Luyện Thở Tu Theo Pháp Môn Đại Thừa Cửu Chuyển-KCYĐ

Luyện Thở Tu Theo Pháp Môn Đại Thừa Cửu Chuyển-KCYĐ

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 9 27, 2016 4:50 pm

THẮC MẮC TẬP THỞ THIỀN KCYĐ

Bác Gu <bacguu@gmail.com>

Kính gửi thầy!

Con tên Bùi Thục Loan, năm nay con 22 tuổi ạ! Con xin thầy hãy giải đáp thắc mắc của con và cho con một số chỉ dẫn để đi đúng con đường ạ.

Con hành thiền đến nay đã được gần 5 tháng. không có ai dạy con, chỉ là con xem một số video hướng dẫn thiền định rồi làm theo thôi ạ. Lúc đầu thì thấy giống như mình xuyên qua đường hầm. Một hai tháng sau thì con thấy đầu và giữa trán, giữa lông mày bắt đầu tê như có điện. Lúc thiền thì thấy dòng điện chạy khắp mặt, rồi ngứa ở tai.

Có lúc con xuất hồn, bị rơi vào khung cảnh xóm nhỏ thời thơ ấu của con, khung cảnh tiêu điều xơ xác, ảm đạm, buồn não ruột, xóm không có một bóng người, nhà nào cũng tắt đèn, sông hồ khô cạn. con trở lại căn nhà cũ của con nhìn ra cảnh phía trước, thấy tâm mình đau xót, thất vọng, vô tư lự. Sau đó con nhận thấy điều gì không ổn, con bắt đầu bước đi, bay lên nhìn khung cảnh xung quanh xóm nhỏ đó, sau đó con nghe tiếng gió thê lương thổi vào tai con. Sau đó trong tim con có những cảm xúc thống khổ tràn vào, đau đớn, bi ai, tuyệt vọng... nó cực kì thống khổ lắm thầy ạ. Sau đó từ ý thức của con, con nhận ra mình bị rơi vào cảnh này, con liền niệm 3 lần Om ma ni pad me hong, nhưng mà không thoát ra nổi. Sau đó con liền nhớ đến Phật A Di Đà, thế là con liền niệm 3 lần Nam mô A đi đà phật, thì con liền nhận ra mình bị hút sâu và tỉnh lại được. Nhưng khi tỉnh lại, dư âm của nó vẫn còn, phải đến hôm sau thì cảm giác đó mới nguôi ngoai.

Sau chuyện đó con vẫn hành thiền bình thường.

Có lúc ngủ, tự nhiên một nguồn lực nào đó khiến con nhận thấy được trong bóng tối một vòng tròn sáng với những tia sáng màu xanh lá cây chấp chơi, sự kiện đó chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút thôi ạ.

Sau dịp lễ Vu Lan, con có lên chùa thắp hương 1 lần, con cầu xin các vị chư phật hãy để con thấy được ánh sáng của người, thì khi con chắp tay kề vào trán, một bông hoa hình tròn với nhiều cánh bán nguyệt nhỏ xung quanh xuất hiện giữa bóng tối, rồi dần to ra và biến mất. Nén ngạc nhiên, con liền bái lạy phật lần nữa rồi ra về. Tối về khi con ngủ, con được dịp xuất hồn bay vào vũ trụ, con thấy hệ ngân hà mặt trời và rất nhiều ngôi sao. Con tiếp tục bay đi đến một nơi giống như một căn phòng chứa rất nhiều hành tinh như trái đất, vì nó có màu xanh và màu xám. Con có ý định đỗ xuống thăm thú 1 trong số những hành tinh đó thì một lực hút kéo con về khiến con tỉnh lại.

Có một đêm khác khi con đang ngủ thì nhận thức được có rất nhiều hình lục giác màu xanh lá cây kết thành màng bảo vệ bao lấy trên người con.

Gần đây con có biết được đến môn Khí Công Y Đạo của thầy, con rất thích và bắt đầu tập đã được một tuần rồi. Khi con tập lúc nằm thì có thấy một số hiện tượng như tay chân, đầu gối âm ấm, có khi có điện chạy qua, đỉnh đầu nhói mạnh như có đũa chọc vào... Có khi từ đỉnh đầu và tai nghe ù ù như tiếng trong vũ trụ, và khi tập xong thì mặt và môi đều hồng lên.

Lúc con tĩnh tâm nhắm mắt, hay thiền định hoặc nghe thần chú Om, thỉnh thoảng con có cảm giác như có một con mắt đang nhìn mình, có khi 2 con, tuy nhiên nó rất mờ và đảo lộn. Con mắt đó khá dài so mắt thông thường.

Đặc biệt là sáng hôm qua, dao động từ 7h sáng đến 7 rưỡi sáng. lúc con đang ngủ và mơ một số cảnh bình thường, thì tự nhiên có một sức mạnh kì diệu hướng con nhìn lên bầu trời, bầu trời lúc đó rất sáng có màu xanh da trời nhạt, bầu trời rất rộng, một sức mạnh kì diệu, thiêng liêng. Giữa bầu trời đó đó một quầng sáng như phật quang mà người ta hay nhìn thấy sau các tượng phật, nó chấp chới rực rỡ. Tuy nhiên nó không tròn lắm, vừa giống hình tròn vừa giống hình Oval ạ. Bên chính giữa có những kí tự rất khó hiểu, sau khi con hỏi một người, thì người đó cho con xem tiếng phạn và con thấy khá giống. xung quanh hình tròn bao quanh những kí tự đó lại có những tia sáng màu trắng khác tia ra, ngoài cùng chính là quầng sáng giống như phật quang ạ.

Nó rất kì diệu thầy ạ, con cảm thấy được sức mạnh, được niềm hạnh phúc như đứa trẻ lạc tìm lại được cha mẹ. Sau đó từ ý thức của con không hiểu sao lại khiến con chắp tay cảm tạ thượng đế và các vị chư phật. Sau khi cảm tạ xong thì quầng sáng đó đưa con lên, con cảm nhận như mình chuẩn bị chuyển sang một cảnh giới khác thì đột nhiên con bị tiếng chuông điện thoại và tiếng nói chuyện ồn ào làm phân tâm và tỉnh dậy.

Con không hiểu sao con vẫn còn nhớ cảm giác đó, thật thiêng liêng, sức mạnh đó thật kì diệu, nó chảy vào tim con.

Vì vậy, con viết thư này kính xin thầy giải đáp thắc mắc trong lòng con và chỉ dạy cho con ạ.

à, con xin bổ sung thêm là con chỉ vừa tập môn Khí Công Y Đao được 1 tuần, và đang tập cấp 1 ạ. Con đọc sách của thầy và làm theo ạ.!
Con xin cảm ơn thầy


Trong sách  tập thở thiền Khí Công Y Đạo tôi có hướng dẫn theo 6 cấp :
https://drive.google.com/file/d/0BzTtsb ... E2N1U/view


---------------------

Trả lời :

Trả lời câu 1 :

Đây là do khí huyết chuyển động theo ý tập trung ở đâu thì khí huyết đến đó tạo ra cảm giác như trên.

