Chúng ta hãy nghe 1 đoạn bài giảng của Thầy Giác Nhàn theo lời chư Tổ dạy như sau, xem có hữu lý hay không để mà tu theo :
………..
Giờ đây chúng tôi đi vào cái phần Trì Giới, nãy giờ chúng tôi cũng đã nói xung quanh về cái phần niệm Phật cà cái công hiệu của nó. Thưa qúy vị 5 giới của cư sĩ, và 5 cái giới này cũng làm nền tảng cho người tu sĩ luôn.
Khi người cư sĩ thì Phật xếp giới sát sanh lên hàng đầu, cấm, chữ cấm nó nặng lắm, Phật nói là không được, những chuyện gì Phật không cho làm thì chúng ta không làm, những điều gì không cho phép làm thì chúng ta không được làm, Phật không cho phép sát sanh,
Cho nên cái giới sát sanh, chư tổ dạy rất là rõ, chúng tôi đọc cho qúy vị nghe :
Cái người giữ được giới sát sanh mới là chỉ ác thôi. Giới sát sanh này giống như bạn trực tiếp giết, và gián tiếp giết, trực tiếp giết là bạn đưa dao đâm vô họng heo mình đâm, cắt cổ gà, dầu cho 1 con muỗi bạn giết cũng là sát sanh, vì muỗi cũng có Phật tánh trong đó, còn bạn xúi người giết, là bạn ăn tức là bạn xúi người giết gọi là gián tiếp giết, cho nên qúy vị ở đây còn ăn mặn thì nên xem lại, vì mình gián tiếp giết, nếu mà mình không ăn thì họ không giết, dĩ nhiên bữa đó mình không kêu họ giết, nhưng mình ra ăn là cộng nghiệp với họ. Có 1 cái cô phật tử ăn chay trường, qúy vị biết lý do gì cổ ăn không, cô kể : Đêm hôm đó cô nằm cô thấy, hình thức là con heo, nhưng khi con heo này chết đi, tự nhiên cái bộ xương này là xương người, con heo khi nằm để lên cái bàn người ta chặt cái đầu nó ra, rồi người ta rọc chính giữa làm 2, banh 4 cái chân ra, người ta móc lòng ra hết, thì nằm mơ thấy con heo, nhưng bộ xương là con người có 2 chân chứ không phải 4 chân, sáng ra cô đến chỗ mua thịt heo, thấy con heo nó nằm y chang như trong giấc mơ, ôi cha! và tưởng tượng đêm hôm qua con heo này bộ xương là người, chẳng lẽ mình ăn thịt người à ? vừa nhìn thấy 1 cái toát mồ hôi hột luôn, không dám mua thịt nữa, từ đó về sau ăn chay trường. Nằm mơ thấy con heo là bộ xương người, không phải 4 chân mà là 2 chân, cái đầu là đầu người luôn, bộ xương người. Như vậy nếu qúy vị ăn chay là chỉ ác thôi (ngưng không làm ác), nhưng mà tổ dạy phải phóng sanh để trả nợ miệng của qúa khứ, gọi là tác thiện, không sát sanh mà phải phóng sanh, đó.
Bữa nay giảng sâu vô chỗ này nghe, chớ mình ăn chay trường là chưa đủ đâu nghe, mà phải phóng sanh, nghe tổ dạy này :
Phải biết rằng phóng sanh là ngăn ngừa giết chóc, phải bắt đầu bằng ăn chay. Nghĩa là bạn phóng sanh bạn ăn thịt chúng sanh, bạn sát sanh thì cái phóng sanh đó cái hữu ích rất kém bạn ạ, cho nên thành ra cái phóng sanh thì bắt đầu cái phóng sanh đó là bạn ăn chay. Nếu như ai nấy đều kiêng giết, ai nấy đều ăn chay, thì nhà nhà tu thập thiện, người người tu hằng đề cao lễ nghĩa, phong tục thuần mỹ, khí hậu điều hòa, mùa màng sung túc, có đâu đến nỗi kiếp đao binh khởi, kẻ này người kia tàn hại lẫn nhau, đấy chính là nhiệm vụ căn bản trọng yếu, thanh tịnh đúng đắn để vãn hồi thiên tai, nhân họa, phàm những ai muốn cửa nhà yên vui, thân tâm khang ninh, thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc, hãy nên cầu nơi việc phóng sanh, kiêng giết.Đấy ! tổ nói tự nhiên nó nổi gai ốc hết, sao ở đây mình làm đúng qúa, muốn cái pháp hội này nó yên vui, yên bình, thì nên phóng sanh thường xuyên,
nhà nhà yên vui, thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc, xin hãy cầu nơi việc phóng sanh, kiêng giết, ăn chay niệm Phật thì cầu gì lại chẳng được ư ?. Trời ơi, lời tổ nói rót vô tâm, cầu gì chẳng được ư ? bạn cầu con cái được con cái, cầu giầu sang được giầu sang, cầu nhà yên bình được yên bình, cầu xe cộ, tất cả mọi thứ, thứ gì cũng được với điều kiện bạn nên phóng sanh, kiêng giết, nghĩa là trên cái nồi của bạn không có nấu thịt chúng sanh, nghe kỹ chư tổ nói này :
Kiêng giết là trên nồi của qúy vị không có thịt chúng sanh nấu, thì gọi là kiêng giết thì nhà qúy vị đưọc bình an và cầu gì chẳng được ư ?(Trích trong bài giảng : Hướng dẫn Trì Niệm Danh Hiệu Phật A Di Đà (Đĩa số 9)
https://www.youtube.com/watch?v=jNwMQxgf7w8Vutruhuyenbi.com không phải dạy chúng ta tu đạo thành Phật, muốn thành Phật, chúng ta phải tự tu tánh, giữ trọn ít nhất 10 giới trở lên, và phải niệm Phật, hành bồ tát đạo. chứ không màng đến thần thông, huyền bí có được từ những câu chú của Phật.
