Thắc mắc về các pháp môn tu

Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 10 04, 2013 8:34 pm

Từ nhỏ con đã mong muốn tầm đạo thì giờ con đã tìm đc như pháp luân công, thiền vô vi . Nhưng con vẫn phân vân về 2 môn này

1. Đối với môn pháp luân công tuy dạy điều tốt nhưng con thấy nó có vài vấn đề. Thầy Lý nói nếu tuân thủ theo pháp này thì pháp thân của thầy sẽ cấp pháp luân cho bụng dưới ở mỗi người. nhưng con đọc trong bài của thầy Ngọc thì thấy là ở mỗi người đều có và nếu mình tập thì nó mới xoay. Vậy điều thầy lý nói có mâu thuẫn ko thầy? Vậy môn này có tốt ko ạ?

2. Đối với thiền vô vi ông tám thì con thấy tốt tính tập thì vô tình đọc đc bài của thầy nói về môn này có hại cho tim mạch và thầy Tám bị cao huyết áp mà chết (điều này có thật ko bởi vì con ko tìm thấy có thông tin nào nói về điều này). Thưa thầy có thể giải thích tại sao như vậy đc không? Nếu có hại như vậy thì tại sao vẫn có người tập tới giờ mà đầu óc họ rất sáng suốt? Vậy môn này có lợi cho sức khỏe không thầy?

3. Đối với khí công y đạo thì con cũng mới biết nên cũng ko hiểu nhiều. Nhưng con có thắc mắc là thở bằng huyệt thiên môn có bị ngoại loai xâm nhập ko? Bên vô vi cũng có như vậy và gọi là hà đào thành. Nhưng họ có niệm nên A di đà nên ko lo về vụ này.

Biết thầy là người hiểu biết về tu luyện mà lại có đức nên mới hỏi tại vì con cần một nhận định khách quan ko lệch về bên nào. Mong thầy Ngọc có thể giải đáp cho con.

Phuc Nguyen <phucnguyen666@gmail.com
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 10 04, 2013 8:35 pm

Trả lời

1-Pháp Luân Công không phải là pháp môn tu theo Nhân Qủa để giải thoát sanh tử luân hồi. Đức Phật không làm đuợc chuyện đặt pháp luân vào bụng ai cả.

2-Thiền Vô Vi Thầy Tám, vì ý trụ đỉnh đầu, theo khí công ý ở đâu khí huyết ở đó nên áp huyết tăng gây hoang tuởng xuất hồn, các học trò cao cấp của Thầy Tám đều bị cao áp huyết. Còn Thầy Tám cao áp huyết có nguy cơ bị tai biến, đến phòng mạch của tôi chữa 1 ngày, tôi thấy nguy, dặn bệnh nhân hôm sau trở lại, học trò Thầy nói không đến đuợc vì ngày mai phải đi Mỹ theo chương trình đa hẹn sẵn, tôi bảo hủy chuyến đi mà ở lại chữa bệnh. Đệ tử Thầy Tám nói khi trở về Montreal thì đến gặp lại, khi về Montreal thì Thầy Tám mất, điều này tôi đã nói truớc.

3-Môn Khí Công Y Đạo thì chữ cuối cùng là chữ Đạo đi vàp pháp môn Tịnh Độ, gọi là Khí Công Tịnh Độ thì khi niệm A Di Đa Phật đều ra vào Thiên Môn, cách tu luyện theo bài này thì làm sao mà tẩu hỏa nhập ma đuợc :

Lễ Phật Trì Danh và Ngồi thiền Phản Văn Trì Danh

http://www.youtube.com/watch?v=uS12LGxoUUk

Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 10 04, 2013 8:37 pm

Cám ơn thầy đã trả lời. Cho con xin mạn phép làm phiền thầy vài câu hỏi cuối cùng nữa ạ

1. Như thầy đã trả lời ở trên là pháp luân công không phải pháp môn tu theo nhân quả để giải thoát sanh tử luân hồi.

a. Dựa vào đâu để mình có thể biết đc đó là một pháp môn nhân quả ?
b. Con thấy trong sách chuyển pháp luân của sư phụ Lý có nói là giải thoát khỏi tam giới mà. Với lại có bài viết của thầy Ngọc có nói là pháp môn này tu thành bích chi phật cao hơn a la hán nhưng chưa thành phật như lai mà a la hán thì đã là ra khỏi luân hồi rồi. Con ko hiểu chỗ này?