Trả lời câu 2 :

Đây là trạng thái Luân Xa 7 thể Phách khai mở. Và 1 phần Luân xa 7 của thể vía, thông với thể trí trong não, nên đã biết đường trở về với câu niệm A Di Đà Phật để kéo thể vía trở về không bị lạc vào ma đạo.

Trả lời câu 3 :

Về mầu sắc : Xanh lục : Là người dễ đồng hóa thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Con người ai cũng có mầu sắc của hào quang bình thường thể hiện sức khỏe về thân, và tánh tình về tâm, nhưng mắt chúng ta không nhìn thấy, chỉ có người đạt được con mắt thứ ba sẽ nhìn thấy những mầu sắc có ý nghĩa như sau.


Ở thể phách chỉ có 2 mầu xám đen và xám xanh.
Ở thể vía nhiều mầu sắc trên Tam Tinh Ấn Đường sẽ thấy rõ về sức khỏe của thân và sự tu hành để tiến hóa về tâm tánh tốt hay xấu, tiến hay lùi....

Dưới đây là bảng phân biệt mầu sắc :

a-Mầu của Tánh tự nhiên trong bản thể :

Mầu đen : Tượng trưng cho dấu hiệu tính hiểm độc, oán ghét, bệnh nặng.
Khi sân giận dữ dội thì có những lằm vạch mầu đỏ đầu nhọn ở trong quần đen phóng ra khủng khiếp dễ đi đến sát nhân.

Xám đen trắng mờ mờ : là Tâm chánh tà lẫn lộn. Nếu đang có bệnh thì bệnh chưa khỏi hẳn hoàn toàn ( mặc dù đi khám tây y nói đã khỏi hết bệnh).

Đỏ hồng : Tánh hay giận dỗi.
Đỏ hồng mà sáng rỡ : Giận dỗi bất bình có tính xây dựng cao thượng.

Đỏ máu bầm : Ham vật dục.

Đỏ mầu nâu đất :Tính thâm hiểm, có lẫn sọc nằm ngang là người hà tiện bủn xỉn.

Đỏ cam :  tánh kiêu căng ngạo mạn.

Mầu hồng hường : Tánh vị tha, thương người, hào phóng.

Mầu vàng : Tánh khôn ngoan, có trí, tâm tính tốt. Người tu thì có tâm từ nhưng chưa tiến bộ mấy.

Vàng kim, hoàng kim : Có trí khôn phán đoán, có tư tưởng triết học và khoa học.

Xanh lục : Là người dễ đồng hóa thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Xanh tươi sáng hay bạch kim : Có lòng tín ngưỡng cao thượng, quảng đại.

Xanh xám nhạt : Có tính nhút nhát e dè sợ sệt.

Xám nhạt có lẫn bọt : Tính xảo quyệt mưu mô, lường gạt.

Xám nâu : Là người ích kỷ.

Mầu tím tử ngoại : Người đạt đạo thông minh tài trí.

Mầu hồng ngoại : Kẻ đạt được phép của bàng môn tả đạo.

b-Mầu sắc thay đổi theo quá trình tu học qua tư tưởng :

Tư tưởng thể hiện qua phẩm chất và bản tính.

Phẩm chất qua mầu sắc, còn bản tính là chu vi lớn nhỏ của mầu sắc minh bạch rõ nét hay còn lờ mờ. :

Mầu sắc thể vía của người tiến hóa do tu học, người có thần nhãn thấy được, còn mình cũng biết được trình độ tu tiến của mình khi nhắm mắt nhìn vào Ấn Đường khi tịnh tâm, người bình thường chỉ thấy mầu đen như bóng tối, còn người tu tiến hóa khi tịnh tậm thì bóng đen tối biến mất, dù trong bóng tối hay khi phòng tối tắt đèn đi ngủ, khi nhắm mắt vẫn thấy trước Ấn Đường có ánh sáng mầu như con mắt thứ ba nhìn thấy:

Mầu xanh lục : Chỉ tánh thiện cảm và thích nghi .
Mầu hường chỉ lòng từ ái.
Mầu xanh da trời chỉ lòng hiếu đạo, mở trí tuệ vì mục đích tín ngưỡng sùng đạo.
Mầu đỏ lá cam : Là người có trí tuệ nhưng đầy tham vọng kiêu căng.
Mầu vàng chỉ tánh khôn ngoan
Mầu vàng của trí tuệ biến đổi khác nhau :
Vàng sậm tối : Là mở trí tuệ với mục đích ích kỷ vì mình.
Vàng đất sét : Mở mang trí tuệ để kinh doanh sự nghiệp.
Vàng ánh : Vì mục đích triết, toán, khoa học.
Vàng sáng như ngọc châu : Vì tha nhân giúp đời vô vụ lợi.
Vàng sáng có 1 vòng tím nhỏ :Người có trí tuệ đạo đức thanh cao.
Mầu tím ở trên đầu : là người đã được mở mang trí tuệ

Khi mình phát đại nguyện : Luôn làm việc thiện lành, yêu thương chúng sinh, thì mầu sắc sáng rỡ phản ảnh tư tưởng của mình.
Còn cầu khẩn thành tâm chăm lo tu tập thân tâm lành mạnh thì tư tưởng mình hiện ra mầu trắng bạc.
Khi cố gắng làm cho tinh thần mạnh mẽ vững vàng, tư tưởng sinh ra mầu hoàng kim rực rỡ, có ở những người ham tu cầu đạo, gần thiện tri thức.


Trả lời câu 4 :

Đó là Luân xa 6 thể Phách khai mở, gọi là mở con mắt thứ 3 nhìn được vật thể hình ảnh ở thể khí chứ không phải có thực như thể vật chất.
Tuy nhiên mở con mắt thứ 3 có 7 tầng lớp, tầng lớp thấp nhìn thấy rồi biến mất vì chưa có định lực giữ lại lâu, khá hơn do nhu cầu tu học thì thấy hình ảnh con mắt thứ ba của mình lúc đêm trước khi đi ngủ tịnh tâm, con mắt ấy hiện ra trước mắt mình là mắt của thể vía, có khi rất to nhìn thấy từng lỗ chân lông quanh mắt, thấy lông mi lông mày rất to, con mắt rất lớn, nhiều người tu thiền thấy hiện tượng này sinh ra sợ hãi cho là mắt qủy, thật ra là giai đoạn thấy đươc mình gọi là bản lai diện mục, tu đạo hay có nghi ngờ hay muốn kiểm điểm xét lại những hành động qúa khứ trong ngày đã làm hay trong tương lai gần sắp làm, chỉ có ý hỏi nó, nó sẽ lắc đầu, báo hiệu không đúng không tốt, không nên làm hay đã làm sai, nó tỏ ý nghi ngờ thì dự định của mình phải bỏ không nên theo đuổi tiếp tục, nó mỉm cười là báo hiệu tốt trong những việc đã làm hay sắp làm. Nếu tiếp tục làm lành làm việc thiện giúp người, cứu người vô vụ lợi trong trường hợp khẩn cấp sẽ được chư vị thiện thần ủng hộ chỉ dẫn, nhìn được những dòng mà ơn trên chỉ dạy mình, hay thấy cảnh vật, cách thức chư vị hướng dẫn một môn học nào mà mình đang học còn thắc mắc, ở tầng cao hơn nữa nhờ hít thở đều đặn chăm chỉ thì có kết qủa con mắt thứ 3 cho mình thấy bộ xương của mình hay của người khác như được scan qua máy thấy rõ chỗ cong vẹo, nơi tổn thương, nơi bệnh có mầu sắc xám đem là giai đoạn tập hít thở đạt đến kết qủa là :

Vân thông khí công soi cốt tiết
Tinh bền khí đủ dưỡng nguyên thần.