Học Đạo từ vutruhuyenbi để thành Tiên, vẫn còn trong tam giới, vẫn còn tham sân si, có ban ơn và trừng phạt, vẫn uống rượu ăn mặn, thì không thành Phật được.
Nên xem thêm DVD này sẽ rõ hơn :
Pháp Môn Tịnh Độ 18 Thích Giác Khang :
http://www.bing.com/videos/search?q=Ph% ... ORM=NVPFVRSư Giác Khang tu thiền theo Nam Tông, cuối đời theo Tịnh Độ, đã đắc pháp, biết trước ngày giờ vãng sanh, vừa trở về Tây Phương Cực Lạc, có hào quang chư Phật tiếp đón và có để lại nhiều xá lợi. Ngài đã để lại cho chúng at một niềm tin vững chắc, nếu chúng ta có đủ Tín, Hạnh, Nguyện, ăn chay, giữ giới, niệm Phật, nhất tâm bất loạn, không xen tạp, không vọng niệm, không gì hay bằng Lễ Phật Trì Danh và Phản Văn Trì Danh, theo Quy Tắc Tu Học của Tổ Ấn Quang : Từ sáng đến tối, từ tối đến sáng, một câu niệm Phật không rời, thì chắc chắn khi thọ mạng còn thân thể khỏe mạnh không bệnh tật, khi thọ mạng hết sẽ biết trước ngày giờ tự tại ra đi theo chư Phật và thánh chúng đến rước về Tây Phương Cực Lạc tiếp tục tu học thành Phật để trở lại Ta Bà hóa độ chúng sanh.
----------------
A Di Đà Phật
Cháu Lê Vi thân mến:
Cảm niệm công của cháu chia sẽ hạnh tu, gần giống như hạnh Đầu Đà của Ngài Đại Ca Diếp.
Mọi Phật tử hân hoan vui mừng với sự thành tựu của Sư Thích Giác Khang, là tấm gương thể hiện Phật pháp có Tín, Giải, Hành & Chứng.
Nét mặt của Sư rất nhân hậu, hiền hòa & khả ái quá nhỉ!
Diệu Âm Trí Thành
----------------
A DI ĐÀ PHẬT,Kính gửi chú Trí và các cô chú Huynh Đệ trong nhóm VLT Lâm Hoà.
Con xin chia sẽ đôi điều về vị sư Nam Tông , ngài đã tin và hành trì Pháp môn Tịnh Độ.
Sư Giác Khang trụ trì tại một Tinh Thất ở Trà Vinh. Xuất thân là một vị sư Nam Tông tu theo dòng của sư Minh Đăng Quang. Là một vị sư rất đáng kính, Sư giữ giới luật rất nghiêm.
Khi xuất gia sư có một nguyện, nếu chưa đắc A La Hán thì sư sẽ không nhận đệ tử.
Sư kể, Sư có mấy chục năm tu thiền, lúc đó sư không tin pháp môn Tịnh ĐỘ, sư nói: Tịnh độ nói dóc, lam gì có thế giới có hình ,có tướng. Sau đó sư nghiên cứu về Duy Thức Học, thì hỡi ơi, Sư thấy thế giới Tịnh Độ rõ như trong lòng bàn tay, không cần phải bàn luận tin hay không tin nữa.
Và sư đã chọn con đường về Tây Phương Cực Lạc, mặc dù vậy Sư vẫn giữ nếp tu truyền thống. Sư đi chân đất, ngày ăn một bữa trước ngọ, và đi khất thực, chỉ nhạn đủ một phần ăn, tuyệt đối không nhận thêm bất cứ thứ gì. Không nằm giường cao, nệm em, ngồi ghế salon, ngồi võng..... và sư thuyết pháp ngoài trời, dưới gốc cây. Ngày nào Sư cũng ngồi thiền một lần khoảng 8 tiếng đồng hồ.