2. Với môn khí công y đạo:

a- Trong sách " khí công y đạo-nxb mỹ thuật-xuất bản tại VN " của thầy có nói là thở bằng huyệt thiên môn nhưng ko có niệm a di đà mà dùng " Hít vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười " Mà đụng đến huyệt này thì dễ bị ma thông qua nó mà chiếm xác ( theo như con đã đọc các tài liệu nói vậy). Ý con hỏi câu đã gửi thầy là vậy.
b- Nếu tập môn này thì con nên bắt đầu tập khí công y đạo như trong sách trước hay con tập thẳng luôn khí công tịnh độ
c- Nếu con theo môn pháp môn này thì con có đc lấy vợ hay quen bạn gái ko ạ? Tại con muốn đời đạo song tu ạ

3. Ngoài môn của thầy ra còn môn nào có tính mạng song tu không ?

Bản thân con xác định tu luyện là suốt đời chứ ko phải chỉ nhất thời nên con mới tìm thật kĩ 1 pháp môn nào thích hợp. Do đó mong thầy bỏ qua cho con những câu hỏi làm mất thời gian này để con có thể giải đáp những thắc mắc của bản thân. Bởi vì vào lúc này con nghĩ thầy là người đáng tin nhất để trả lời các câu hỏi này ạ.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 6 Tháng 10 04, 2013 8:51 pm

10 cõi Tịnh Độ thì Pháp Luân Công không thuộc Tịnh Độ nào, vì không cần tha lực, chỉ do tự lực thì phải ngồi thiền như thiền sư nhập thất 24/24 suốt đời quyết chí thành Bích Chi Phật là tự giải thoát, Thời nay các thiền sư chưa tư lực để thành a la hán (đạt tứ thiền thật sự) rồi tiến lên hàng bồ tát hay tiến lên hàng Bích Chi Phật hay gọi là Độc Giác Phật, vì các thiền sư chưa thành đạt, cuối đời phải song tu Thiền Tịnh .
Nhưng còn một điều sai lầm, học viên PLC còn nhờ vào tha lực của Thầy Tổ Lý Hồng Chí chưa phải là 1 vị Phật, còn có gia đình, mà đặt vòng luân xa trong bụng mỗi học viên, như trên đã nói, điều này thì Phật không làm, phải coi lạị xem cuối đời sanh tử đi về đâu nếu Thầy Tổ còn giữ vòng luân xa, còn cho quay thì có chết được không, ngược lại Thầy Chí chết trước thì vòng luân xa trong bụng còn quay không, lúc đó học viên đi về đâu ?

Vậy thử hỏi học viên Pháp Luân Công có phải là tu thiền không, và có tu như thiền sư 24/24 để đạt tứ thiền chưa, hay chỉ ngồi trước công chúng biểu diễn vài giờ mà thành Bích Chi Phật được sao ? Thiền sư ngồi thiền quán nhân quả, còn PLC quán gì, có mục đích để làm gì, đi về đâu ?thoát khỏi tam giới mà không biết đi về đâu thì cũng giống như người thoát ra khỏi địa cầu thì vào không gian chứ chưa biết đi về đâu...