... và tầng cao nhất của con mắt thứ 3 là thần nhãn, nhưng chưa phải là Phật nhãn. Nếu được mở nhĩ thông thì được nghe chỉ dạy nhắc nhở bằng âm thanh.

Còn Luân xa 7 thể vía khai mở thì xuất hồn, lúc có lúc không vì chưa có ý nguyện học hỏi gì, chỉ xuất ra bay quanh qủa địa cầu, chứ chưa phải :

Xuất thần lên cảnh thần tiên.
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu...


Nếu không cầu học, không quay về với đạo, như biết mình đang bay vào cảnh giới lạ, nó có thể dẫn dắt mình đi lạc đường gặp các tà thần dạy đạo, do đó khi nhớ chánh niệm niệm hồng danh A Di Đà Phât thì tinh thần sáng suốt phần thể Vía sẽ trở lại nhập vào thân xác và tỉnh dạy.

Trả lời câu 5 :

Giai đọan này đang trong tình trạng học hỏi thế nào là thiên nhân đồng nhất thể, và biết thế nào là đầu thai, là chết thay hồn đổi xác.
Do đó xưa kia có câu :

Trang Sinh hiểu mộng mơ hồ điệp.
Thục Đế xuân tầm.thác đỗ quyên


Trang Tử mơ thấy mình là bướm, nếu vía của ông thích ở cảnh giới trong loài bướm không về nhập xác, thì trên thế gian người nhà đã chôn mất xác, như vậy theo Đạo Phật ông đã đầu thai vào súc sanh.
Cũng như vua Thục nhớ nước đau lòng con quốc quốc, khi chết ông đã đầu thai làm con chim quyên.

Như vậy cái màng bao quanh mầu xanh lục, mình tưởng được bao che, thực ra trước đó mình đã được ơn trên cho mình nhìn để so sánh, một con sâu đo mầu xanh lục nhỏ như cây tăm đang bò, nay tại sao mình lại nằm trong bụng nó, như vậy người mình to lớn mà đã biến thành nhỏ như một tế bào, rồi vòng bao bọc xanh lục lớn dần hơn cả căn nhà, mình trông thấy rõ cả cảnh bên ngoài, vòng này lớn to dần ôm hết mọi nhà cửa cây cối cảnh vật, lớn lên như bong bóng bay cao dần lên trời rồi tan biến vòng hào quang đó vào vũ trụ, chỉ còn lại xác thân thể vía mình lơ lửng trong vũ trụ, biết bay theo tư tưởng ý nghĩ của mình muốn đến đâu là đến đó liền không trở ngại do giới hạn của không gian. Đến đây mình mới hiểu ra nghĩa “ thiên nhân đồng nhất thể”. Có những người khác lại mơ thấy mình nổ tan ra thành bụi tan vào không gian vũ trụ rồi mình đang lơ lửng giữa trời, đó là thân thể vía, rồi tỉnh dậy, hay tiếp tục theo ý dẫn đi thắng cảnh cõi trung giới đây đó gặp tiên gặp Phật...
Trạng thái này đa số thường xẩy ra đối với những người có hai luân xa 6,7 được khai mở, thường xuất hồn theo thể vía ra khỏi cơ thể trong giấc ngủ trong tinh thần vui vẻ, an lạc, tuy nhiên nhiều người đã đi luôn bỏ lại xác thân ở cõi ta bà khi miệng còn đang mỉm cười, thế gian này hiện tại gán cho tên “ tự tại vãng sanh”, nhưng chưa phải là “tự tại vãng sanh về Tây phương cực lạc”.

Tự tại vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc phải có 3 yếu tố cần thiết sau :

a-Ở cõi ta bà phải biết chán vì đời sống vô thường, muốn tu theo Tịnh Độ về cảnh giới của Đưc Phật A Di Đà.
b-Phải phát nguyện sanh về Tây Phương Cực Lạc.
c-Phải tu tâm sửa tánh, giữ giới, tránh dữ làm lành, ăn chay, niệm Phật trong sinh hoạt hàng ngày vui vẻ không bệnh hoạn đau đớn, vẫn đi đứng ăn uống nằm ngồi tu học bình thường, cho đến khi tự nhiên bỏ thân xác lại vẫn giữ nguyên nét tươi vui da dẻ hồng hào như đang ngủ.


Nếu một người không thực hành 3 điều kiện này, không biết tu là gì, trước khi chết, được ban hộ niệm đến khai thị rồi cùng niệm Phật, họ may mắm được khai thị, bỏ xác thân trong tinh thần an lạc, thì họ chỉ được thác sinh về cảnh giới tốt lành kết duyên với Tịnh độ, theo lời giảng của Hòa Thượng Lô Sơn, trụ trì Chùa Tổ Lô Sơn của Đệ Nhất Tổ Tịnh Độ Tông Huệ Viễn Đại Sư, chưa phải là vãng sanh Cực Lạc Quốc.

Còn những người khác tu thiền, hay những hiền nhân, thánh nhân không tu Tịnh Độ cũng vẫn bỏ xác thân ra đi trong giấc ngủ an nhiên tự tại về cảnh giới tiên, Phật, nhưng không phải là tự tại vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.

Trả lời câu 6 :

Đây là trạng thái đang tập luyện khí theo KCYĐ để khai mở luân xa

Trả lời câu 7 :

Đó là luân xa 6 khai mở con mắt thứ ba, và đang có hiện tượng xuất hiện tình trạng như trên gọi là “Bản lai diện mục” nếu tiếp tục tu và có những thắc mắc trong quá trình tu sẽ được con người thực là thể vía theo dõi cho biết những điều đúng sai cần phải sửa chữa.

Trả lời câu hỏi 8 :

Đây chính là hào quang của 1 vị Phật của tông phái Tây Tạng, thường là Đức Quán Thế Âm hay Đức Văn Thù Sư Lợi, cũng là môt pháp môn tu về cảnh giới Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà nhưng các vị Lạt Ma có nguyện bỏ xác thân già cỗi của mình hóa sanh trở lại cõi Ta Bà trong thân mới trẻ hơn để tiếp tục cứu độ chúng sanh. Trong hào quang phóng xuống tiếp năng lượng cho mình với chữ Om bên trong là ký hiệu của pháp môn Tịnh Độ Tây Tạng.

Riêng về môn tu luyên Khí Công Y Đạo theo Đại Thừa Cửu Chuyển đến cảnh giới thành tựu cũng là Phật, tuy nhiên ít ai được, chỉ được thành địa tiên, nên cuối phần cửu chuyển có câu :

Pháp Cửu Chuyển là nền thanh khiết,
Thoát luân hồi đoạn diệt oan khiên.
Còn chi nghiệp quả nối chuyền,
Tâm không đắc Phật thành Tiên tại trần./.