Khi sư bắt đầu giảng pháp môn tịnh độ, sư cũng gặp một số khó khăn cũng là lẻ đương nhiên vì các Huynh Đệ phái Nam Tông không chấp nhận.Nên khi đi giảng pháp ở các chùa Nam Tông, sư giảng kiểu khác, còn giảng ở các chùa Tinh Độ, sư giảng về Tinh Độ.
Sư nói đã có nhiều lần Sư muốn ẩn tu rồi vãng sanh luôn, thấy phật tử yếu quá lại ráng ở lại để giảng Pháp.
Hôm qua con có hay tin Sư Vãng Sanh, nên vào mạng xem tin tức.Sáng nay con gọi điẹn thoại cho Thị Giả của Sư, có tin chính xác nên con mới chia sẽ bài viết này.
CON XIN CHIA SẼ LẠI QUÁ TRÌNH SƯ VÃNG SANH NHƯ SAU:
1. Sư đã biết trước rất lâu sự ra đi của mình. Trước khi vãng sanh Sư cùng những Phật Tử thân cận đi thăm đất Phật. Dụng ý của sư là muốn bỏ xác tại đất Phật, nhưng các Phật Tử cầu xin quá đổi ,Sư nói, không muốn làm rình rang, tổ chức tốn kém, để sư đi ở đó cho tiện. Nhưng Phật tử quyết không cho vf thỉnh sư quay về VN.
2. Trước lúc vãng sanh hơn mười ngày sư đã sắp xếp ,giao phó nhiệm vụ cho các đệ tử, đất đai, chùa chiền......
3. Sáng ngày 30.03 Sư họp các Phật Tử và dặn dò rất nhiều, rồi hỏi đã mấy giờ rồi, lúc đó là hơn 10h sáng, và sư tuyên bố trước đại chúng giờ vãng sanh, và nói với các phật tử rằng: " NẾU QUÍ VỊ THƯƠNG TÔI, KÍNH TÔI THÌ QUÍ VỊ PHẢI NIỆM PHẬT CHO ĐƯỢC NHẤT NIỆM ĐỂ VÃNG SANH VỀ VỚi PHẬT A DI ĐÀ, ĐÓ MỚI LÀ THƯƠNG LÀ KÍNH. CHỨ KHÔNg PHẢI CẦU XIN TÔI Ở LẠI ĐỂ QUÍ VỊ Ỷ LẠI, KHÔNG TINH TẤN tU HÀNH.
NGài còn nhắn nhủ rất nhiều điều quí báu.
4: Ngài vốn bị bệnh nhiều năm, trước lúc vãng sanh, ngài không thể hiện có tí đau bệnh nào. Ngài nằm miệng mỉm cười trước lúc ra đi , ra đi rất tự tại như đi ngủ vậy thôi.VF đúng như giờ ngài đã báo trước: 3:30 phút chiều ngày 30.03.2013.
5. Những hiện tượng lạ xuất hiện là liên tiếp 3 lần, ánh sáng và hào quang trên trời xuất hiện, mổi lần hơn 1h đồng hồ. hào quang xuất hiện sáng rực cả một góc trời, những đám mây tụ lại thay đổi màu sắc, cô Thị Giả kể, khi đám mây trên trời đổi màu thì quần áo của mình mặc ở dưới đất cũng đổi màu theo, lúc vàng, lúc xanh. Mật trời quay nhanh tít như chong chóng, mình có thể nhìn trực diện mà không chói mắt va co màu đỏ rực. Khi làm lễ trà tỳ buổi đêm, hò quang cũng xuất hiện rất nhiều.
6. Ngài đã để lại rất nhiều Xá Lợi, cô Thị Giả nói, tin trên mạng cũng có thiếu sót một tí: có hơn 60 viên xá lợi to, hơn 100 viên loại trung bình, nhỏ thì nhiều không đếm hết được. Cũng có Xá Lợi màu: vàng, xanh, trắng, đỏ.
7. Rất lạ là khi hào quang ở Trà Vinh xuất hiện thì tại Tịnh Thất của Thầy Thích Giác Nhàn cũng thấy được.
Còn đây là Thông tin về sự vãng sanh của ngài.
http://senhongvn.wordpress.com/2013/05/ ... iac-khang/
A DI ĐÀ PHẬT, Con mong chúng ta khi công phu hồi hướng công đức về Tây Phương Cực Lạc để ngài chóng thành Phật mà quay lại cứu độ chúng sanh.
A DI ĐÀ PHẬT
con: LÊ VI.---------------------------
admin