Khí công y đạo dạy luyện thở Hít vào tâm tĩnh lặng...là tự lực, còn Khí Công Tịnh Độ cho Phật tử dạy thở bằng câu A Di Đả Phật là vừa tự lực vừa cầu tha lực, cái nào hơn ?
Nếu lấy vợ thì không tiến lên cấp cao phải diệt dục, để hoàn tinh bổ não, thần hoàn hư, mà chỉ thông 12 kinh mạch, khỏe mạnh không bệnh tật.
Khí Công Tịnh Độ là tánh mạng song tu, tức là tu tánh, giữ bồ tát giới, luyện mạng là tập khí công y đạo và khí công tịnh độ niệm A Di Đà Phật, tu đúng 3 tiêu chuẩn Tin sâu, Nguyện thiết, Hành chuyên, không xen tạp, không gián đoạn, nhất tâm bất loạn theo hướng dẫn như dưới đây thì chắc chắn được biết trước ngày giờ vãng sanh, than không bệnh tật, tự tại ra đi.

Công Phu Hành Trì : Nhất hướng chuyên niệm trực chỉ Tây Phương
viewtopic.php?f=11&t=2117


Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 7 Tháng 10 05, 2013 11:18 am

Con kính chào thầy ạ.

Con rất cám ơn thầy về những gì thầy gửi cho con.

Thầy ạ, con phát tâm tu tập cũng chưa phải là lâu, và lại lấy internet làm thầy nên không phải là suôn sẻ, và ở thời mạt pháp này lại đầy rẫy chướng ma, may thay vì chịu khó tìm, nghe, đọc nên con cũng có biết chọn lọc và luôn cảnh tỉnh mình phải sáng suốt để không lạc vào ma đạo. Tuy vậy con vẫn biết trí huệ của mình cạn cợt lắm, con đã từng duy trì ý nghĩ này ở trong tâm : tu giải thoát là phá ngã chấp, là làm biến mất cái tôi của mình, vậy tu lên các cõi trời , cõi tiên thì sung sướng hơn nhiều!!! con biết đây là suy nghĩ của kẻ si mê nhưng nó cứ nằm lì trong đầu con, mặc dù hàng ngày con vẫn phát nguyện, hồi hướng vãng sanh về Tây Phương. Bởi vậy khi nghe pháp âm của thầy Giác Nhàn , thầy giảng phải đọc tụng kinh Vô Lượng Thọ để cho mình phá mê, khai ngộ, để có lòng tin sâu vào chánh pháp, nên có đã trì đọc kinh này hàng ngày song song với ngồi thiền, niệm Phật.

Hồi giờ con có nhiều vướng mắc mà không biết hỏi ai, nay con có phước duyên lớn được gặp thầy là bậc đạo cao đức trọng, Người như thầy vừa có thiên tài về y học vừa có trí huệ thâm sâu về Đạo học, thế gian thật khó tìm, khiến con kính ngưỡng vô cùng, con xin thầy mở lòng từ bi cho con được tham vấn ạ.

Con đã đọc tụng kinh Vô Lượng Thọ gần được 3 tháng, con đã hiểu (ở mức tương đối) nghĩa của lời kinh, tâm lượng đã mở mang hơn và nguyện lực đã mạnh mẽ hơn. Nay đọctư liệu thầy gửi cho con, và trước đây con cũng có đọc cuốn CHÁNH HẠNH NIỆM PHẬT VÃNG SANH của Pháp Nhiên Thượng Nhân, nên con cũng biết hạnh niệm Phật là chánh hánh hạnh, còn các hạnh khác chỉ là trợ hạnh.

Vậy xin thầy cho con hỏi : nay con ngừng trì đọc kinh để chuyên chú vào niệm Phật có tốt hơn không ạ ? ( chắc thầy nghĩ con ngôc quá mới hỏi câu này, nhưng xin thầy cứ vui lòng cho con một lời xác quyết để giải trừ hết băn khoăn giúp con).

Và bây giờ thì con xin kể cho thầy mấy chuyện mà con muốn khẳng định từ kinh nghiệm của chính mình rằng : Phật pháp rất nhiệm màu!