Do đó, Đại Thừa Cửu Chuyển chỉ là mượn phương tiện tập thở khai mở luân xa rồi chuyển sang tu theo Tịnh Độ, đi đứng nằm ngồi nghĩ nhớ đến Phật A Di Đà, hơi thở là hơi thở ra vào Thiên Môn cũng dùng hồng danh A Di Đà Phật, và theo pháp môn Tịnh Độ xem Thiên Môn trên đỉnh đầu lúc nào cũng có Phật A Di Đà và thánh chúng đang mở pháp hội trên đỉnh đầu mình, sẵn sàng chờ đón đứa con lạc đường, còn đang để phần vía phần hồn trong thân xác này đi ta bà chưa tỉnh ngộ, chưa tu tập đúng mức để thoát ra Thiên Môn về với Đức Từ Phụ A Di Đà Phật, nên các vị Lạt Ma Tây Tạng dùng phép Phô Wa (Forward) phóng thần lực của Phật Quang vào Thiên Môn luân xa 7 kéo mình lên, nếu khi hồn lìa thân xác cũng được lên cảnh giới tốt đẹp hơn cõi người, chỉ khi nào tu theo 3 yếu tố then chốt của pháp môn Tịnh Độ, đời sống buông bỏ, sống hòa hợp, từ bi, bác ái, vị tha, đạo đức, thì mới có thể sống chung cùng nhau tu thành Phật để trở lại ta bà hóa độ chúng sanh.

Khi thở thiền, ý dẫn khí, khí lại dẫn máu tác động vào LX 7 trên đỉnh đầu và LX 6 trên trán, cứ tập hít thở theo tiếng niệm 4 chữ A Di Đà Phật hay 6 chữ Nam Mô A Di Đà Phật, lâu ngày luân xa sẽ được khai mở..thì các luân xa khác bỏ không cần tập theo Khí Công Y Đạo nữa mà theo Khí Công Tịnh Độ.
Theo siêu hình học giải thích về tâm linh, trong con người có 3 thể khí cấu tạo. Thể khí tiên thiên do tinh cha huyết mẹ tạo nên ẩn tàng trong thân xác hiện hữu của mình gọi là khí hậu thiên do thức ăn nuôi sống thân người, khí hậu thiên này khỏe mạnh gọi là thể Phách. Còn khí tiên thiên tạo ra tánh khí con người do huân tập luân hồi nhiều đời tạo ra thể vía thanh nhẹ hơn thể phách nhưng mang dấu hiệu tích lũy của qúa khứ hiện ra bằng tính tình, cử chỉ hành động chậm chạp, lanh lẹ, khôn ngoan đần độn....

Công dụng của thể vía là mượn thân xác và tùy thuộc vào thể phách mạnh hay yếu làm con người khỏe mạnh hay yếu, để tiếp tục học hỏi tiến hóa trong kiếp làm người trong đời này, học hỏi từ đời thường là chuyện bình thường, còn học hỏi cao hơn về tâm linh là học hỏi từ cõi trung giới là thế giới vô hình ngoài thế giới hữu hình này thì mới có được thể Trí, do đo có 2 thể trí, thể hạ trí là người biết hết những gì học được từ trường học, học từ kinh nghiệm trường đời. Còn thể thượng trí học được những điều cao siêu hơn không có trong thế gian, mà học những điều mới lạ có trong cõi vô hình gọi là cõi trung giới, từ khoa học kỹ thuật, y học, nghệ thuật...giống như học được những điều mới lạ từ những hành tinh khác, giống như phim khoa học giả tưởng Stars strek sẽ biến thành sự thực.

Nhưng về đạo học con người học đạo đều biết có 7 thể như :1-thể xác, 2 thể phách, 3-thể vía, 4-thể hồn, 5-thể thần, 6-thể hạ trí, 7-thể thượng trí.
Sự tiến hóa của con người do học hỏi nhờ vào thể vía tu tâm sửa tánh dần dần để có được thể hồn thanh cao đạo hạnh, thể thần thư thái, thể trí thông minh, điểm cuối cùng trở thành Tiên thành Phật là người giác ngộ, chứng qủa bồ đề ở thể thứ 7.

Như vậy do sự tu tập, học hỏi mà luân xa được khai mở, thì 7 luân xa chính trong cơ thể cũng tùy vào sự học hỏi tiến hóa mà chúng được khai mở từng lóp, lớp ngoài cùng do tập hít thở mở được luân xa Phách, bảo trì sức khỏe cho con người không bị bệnh tật. Tu tập cho cơ thể khỏe mạnh là tu thân luyện mạng, còn phải tu tánh theo đạo, giữ giới, ăn chay làm lành, bỏ tánh xấu ác, học tánh tốt làm lành, bỏ tính ích kỷ, tham lam, sân giận, ngu si. Khi sửa tánh thì thể Vía càng thanh nhẹ, theo hơi thở bức phá được luân xa Vía khai mở.
Luân xa Phách thuộc cõi tam nguyên, tam giới, không gian phía ngoài da tiếp xúc với môi trường sống chung quanh, nó chỉ có 2 nhiệm vụ là giữ cho thân xác sống, và làm trung gian cho cho sự tiếp xúc của ngũ quan của thân xác với nội tâm, với vía, với hồn, với thần, với trí óc bộ não tạo ra rung động chậm chạp, mau lẹ, khôn ngoan, giỏi dở...
Hào quang của Phách chỉ có 2 màu sáng tối như mầu xám tím và xám xanh, cường lực của hào quang đối với thân thể khỏe mạnh chiếu tia thẳng góc với mặt da cách da từ 6mm đến 15cm. Khi con người yếu bệnh hào quang ủ rũ, da xám đen.
Còn luân xa vía thuộc tứ nguyên không gian ở sâu trong xác thịt. Xuyên qua các huyệt vào nội tạng.

Công dụng của Luân xa 7 :

Luân xa 7 thể Phách khai mở ở Nê Hoàn Cung thông qua đỉnh đầu Thiên Môn, khi nó phát triển sẽ làm cho mình nhớ được những gì mình làm hay xẩy ra ở cõi trung giới trong giấc ngủ.

Luân xa 7 thể vía : Khi Thiên Môn khai mở tâm thức sáng suốt thông minh không còn bị gián đoạn, nhớ được những gì đã thấy, đã nghe, đã làm, đã học hỏi trong cõi trung giới, hay trong giấc ngủ.

Thể vía cũng là một thân xác bằng thể khí, thể độc lập, không phải thể vật chất, nên không bị giới hạn không gian khoảng cách, như muốn đi từ tỉnh này sang tỉnh kia, thân xác phải đi mất thời gian lâu, còn thân bằng thể vía thì nghĩ đến nơi nào là thể vía theo ý đến ngay nơi đó, thì nơi hiện tại thân xác lúc đó như đang bất động giống như đang ngủ.
Nếu Luân xa 7 thể vía không được khai mở thì không biết gì về cõi trung giới để sinh hoạt, hành động và học hỏi được gì ở cõi trung giới.

