng hay bấm huyệt, tập khí công đúng bài đều có tác dụng hết nấc ngay.

Trên đây mình chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh bằng cách dùng bàn tay năng lượng. Biết rằng chỉ là ví dụ nhỏ thôi, nhưng cũng rất mong Thày, Các Thày khí công cùng các Anh chị em đóng góp và chia sẻ thêm cho bản thân mình, cũng như các thành viên khác được học tập.

Chân thành cảm ơn!
vanphu
vanphu03
 
Bài viết: 113
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 04, 2012 1:01 am

Re: 2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 4 Tháng 4 03, 2013 7:24 am

Chúc mừng bạn.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thực nghiệm của mình ,giúp cho mọi người có thêm niềm tin để tập luyện, và học hỏi trao đổi trau dồi kiên thức Về khi công bậc cao trong KCYD.
Mình rất thích đoạn này của bạn. vì đã lên cao nhưng vẫn không quên cách chữa gốc là T- K -T

Cách chữa trên chỉ tập trung nói về chữa bằng bàn tay năng lượng. Trong quá trình khám định bệnh, theo mình nghĩ Nấc cũng phải đo áp huyết và khám định bệnh theo bát pháp: Âm - Dương., Hư - Thực, hàn - Nhiệt, Biểu lý. Khi biết được nguyên nhân gốc bệnh do đâu thì dù dùng bàn tay năng lượng hay bấm huyệt, tập khí công đúng bài đều có tác dụng hết nấc ngay.


Có một điều mình muốn chia sẻ với bạn và mọi người, việc này chưa chắc chắn lắm mong các bạn dùng để tham khảo và chiêm nghiệm.
Có một số bệnh nó thuộc vào ân oán của một số nhân vong với nhau. Khi người thầy thuốc can thiệp thô bạo vào cái ân oán đó thì mình phải tìm đường cho cả hai bên đi đến kết cục tốt đẹp. Còn nếu mình giúp người này mà bỏ những người kia thì họ sẽ không chịu...
Vì vậy khi đến một trình độ nào đó thì người thầy phải đi tu và tìm cách dẫn đạo độ hóa cho chúng sinh. Nếu chưa làm được điều đó thì ít nhất cũng phải giữ được các giới luật trong Đạo Phật. (các Đạo Khác mình không biết)

Cầu mong cho bạn ngày càng tiến bộ ,giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

T Q
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am

Re: 2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi vanphu03 » Thứ 4 Tháng 4 03, 2013 9:01 am

Cảm ơn Bác Thienquang!

Học đến khí công tịnh độ mới thấm thía đâu mới là cái đích của chúng sinh. Đâu mới là đích của bậc thượng công chữa bệnh.
Còn nhớ câu Anh tranhuu76 nói với mình " Khi tạo ra môi trường nước thì tự dưng có cá đến sống", triết lý này làm mình vô cùng thấm thía. Năng lượng vũ trụ, Ánh sáng phật quang, của Thiên Chúa hay Thượng đế là vô biên, chỉ sợ không có môi trường đế ánh sáng đó vào mà thôi!
vanphu
vanphu03
 
Bài viết: 113
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 04, 2012 1:01 am

Re: 2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi thanhlinh » Thứ 3 Tháng 4 16, 2013 9:24 pm

vanphu03 đã viết:Cảm ơn Bác Thienquang!

Học đến khí công tịnh độ mới thấm thía đâu mới là cái đích của chúng sinh. Đâu mới là đích của bậc thượng công chữa bệnh.
Còn nhớ câu Anh tranhuu76 nói với mình " Khi tạo ra môi trường nước thì tự dưng có cá đến sống", triết lý này làm mình vô cùng thấm thía. Năng lượng vũ trụ, Ánh sáng phật quang, của Thiên Chúa hay Thượng đế là vô biên, chỉ sợ không có môi trường đế ánh sáng đó vào mà thôi!
vanphu


Chào Bạn,
Cho mình hỏi bạn tập KCTĐ theo bài dạy của Thầy thì huyệt Thiên Môn đã mở chưa hay bạn đã tập mở Thiên Môn rồi. Mình tính tập KCTĐ nhưng nếu tự tập thì không biết khi nào mở được huyệt Thiên Môn để lấy Năng lượng. ;)
Có kinh nghiệm gì trong quá trình học, bạn có thể chia sẻ lên đây để mọi người tham khảo
Xin cảm ơn!!!
thanhlinh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 23, 2012 10:29 pm

Re: 2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi vanphu03 » Thứ 3 Tháng 4 16, 2013 10:52 pm

Chào bạn!
Về tập đóng mở thiên môn thì trước đây mình đã tập theo Khí công Y đạo, gần đây khi Thầy dạy Khí công Tịnh độ thì mình mới chuyển sang tập. Thú thực tập KCYD càng tập càng hay bạn ạ. Điều này thì chỉ khi tập thực sự thì mới có thể cảm nhận cái hay trong đó.