Con có người cô ruột đi tu từ nhỏ, sau này lớn lên đọc nhiều rồi con mới hiểu đường tu của cô con lạc ra ngoài chánh đạo, cô vẫn sát sanh, vẫn tham,, sân si, hạnh mà cô giữ được là hạnh kham nhẫn. nhưng bà nội con, không hiểu do nhân duyên gì mà bà thật sự là tấm gương về một bậc lão thật niệm Phật, bà đi, đứng, nằm , ngồi , mọi lúc, mọi nơi , lúc rảnh 2 tay thì chắp 2 tay, lúc rảnh 1 tay thì giơ 1 tay, cung cung kính kính,trong miệng luôn có câu niệm Phật, bà sống nhân hậu và buông bỏ hết dù bà chỉ tu tại gia. Trước khi mất bà bị căn bệnh về đường tiêu hóa, trong nhà lúc nào cũng có mùi hôi, nhưng khi bà ra đi thì mùi hôi đột nhiên mất hẳn, sau đó lại có thoang thoảng mùi thơm. Theo như con hiểu thì nếu không phát nguyện vãng sanh chắc bà con đã về cõi trời nào đó.

Chuyện thứ 2 về mẹ con và cô con: cách đây 2 năm cả 2 người do bị té nên không đi lại được. Mẹ con trước đây khi quy y Tam bảo có chịu khó đọc kinh niệm Phật, nhưng vì gặp nhiều chướng ngại nên dần dần trở nên giải đãi, sau này nhờ tìm hiểu về Phật pháp nên con khuyên mẹ con niệm Phật và mỗi lần ở xa về thường niệm với mẹ con. Sau này con cũng khuyên chị gái con ở nhà niệm với mẹ con và đọc lời phát nguyện vãng sanh để mẹ con đọc theo( trong quá trình này, chướng ma cản phá rất nhiều). Sau con khuyên chị con cho mẹ ăn chay hoàn toàn, nên mẹ con dù nằm một chỗ nhưng thân thể không bị lở loét . Khi mẹ con mất có Thầy Thích Trúc Thái Minh ( Thầy quê ở làng Sen- thuộc Bắc Ninh, cùng quê với thầy đó ạ) cùng một số đệ tử về làm lễ cho mẹ con ( con thấy thiện căn của mẹ con lớn quá). Mẹ con ra đi rất nhẹ nhàng, sắc mặt tươi đẹp , cả ngày sau vẫn như người nằm ngủ. Nhưng theo Thầy Thái Minh thì khi thầy làm lễ vẫn thấy mẹ con . Sau đó ít ngày , ngay trong tuần đầu, sau khi cúng cầu siêu thường nhật cho mẹ con, chị con có chắp tay xin chư Phật cho biết mẹ con bây giờ ở đâu, thì khi lên giường vừa đặt mình xuống chị con thấy hình ảnh này : quan tài từ từ đưa vào lò hoàn vũ thì hai bên hông quan tài bung ra, một tòa sen có mẹ con ngồi ở trong bay vút lên, đài sen màu vàng, cuống sen cũng mầu vàng, toàn thân mẹ con cùng trang phục đều màu vàng! Hình ảnh này lặp đi , lặp lại nhiều lần. Khi kể chuyện này những người hiểu đạo đều vui mừng và tin rằng mẹ con đã vãng sanh.

Còn cô con, dù đi tu nhưng có lẽ nghiệp cô con nặng lắm , nên sau khi bị ngã gãy chân phải bó bột, cô con nằm một chỗ, các đệ tử vẫn hầm xương, thịt cho cô con ăn. Toàn thân cô lở loét, và tuy vẫn há miệng nhận thức ăn nhưng trên mặt cô luôn toát nên nỗi đau không thể tả xiết. Và khi đám tang cô cũng có các đại đức,tăng ni, Phật tử về làm lễ, dung nhan của cô con cũng tươi đẹp, hồng hào nhưng con không biết cô con về đâu.