Công dụng của Luân xa 6 :

Luân xa 6 thể Phách :
Nơi con mắt thứ 3 ở huyệt Ấm Đường hay gọi là tam tinh, nhưng về đạo học thì nó nằm trong Hư Vô Huyệt Lý, khi nó khai mở, có thể nhìn thấy được những cảnh vật cấu tạo bằng khí chứ không phải bằng vật chất mà mắt thường thấy được, gọi là con mắt thứ 3 của thể Phách. Thí dụ mình để quên chìa khóa ở đâu, khi nhắm mắt thấy nó ở trên bàn (là thấy chìa khóa bằng hình ảnh của thể khí) và đi đến bàn thấy nó thật, nhưng chưa gọi là thần nhãn.

Luân xa 6 thể vía : Khi được khai mở hoàn toàn lúc đó mới gọi là thần nhãn, thấy biết trước trông xa, thấy cảnh trí hiện rõ những điều muốn tìm muốn biết.

Thân
Cư Sĩ Huệ Tâm Hải

:------------------


Xin xem thêm chi tiết theo chương trình tu học tiến hóa, tu sửa thâm tâm của Pháp Môn Đại Thừa Cửu Chuyển :

Đó là bước căn bản để tu luyện đạo theo pháp môn Đại Thừa Cửu Chuyển của Đạo Cao Đài để thành tiên, gồm có 9 giai đoạn được tiến hóa, thì sau khi qua được thở thiền KCYD thì mới xếp vào loại Sơ Nhất Chuyển để từ từ đi hết 9 đoạn đường trong suốt cuộc đời. :

Luyện thở khí công theo phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển
Khí Công Y Đạo áp dụng những khẩu quyết tập luyện thở theo Đại Thừa Cửu Chuyển của các tiên gia. Theo đồ hình Tu Chân Nội Lý Đồ (đã giảng trong DVD Tu Chân Nội Lý Đồ) Cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, hít thở bằng mũi, dùng ý theo dõi hơi thở tự nhiên hoà hoãn.

(Xin xem DVD :TU CHÂN NỘI LÝ ĐỒ : Con đường tu luyện khí công của Khí Công Y Đạo VN (Chùa Quan Âm, Montreal)
http://video.yahoo.com/watch/4027063/10892586


PHẦN MỘT : THÔNG TINH BÁT MẠCH :


A-Phương pháp luyện thở Sanh Tinh :

1-Dẫn khí đi từ tổng căn của Kỳ Kinh Bát Mạch là Sanh Tử Khiếu, sau thông Vĩ Lư, Giáp Tích, Ngọc Chẩm đến não vào Nê Hoàn (thông Mạch Đốc)

2-Từ huyết quản Diên Tủy giữa đại não đi xuống Huyền Ưng thông xuống xương hàm trên, chân khí tiết ra.

3-Đi xuống Thập Nhị Trùng Lầu qua động mạch phế vào huyết phòng tâm bên hữu tới màn cách mô là ống huyết của can phòng gọi Giáng Cung ở dưới tim 1 tấc 2.( Đan Điền Thần)

4-Đi xuống tới Khí huyệt (Đan Điền Tinh) đến cung Cao Hườn (chân khí huyệt) trở lên Sanh Tử Khiếu (thông mạch Nhâm, rồi nối vào Mạch Đốc).
Tập thở thông Mạch Đốc-Nhâm nhiều lần để chuyển hóa khí huyết, theo Mạch Đốc hít vào, theo Mạch Nhân thở ra.

Nhiều nhà khí công cho rằng thở như vậy là thở sai với phương pháp khí công, nghịch đường kinh, nhưng phương pháp tu tiên làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, trở lại đời sống của thanh thiếu niên, cần phải đi ngược dòng theo khẩu quyết sau đây :

Xoay ngược máy càn khôn thăng giáng
Quầy mắt tai chiếu sáng tâm điền (Đan Điền Thần)
Tinh, thần, hồn, phách, quy nguyên
Huân chưng một khí, thai tiên kết thành


(Tinh thuộc thận thủy là hắc tổ, thần thuộc tâm hỏa là xích tổ, hồn thuộc can mộc là thanh tổ, phách thuộc phế kim là bạch tổ. Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ quy về một chỗ là tỳ vị thuộc hoàng tổ sẽ không còn tương khắc lẫn nhau, gọi là tứ tổ quy gia, thì cơ thể không còn bệnh tật, xem trong Tu Chân Nội Lý Đồ)

B-Phương pháp luyện thở Hóa Tinh :

Bắt đầu từ Vĩ Lư lên GiápTích, Ngọc Chẩm vào Nê Hoàn rồi cho giáng xuống Huyền Ưng qua Trùng Lầu tới Giáng Cung vào Chân Khí Huyệt gọi là một vòng chu thiên.
Hãy vận nhiều vòng chu thiên.

C-Phương pháp tập thở để Luyện Tinh :

Tiến dương hỏa, thối âm phù thì dương tinh sẽ hóa ra Nguyên khí.


PHẦN HAI : THÔNG KHÍ BÁT MẠCH


Là thông khí cho cả thân thể , khí huyết lưu thông đầy đủ, trăm bệnh mới do đâu mà sinh được. Mỗi sáng thức dậy, vận khí khơi bát mạch nhiều lần để trục tà khí mới kiết đơn được .

Tập hít vào gọi là Hấp, thở ra gọi là Hô, Hấp-Hô 10 lần là thông được Kỳ Kinh Bát Mạch theo khẩu quyết sau :
1-Hấp từ Sanh Tử Khiếu qua Mạch Đốc lên Nê Hoàn
2-Hô từ Nê Hoàn theo Mạch Nhâm xuống Sanh Tử Khiếu
3-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Đới Mạch vòng 2 bên tới Yêu Nhãn lên đỉnh vai.
4-Hô từ đỉnh vai đi phía Mạch Dương Duy qua ngón tay giữa vào Lao Cung
5-Hấp từ Lao Cung theo Âm Duy Mạch lên vai trước ngực
6-Hô từ đỉnh vai xuống Đới Mạch gặp nhau ở Khí Hải về Sanh Tử Khiếu
7-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Cưu Vĩ (Xung Mạch, nơi Đan Điền Thần) 
8-Hô từ Cưu Vĩ xuống Sanh Tử Khiếu tẽ ra hai bên chân theo Dương Kiều Mạch vào Dũng Tuyền
9-Hấp từ Dũng Tuyền theo Âm Kiều Mạch lên Chân Khí Huyệt (Đan Điền Tinh)
10-Hô từ Chân Khí Huyệt về Sanh Tử Khiếu


PHẦN BA : TÁNH MẠNG SONG TU

Ngoài những khẩu quyết tập thở để luyện mạng phải cùng lúc tu tánh, kiên trì theo thời gian Tánh -Mạng song tu theo trình tự sau :

Móng nền tánh-mạng đắp cho xong
Niệm lự muôn duyên quét sạch lòng
Tinh chặt, khí bền, thần diệu dụng
Mắt ngơ, tai lãng, tánh viên thông
Ngoài thân sáu cửa đà kiên cố
Trong dạ bẩy tình đã trống không
Tâm tức điều hòa tiêu vạn bệnh
Dữ lành chẳng biết ấy huyền công.