Tất cả hầu hết các học viên của Thầy đều tự tập là chính, trên các video Thầy mình hướng dẫn rất cụ thể, và học viên có thể học mà không cần người hỗ trợ ( Tất nhiên có các sư huynh hỗ trợ thì càng tốt). Trước đây khi bắt đầu tập đóng mở Thiên môn mình được sư Huynh Kiên (tức Giahuy05) hướng dẫn nhiệt tình nên có thể nói là may mắn hơn các bạn khác.

Về việc mình đã mở thiên môn được chưa. Cái này thú thực theo quan điểm từng người thôi, như mình thì có thể gọi là bước đầu mở thiên môn hoặc mở thiên môn ở mức thấp. Quan điểm của mình có thể lý giải như sau: Thiên môn như cái cổng tiếp nhận năng lượng từ bên ngoài vào cơ thể, khi nào cánh cổng đó mở ra thì được gọi là mở thiên môn. Người mới mở thì có thể cổng đó nhỏ, còn nếu tu tập lâu thì cổng đó càng ngày càng lớn, năng lượng tích nạp càng ngày càng nhiều.

Về kinh nghiệm tập, tập đóng mở thiên môn như thế nào thì mới coi là thiên môn đã mở: bạn có thể tham khảo bài viết của Anh Giahuy05: Thắc mắc khi tập đóng mở thiên môn.
viewtopic.php?f=51&t=1554

Rất vui được bạn cùng chia sẻ1
vanphu
vanphu03
 
Bài viết: 113
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 04, 2012 1:01 am

Re: 2 lần chữa nấc cục cho vợ bằng Khí công Tịnh Độ

Gửi bàigửi bởi Thiện Quang » Thứ 2 Tháng 5 06, 2013 8:15 pm

Thiện Quang Sưu tầm


"Như Lai chỉ là Thầy dẫn đường"

HỎI: Tôi là sinh viên đã quy y Tam bảo. Mỗi sáng tôi thường dậy sớm đến chùa công quả phụ quét dọn chánh điện, sau đó dự khóa lễ tụng kinh, lễ Phật cùng đạo tràng đã được hơn 3 năm rồi. Nhưng cả tháng nay tôi không còn đến chùa nữa. Bởi không hiểu sao khoảng từ 2 năm nay, khổ đau và phiền não cứ đến với tôi dồn dập không dứt, khiến tôi chẳng còn là người lạc quan, vui vẻ như trước kia. Tôi đã khóc và nguyện cầu Tam bảo rất nhiều lần, xin cứu độ những khổ não trong lòng con, những khổ não về tình cảm, học hành, gia đình v.v... nhưng chờ đợi mãi chẳng có chuyển biến gì, khiến tôi hoài nghi tất cả và không còn tâm trí mà đến chùa nữa. Có người nói với tôi là ráng chịu đựng đi, bỏ chùa thì uổng lắm, nghiệp đổ hết thì phúc sẽ đến, bỏ cuộc bây giờ là thua đó. Nhưng tôi không biết mình có còn chịu được hay không và tôi có nên kỳ vọng vào lời nói đó hay không nữa. Xin quý Báo cho tôi lời khuyên.

(NGUYỄN HUY, noerrobro@zing.vn)

ĐÁP:

Bạn Nguyễn Huy thân mến!

Đọc những dòng tâm sự của bạn, chúng tôi nhận thấy bạn có đức tin vào Tam bảo, có nỗ lực tu học, biết vun bồi cội phước nhưng tiếc là bạn hiểu chưa sâu về giáo pháp của Như Lai. Chính vì không hiểu hết hoặc hiểu chưa đúng Phật pháp nên khi bị chướng duyên dồn dập bạn đã sinh tâm thối thất.

Thực ra, cốt tủy của lời Phật dạy là “hãy nương tựa chính mình, hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, Như Lai chỉ là thầy dẫn đường”. Con đường thì Phật đã chỉ ra, đi theo hay không để được lợi lạc nhiều hay ít là ở mỗi Phật tử chúng ta. Phật không dạy hàng Phật tử chỉ biết cúi đầu cầu xin Ngài ban ơn, thậm chí Phật cũng khẳng định không hề ban phúc hay giáng họa cho ai cả. Trước khó khăn, nghịch cảnh, mỗi người hãy tự đứng lên trên nền tảng tỉnh thức, phát huy tuệ giác quán chiếu soi rọi hết thảy các sự duyên để kham nhẫn chấp nhận rồi cố gắng chuyển hóa nghiệp lực của mình.