Chuyện thứ 3 là chuyện của con : con biết trí tuệ của con cạn cợt, đạo tâm yếu nhớt, nhưng con cũng chăm làm Phật sự ( phóng sanh, giúp người, niệm Phật), nên một ngày gần đây tình cờ nhìn vào đường sanh mạng con thấy nó dài ra một đoạn kha khá ( trước đây con biết mạng của con là mạng đoản - tai nhỏ, đường sinh mạng ngắn, về cuối lại nhạt nhòa). Mặc dù khi hiểu đạo rồi con không sợ chết nữa nhưng liên hệ đến câu chuyện thầy kể về thầy: sau khi bị một tai nạn bàn tay thầy bị lột da, mất hết chỉ tay, sau khi hồi phục thì đường sanh mạng kéo dài ra. Dù không còn tư tưởng ham sống sợ chết nhưng con thấy rõ kinh Phật luôn luôn đúng đến tuyệt đối, nếu ứng chiếu với những gì xảy ra đối với con và những người xung quanh con.

Con nghe thầy nói : khi người tu , miệng mình là thần khẩu, nói ra điều gì nó văng ngược lại mình ngay, diều này xảy ra với chính con và 2 đứa nhỏ con của con, lỡ nói điều gì không hay thì bị khẩu nghiệp ngay lập tức ( điều này con thấy rất hay, vì nhờ vậy mình mới biết sợ mà tu).

Ngoài những chuyện nói trên ra thì còn rất nhiều điều mầu nhiệm khác nhưng con không dám làm mất thời gian của thầy. Trước đậy khi tìm hiểu về KCYD con phấn chấn lắm liền đem vận dụng và thấy có lợi ích rõ ràng cho sức khỏe của mình, con cũng chỉ cho người khác học hỏi và áp dụng , cũng có vài người nghe theo và họ cũng rất thích thú. Nhưng nhiều người lại biếng nhác, thờ ơ, vậy con mới hiểu rằng con không có nhân duyên với việc chữa bệnh cứu người . Và thế là con tự nhủ rằng con sẽ chuyên sâu vào công phu tu tập và tùy duyên trong việc giúp người.

Thưa thầy, nói nhiều như thế này con biết mình đã làm phiền thầy nhiều lắm, con mong thầy từ bi thứ lỗi cho con, và xin thầy hoan hỉ giúp con câu giải đáp mà con đã đánh dấu ở trên. Con biết ơn thầy nhiều lắm .

Con chào thầy ạ, kính mong thầy thân tâm thường an lạc.

Thanh Hoan thanhhoan_5760@yahoo.com
------------------
Trả lời :

Nếu đã có niềm tin có cõi Cực Lạc của Đức PADĐ thì chỉ cần niệm Phật như các cụ già không biết chữ, biết đọc, chỉ lão thật niệm Phật là đủ, còn thiếu niềm tin thì cứ mỗi tuần tụng VLT 1 lần.


Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi tutamtichduc » Thứ 3 Tháng 10 15, 2013 10:12 am

Nhiều khi con cũng thắc mắc rất nhiều về Pháp Luân Công ...

Thầy Lý nói, ai tu Pháp Luân Công thì sẽ được độ về Thế Giới Pháp Luân của Thầy Lý.
Lại nữa, có một điểm nổi bật của PLC mà thầy Lý thường nói đó là PLC là một pháp môn tu Phật nhưng không liên quan gì đến Phật Giáo.
Giả sử điều này là đúng. Cần làm rõ khái niệm kể trên đó là, Phật Pháp là pháp của vũ trụ không phải của riêng Phật Giáo ! Từ điểm này, nếu ta đứng trên bình diện Phật Giáo mà quán thì sẽ thấy ông Lý không đúng trên phương diện của Phật giáo đó là vẫn có vợ con và ko biết là có thọ tỳ kheo giới hay là không. (Vì ko phải là Phật giáo nên tất nhiên là ông Lý sẽ ko bao giờ nhắc đến tỳ kheo giới).