Nền móng là tinh bền khí đủ
Thần có nơi an trụ thần linh
Nguyên thần, nguyên khí, nguyên tinh
Tam nguyên hỗn nhứt, vô sinh đắc thường

Lục căn y vào một chỗ
Thì nền đơn không đổ không tà
Âm dương tâm tức điều hòa
Thức thần thanh tịnh hóa ra nguyên thần
Tồn tinh là phần quan trọng
Khỏi lậu hư, dâm vọng lo phòng
Tịnh thì nguồn nước lặng trong
Mới hay hóa khí, mới hay giữ thần
Khí thuần, nuôi thân tiếp mạng
Đủ đầy, không bệnh hoạn, sống lâu
Luyện đơn lấy thuốc nhiệm mầu
Kết nên thai thánh vào chầu đế kinh
Hô, hấp, phân minh hòa hoãn
Ra vào như không dạng không hình
Lần lần khí phục thân khinh
Tiên thiên chơn tức huân đình tự nhiên
Công tổng thể quy nguyên hàm dưỡng
Vạn thù không riêng hướng chia nhà
Tinh, thần, hồn, phách, nhất gia
Phóng quang ngũ khí tam hoa triều huyền.


Phương pháp thở của tiên gia là thở theo kinh mạch, biết lúc nào tiến, lúc nào thoái, biết quy luật âm dương, ngũ hành, tạng phủ, biết sự biến hóa của trời đất, biết sự khí hóa của cơ thể, biết sự chuyển dịch của lục kinh lục khí, hiểu rành về kinh mạch huyệt đạo. Từ đó biết vận dụng khí để tích lũy được nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần. Chỉ riêng một câu khẩu quyết thứ nhất cũng đã phải mất hơn 10 học và hành để hiếu được sự kỳ diệu của khí.


Nhất, nhị, tam tài, ngũ, lục kinh
Đại cư tiểu thử định thành hình
Hàn duy mãn tứ thành cơ động
Khuyết hỏa thiếu khôn thu vạn linh
Mộc thái càn giao hòa tứ tượng
Âm dương thượng hạ hiệp chung minh
Phong xuân phấn lý sanh ư biến
Toàn chất tinh ba tịnh thủy bình


Khí của trời là Càn, tượng quẻ là 3 gạch liền (Càn tam liên). Khí của đất là Khôn, tượng quẻ 3 gạch đứt đoạn thành 6 đoạn (Khôn lục đoạn)

Con người thu hút khí của trời và đất vào cơ thể. Lấy một gạch giữa của Càn, nên quẻ Càn bị khuyết ở giữa biến thành quẻ Ly thuộc tâm hỏa. Lấy một gạch giữa của Khôn, nên qủe Khôn biến thành quẻ Khảm thuộc thận thủy. Khi hít thở đúng như vậy hỏa khí của tâm theo tam tiêu xuống Mệnh môn biến thận âm thủy ra âm khí, giùp chức năng thận âm, thận dương tạo ra thuốc nội dược nuôi cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật, vì thế mới có câu : Khuyết hỏa thiếu Khôn thu vạn linh.

Khi Tâm-Thận (hỏa thủy) giao nhau không xung khắc ngũ hành, cũng giúp cho Gan mộc, Phế kim giao hòa không xung khắc, hợp lại thành tứ tượng, nên mới có câu : Mộc thái càn giao hòa tứ tượng.

Cứ tiếp tục tập thở dương từ trên đi xuống qua Mạch Nhâm, âm từ dưới đi lên qua Mạch Đốc, lên xuống điều hòa quy luật tam tài thiên-nhân-địa sẽ tích lũy được tinh ba của trời đất để biến thành nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần hòa hợp.


PHẦN BỐN : THỜI GIAN TU LUYỆN VÀ THÀNH QỦA

Phương pháp này gọi là Đại Thừa Cửu Chuyển theo lời dặn sau đây :

Cửu chuyển là Tâm pháp vô vi luyện đạo,
Luyện Tinh Khí Thần hiệp nhứt, trải qua chín giai đoạn luyện pháp.

Cao Đài Giáo Kỳ Ba chánh giác,
Người chán đời tầm đoạt chơn truyền.
Đại thừa đạo chánh Tiên Thiên,
Luyện hồn chế phách đăng Tiên hưởng nhàn.
Trong CỬU CHUYỂN phải tàng tâm pháp,
Hãy hành y cho hạp phép tu.
Ở ăn theo lẽ hạp phù,
Trước tua vẹt phá ám mù cho tan.
Làm Tiên Phật phải tàng cơ nhiệm,
Phải tham thiền mà kiếm lý minh.
Nhứt là dưỡng Khí tồn Tinh,
Tinh khô Khí tận, Thần linh chẳng còn.

Sơ NHỨT CHUYỂN lo tròn luyện kỷ,
Xây đắp nền Thần Khí giao thông.
Diệt trừ phiền não, lòng không,
Thất tình lục dục tận vong đơn thành.
Tâm đạo phát thanh thanh tịnh tịnh,
Dưỡng Thánh thai chơn bỉnh đạo huyền.
Ngày đêm cướp khí hạo nhiên,
Hiệp hòa tánh mạng, hống diên giao đầu.

Sang NHỊ CHUYỂN diệu mầu ứng lộ,
Bế ngũ quan, tứ Tổ qui gia.
Âm Dương thăng giáng điều hòa,
Huân chưng đầm ấm, Tam hoa kết huờn.
Khai cửu khiếu kim đơn phanh luyện,
Vận ngũ hành lưu chuyển càn khôn.
An nhiên dưỡng dục chơn hồn,
Làm cho cứng cát lớn khôn diệu huyền.

Đến TAM CHUYỂN Hậu Thiên ngưng giáng,
Nhứt Bộ thành, ngọc bảng đề danh.
Công phu khử trược lưu thanh,
Linh đơn một phẩm, trường sanh muôn đời.

Qua TỨ CHUYỂN cơ Trời phát lộ,
Thoát ngoài vòng tứ khổ trần ai.
Gom vào tư tưởng trong ngoài,
Luyện phanh trong sạch Thánh thai nhẹ nhàng.

NGŨ CHUYỂN đạo thông toàn cơ nhiệm,
Ngồi tịnh Thần tầm kiếm căn nguyên.
Xuất Thần lên cảnh Thần Tiên,
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu.

Lần LỤC CHUYỂN tam diêu bất động,
Tâm vô vi trống lỏng căn cơ.
Bụi trần không thể đóng dơ,
Linh đơn Hai Phẩm giựt cờ Thánh Tiên.

THẤT CHUYỂN pháp hạo nhiên chi khí,
Luyện chơn thần qui vị hưởng an.
Linh sơn nở búp sen vàng,
Cổi rồi bảy thể nhẹ nhàng biết bao!

BÁT CHUYỂN đức thanh cao thấm nhuận,
Đến bực nầy thì chứng Kim Tiên.
Không không, không hậu không tiền,
Không hay không biết, không phiền não, an.
Lửa cung Ly nấu vàng cung Khảm,
Lọc Âm Dương hai tám thành cân.
Hồn còn nương náu xác thân,
Nhưng không dính líu bụi trần vào tâm.