Cuộc sống hiện tại của mỗi người, hạnh phúc hay khổ đau hoặc cả hai, phản ánh trung thực và rõ nét nhất nghiệp quả của chính người ấy. Nghiệp quả là hoa trái của nghiệp nhân mà chính mình đã tạo ra trong quá khứ gần và xa, đời này và những đời trước. Tất cả mọi người đều hiện đang “thừa tự” nghiệp của chính mình. Không ai vấy nghiệp cho mình mà cũng không ai có thể giải nghiệp cho mình, ngoại trừ chính mình. Vậy nên, Phật dạy phải tự chuyển nghiệp chứ không thể cầu xin ơn trên ban phát hồng ân cho mình.

Bạn đã biết nương tựa Tam bảo tu học, phước đức của bạn vẫn còn đó, không mất đi đâu hết. Nhưng chút phước đức mới tạo ra ấy không đủ sức mạnh để ảnh hưởng, chi phối lên dòng nghiệp quả đang độ chín muồi, đang lao vào đời sống của bạn. Vì vậy, hãy can đảm đón nhận mọi nghiệp quả dù khó khăn đến mấy cũng không sờn lòng. Trước chướng duyên nghịch cảnh, là người Phật tử chân chính, hãy cầu nguyện Tam bảo gia hộ cho con thật nhiều nghị lực, vững tin để trả nghiệp; soi sáng cho con có tuệ giác thấy đó là nghiệp quả của mình để chấp nhận rồi tìm cách chuyển hóa. Đó mới chính là tinh thần cầu nguyện của Phật tử.

Do vậy, trước những khó khăn dồn dập, bạn đã cầu xin Tam bảo ban ơn, rồi “chờ đợi mãi chẳng có chuyển biến gì, khiến hoài nghi tất cả và không còn tâm trí mà đến chùa nữa” là bạn đã hiểu sai lời Phật dạy nên dẫn đến thối thất tâm Bồ-đề. Đức Phật luôn yêu thương và soi sáng cho bạn để bạn tự đứng dậy và bước đi. Ngài không cầm tay dắt bạn vượt lên khổ đau mà điều đó bạn phải tự làm lấy. Nghiệp nhân xấu thì mình trả quả ác, nghiệp nhân tốt thì mình hưởng phước lành, không có ai hay bất cứ thế lực siêu nhiên nào có thể can thiệp vào quá trình nhân quả của mình.

Nên khi sự cầu nguyện không được như ý, bạn không đi chùa nữa (không còn cơ hội vun bồi cội phước) là một sự thiệt thòi cho chính bạn. Giống như người bệnh mà quyết chối từ không ăn uống thuốc thang thì bệnh chỉ nặng thêm lên. Cũng vậy, với nghiệp cũ đang độ chín muồi thì bạn phải chấp nhận nó, không có gì có thể ngăn cản khi nghiệp quả đến gần. Nhưng với nghiệp mới thì bạn có thể chủ động hoàn toàn nếu bạn muốn. Và chính nghiệp mới này (phước đức tu học, làm việc thiện ngày nay) là nền tảng cho tương lai tươi đẹp của bạn. Nếu tu học và chuyển hóa tốt tạo năng lực nghiệp mới hùng hậu có thể làm lệch hướng dòng nghiệp cũ, chi phối lên nghiệp cũ và nhanh chóng tạo ra một kết quả tốt đẹp ngay trong hiện tại và tương lai gần.

Mặt khác, giả sử như trước những chướng duyên mà bạn cầu nguyện Tam bảo ban ơn, rồi được như nguyện tai qua nạn khỏi thì cũng không phải do nơi Tam bảo linh thiêng, có quyền năng ban phúc giáng họa cho bạn mà do trùng với thời điểm nghiệp quả xấu của bạn được chuyển hóa, nghiệp quả tốt phát huy công dụng mà thôi. Chư Phật và Bồ-tát không can thiệp giúp bạn hết khổ bằng quyền năng của các Ngài.

Vậy nên, bạn hãy hiểu đúng về sự cầu nguyện trong Phật giáo đồng thời trở lại sinh hoạt và tu tập với đạo tràng, kham nhẫn với nghiệp cũ chưa tốt, tinh tấn phát huy nghiệp mới hiền thiện. Nếu hiểu biết rồi siêng năng và bền bỉ tu tập theo Chánh pháp thì nhất định bạn sẽ vượt qua mọi chướng ngại và thiết lập an lành ngay trong hiện tại.

Chúc bạn tinh tấn!
Thiện Quang
 
Bài viết: 109
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 23, 2011 10:03 am


Quay về Chia xẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến33 khách