Việc thầy Lý nói cấp cho pháp luân ở dưới bụng người tu PLC có thể thấy, đây giống một dạng quán đỉnh của Mật Tông, 1 dạng lực gia trì, có thể hiểu như vậy.

Còn nhớ trước đây, trong box Tâm Linh có bạn post lên 1 bài mà được cho là của hòa thượng Tịnh Không phát biểu về PLC đại ý như sau: thấy đường lối của PLC không có được nhắc đến trong Kinh Phật nên có thể coi PLC không phải pháp môn tu Phật. Nếu quả thực thầy Tịnh Không nói như thế này thì con cũng không đồng tình.

Phật nói những gì ta biết nhiều như lá trong rừng. Những gì ta thuyết chỉ như lá trên tay. Phật nói pháp môn tu Phật có đến tám vạn bốn nghìn thì làm sao có thể viết hết ra trong Kinh Phật được ....

Như vậy sẽ có nhiều phật tử, tỳ kheo lầm tưởng là Phật Giáo đã bao gồm toàn bộ pháp môn của vũ trụ chứ không phải Phật giáo chỉ là chỉ ra phần lớn các pháp của Vũ trụ mà thôi. Vì sao con nói như vậy. Bởi vì cách đây vài chục năm, có một bộ lạc cổ đại tên gọi là Kogi, sống trong 1 thung lũng tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài bởi vực sâu và sương mù ở Colombia. 1 ngày nọ, tự họ tìm đường ra ngoài và tìm đến người hiện đại để gửi gắm thông điệp của họ cho thế giới biết rằng mẹ trái đất đang rất buồn và giận. Tất cả những gì diễn ra bên ngoài thế giới họ đều biết, tất cả những hoạt động, những quốc gia, những ngày tháng, sự kiện của con người họ đều nắm được rất rõ. Họ biết bằng cách quay mặt vào hang đá và thiền định từ khi bắt đầu hơn 10 tuổi... như vậy có thể thấy bộ lạc cổ đại này cũng không hề biết đến Phật giáo nhưng họ lại vẫn biết thiền định và biết kết nối với mẹ trái đất... đó là pháp của vũ trụ.

Còn tất nhiên, PLC chưa kịp chứng mấy thì đã đi vào bão tố, nay ai tập lâu là hay bị gạ đi biểu tình.
Thân người khó kiếm cứ biểu tình lấy trứng chọi đá thì thật khó thay đổi được gì. Xưa kia bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu đã dặn trước, nếu tôi ngã úp về phía trước thì Phật giáo VN sẽ tận diệt, đồng tu hãy ra nước ngoài để tu tập. Nếu tôi ngã ngửa thì sẽ thắng lợi.

Vậy người tu cần biết tuỳ từng tình thế mà ứng biến chọn pháp môn phù hợp để tu tập, điều đó rất quan trọng, thân người khó được.

Namo Àdida Phật !
tutamtichduc
 
Bài viết: 135
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 12 15, 2011 10:05 am