CỬU CHUYỂN đắc Lôi Âm an hưởng,
Mặc vui chơi bốn hướng ba nhà.
Rượu cờ vui thú sen tòa,
Đào Tiên chung cuộc, điều hòa cảnh không.
Pháp Tiên Phật thần thông vô lượng,
Ứng hóa linh cao thượng toàn năng.
Quí thay cảnh báu chi bằng,
Nghêu ngao khiển hứng gió trăng khó lường.
Pháp Cửu Chuyển là nền thanh khiết,
Thoát luân hồi đoạn diệt oan khiên.
Còn chi nghiệp quả nối chuyền,
Tâm không đắc Phật thành Tiên tại trần./.

-----------------

Ý nghĩa của cửu chuyển

Cửu-Chuyển Hườn-Ðơn
1-Nhứt chuyển : Dẹp hết thất tình lục dục, tập hơi thở đều hòa, thân tâm yên lặng, tinh-khí thượng thăng điều-hành vinh-vệ .
2-Nhị chuyển : Bế Ngủ-quan hiệp Thần-Khí cho Tứ-Tổ qui gia, âm dương thăng giáng điều hòa, khai thông Cửu-Khiếu .
3-Tam chuyển : Khử trược lưu thanh cho khí Hậu-Thiên giáng xuống, Thần-Khí giao thông, thân thể nhẹ nhàng, linh hồn minh huệ, cách vật trí tri, kim-đơn thành tựu đắc tha tâm . Mọi sự ở thế gian đều thông hiểu hết, ấy là tròn xong Bá-Nhựt Trúc-Cơ. Kế qua Thập-Ngoạt Hoài-Thai mới hoàn toàn thành Nhứt-Bộ
4-Tứ Chuyển :Tịnh-Thủ Hư-Vô cho cơ Trời phát lộ, bá mạch lưu thông, điều hòa thai tức, thoát khổ trần ai, trong ngoài êm tịnh, thất nhựt thể dương. Ðó là Ðại-Dược Kỳ-Xương, thân hình cường tráng, mạnh khoẻ tốt tươi .
5-Ngủ Chuyển :Lo Nhũ-Bộ Tam-Niên, tập hườn Hư-Vô, điều Thần xuất xác, học pháp bí-truyền cao-siêu xuất-sắc trên cõi Thần-Tiên .
6-Lục Chuyển :Tâm-thần bất động, vô-thân vô-thể, vô-cầu vô-cấu mọi việc đều không, không nhiễm bụi trần vào tâm, đắc thành Nhị-Bộ, suốt thông giáo-lý, mở khiếu nhãn-quang, các hiện tượng siêu hình hay nơi trung giới đều nghe thấy hết . Ấy là triệu chứng Thiên-Nhản-Thông, Thiên-Nhĩ-Thông .
7-Thất Chuyển :Hạo-Nhiên thường trụ, trên Nê-Hườn tụ đảnh Tam-Huê, cổi bảy thể thoát ra thân xác, ngoại hửu thân hoạt bát cơ Thiên, côn-lôn đảnh báo chỉ truyền, an-thần nuôi dưỡng, kiền-thiền chớ sai .
8-Bát Chuyển :Ðắc Ngũ-thông túc mạng, lọc âm-dương 2 , 8 thành cân , hồn nương náo xác thân, nhưng không dính líu bụi trần vào tâm .
9-Cửu Chuyển :Chín năm diện bích, hườn vô rồi thì đắc Lục-Thông lần dò đến Lậu-Tận-Thông, Ðơn-thơ lai chiếu Ngọc-Kinh Tiên-Tòa .
Vậy người luyện đạo trước phải dọn mình cho trong sạch, trí nảo cho thanh cao, học hành được mau nghe dể nhớ, mới thoát được cõi trần biển khổ sông mê, khỏi luân hồi chuyễn kiếp. Bởi xác thân con người là Tứ-Ðại gia hiệp, mộng huyển bào ảnh ráp thành, không lâu dài bền bỉ. Linh-hồn chỉ mượn nó một thời gian trên cõi tạm để trả rồi nghiệp quả, thì nó phải tán theo thể-chất, còn linh-hồn trở lại Hư-Vô mà lãnh điều tội-phước .
Nếu muốn được trường sanh bất diệt, thì cần phải tu-luyện cửu chuyễn hườn đơn, Kim-thân bất hoại vĩnh kiếp trường tồn nơi đào-nguyên tử-phủ mới tròn nợ tứ-ân .
Nay nhằm buổi Hạ-Ngươn Tam-Kỳ mạt hậu, Ðạo giáo, phát hưng, ai là người hửu duyên tỉnh ngộ lo tu, học Tân Pháp bí truyền, luyện đặng Thánh Thai Phật Tử thì chẳng uổng kiếp làm người sanh trên cõi tạm .

Âm dương Cửu-chuyển Châu-Thiên
Sắp thành ma-trận luân-phiên đủ đầy
Mỗi phương khí-số vần xoay
Tám quẻ hiện tướng đổi thay theo thời
Nôm na Ba sáu cung Trời ,
Bảy-hai phần Đất cỏi người trần-gian .
Xem Sao , xét Hạn luận bàn
Thiên-tinh, Toán-tận giáp màn Thiên-la
Tam-Kheo, Ngũ-mộ đặt ra
Qua khỏi Địa-võng đến là Diêm-Vương
Oan tình rối rắm nhiễu-nhương
Thân không tự-giải , dễ thường cậy ai .?
*
* *
Sơ Nhứt-chuyển tinh-thần an lập
Đủ lòng tin thâm nhập Đạo Trời
Kệ-Kinh ôn dưỡng chiều mơi,
Lánh xa trần tục, sống đời hiền lương .
Cơ Tấn-hóa có đường thoái hóa
Tua lập-công đền trả nợ xưa
Tội kia, công nọ cho vừa,
Nhẹ nhàng từng bước hạ-thừa lần lên .
&
Đến Nhị-chuyển giải phiền tiêu não
Lẽ thường tình khảo đảo người tu
Bờ mê bến-giác mịt mù
Trần-gian là chốn lao-tù mênh-mông !
Bế ngũ-quan, tâm không diệu hữu
Chuyển Pháp-luân cửu-khiếu khai thông
Tam-gia tứ-tổ hiệp đồng
Ngũ-hành ngưng kết bên trong đơn điền .
&
Đệ Tam-chuyển dục-tình lắng đọng
Giọt cam-lồ khát-vọng tạm khuây
Tiêu-thiều khoan nhặt đâu đây ?
Tình trong lý sáng đủ đầy thanh-quang .
Nhứt-bộ thành định an hồn phách,
Trục tinh-thần kinh mạch khai thông
Linh-đơn đã kết bên trong
Hiệp quy tam-bửu thỏa lòng chơn-nhơn .!
&
Đến Tứ-chuyển vào hàng Địa-thánh
Bát-trận đồ thử Thánh phân phàm
Lòng kia đã hết sân, tham
Càn Khôn mới biết thông tam cỏi đường .
&
Sang Ngũ-chuyển bốn-phương tỏ rõ
Ngọn Tâm-đăng nhà tối khai minh
Huyền-công tụ nghĩa nơi mình
Dựa xe Như-Ý hành-trình ruỗi dong .
&
Đệ Lục-chuyển vào cung Vạn-Pháp
Cỏi Kim-Thiên tháo ráp máy Trời
Vận công chuyển hóa chiều mơi
Phàm-thân thoáng hiện ánh ngời Kim-quang .
&
Tiếp Thất-chuyển thâu toàn hạo-khí
Nuôi chơn-thần qui-vị hưởng an
Linh-đài trổ búp sen vàng
Cổi xong bảy thể nhẹ nhàng biết bao . !
&
Bát-chuyển, rượu Huỳnh tương thám nhuận
Luyện phép mầu đắc chứng kim-tiên
Không tâm, không vật não phiền
Cam-lồ rưới mát tham-thiền định an .
Lửa cung Ly nấu vàng cung Khảm “
Lọc âm dương hai tám đồng cân “
Hồn còn nương náu xác thân
Nhưng không dính líu bụi tràn vào tâm “


Đệ Cửu-chuyển vào Lôi-Âm-tự
Hiệp hóa-công đặng dự Như-Lai
Thiện-duyên gặp Đức Cao-Đài
Quy nguyên vạn-pháp, cường khai đại-đồng
Phép Tiên, Phật thần thông vô lượng
Ứng hóa-thân cao thượng toàn năng
Bồng-Lai cảnh báu chi bằng
Hồ Tiên thi hứng gió trăng một bầu ! ./.


( Canh Thìn- 2000) THIỆN-NGỘ

Những ẩn ý của Truyện Tây Du Ký : Thuốc = đơn dược => pháp tu => Có sức khoẻ phi thường, dẻo dai chống lại ma, quỉ, chất độc,

Huyền bí Cửu chuyển càn khôn đơn 

- Cửu chuyển càn khôn đơn

Thuở sơ khai, thiên địa còn hỗn độn, ba cõi Tam giới chưa thể định rõ hình hài.
Nhân - Tiên - Ma cùng nhau thống lãnh. Yêu ma cậy thế Ma Vương lấn át nhân gian khiến cho Tam giới không phút yên bình.
Từ thượng giới ngày ngày nhìn xuống trần gian, Thái Thượng Lão Quân muộn phiền khi thấy nhân gian ngày đêm thống khổ vì loài yêu nghiệt. Lão Quân ngày đêm lao tâm suy nghĩ, mong tìm ra phương kế, giúp nhân gian thoát cảnh lầm than.
Sau chín lần chín tám mốt ngày bế quan luyện thuốc, Thái Thượng Lão Quân đã bào chế ra một loại thần đơn, có thể giúp nhân gian thoát khỏi hiểm họa yêu ma quấy phá. Thần đơn được luyện từ công lực của Lão Quân kết hợp với sương mai từ hoa sen trên Thượng giới, có sức mạnh phi thường.
Cửu chuyển càn khôn đơn - Loại thần đơn có thể giúp kỳ sĩ tam giới nhanh chóng trở nên mạnh mẽ phi thường. Chỉ cần ngậm thần đơn sẽ có sức mạnh phi thường, đủ sức xoay trời chuyển đất, trừ ma vệ đạo...
Thế nhưng, thần dược tiên đơn đâu dễ gì có được. Chỉ ai may mắn mới có thể nhận được vật báu, tráng thể cường thân, chống lại yêu loài.
(Ý nói có duyên may tu tập được Pháp Đại Thừa Cửu Chuyển).
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Luyện Thở Tu Theo Pháp Môn Đại Thừa Cửu Chuyển-KCYĐ

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 5 Tháng 9 29, 2016 1:27 pm

Ha Minh <minhhamobile68@gmail.com>:

Thưa thầy con có lần đang theo dõi hơi thở phồng-xẹp con chưa cho ý vào ra mà chỉ theo dõi hơi thơ được vài phút thì con ngủ có lẽ được 5 phút thì con nghe tiếng nổ to lắm làm con tỉnh giấc không hiểu sao con thấy mất thăng bằng và nhà thì đảo ngược. và con còn thấy chóng mặt, con đang cố gắng bước ra khỏi giường đi được 1 hai bước gì đó thì con giật mình tỉnh dậy, vì con gái con lay người con gọi con dậy có khách, khi con tỉnh dậy thì con vẫn thấy mình nằm ở tư thế thở đan điền thần.
Vậy tiếng nổ khi nãy con nghe thấy là gì ạ tại sao con bị mất thăng bằng, đây là giấc mơ hay con bị xuất hồn khi tập sai.
Mà ở đây con để ý tay con nóng ở đan điền thần, trán mát. Đặc biệt tối qua con tập trước khi đi ngủ thì con tập thở được khoảng 5 phút thì con giật mình vì tay con bung ra và con cảm thấy mình vẫn đang nằm và nhìn thấy được mọi thứ trong phòng. Như khi con đưa tay lay vợ con, thi con không thể chạm vào như thể khí sờ tay vào là xuyên qua, con chợt nghi mình bị xuất hồn.và con cố thử xem có đúng không và con thử lại vẫn thế, không thể dùng tay lay vợ con được.
Con cố nhìn xem mình đang nằm ở chỗ nào thì vẫn là căn phòng con ngủ và thế là con cố gượng dậy thì ra con đang nằm mơ.nhung tay con vẫn đặt ở đan điền thần. Vẫn đang cuốn lưỡi ngậm miệng tay nóng đổ mồ hôi ở đan điền, trán vẫn mát.
Vậy hiện tượng con gặp là do con ngủ mơ hay con tập sai bị xuất hồn. Con mỗi khi tập chỉ theo dõi hơi thở phồng-xẹp không dẫn ý. Con xin thầy chỉ dạy a

--------

Trả lời :

Đây là kết qủa tốt. Tiếng nổ lớn chỉ mình nghe thấy trong đầu người ngoài không nghe, là bộ đầu đã khai mở.
Giai doạn kế tiếp là khai mở con mắt thứ 3, mình như mơ như tỉnh thấy cái này cái kia,
giai đoạn 3 như xuất hồn, nếu mình có mục đích tìm hiểu tâm linh, cần học hỏi điều gì thì cầu nguyện Phật, bồ tát và chư vị cho con được học c1i này cái kia với mục đích giúp người... thì sẽ được học trong giấc mơ, xuất hồn lên cảnh thần tiên, học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu...
Khi nằm chĩ theo dõi hơi thở là quán tức, chưa tập thở là sổ tức, thi mình ở trong trạng thái vô thức, phần vía nhẹ nhàng thoát ra như bay lơ lửng, mắt nhắm ngủ mà nhìn thấy mọi vật như lúc mắt mở... ..
Những hiện tượng này tốt, muốn tốt hơn, không lạc vào mê đạo tà đạo, cần ăn chay, giữ 5 giới và niệm Phật thì sẽ phát triển những khả năng tâm linh giúp người như muốn học y, võ, nghệ thuật, chữa bệnh, ngoại cảm, ...thì cầu xin ơn trên cho học đến khi thành tài sẽ trở thành người giúp ích cho xã hội.
Nhớ rằng cần phải niệm Phật và xin cầu học đạo sẽ có nhiều tiến bộ hơn.
Xin chúc mừng.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Tâm Linh / Tôn Giáo

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến12 khách

cron