Re: Thắc mắc về các pháp môn tu

Gửi bàigửi bởi admin » Thứ 3 Tháng 10 15, 2013 12:08 pm

Triết lý Phật Giáo là ngộ được quy luật Nhân-Qủa do duyên hợp thành, là quy luật Sinh-Thành-Hoại-Diệt của vũ trụ vạn vật tự nhiên, con người biết được quy luật đó để học hỏi và tiến hóa, một mình có thể tự giác ngộ toàn vẹn sẽ trở thành thánh nhân, giác ngộ đó người ta gọi là Phật theo Phật Giáo, hay gọi là Đấng Toàn Năng Toàn Giác theo Thiên Chúa Giáo.
Những vị đã giác ngộ toàn vẹn như thế gọi là Phật là người đã giác ngộ, nhưng không có khả năng đem những điều đã hiểu biết của mình giảng dạy giúp người khác thoát khỏi khổ đau, mà chỉ cho người khác nhìn thấy gương tu chứng của mình để tự bắt chước thì Phật Giáo gọi những vị này là Độc Giác Phật hay Bích Chi Phật, những vị này không trở thành 1 vị giáo chủ.
Phật nói 84 muôn ngàn Pháp Môn tu trong vũ trụ vạn vật do Phật thấy biết quy luật tiến hóa theo Nhân-Qủa và duyên kết hợp mà thành, chứ không phải Phật phát minh ra 84 muôn ngàn pháp môn, vì thế tùy theo sự tiến hóa của nhân loại, vùng phong thổ, hoàn cảnh địa dư mà có những sự tiến hóa khác nhau, nên có những vị Giáo Chủ khác nhau nên gọi chung là Tôn Giáo.
Theo quan sát trình độ tiến hóa của nhân loại, những người cùng trình độ tiến hóa tập trung vào 1 vùng, nên có chủng tộc da đen như Phi Châu, trình độ tiến hóa còn thấp, đến chủng tộc da đỏ, nóng tính nhưng thật thà, là trình độ tiến hóa cao hơn, đến chủng tộc da vàng Á Châu gồm những người trình độ tiến hóa thấp đã vượt lên, hoặc những trình độ tiến hóa cao đã tụt lại xuống thấp, trình độ tiến hóa cao hơn chủng tộc da vàng là da đỏ, cao hơn da đỏ là da trắng.
Những người da trắng mới sinh ra cho đến lớn dù không theo đạo nào nhưng những chủng tử trong con người họ là những hạt giống tốt, từ bi, chân thật, thiện lành, hữu ích, đời sống văn minh, lịch sự...
Đối với sự tién hóa cá nhân, thì trong 1 chủng tộc, có những người xấu người tốt, người da sáng người da tối, có người hiền người dữ, đó là sự tiến hóa cá nhân, Phật nhìn thấy đấy là luật nhân-qủa và duyên tốt xấu kết hợp mà thành. Trong những chủng tộc đó vị bồ tát từ trình độ tiến hóa cao đã giác ngộ thành Phật tự nguyện xuống giáo hóa ở những chủng tộc còn tiến hóa thấp để nâng trình độ tiến hóa ở vùng đó lên, thí dụ như Luật sư da đen Martin Luther King, hay ông Nelson Mandela...
Nhớ rằng con người sinh ra để học hỏi và tiến hóa, có thăng trầm, có tiến có lùi, có sung sướng, có khổ đau, nên Phật chỉ ra con đường sáng thì có người đi nghịch lại con đường của Phật phá hoại Phật pháp, đó là ma Ba Tuần, để cho con người tự học bài học so sánh tốt xấu, thiện ác.
Ma Ba Tuần nói với Phật : Ta nói cho ngươi biết : Về sau ta sẽ trá hình làm người đầu tròn áo vuông xuất gia ở trong đạo ngươi để phá đạo ngươi. Lúc đó Phật rơi nước mắt, Phật nói : Chỉ có vi trùng trong sư tử mới giết con sư tử, chỉ có những Phật tử nhân danh Phật pháp, không giữ giới, để mất đi tiếng tăm thanh danh và thọ mạng của Phật pháp, và những người con Phật xuất gia tỳ kheo, tỳ kheo ni, những vị xuống tóc này ở trong đạo mới phá được đạo ta, đó là ma trá hình, họ lý luận Phật pháp rất hay, nhưng đó là lý thuyết là bã mía, và họ vẫn bị đọa lạc.

Về quy luật tiến hóa tâm linh mỗi người khác nhau theo 84 muôn ngàn pháp môn, nhưng tiến hóa của vũ trụ vạn vật không ngoài Sinh-Thành-Hoại Diệt, để giữ quy luật quân bình âm dương, như ngày-đêm, sang-tối, nóng-lạnh, xấu-tốt, cho con người nhìn thấy , thuận theo quy luật thì an nhiên tự tại trong cuộc sống, nghịch lại quy luật thì khổ đau.
Quy luật âm dương lớn nhất hiện nay đối với xã hội làm ảnh hưởng đến đời sống tâm linh con người là hai khối Tư Bản và Cộng Sản, khiến cho con người sống trong hai khối đó hoàn toàn khác nhau, theo quy luật âm dương hút nhau, nên những người trong Tư Bản lại thích chế độ Cộng Sản, và ngược lại, điều đó không có gì là ngạc nhiên, con đường tu tập và tiến hóa do mình chọn.

Cũng như thế, theo một tôn giáo nào cũng do mình chọn, Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo, Hồi Giáo, Ấn Giáo, Tin Lành, Bà La Môn, Ai Cập Giáo (khi chết thì ướp xác) Tây Tạng Giáo (Mật Tông), Thần Giáo, Khổng Giáo, Lão Giáo...tùy theo mình muốn có đời sống như thế nào, đi về đâu và đời sống miễn sao những tôn giáo đó không dạy mình ích kỷ ác độc vô cảm làm hại đến những người khác, tôn giáo đúng nghĩa là phải dạy cho mình có đời sống chân thật, thiện lành, hữu ích......

Do đó Pháp Luân Công xét theo tiêu chuẩn tôn giáo thì không có giáo lý, xét theo nhân qủa thì nhân của Ông Lý Hồng Chí cho luân xa vào bụng các học viên, thì qủa cũng là qủa của ông Lý Hồng Chí, sống theo Lý Hồng Chí, chết theo Lý Hồng Chí, đi đâu thì không biết, theo Đạo Phật gọi là vô minh.
Tai sao Trung Quốc sợ PLC, giống như thời Mãn Thanh sợ cái đạo Thái Bình Thiên Quốc là Thần giáo, ngày nay không tồn tại. Chuyện đặt luân xa vào bụng thì Phật không làm, chỉ có Ma Ba Tuần làm được, nếu là một tôn giáo thì phải có nơi tụ tập tu học chứ không tụ tập ngồi ngoài đường biểu diễn làm mất trật tự công cộng, vi phạm luật pháp quốc gia, và có tính khoe khoang, tự tu cá nhân ở nhà thì không phạm phải tính ngã chấp này.pháp môn của Bà Thanh Hải Vô Thượng Sư, hay pháp môn Vô Vi, hay pháp môn Trường Sinh cũng không phải là 1 tôn giáo.

Còn các danh tướng cũng chỉ thác thành thần là 1 trong 6 cõi luân hồi, vì có công với đất nước nhưng phạm nghiệp Sát, phe này thắng thì phe kia bại, tướng này thắng thì tướng kia bại cũng oanh liệt hy sinh vì tổ quốc nên đều thành thần nhân dân đều nhớ ơn :
Danh tướng bên phe nào cũng chọn lấy 1 trong 2 câu này :

Ai công hầu, ai khanh tướng
Trong trần ai ai dễ biết ai.

Thế chiến quốc, thế xuân thu
Gặp thời thế, thế thời phải thế.


Riêng đối với chúng ta học nghề y cứu người bệnh khổ nằm trong cả 2 phe, chúng ta chỉ tôn kính noi gương các vị y tổ, không phân biệt tôn giáo, chính trị, đảng phái, chủng tộc, học hỏi cái hay của các bậc tiền nhân đông cũng như tây y để áp dung cứu giúp người vô vụ lợi hầu đem lại cho mọi người có được thân không bệnh tật, tâm an lành, đời sống hạnh phúc, bác ái vị tha...

Do đó, tôn chỉ của Trang Nhà KCYĐ forum không tôn sùng 1 cá nhân nào không thuộc ngành Y để tránh đụng chạm đến chính trị và tôn giáo, chủng tộc.

Thân
doducngoc
admin
Site Admin
 
Bài viết: 6798
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 4 17, 2011 12:18 am


Quay về Tâm Linh / Tôn Giáo

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách